Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 18:09

"Người lao động là bộ phận quan trọng của doanh nghiệp"

Kinh tế - Xã hội - MINH ANH

Đó là chia sẻ của đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tại buổi Họp báo Chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động (NLĐ)" năm 2023 vào chiều ngày 23/10.

Chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ" năm 2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể của 3 bên (công đoàn, giới sử dụng lao động, cơ quan quản lý Nhà nước về lao động) thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Tự hào "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023
Toàn cảnh buổi Họp báo. Ảnh: Hải Nguyễn

Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp có đóng góp quan trọng của NLĐ

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ năm 2023” lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid-19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, quan trọng hơn còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ.

Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ” là một bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người mà còn là ‘"chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho NLĐ.

Bằng việc tổ chức Chương trình hàng năm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tạo nên một phong trào thi đua trong các doanh nghiệp trong việc chăm lo cho nguồn lực quan trọng nhất của mình, đó chính là con người.

Tự hào "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp có đóng góp quan trọng của NLĐ. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại buổi Họp báo, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp có đóng góp quan trọng của NLĐ. NLĐ là một bộ phận của doanh nghiệp, là nhân tố quan trọng để tạo ra sản phẩm cho xã hội.

Ngoài ra, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, ngoài chất lượng, sự phù hợp nhu cầu còn có sự hài lòng về chính sách của doanh nghiệp đối với NLĐ.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức Bảng xếp hạng, Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ nhằm góp sức thúc đẩy sự tiến bộ xã hội.

Bảng xếp hạng đến nay đã cơ bản hoàn thành, có nhiều chuyển biến tích cực. Trong bối cảnh chung của kinh tế có nhiều khó khăn, giữ được việc làm đã khó nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống của NLĐ; số lượng doanh nghiệp nghiên cứu quy định, chủ động gửi hồ sơ tham gia bảng xếp hạng nhiều hơn là chuyển biến lớn của năm 2023.

Giữ được việc làm cho NLĐ, đảm bảo các chế độ cho NLĐ

Với nhiều sáng kiến giúp NLĐ có môi trường làm việc tốt, chăm lo cho đời sống của công nhân, đã có 64 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh vì NLĐ năm 2023.

Đầu năm 2023, hình ảnh những chiếc xe máy với các phần quà Tết được buộc ngay ngắn phía sau được lan tỏa trên mạng xã hội. Đó chính là hình ảnh được chụp tại nhà xe của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao (Công ty Tân Đệ). Đây cũng chính là một trong những doanh nghiệp được vinh danh vì NLĐ trong năm 2023. Hiện doanh nghiệp này có 9 nhà máy với 17.000 lao động.

Bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tân Đệ cho biết, năm 2023 là năm vô cùng khó khăn với ngành May mặc nói chung và Da giày nói riêng.

"Trong suốt nhiều năm qua, chúng tôi chỉ sản xuất và trả các đơn hàng lớn, không sản xuất hàng gia công. Nhưng từ quý 4/2022, ban lãnh đạo Công ty đã quyết định nhận cả đơn hàng nhỏ lẻ, đơn hàng gia công, thậm chí cả các đơn hàng không có lợi nhuận. Mục đích chính mà chúng tôi hướng đến là phải giữ được công việc cho NLĐ. Giống như các doanh nghiệp lớn khác, chúng tôi cũng đứng trước bài toán cắt giảm chi phí", bà Hạnh chia sẻ.

Tự hào "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023
Bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tân Đệ cho biết, năm 2023 là năm vô cùng khó khăn với ngành May mặc nói chung và Da giày nói riêng. Ảnh: Hải Nguyễn

Đại diện Công ty Tân Đệ cho biết, mặc dù năm 2023 gặp khó khăn về đơn hàng nhưng Công ty vẫn đảm bảo đầy đủ việc làm, tiền lương và phúc lợi cho NLĐ. Thu nhập bình quân đạt hơn 10,1 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2022, doanh nghiệp này được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen là Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ. Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cộng đồng tới NLĐ đang làm việc tại Công ty; nâng cao kiến thức và nhận thức xã hội cho NLĐ và giúp NLĐ hòa nhập cộng đồng theo xu hướng phát triển của thời đại công nghệ số 4.0. Đồng thời thực hiện tốt các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ.

