Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì không gian xanh thành phố Tam Kỳ

Kỹ năng cán bộ công đoàn - Hoài Nam

Chị là kỹ sư lâm sinh Lê Thị Thịnh - Đội phó Đội Công viên cây xanh, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, người một lòng nhiệt huyết với những khoảng không gian xanh của TP. Tam Kỳ nhiều năm qua.
Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

Kỹ sư lâm sinh Lê Thị Thịnh là một trong 95 cá nhân được biểu dương tại Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ 3 năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức vào đầu tháng 7 vừa qua.

Chị Thịnh hướng dẫn công nhân cách chăm sóc cây xanh. Ảnh: Hoài Nam
Chị Thịnh hướng dẫn công nhân cách chăm sóc cây xanh. Ảnh: Hoài Nam

Sứ mệnh “làm đẹp đô thị”

Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công ích, nhiệm vụ chính là chăm sóc cây xanh, quản lý vận hành điện chiếu sáng, sửa chữa, duy tu hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Công ty có 105 cán bộ, công nhân viên, người lao động là đoàn viên công đoàn, trong đó có 52 nữ.

“Cây xanh mà đơn vị quản lý là cây xanh bóng mát, vỉa hè và cây xanh hoa viên. Trăn trở của đơn vị là làm sao để cây xanh được bảo vệ tối đa. Nghĩa là mình phải cắt tỉa, chăm sóc, bón phân định kỳ. Cùng với đó là sự phát triển của đô thị cần phải thay mới vỉa hè cũng như hệ thống cáp ngầm. Trách nhiệm của công ty là làm thế nào để cây xanh không bị xâm hại, cắt xén nhiều rễ cây sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển, nhất là vào mùa mưa bão”, chị Lê Thị Thịnh chia sẻ.

Chị Lê Thị Thịnh quan tâm đến sức khỏe công nhân. Ảnh: Hoài nam
Chị Lê Thị Thịnh quan tâm đến sức khỏe công nhân. Ảnh: Hoài nam

Ở công ty, chị Thịnh được giao phụ trách nhiều mảng công việc. “Tôi đi hiện trường khá nhiều, cả địa bàn thành phố Tam Kỳ và các vùng ven. Nghe tin gió bão là đêm lo không ngủ được. Sợ cây ngã đổ, đụng ai đó thì khổ. Bây giờ nhiều yếu tố tác động nên khả năng ngã đổ của cây nhiều hơn xưa. Do đi hiện trường nhiều nên việc chấm công, lập kế hoạch mình không có thời gian để làm nên phải mang về nhà làm để cho “chạy” việc. Sếp tin tưởng giao phó thì mình cũng cố gắng để hoàn thành cho đạt kết quả tốt hơn”, chị Lê Thị Thịnh tâm sự.

Chị Thịnh cũng đã có nhiều sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả cao như: “Một số biện pháp chăm sóc cây xanh các bồn hoa ở thành phố”, “Các cải tiến, quy trình chăm sóc cây xanh đô thị tốt và hiệu quả nhất", "Các giải pháp bảo vệ các loại cây trồng trong mùa nắng nóng"...

Những sáng kiến này góp phần đáng kể để công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp trên các tuyến đường, công sở, các điểm vui chơi công cộng của thành phố Tam Kỳ.

Gia đình và công việc như 2 đường thẳng song song

Vợ chồng chị Lê Thị Thịnh kết hôn hơn chục năm, có 3 người con, trong đó có một cháu gái bị khiếm khuyết. “Lúc sinh ra, bé không nhìn thấy gì và không bú được. Có thời điểm tôi sụt 8 ký lận. Mỗi lần cơ quan mời đi ăn tôi đều từ chối. Ai vô chơi là mình đi trốn. Cũng không kể cho ai là con gái mình đau thế này thế kia. Đến khi đưa con đi điều trị ở Huế, Đà Nẵng rồi vô Sài Gòn, em chứng kiến nhiều trường hợp còn bi thương hơn mình. Có trường hợp con cái đau mà vợ chồng cãi lộn. Chồng thấy vợ sinh con tật nguyền liền đi theo người khác. Nhìn thấy vậy mà mình cảm nhận mình may mắn hơn. Chồng đồng hành cùng mình, có bố mẹ chồng, có anh chị em, có đồng nghiệp rất quan tâm và hỗ trợ để mình yên tâm chữa bệnh cho con. Trời cho mình đứa con như thế nào thì mình cũng giang rộng đón lấy và cố gắng hết sức lo chăm sóc cho con mình đến đâu mừng đến đó. Còn mình khi đi làm thì phải sạch sẽ, gọn gàng, phải biết yêu thương bản thân mình, phải biết sửa soạn, chăm sóc bản thân một tí”, chị chia sẻ.

