Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Lâm Đồng tổ chức Hội thảo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn - ĐOÀN LÂM

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội thảo “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong tình hình mới”; ý nghĩa thiết thực, hệ thống chính trị và xã hội quan tâm, đồng thuận.
Lâm Đồng tổ chức Hội thảo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn

LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội thảo “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong tình hình mới”. Ảnh: ĐVCC

Quan tâm, đồng thuận của hệ thống chính trị và xã hội

Hội thảo được tổ chức vào ngày 14/4. Tham dự có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mộng Sinh; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng Khuất Minh Phương; đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh cùng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tỉnh.

Trình bày báo cáo đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã khẳng định, sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, hoạt động của Công đoàn tỉnh này đã có những chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả nhất định.

Cụ thể, Công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động phù hợp, hướng về đoàn viên, người lao động; lấy đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm mục tiêu hoạt động; kịp thời đề xuất, thương lượng, đối thoại, tham gia với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giải quyết những vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ và người sử dụng lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Lâm Đồng tổ chức Hội thảo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội thảo, lắng nghe ý kiến trao đổi của các đại biểu. Ảnh: ĐVCC

Vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực vượt khó, không ngừng sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy đề tài, sáng kiến, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao chất lượng hiệu quả lao động; góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập cho, thúc đẩy sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và kinh tế - xã hội.

Đặc biệt là nâng cao nhận thức chính trị, sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chuyên môn và tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương đối với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động cả về vật chất và tinh thần trong các dịp “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” hằng năm được các cấp, các ngành quan tâm, hỗ trợ công đoàn các cấp tổ chức hiệu quả thiết thực, lan tỏa trong hệ thống chính trị và xã hội.

Đây là tiền đề, tạo động lực để LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo và thực hiện đổi mới quyết liệt hơn, tập trung và có chiều sâu hơn trong thời gian tới, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đã đề ra như: Đến năm 2025, toàn tỉnh có 70.000 đoàn viên công đoàn; hầu hết doanh nghiệp có từ 25 công nhân lao động trở lên có tổ chức công đoàn; 95% trở lên doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể...

Lâm Đồng tổ chức Hội thảo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mộng Sinh trao đổi về những vấn đề đặt ra cho Công đoàn Lâm Đồng trong tình hình mới. Ảnh: ĐVCC

Nhiều ý kiến thiết thực

Các đại biểu thảo luận, đưa ra những nhận định, đánh giá khách quan, toàn diện về các vấn đề mà tổ chức Công đoàn, đoàn viên, NLĐ cần quan tâm hiện nay và trong thời gian tới. Đồng thời, đại diện một số đơn vị cũng trao đổi thông tin về những chính sách liên quan, có tác động trực tiếp đến NLĐ và hoạt động công đoàn trong thời gian tới mà tổ chức Công đoàn cần nắm bắt kịp thời, cùng phối hợp thực hiện, giám sát để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Tham luận tại hội nghị, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng Khuất Minh Phương nêu ý kiến: Văn kiện Đại hội VIII của Đảng đã dành riêng một chuyên mục về việc giữ vững và tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng, trong đó khẳng định: “Thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng lập trường quan điểm, ý thức tổ chức của giai cấp công nhân; xây dựng đội ngũ cán bộ và đảng viên theo quan điểm của giai cấp công nhân; củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Chăm lo đời sống, thực sự phát huy quyền làm chủ của nhân dân; Trung thành với chủ nghĩa quốc tế của giai cấp công nhân, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại”… là những định hướng đúng đắn và cần thiết cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Ý kiến phát biểu của nhiều đại biểu khác thì nêu ra những vấn đề cụ thể như: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới - vai trò của đoàn viên, NLĐ và tổ chức Công đoàn; công tác phối hợp đảm bảo an ninh trong công nhân lao động; thực trạng và giải pháp trong xây dựng nhà ở cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; công tác phối hợp xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao của NLĐ trong các doanh nghiệp.

Lâm Đồng tổ chức Hội thảo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn
Đại biểu tham dự hội thảo tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến cho hoạt động Công đoàn tỉnh Lâm Đồng. Ảnh ĐVCC

Hay những giải pháp thiết thực, đồng bộ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ và hoạt động của tổ chức Công đoàn trong điều kiện có tổ chức của NLĐ cùng tồn tại trong doanh nghiệp như: Vận động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; công tác tư vấn giới thiệu việc làm và thực hiện chính sách về bảo hiểm thất nghiệp; công tác phối hợp nhằm giảm tỷ lệ nợ đóng BHXH và giải quyết chế độ, chính sách, quyền lợi của NLĐ khi doanh nghiệp nợ đóng BHXH, ngừng hoạt động…

Kết luận hội thảo, đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng nhận định, những ý kiến trao đổi tại hội thảo lần này là những căn cứ khoa học, phát hiện từ thực tiễn, đúc kết kinh nghiệm; định hướng trong tổ chức và hoạt động cho đoàn viên, công nhân lao động để xây dựng tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh trong tình hình mới.

“Đây cũng là cơ sở quan trọng, có giá trị, giúp LĐLĐ tỉnh bổ sung, hoàn thiện các văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X và tham gia góp ý xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Hoàng Liên nói.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…