Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn - PGS.TS PHẠM VĂN HÀ

Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam xác định 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ba vấn đề liên quan, tác động lẫn nhau

Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam xác định 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, là: 1. Đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động; 2. Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; 3. Xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là chủ tịch công đoàn tại doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Nội dung của ba khâu đột phá trên cũng chính là một bước cụ thể hóa tinh thần nội dung Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đồng thời cho thấy rõ mục đích quan trọng của hoạt động Công đoàn Việt Nam trong 5 năm tới.

A1: Đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Ảnh: Hoàng Quân.
Đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Ảnh: Hoàng Quân.

Theo đó, Công đoàn Việt Nam vừa phải thực hiện tốt chức năng bẩm sinh, cốt lõi của mình là đại diện bảo vệ quyền lợi người lao động, trong tâm là vấn đề tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn lao động bằng các biện pháp đối thoại, thương lượng tập thể; vừa phải tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; đồng thời, phải tiếp tục xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở, nhất là chủ tịch công đoàn tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ba vấn đề trên có liên quan, tác động lẫn nhau. Muốn thực hiện được chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trong doanh nghiệp, thì trước hết nơi đó phải thành lập được tổ chức Công đoàn. Muốn thu hút được đông đảo người lao động tham gia tổ chức Công đoàn thì phải thì phải có đội ngũ cán bộ công đoàn, trước hết là chủ tịch công đoàn cơ sở có đủ năng lực, trình độ, tập hợp được đông đảo người lao động tham gia tổ chức Công đoàn và trên cơ sở đó, tiến hành các cuộc đối thoại, thương lượng tập thể một cách thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Khi quyền lợi người lao động được đảm bảo, thì đó sẽ là một động lực thúc đẩy người lao động tham gia tích cực vào tổ chức Công đoàn. Do vậy, cần phải quán triệt sâu sắc, cũng như sử dụng các biện pháp phù hợp để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII đạt kết quả tốt.

Thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Hội thảo “Bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác đối thoại, thương lượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế” do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức, tháng 12/2023. Ảnh: Thảo Nguyên.

Một số vấn đề cần quán triệt

Trong quá trình tổ chức triển khai 3 khâu đột phá, theo chúng tôi, cần phải quán triệt và nhận thức những vấn đề sau:

Đối thoại, thương lượng lao động tập thể trong quan hệ lao động là một biện pháp quan trọng, được quy định trong nhiều văn bản pháp lý, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; Đồng thời, đối thoại, thương lượng tập thể còn là một cách thức để thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về “xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ”. Nội dung của các cuộc đối thoại, thương lượng tập thể trong quan hệ lao động rất rộng và liên quan đến nhiều vấn đề mà người lao động quan tâm. Do vậy, trước hết tổ chức Công đoàn phải lựa chọn, tập trung vào những nội dung cốt lõi, cơ bản liên quan đến quyền lợi thiết thực nhất của người lao động. Đó chính là vấn đề tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, vấn đề an toàn vệ sinh lao động. Đây cũng chính là những lợi ích thiết thực nhất đối với đời sống người lao động. Người lao động tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với tư cách là người làm việc theo hợp đồng lao động để có nguồn thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình. Do vậy, mong muốn lớn nhất và trước hết của họ chính là mức thu nhập (tiền lương, tiền thưởng), làm việc trong điều kiện an toàn cho sức khỏe của họ… Chính vì vậy, Nghị quyết Đại hội lần này xác định tập trung giải quyết những vấn đề cốt lõi nêu trên.

Vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước không những là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam trong điều kiện mới, mà còn là cơ sở, nền tảng để thúc đẩy đối thoại thương lượng tập thể trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động. Một tổ chức công đoàn cơ sở có đông đảo đoàn viên sẽ trở thành công cụ hỗ trợ tích cực cho đội ngũ cán bộ công đoàn trong quá trình đàm phán, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể có chất lượng tốt, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống người lao động.

Thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty THHH Lực Thiêm, Đắk Lắk. Ảnh: lozaph.com.

Vấn đề tiếp tục xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là chủ tịch công đoàn tại doanh nghiệp ngoài Nhà nước cũng là vấn đề cần phải đặc biệt coi trọng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Vai trò của người cán bộ được Bác ví theo cách tự nhiên, như cây thì phải có gốc, không có gốc thì cây héo, sông thì phải có nguồn, không có nguồn thì sông cạn. Trong công việc của cách mạng, của Đảng phải có người cán bộ đứng ra để thực hiện, không có cán bộ thì không thể hoàn thành công việc. Bác Hồ cũng đặt ra yêu cầu đối với cán bộ phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Trong điều kiện hiện nay, đối với các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, nơi tổ chức cơ sở Đảng chưa phát triển rộng khắp, thì đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là người chủ tịch công đoàn cơ sở, có vai trò rất quan trọng, không chỉ là người lãnh đạo tổ chức hoạt động của tổ chức công đoàn, mà còn vừa bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, vừa góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động và phát triển đất nước. Mặt khác, chủ tịch công đoàn cơ sở hiện nay thường là cán bộ công đoàn không chuyên trách. Họ vừa thực nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của công đoàn cơ sở theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn, vừa phải đồng thời thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà doanh nghiệp phân công. Đó là một công việc đầy khó khăn và phức tạp; đòi hỏi đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở phải là những người có đầy đủ năng lực, trình độ và bản lĩnh chính trị mới hoàn thành được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, yêu cầu của Nghị quyết Đại hội lần này là phải tập trung xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có đủ năng lực trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị là một quá trình bao gồm từ công tác bầu cử, lựa chọn được chủ tịch công đoàn có đủ tài, đức, cho đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Cán bộ công đoàn đặt câu hỏi trao đổi tại lớp bồi dưỡng nghiệp do Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn tổ chức tại thành phố Huế, tháng 11/2023. Ảnh: Trường Sơn.

Một số giải pháp

Để tổ chức triển khai thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, chúng tôi đề xuất một số giải pháp sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII, trong đó chú trọng nội dung 3 khâu đột pháp trong Nghị quyết Đại hội.

Hai là, trong thời gian tiến hành đại hội các cấp công đoàn vừa qua, có nhiều cán bộ trúng cử, lần đầu đảm nhận chức trách nhiệm vụ của công đoàn, thay cho các đồng chí cán bộ đến tuổi nghỉ hưu hoăc làm công tác khác. Do vậy, cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ các chủ tịch công đoàn cơ sở về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ để họ tổ chức triển khai có kết quả Nghị quyết Đại hội. Tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện có hệ thống cơ sở đào tạo cán bộ công đoàn, trong đó có hai trường Đại học: Đại học Công đoàn và Đại học Tôn Đức Thắng có đủ cơ sở vật chất, học liệu và đội ngũ giảng viên đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn giao cho.

Ba là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhằm phát hiện và kịp thời có biện pháp thão gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện, giúp cho công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động đạt kết quả tốt.

Bốn là, thông qua quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội, phát hiện kịp thời những nhân tố mới, tích cực và có đủ điều kiện, giới thiệu để tổ chức đảng cơ sở xem xét bồi dưỡng và kết nạp họ trở thành người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công ...

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham ...

Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở là giải pháp đột phá Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở là giải pháp đột phá

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) là nội dung quan trọng được Công đoàn tỉnh Lâm Đồng triển ...

Đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống Đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (CĐVN) diễn ra từ ngày 1-3/12/2023, tại thủ đô Hà Nội. Với phương châm “Đổi mới - Dân ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ… Video

game doi thuong : Tình dân tộc, nghĩa đồng bào mạnh hơn trong bão lũ…

Đọc thêm

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.