Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Công đoàn - Thu Phương

Năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tập trung nâng cao kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo trong truyền thông cho cán bộ công đoàn.
Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam xác định truyền thông hiệu quả sẽ lan toả vai trò, chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động của tổ chức Công đoàn, thúc đẩy những giá trị tích cực trong công việc và đời sống của người lao động.

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin và sự phổ biến của mạng xã hội, công tác truyền thông công đoàn phải thay đổi, kết hợp giữa truyền miệng, truyền thống với truyền thông hiện đại (trong đó có sử dụng trí tuệ nhân tạo AI) để xử lý thông tin trở nên hấp dẫn, nhanh nhạy, hiệu quả.

Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn phải là người có kiến thức, kỹ năng mới về truyền thông để truyền tải thông điệp kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn đoàn viên, người lao động.

Khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn
Cán bộ thuộc Tổ Truyền thông công đoàn được chuyên gia chia sẻ kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý khủng hoảng truyền thông. Ảnh: Quang Minh

Theo bà Dương Minh Anh - Phó Ban nghiệp vụ Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, công tác truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động công đoàn và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Việc nâng cao kỹ năng truyền thông hiện đại cho cán bộ làm công tác truyền thông công đoàn còn khắc phục hạn chế hoạt động công đoàn có tính lặp đi lặp lại, dễ tạo sự nhàm chán cho đoàn viên, người lao động và nhận diện được các thông tin sai lệch trên không gian mạng.

Được trang bị kỹ năng truyền thông hiện đại, cán bộ làm công tác truyền thông công đoàn sẽ chủ động lập kế hoạch nội dung truyền thông theo quý, theo năm cho trang thông tin của Công đoàn; tập trung vào các nhóm nội dung mà đoàn viên, người lao động quan tâm như tiền lương, tiền thưởng; chế độ chính sách lao động; đời sống người lao động...

Khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn
Cán bộ thuộc Tổ Truyền thông công đoàn tham gia tập huấn năm 2024. Ảnh: Quang Minh

Trong năm 2024, chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng cho cán bộ làm công tác truyền thông của Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nhằm giúp cán bộ thực hành sử dụng các công cụ AI để tạo ra các sản phẩm truyền thông nhanh chóng, chính xác, hấp dẫn.

Ông Nguyễn Đình Thành - chuyên gia truyền thông, đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL, người giảng dạy cho các cán bộ thuộc Tổ Truyền thông Công đoàn cho biết: "Môi trường truyền thông số với nhiều tin giả, các hình thức lừa đảo ngày càng nhiều, đa dạng kênh thông tin tuyên truyền, yêu cầu về thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững... tiềm ẩn các nguy cơ khủng hoảng truyền thông đối với cả hoạt động của Công đoàn lẫn doanh nghiệp".

Theo ông Thành, ứng dụng công nghệ số (trong đó có AI) có thể mang lại rất nhiều lợi ích, giúp nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách của doanh nghiệp, các chính sách pháp luật liên quan đến người lao động.

Cùng với các công cụ đo lường và phân tích như Google Analytics, AI đang phát huy hiệu quả đối với công tác truyền thông thông qua các hoạt động như giúp phát hiện thông tin, lấy ý kiến người lao động, thẩm định thông tin, tương tác với độc giả, kiểm duyệt bình luận, phân tích tổng hợp dữ liệu khảo sát, sản xuất video, viết tin bài tự động, MC ảo, trường quay ảo...

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn
Các cán bộ Tổ Truyền thông Công đoàn được hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh trong sản xuất các sản phẩm truyền thông. Ảnh: CĐ

Sử dụng AI (đặc biệt là ChatGPT), cán bộ truyền thông Công đoàn có thể tạo ra những nội dung văn bản rất phức tạp chỉ từ những câu lệnh đơn giản, giúp tăng tương tác với đoàn viên, người lao động; thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho đoàn viên, người lao động và xã hội...

