Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Kiều Trang

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đa tài và người truyền cảm hứng cho học sinh học tập.
Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo đa tài

“Những thầy cô giỏi nhất dạy bằng trái tim, chứ không từ sách vở”. Nhiều người sẽ thắc mắc dạy học không dạy từ sách vở thì dạy thế nào đây? Xin thưa đó là dạy bằng tình yêu thương, bằng vào sự quan tâm dìu dắt mỗi ngày khiến cho đứa trẻ yêu cô giáo, yêu cả việc đến trường và dần dần yêu thích việc học tập. Một lớp học đầy ắp tiếng cười và tràn ngập không khí yêu thương giữa cô và trò là đích đến lí tưởng nhưng làm được điều đó quả thực không hề đơn giản.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
Cô giáo Đoàn Thị Thoa – Tổ trưởng chuyên môn khối 1- Trường Tiểu học Trung Yên. Ảnh: ĐVCC

Đối với tôi, tôi đã may mắn được chứng kiến một lớp học như vậy. Đó là lớp học của cô giáo Đoàn Thị Thoa. Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp chị, một giáo viên năng động, nhanh nhẹn, thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc trong công việc. Chị luôn yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc. Là tổ trưởng chuyên môn khối 1, chị không ngừng “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” để lan tỏa kinh nghiệm của mình đến các đồng nghiệp.

Chị tốt nghiệp bằng cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học, sau nhiều năm công tác tại Trường Dân lập Lê Quý Đôn, chị chuyển về làm việc dưới mái trường Trung Yên từ những ngày đầu thành lập và gắn bó xuyên suốt cho đến bây giờ.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
Cô giáo Đoàn Thị Thoa trong tiết dự thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận. Ảnh: ĐVCC

Ở chị, tôi học hỏi được tinh thần tích cực tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Chị luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, dự giờ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao năng lực chuyên môn, khẳng định được uy tín với phụ huynh, được đồng nghiệp và cấp trên tin tưởng.

Và cứ thế, với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần không ngừng học hỏi, cô giáo Đoàn Thị Thoa đã dần khẳng định mình ngày càng rõ nét trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm. Trong năm học 2022, chị tham gia thi và xuất sắc đạt giải Nhì hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc Tiểu học cấp Quận môn Đạo đức và được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
Cô giáo Đoàn Thị Thoa (đứng thứ hai từ phải sang) nhận giấy khen của Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy. Ảnh: ĐVCC

Nhiều năm liền liên tục chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận nhiều giấy khen của quận đoàn. Các năm gần đây, chị đều có Sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học thành phố đánh giá cao như sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chủ nhiệm lớp 1, Một số biện pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội nhằm phát triển năng lực cho học sinh lớp 1…

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Đoàn Thị Thoa còn là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, cùng chồng chăm sóc con trai và con gái chăm ngoan, học giỏi. Chị là tấm gương tiêu biểu được Công đoàn Quận Cầu Giấy vinh danh với danh hiệu giáo viên "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”.

Bên cạnh đó, chị Thoa còn là một giáo viên rất đa tài. Với niềm đam mê nhiếp ảnh, chị luôn muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của học sinh, những giờ phút tự tin, toả sáng của bạn bè đồng nghiệp. Năm 2023, chị đạt giải Nhì cuộc thi ảnh Dấu ấn nhiệm kỳ, tác phẩm “Yêu thương còn mãi” do Công đoàn quận Cầu Giấy trao tặng.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập cho học sinh

Cô giáo Đoàn Thị Thoa nổi bật với giọng nói trầm ấm, cách nói chuyện nhẹ nhàng và tính cách vui vẻ, hài hước. Phải chăng chính phong cách ấy đã phần nào khiến những bài giảng của chị luôn được học sinh say mê? Chị đã chứng tỏ chuyên môn vững vàng của mình, sức "thu hút" với học sinh qua việc đào tạo được những thế hệ học sinh, chăm ngoan và nhất là các em đều rất năng động, sáng tạo.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
Học sinh hào hứng với mỗi tiết dạy của cô giáo Đoàn Thị Thoa. Ảnh: ĐVCC

Chị Thoa chia sẻ: “Trong giảng dạy, tôi luôn muốn khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh; giúp các em phát huy năng lực, trở thành con người năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong thời đại ngày nay". Với những kiến thức đã học trong nhà trường, từ thực tế giảng dạy, chị luôn chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh.

Mỗi bài giảng của chị là một điều mới lạ với học sinh. Chị luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các con học không biết nhàm chán, hăng say trong mỗi bài giảng của mình, làm các con yêu thích các môn học hơn. Chị thấu hiểu tâm lý, tính cách từng học trò của mình nên có cách cư xử rất phù hợp. Chính cách làm tận tâm này khiến những em nhút nhát có thể mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình.

Ngoài những giờ lên lớp, chị Thoa luôn gần gũi, thân thiết với trẻ giống như một người mẹ hiền thứ hai vậy. Chị chăm lo, quan tâm học sinh đến từng bữa ăn, giấc ngủ, luôn lắng nghe những câu chuyện, những lời tâm sự của học sinh. Đó là lí do mà sau mỗi giờ học, học trò cô Thoa đều rất thích thú mà gọi cô là “mẹ Thoa” một cách thân thương và trìu mến.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
Cô giáo Đoàn Thị Thoa bên học sinh của mình. Ảnh: ĐVCC

Với các đồng nghiệp, cô giáo Đoàn Thị Thoa luôn là một người thân thiện, cởi mở. Chị ghi dấu trong mắt đồng nghiệp có lẽ là bởi sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất "lửa" ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng "hết mình" trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người.

Là một giáo viên có năng lực, là một người Tổ trưởng mẫu mực, chị Thoa luôn nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những đồng chí trẻ, mới vào nghề hay mới chuyển khối. Hàng ngày có bài nào khó, tiết dạy nào còn vướng mắc cần hướng giải quyết, chị không ngần ngại chỉ bảo tận tình, thậm chí còn sửa giáo án từng lời lẽ, câu nói để có giáo án và tiết dạy hoàn chỉnh nhất. Vì vậy mà trong tổ 1 luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như chị em trong một gia đình.

Như dòng sông êm đềm trôi theo tháng năm

Như cánh buồm chở đầy khát vọng

Đưa đàn em thơ đến chân trời mơ ước

Ôi tự hào nghề giáo tôi yêu.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Đoàn Thị Thoa thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Tôi là Lê Thị Minh Thu, Công đoàn viên của Trường THCS Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội). Tôi may mắn khi được làm việc ...

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng “Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ ...

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm ...

In bài viết
Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Trái tim người thầy Video

game doi thuong : Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.