Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 22:40

Nhà kính trồng rau cho giáo viên và học sinh: Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn

Công đoàn - ĐOÀN LÂM

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Dương vừa bàn giao công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú”; công trình nhỏ nhưng thiết thực và mang ý nghĩa lớn.
Nhà kính trồng rau cho giáo viên và học sinh bán trú ở Lâm Đồng: Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn
LĐLĐ huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng vừa bàn giao công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú”. Ảnh: ĐVCC

Ý nghĩa thiết thực

Cùng đoàn công tác của huyện Lạc Dương đến bàn giao công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú” Trường THCS Đưng K’Nớ, từ trung tâm huyện, chúng tôi vượt hơn 50 ki-lô-mét đường đèo uốn lượn, khi thì vắt ngang triền núi dựng, hay men theo khe suối, lúc lại len lỏi dưới tán những khu rừng già xanh biếc.

Các đồng chí YaTiong, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Cil Poh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương luôn trấn an chúng tôi, những người lần đầu đến với khu dân cư ở cách biệt này bằng những câu chuyện về lịch sử vùng đất, con người gắn với đời sống văn hóa của người dân tộc Cil, Mạ, K’Ho…và cả những câu chuyện về các thầy giáo, cô giáo “cắm bản” bám trụ, ngày ngày gieo con chữ cho các em học sinh buôn làng vùng sâu, vùng xa núi rừng hẻo lánh.

“Dù xa xôi, cách trở nhưng đường sá đi lại bây giờ cũng tốt hơn rất nhiều. Chỉ vài năm trước thôi, mỗi lần vào đó, chúng tôi phải “cơm nắm”, đi bộ cả ngày đường mới tới được”, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh chia sẻ.

Nhà kính trồng rau cho giáo viên và học sinh bán trú ở Lâm Đồng: Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn
Được bàn giao khu nhà kính, thầy trò Trường THCS Đưng K’Nớ LĐLĐ huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng tổ chức lao động trồng rau ngay. Ảnh: ĐVCC

Nói về công trình được bàn giao cho thầy trò Trường THCS Đưng K’Nớ dịp này, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương Thân Trọng Toản cho biết, đây là công trình thiết thực của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) huyện này chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Biết thầy trò Trường THCS Đưng K’Nớ sinh hoạt bán trú tại trường ở cách xa trung tâm, mọi nguồn thực phẩm hằng ngày đều phụ thuộc vào tiểu thương nên rất cần có nguồn rau sạch tại chỗ để chủ động bữa ăn. LĐLĐ huyện Lạc Dương đã khảo sát, đăng ký với LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Lạc Dương để xây dựng công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú” Trường THCS Đưng K’Nớ là công trình sản phẩm mới chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

“Khi biết được ý nghĩa của công trình, đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện đều đồng tình đóng góp ủng hộ; một số doanh nghiệp cũng hưởng ứng tích cực để làm công trình nhà kính trồng rau an toàn này với diện tích hơn 100 mét vuông, tổng số tiền xây dựng là hơn 50 triệu đồng.

Công trình hoàn thành là chúng tôi giao ngay cho nhà trường tiếp quản để trồng rau sạch, đến nay thầy và trò đã có sản phẩm được thu hoạch”, đồng chí Thân Trọng Toản chia sẻ.

Nhà kính trồng rau cho giáo viên và học sinh bán trú ở Lâm Đồng: Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn
LĐLĐ huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng vừa bàn giao công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú”. Ảnh: ĐVCC

Niềm vui nhân lên

Câu chuyện giữa những người trong đoàn công tác của huyện Lạc Dương cứ trải dài theo hành trình đến với Trường THCS Đưng K’Nớ, lúc trở về quá khứ, khi là hiện tại, có khi lại bàn về tương lai của vùng đất này; cứ thế đan xen, dường như ai nấy đều quên đi cái cảm giác bồng bềnh mỗi khi xe lên đèo hay xuống suối.

Chúng tôi tới nơi khi trời đã đứng bóng, tiếp đoàn công tác của huyện, thầy giáo Nguyễn Đặng Nho, Hiệu trưởng Trường THCS Đưng K’Nớ cho biết, Trường THCS Đưng K’Nớ hiện có 4 lớp học với 104 học sinh, trong đó chiếm hơn 96% là các em học sinh dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Mặc dù chỉ có 13 em học sinh được hưởng chính sách trợ cấp tiền ăn bán trú do ở địa bàn thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nhưng thực tế thì nhà trường phải sắp xếp cho hơn 50 học sinh ở lại bán trú tại trường do nhà ở cách xa trường hơn 10km, đường đi lại khó khăn. Nếu để các em đi về hằng ngày thì nguy cơ các em nghỉ học là rất cao.