Chị Thịnh nói tiếp: “Phụ nữ nói chung và bản thân tôi nói riêng thì đâu đó cũng có những trăn trở, nỗi buồn nhưng khi đến cơ quan là phải cười để lấy năng lượng tích cực cho ngày mới. Khi đăng ảnh lên mạng xã hội cũng vậy, đưa những hình ảnh chạy bộ hay sống khỏe, còn nỗi buồn thì giấu kỹ cho riêng mình. Theo tôi nghĩ, người phụ nữ phải biết chăm lo bản thân, biết quan sát, lắng nghe và biết chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ người khác. Mình luôn suy nghĩ những điều tốt đẹp để hướng tới chớ không để năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến hành vi, hành động của mình”.

Chị Thịnh kể về những tháng ngày cơ cực đã qua. Ảnh: Hoài Nam
Kỹ sư lâm sinh Lê Thị Thịnh - Đội phó Đội Công viên cây xanh, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ. Ảnh: Hoài Nam

Do khối lượng công việc nhiều nên chị Thịnh thường mang việc về nhà để làm. Điều này không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, bởi chị vẫn cân đối được. Chị chia sẻ: "Để đảm bảo sự hài hòa thì mình luôn đặt ra phương châm lấy gia đình và công việc đặt lên 2 đường thẳng song song. Mình không kéo lệch về phía bên nào. Bởi vì gia đình có êm ấm, hòa thuận thì mới hỗ trợ tốt để mình yên tâm công tác và đạt kết quả tốt. Cho nên về nhà thì tôi cố gắng sắp xếp lo cho con ăn, học xong thì sẽ làm thêm công việc của mình".

Mọi người trong gia đình rất thấu hiểu cho công việc của chị Thịnh, đặc biệt là bố mẹ chồng luôn hỗ trợ việc chăm sóc các con buổi trưa hoặc buổi tối. "Chồng tôi cũng vậy, hỗ trợ rất nhiều trong việc nuôi dạy, chăm sóc các con, để những lúc đi công tác xa hay vào mùa hoa trang trí hoa dịp Tết tôi có thời gian “cày” ngày, “cày” đêm. Nhiều khi đến tận 30 Tết mới được nghỉ nhưng gia đình nhà chồng cũng rất hiểu và thông cảm sẻ chia”, kỹ sư Lê Thị Thịnh nói.

Không ngần ngại chia sẻ rằng trong cuộc sống gia đình đôi lúc có những hiểu lầm nhỏ, song chị Thịnh cho rằng mỗi người phải tự hoàn thiện mình. "Khi có những vấn đề xảy ra không theo mong muốn thì tôi nghĩ mình phải xem lại mình trước để cố gắng hoàn thiện hơn. Tôi luôn tự hỏi là mình đã yêu thương, coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột mình chưa?; đã chăm sóc chu đáo chưa?”, chị bộc bạch.

Chị Thịnh lo cho con gái bị bệnh được đến trường. Ảnh: Hoài Nam
Chị Thịnh lo cho con gái bị bệnh được đến trường. Ảnh: Hoài Nam

Phần thưởng xứng đáng

Anh Mai Hồng Trạng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ cho biết, với vai trò Trưởng Ban Nữ công, chị Thịnh đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với người lao động, cũng như con em họ.

“Bất kỳ ai đau ốm chị cũng đều đến thăm hỏi, động viên rất tận tình, chu đáo. Có những trường hợp chị đến bệnh viện, rồi đến nhà thăm hỏi như người thân trong gia đình”, anh kể.

Nỗ lực của bản thân Trưởng Ban Nữ công Lê Thị Thịnh cộng với sự năng động của tập thể Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ đã đưa hoạt động công đoàn trong đơn vị trở thành điểm sáng trong hoạt động công đoàn ở thành phố Tam Kỳ.

Công đoàn Công ty được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, LĐLĐ thành phố Tam Kỳ tặng Cờ, Bằng khen, Giấy khen. Riêng chị Lê Thị Thịnh nhiều năm liền là đoàn viên công đoàn xuất sắc, được các cấp công đoàn tặng Bằng khen. Năm 2023 chị được LĐLĐ tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Chị Lê Thị Thịnh được vinh danh tại Hội nghị toàn quốc nữ công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: NVCC
Chị Lê Thị Thịnh được vinh danh tại Hội nghị toàn quốc nữ công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Thị Thao - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đánh giá, trong thời gian qua, Công đoàn Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ là một trong những công đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó phải kể đến vai trò của Trưởng Ban Nữ công Lê Thị Thịnh.

“Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Trưởng Ban Nữ công, chị luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu công việc, hoàn cảnh của chị em trong đơn vị. Vì đặc thù của công ty là chị em làm việc ngoài hiện trường nhiều, mưa gió thất thường, chị Thịnh là người luôn bên cạnh, chia sẻ khó khăn. Ngoài ra, con em của nữ công nhân cũng được chị Thịnh luôn quan tâm, thăm hỏi trong các dịp Quốc tế thiếu nhi hay Tết Trung thu. Những chị em mà có tâm tư, nguyện vọng gì cũng được chị Thịnh kịp thời nắm bắt, động viên. Chính nhờ những việc làm gần gũi, thân thiện của Trưởng Ban Nữ công nên công ty luôn có sự đoàn kết”, chị Nguyễn Thị Thao nói.

Chị Lê Thị Thịnh cho biết, khi nhận được giấy mời dự Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ 3 năm 2024 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, chị vui sướng đến phát khóc.

“Cứ nghĩ công việc giao thì mình làm chớ ai ngờ có ngày được vinh danh như vậy. Tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng tin yêu của mọi người”, chị chia sẻ.

Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ: Tôn vinh đoàn viên có thành tích xuất sắc Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ: Tôn vinh đoàn viên có thành tích xuất sắc

Chiều ngày 30/9, tại thành phố Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trao tặng ...

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Lao động nữ tại Công ty TNHH AMANN Việt Nam được tăng mức hỗ trợ nuôi con nhỏ; nghỉ 1 tiếng trong giờ làm để ...

In bài viết
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

game doi thuong
: Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền game doi thuong

game doi thuong : Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền

Đại diện EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân! Tập đoàn này cũng tính ra những con số mà thoạt nhìn thì việc giá điện tăng không tác động nhiều. Nhưng thực tế có “dễ chịu” như người ta tưởng?

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở… Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở…

Đêm định mệnh 9/9/2024, cô giáo Trương Thị Mai Ân - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng là trong 56 nạn nhân bị tử vong, mất tích trong vụ sạt lở đất tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Cô giáo Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái Quỳnh Anh vẫn còn dang dở…

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Lê Minh Ngọc - cán bộ công đoàn cống hiến hết mình vì đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Lê Minh Ngọc - cán bộ công đoàn cống hiến hết mình vì đoàn viên, người lao động

Đồng chí Lê Minh Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam là cán bộ công đoàn duy nhất của tỉnh Quảng Trị được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, trao tặng danh hiệu chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Công đoàn -

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tập trung nâng cao kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo trong truyền thông cho cán bộ công đoàn.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng năng suất lao động. Từ đó, xây dựng được quan hệ lao động hài hòa tại nơi làm việc.", đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ như vậy khi trao đổi về những thành quả mà đơn vị này gặt hái được trong thời gian gần đây.

Cán bộ công đoàn cần hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cán bộ công đoàn cần hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca

Đây là mục tiêu hướng đến của hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vừa qua.

Người cán bộ công đoàn "nâng cánh" ước mơ cho công nhân lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Người cán bộ công đoàn "nâng cánh" ước mơ cho công nhân lao động

Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế, không chỉ có nhiều sáng kiến mà còn luôn bồi đắp, chấp cánh ước mơ cho công nhân lao động, đồng chí là một trong những gương điển hình trong hoạt động công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm: “Cần xây dựng, củng cố niềm tin giữa công đoàn với giới chủ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm: “Cần xây dựng, củng cố niềm tin giữa công đoàn với giới chủ”

Đó là một trong những bài học kinh nghiệm được đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam đúc rút sau quá trình đàm phán, thương lượng để đi đến việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI, diễn ra hồi tháng 7 vừa qua.

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Xác định nhiệm vụ thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp là nhiệm vụ cốt lõi để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, vì vậy các cấp công đoàn trong tỉnh Thừa Thiên Huế luôn chú trọng thực hiện, triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thu hút công nhân lao động đến với công đoàn.

Đổi mới hoạt động Công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đổi mới hoạt động Công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở

Thực hiện Nghị quyết 02, của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới” các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động được đổi mới, có hiệu quả theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động. Từ đó, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Chú trọng xây dựng đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để đáp ứng tình hình mới

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chú trọng xây dựng đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để đáp ứng tình hình mới

Để tổ chức Công đoàn được hoạt động hiệu quả từ cơ sở, những năm qua, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành hàng tỷ đồng để tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài nhà nước. Nhờ đó, cán bộ công đoàn cơ sở có đủ năng lực, phẩm chất và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.