Được khởi động từ tháng 4/2023, Ban Tổ chức Chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các LĐLĐ địa phương, công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về.

Chương trình gồm bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ" (xếp hạng hằng năm) và giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ (3 năm/lần).

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ” năm 2023 sẽ được tổ chức vào 20h Chủ nhật, ngày 29/10/2023 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Kỷ luật lao động: một số nội dung doanh nghiệp và người lao động cần biết Kỷ luật lao động: một số nội dung doanh nghiệp và người lao động cần biết

Kỷ luật lao động là một nội dung quan trọng trong nội quy lao động ở mỗi doanh nghiệp nhằm đảm bảo việc duy trì ...

"Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành"

Trong 02 ngày 15 và 16/10, Ban Chấp hành LĐLĐ TP Đà Nẵng khóa XVI sẽ tổ chức Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng ...

Quận Long Biên: Doanh nghiệp nỗ lực công tác chăm lo cho người lao động Quận Long Biên: Doanh nghiệp nỗ lực công tác chăm lo cho người lao động

Đứng trước khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Long Biên vẫn nỗ lực đảm bảo hoạt động ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc

Xe cho công nhân -

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc với 9 phiên bản và giá mở bán dao động từ 173.800 – 208.800 Nhân dân tệ (khoảng 596 – 716 triệu đồng).

Honda Wave 125i phiên bản mới nhất sắp ra mắt tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Honda Wave 125i phiên bản mới nhất sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải, một mẫu xe máy số mang thiết kế giống với Honda Wave 125i phiên bản mới nhất đang được bán tại thị trường Thái Lan.

Vừa sang năm mới, Subaru đã tung ưu đãi lên tới hàng triệu đồng

Xe cho công nhân -

Vừa sang năm mới, Subaru đã tung ưu đãi lên tới hàng triệu đồng

Mới đây, Subaru vừa công bố Chương trình ưu đãi “Tết Sang – Trúng Vàng” đặc biệt với nhiều phần quà và ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe Subaru trên toàn quốc từ nay đến hết tháng 2/2024.

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Xe cho công nhân -

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết trong 22 phút mở bán vào ngày 1/1/2024, mỗi xe có giá thấp nhất là 1,005 tỷ đồng (thuê pin).

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Hơn hai tháng sau khi ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán thêm 20 triệu đồng với cả ba phiên bản Allure, Premium và GT.

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N xuất hiện tại Hyundai Experience Day 2023 thu hút sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông với vẻ ngoài bắt mắt.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Grand World Hà Nội “sốt rần rần” với màn bắn pháo hoa chào năm mới 2024

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Grand World Hà Nội “sốt rần rần” với màn bắn pháo hoa chào năm mới 2024

Đại tiệc countdown đón chào năm mới 2024 tại Grand World Hà Nội quy tụ các ngôi sao hàng đầu như Diva Hồng Nhung, Yến Trang, Mono... đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc và thu hút lượng du khách khổng lồ gần 160.000 người cùng đón chờ khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Ngày 30/12/2023, tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point chính thức khai trương tại giao lộ trung tâm sôi động bậc nhất Vinhomes Ocean Park 2, thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City. Đặc biệt, ngay sau khi ra mắt, lễ hội “Phố xuân mới - Tết tân thời” sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 1/1/2024), mang tới cho người dân Thủ đô và du khách một điểm đón năm mới rộn ràng, tràn ngập sắc xuân.

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Kinh tế - Xã hội -

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Bắt đầu từ chiều 29/12, các cửa ngõ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mật độ giao thông tăng đột biến khi dòng người đổ về về quê, giao thông ùn tắc kéo dài.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội -

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Sau thành công vang dội của 8Wonder Winter Festival, Phú Quốc United Center tiếp tục trở thành tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm với dạ tiệc và lễ hội âm nhạc countdown đồng loạt tối ngày 31/12. Quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám, những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ và liên hoàn pháo hoa từ 3 điểm bắn tại Bắc đảo… hứa hẹn kiến tạo khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 rực rỡ và trọn vẹn.

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm chính sách bán hàng hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.