Cùng với đó, tại Trường THCS Đưng K’Nớ cũng có 6 thầy cô giáo từ nơi khác tới công tác nên đang ở lại khu nhà công vụ cùng các em học sinh.

“Được bàn giao khu nhà kính này là thầy trò chúng tôi tổ chức lao động trồng rau ngay. Mới chỉ xuống giống gần tháng nay mà đã có sản phẩm được thu hoạch rồi. Vừa là nơi dạy học sinh thực hành môn Sinh học, lại vừa có rau sạch cho bữa ăn của các em học sinh lưu trú tại trường được tươm tất hơn” thầy giáo Nguyễn Đặng Nho phấn khởi nói.

Dẫn đoàn công tác của huyện Lạc Dương và chúng tôi ra thăm công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú”, thầy giáo Pang Ting Manh phấn khởi chia sẻ rằng, bản thân thầy Manh cũng là người dân tộc thiểu số Tây Nguyên; sinh ra và lớn lên tại thị trấn Lạc Dương, năm 2016, khi tốt nghiệp trường sư phạm, thầy Manh tình nguyện xin vào Trường THCS Đưng K’Nớ công tác. Thầy giáo Pang Ting Manh cũng được nhà trường tin tưởng phân công làm bí thư chi đoàn thanh niên và phụ trách công tác lưu trú của học sinh.

“Trước đây, thầy trò chúng tôi cũng mấy lần xới đất trồng rau ở đây nhưng đều không thành. Bởi nơi đây là bãi ven suối, mùa nắng thì trơ sỏi đá khô cằn, mùa mưa thì nước dâng ngập. Lại thêm khí hậu quanh năm lạnh giá nên chẳng loại rau nào chống lại được. Thế là chỉ trông chờ vào mấy xe bán hàng rong, hôm nào mưa gió hay vì lý do gì họ không đến được thì chỉ biết kiếm nắm rau rừng của bà con để thầy trò cùng qua bữa.

Bây giờ có nhà kính che chở, lại có đất màu mỡ mới đổ vào cải tạo. Thầy trò mới trồng khoảng hai chục ngày mà rau đã xanh tốt chuẩn bị được thu hoạch rồi. Vừa có rau sạch cải thiện bữa ăn lại vừa hướng nghiệp cho các em học sinh. Thật ý nghĩa thiết thực và trân trọng tình cảm mà cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn hyện đã dành cho thầy trò chúng tôi”, thầy giáo Pang Ting Manh xúc động nói.

Nhà kính trồng rau cho giáo viên và học sinh bán trú ở Lâm Đồng: Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn
Khu nhà kính trồng rau vừa có rau sạch cải thiện bữa ăn lại vừa hướng nghiệp cho các em học sinh. Ảnh: ĐVCC

Thấy đoàn công tác ghé thăm khu nhà kính trồng rau của trường, em Rơ Ông K'Suyn, học sinh lớp 9 ngừng tưới nước cho luống rau cải xanh mướt, em Rơ Ông K'Suyn kể rằng: nhà em ở thôn Đưng Trang, cách trường 12km đường đồi núi dốc len lỏi dưới tán rừng già; cha mẹ em hằng ngày đi nương rẫy từ sáng sớm tới lặn mặt trời mới về, vì vậy em phải ở lại bán trú tại trường mới theo học được.

Em Rơ Ông K'Suyn cũng vui vẻ khoe với chúng tôi: “Sau này về nhà, con cũng bàn với cha mẹ ra đây học tập thầy cô làm cái nhà kính thế này để có rau ăn và trồng thêm các loại cây khác. Cha mẹ sẽ đỡ vất vả vì phải đi nương rẫy xa nhà mà chúng con cũng được chăm sóc tốt hơn”.

Chia tay thầy và trò Trường THCS Đưng K’Nớ khi mặt trời vừa khuất sau cánh rừng già bên hông trường, chúng tôi mỗi người đều tìm thấy riêng cho mình một lời nhận xét đối với công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho giáo viên và học sinh bán trú” của LĐLĐ huyện Lạc Dương.

Đối với tôi, công trình tuy không lớn nhưng ý nghĩa thật lớn lao. Đó không chỉ là công trình sản phẩm mới chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 như lời của Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương Thân Trọng Toản. Mà hơn thế, đây là tấm lòng, sự sẻ chia của những cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đang công tác tại nơi thuận lợi hơn gửi đến những người bạn, những người thầy, những người đồng nghiệp đang ngày đêm “bám trụ” nơi vùng sâu, vùng xa. Công trình cũng là nơi hun đúc, khởi nguồn cho những dự định tương lai của các em học sinh ở vùng khó khăn này.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Thông tin có trong Hội nghị tổng kết năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, tổ chức tại Bình Phước, 3/1/2023.

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.