Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 18:58

Rà soát an toàn cháy nổ của toàn bộ chung cư mini trong cả nước

Người lao động - HÀ VY

Bộ Công an vừa yêu cầu Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) phối hợp Công an các địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC. Trong đó, tiến hành rà soát toàn bộ chung cư mini trong cả nước để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ.
Nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini được TP Hà Nội hỗ trợ 42 triệu đồng

Cụ thể, Bộ Công an có điện gửi Cục Cảnh sát PCCC&CNCH sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm 56 người tử vong. Bộ Công an nhấn mạnh lưu ý về công tác xử lý các tình huống cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại người và tài sản, đặc biệt là đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Rà soát an toàn cháy nổ của toàn bộ chung cư mini trong cả nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Ảnh: baochinhphu.vn

Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương tiếp tục phối hợp các cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức kỹ năng về PCCC&CNCH cho Nhân dân vào các khung giờ vàng trên các kênh truyền hình địa phương, qua các phương tiện phát thanh tại các khu dân cư, trên Zalo, Facebook...

Trực tiếp tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn cho 100% hộ gia đình, người làm việc tại các loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Công an các địa phương tham mưu UBND cùng cấp chỉ đạo các sở, ngành chức năng phối hợp tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các yêu cầu về an toàn cháy đối với loại hình chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Bộ Công an giao Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng, công an các địa phương tham mưu sơ kết 8 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Rà soát an toàn cháy nổ của toàn bộ chung cư mini trong cả nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Ảnh: baochinhphu.vn

Đồng thời đề xuất, báo cáo Chính phủ các giải pháp cấp bách để tăng cường công tác phòng cháy đối với loại hình chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Điện nêu rõ: Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ Công an về kết quả thực hiện của các địa phương.

Rà soát an toàn cháy nổ của toàn bộ chung cư mini trong cả nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lắng nghe tình hình sức khỏe nạn nhân vụ cháy. Ảnh: baochinhphu.vn

Thực hiện Công điện số 796/CĐ-TTg ngày 13/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ; ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc về vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội; điện của Bộ Công an, ngay trong ngày 13/9, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã hỏa tốc chỉ đạo tăng cường rà soát an toàn cháy nổ của chung cư mini.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã có Công điện hỏa tốc chỉ đạo tăng cường công tác PCCC đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ.

Trong đó yêu cầu các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các khu nhà ở nhiều căn hộ.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, nhất là loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát 100% các cơ sở, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ trên địa bàn quản lý, đặc biệt là chung cư mini; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng, PCCC theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu, hướng dẫn chủ hộ gia đình, chủ cơ sở khắc phục ngay các tồn tại vi phạm về PCCC, đặc biệt là các hành vi vi phạm dẫn đến cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, báo cáo đề xuất giải pháp, biện pháp xử lý, khắc phục trước ngày 30/10/2023...

UBND TP Hồ Chí Minh cũng có văn bản khẩn về triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an về tăng cường công tác PCCC&CNCH.

Theo đó, UBND TP giao các địa phương tổng rà soát, kiểm tra, phân loại, đánh giá công tác an toàn PCCC đối với các cơ sở nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư mini trên địa bàn. Chủ động phát hiện các vấn đề tồn tại, các vi phạm để kịp thời hướng dẫn thực hiện ngay các biện pháp khắc phục.

Nếu có trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về PCCC thì kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, hoàn thành trước 30/10/023.

Hướng dẫn, đề nghị các hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ hai, lắp đặt thiết bị báo cháy, chuông báo cháy, phương tiện chữa cháy, thoát nạn và chuẩn bị các phương án xử lý khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP và bị xử lý theo quy định pháp luật nếu để các công trình xây dựng không đúng quy định, chưa được cấp phép xây dựng, chưa được thẩm duyệt - chấp thuận nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động và để xảy ra cháy, nổ....

Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, cảnh báo nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, cảnh báo nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn

Ngày 30/5, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Nam tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, ...

Nâng cao vai trò của công đoàn trong công tác phòng, chống cháy nổ Nâng cao vai trò của công đoàn trong công tác phòng, chống cháy nổ

An toàn cháy nổ là điều tối quan trọng đối với mọi người, là yêu cầu bắt buộc mà bất cứ cơ sở sản xuất ...

Vụ cháy nổ tàu ORIENTAL GLORY: Công đoàn thăm hỏi, trao hỗ trợ tới các nạn nhân Vụ cháy nổ tàu ORIENTAL GLORY: Công đoàn thăm hỏi, trao hỗ trợ tới các nạn nhân

LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Đời sống -

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Đời sống -

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Người lao động -

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Đời sống -

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Công nhân có gì vui? -

Dự kiến sau Tết, gia đình chị Ngọc sẽ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước sau nhiều năm đi thuê trọ.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Infographic

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Đời sống -

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Sức khỏe -

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Công nhân có gì vui? -

Châu Thiệp là một trong 1.200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn Công ty Taekwang Vina vào ngày 20/12 vừa qua.

Đời sống -

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Đời sống -

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Người lao động -

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng Vàng do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng.

Công nhân có gì vui? -

Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Công nhân có gì vui? -

Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi H’Đài – nữ công nhân vận hành thuộc Phân xưởng tuyển khoáng, Công ty Nhôm Đăk Nông TKV (Đăk Nông) chia sẻ với tôi về công việc hằng ngày của mình.

Đời thợ -

Những ngày đầu tháng 12, truyền thông "rúng động" bởi tin tức một gia đình người Úc đưa con sang Việt Nam điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ đặc biệt khó mà trên thế giới mới chỉ có 2 quốc gia làm được. Niềm tự hào xen lẫn sự tò mò đã hối thúc tôi phải tìm gặp bằng được vị bác sỹ ở Việt Nam đi đầu thực hiện được kỹ thuật này. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến lòng cảm phục và tự hào trong tôi càng lớn hơn gấp bội.

Công nhân có gì vui? -

Với Đậu Thị Oanh - công nhân Đội 6, Công ty TNHH MTV Cà phê 715A Đắk Lắk, được chơi bóng chuyền hơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là niềm vui lớn.