Không chỉ giới hạn trong việc hỗ trợ viết tin bài hay biên tập nội dung, sử dụng hiệu quả AI sẽ giúp các thông điệp của doanh nghiệp và Công đoàn chạm được đến người lao động, sâu sát với tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Việc đổi mới và đa dạng các sản phẩm truyền thông sẽ thu hút người lao động tham gia vào quá trình truyền thông một cách tích cực, hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình trong quan hệ lao động. Họ được tương tác nhiều hơn, thông tin phản hồi và có thêm niềm tin, ý thức, hành vi chấp hành khi chính sách, quy định được ban hành và có hiệu lực.

Bên cạnh được trang bị kiến thức về khai thác AI, các cán bộ truyền thông Công đoàn còn hiểu hơn về mặt trái của nó trong hoạt động truyền thông. Nguy cơ dễ nhận thấy nhất là tính xác thực do AI tạo ra cần được kiểm soát chặt chẽ trước khi đăng tải. Ngoài ra, sử dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất tin bài còn có nguy cơ vô tình xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba.

Việc trang bị kiến thức về sử dụng AI giúp mỗi cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động chủ nhận chọn lọc thông tin cũng như sản xuất thông tin, góp phần bảo vệ uy tín của tổ chức Công đoàn, thương hiệu của doanh nghiệp.

Chị Trần Thị Xuyến - đại biểu của Công đoàn Công ty VAECO cho biết: "Với những kiến thức đã học, tôi tự tin có thể sản xuất những video chất lượng cao để chia sẻ thông tin về hoạt động công đoàn và hoạt động doanh nghiệp đến mọi người. Các kỹ năng kiểm soát và xử lý khủng hoảng truyền thông như: đảm bảo thông điệp nhất quán, giảm thiểu nguy cơ từ mâu thuẫn nội bộ, ngăn chặn khủng hoảng truyền thông nội bộ, khai thác mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của AI, xây dựng niềm tin trong đoàn viên, người lao động... trên không gian mạng là rất cần thiết. Chương trình đào tạo của Công đoàn Tổng Công ty giúp tôi khám phá nhiều tính năng thú vị của điện thoại, của công nghệ, trí tuệ nhân tạo để tạo ra sức sản phẩm truyền thông độc đáo, hấp dẫn hơn".

Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn về việc chăm lo, hỗ trợ, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng ...

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những ...

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được? Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào? Video

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào? Video

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đọc thêm

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Chính sách mới -

Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn về việc chăm lo, hỗ trợ, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng cơn bão số 3, lũ lụt năm 2024.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hoạt động Công đoàn -

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.

Nữ thủ kho lao động giỏi, lao động sáng tạo của Kho J112

Hoạt động Công đoàn -

Nữ thủ kho lao động giỏi, lao động sáng tạo của Kho J112

Thiếu tá QNCN Trần Thị Hiên, thủ Kho xe, phân Kho vật tư B, đơn vị J112, Cục Xe-máy (Tổng cục Kỹ thuật) là một đoàn viên tiêu biểu, “lao động giỏi - lao động sáng tạo”. Nhiều năm liền chị là tấm gương lao động tâm huyết, trách nhiệm để đồng nghiệp học theo.

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên

Hoạt động Công đoàn -

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên

Tôi tự hào là một thành viên trong Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng). Ban chấp hành Công đoàn đứng đầu là cô Lê Thị Thanh Hảo đã thể hiện trách nhiệm và tâm huyết, giúp người lao động tìm thấy được niềm vui, an tâm công tác lâu dài.

Đoàn viên mẫu mực của Trung tâm Thông báo tin tức hàng không

Hoạt động Công đoàn -

Đoàn viên mẫu mực của Trung tâm Thông báo tin tức hàng không

Anh Trịnh Ngọc Tân – đoàn viên mẫu mực của Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội). Ở đơn vị ai cũng dành rất nhiều tình cảm yêu quý, mến mộ anh.

Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế: “Dệt yêu thương”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế: “Dệt yêu thương”

Dưới mái nhà chung - Công ty CP Dệt may Huế (Thừa Thiên Huế), nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được công đoàn giúp đỡ, hỗ trợ. Chị Ngô Thị Hồng, đoàn viên Công đoàn Nhà máy Dệt nhuộm cũng đã được sự quan tâm, chia sẻ để vươn lên trong cuộc sống.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đa tài và người truyền cảm hứng cho học sinh học tập.