Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

có phải thực hiện cách ly y tế hay không? Đây là vấn đề được nhiều địa phương và người dân quan tâm.
Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ Tình nguyện vào tâm dịch, chàng trai khóc thầm vì không thể chịu tang Ai không đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19?
Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?
Những người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ. Ảnh: N.A

Theo đó, Bộ Y tế mới đây có Công văn 5015/BYT-MT về cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo thực hiện biện pháp kiểm soát người về từ các địa bàn có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng theo đúng các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

- Yêu cầu tất cả những người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ.

- Thực hiện cách ly y tế đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1) hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F2).

Ngoài ra, những người này thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người từng đến các địa điểm có người mắc Covid-19 ở, lưu trú, khu vực phong toả (cách ly vùng) do có trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh.

Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?
Những người đến từ vùng có dịch phải thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh... Ảnh: VGP

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Với những người không thuộc đối tượng nêu trên, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh chung theo quy định.

Bộ Y tế đề nghị UBND cấp tỉnh phối hợp thực hiện và thường xuyên rà soát, cập nhật đánh giá về các mức độ nguy cơ Covid-19 theo Quyết định 2686/QĐBCĐQG ngày 31/5/2021.

Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?
Ảnh: Bộ Y tế

Yêu cầu cần tiếp cận đa dạng các nguồn vắc xin

Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?
Thủ tướng yêu cầu cần tiếp cận đa dạng các nguồn . Ảnh: BYT

Ngày 23/6, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 167/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu cần tiếp cận đa dạng các nguồn vắc xin, thúc đẩy tiến độ đàm phán để mua vắc xin nhanh nhất, nhiều nhất có thể.

Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ Y tế phải chủ động tiếp cận các nguồn vắc xin, quản lý chất lượng vắc xin bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, không để cạnh tranh giữa Nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp trong việc đàm phán, mua vắc xin; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong việc mua và cung cấp vắc xin.

Bên cạnh đó, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính trong điều kiện khẩn cấp để thúc đẩy nhanh hơn, thần tốc hơn việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ, sản xuất, thử nghiệm vắc xin trong nước, sớm có sản phẩm phục vụ nhân dân.

Trong việc áp dụng biện pháp khoanh vùng, phong tỏa, giãn cách xã hội, Thủ tướng cũng yêu cầu cần lưu ý xác định phạm vi phù hợp căn cứ vào tình hình dịch tễ, không máy móc áp dụng theo đơn vị hành chính, kiểm soát chặt chẽ bên trong các khu vực phong tỏa, giãn cách, cách ly, tránh lây nhiễm chéo.

Thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thúc đẩy, đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mặt khác, đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng ách tắc, đình trệ các hoạt động sản xuất, giao thương, lưu thông hàng hóa, vận tải đi - đến vùng có dịch; không làm đứt gãy các chuỗi sản xuất, kinh doanh, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở dịch vụ.

Khi đến từ vùng đang có dịch, ai bị cách ly y tế?

Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm trên cả nước là 11.015 người, trong đó có 2.985 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Ảnh: BYT

Sáng ngày 25/6, Bộ Y tế công bố có thêm 91 ca nhiễm mới, bao gồm 79 ca nhiễm trong nước và 12 ca bệnh nhập cảnh là hành khách trở về từ nước ngoài, cách ly tại Tây Ninh.

Trong số 79 ca ghi nhận trong nước, TP HCM có 57 ca, Bình Dương 10 ca, Bình Thuận 5 ca, Gia Lai 2 ca, Quảng Ninh 1 ca, Bắc Giang 1 ca, Khánh Hòa 1 ca, Long An 1 ca, Hải Phòng 1 ca. Cụ thể:

TP HCM: 19 ca nhiễm có liên quan chợ đầu mối Bình Điền (ở quận 8), 14 ca liên quan cửa hàng quần áo Ngọc Hà (ở quận 1), 6 ca liên quan chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú). Bên cạnh đó, 10 trường hợp khác là F1 đã được cách ly từ trước và 8 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Bình Dương: 1 ca là trường hợp F1 đã được cách ly từ trước, 3 ca liên quan ổ dịch Công ty Housewares (TP Thuận An), 4 ca liên quan Công ty Gốm sứ Hiền Hòa Anh (phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên), 2 ca đang điều tra dịch tễ. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24/6.

Quảng Ninh: Bệnh nhân nam, 24 tuổi, địa chỉ tại huyện Phù Ninh, tỉnh Quảng Nam; có liên quan bệnh nhân13949. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm ngày 24/6 dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh.

: Bệnh nhân nam, 38 tuổi, trú tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24/6. Bệnh nhân này đang được điều tra dịch tễ.

Gia Lai: 2 ca nhiễm mới có tiền sử đi về tỉnh Bình Dương, đã chủ động khai báo và được cách ly từ trước. Cả 2 có kết quả xét nghiệm ngày 24/6 là dương tính với SARS-CoV-2 và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Khánh Hòa: Bé trai 7 tuổi trú tại TP Cam Ranh, là F1 của bệnh nhân 13949. Ngày 24/6, bé có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Long An: Bệnh nhân nữ, 31 tuổi, địa chỉ tại huyện Đức Hòa, F1 của bệnh nhân 13499, đã được cách ly. Ngày 24/6, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Hải Phòng: Bệnh nhân nữ, 36 tuổi, địa chỉ tại huyện Vĩnh Bảo, là F1 của bệnh nhân 14119. Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Bình Thuận: 5 ca nhiễm mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24/6 và đang được điều tra dịch tễ. Những bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm trên cả nước là 11.015 người, trong đó có 2.985 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại

Đó là một trong những nội dung quan trọng được UBND tỉnh Bắc Ninh đưa ra trong văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục ...

Bình Dương yêu cầu dừng chợ tự phát, chuẩn bị tiêm vaccine cho công nhân Bình Dương yêu cầu dừng chợ tự phát, chuẩn bị tiêm vaccine cho công nhân

Bình Dương hiện có khoảng gần 1,3 triệu lao động đang làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với ...

"Vẫn còn hàng chục nghìn công nhân cần chúng tôi giúp đỡ"

“Khi 67.000 công nhân phải cách ly tại nhà trọ, cách ly tập trung hay điều trị Covid-19, chúng tôi nhận nhiệm vụ phải chi ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội -

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Kinh tế - Xã hội -

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Tại Trà Vinh, dừa sáp - được ví von như "vàng trắng". Bởi vì, không giống như các loại dừa bình thường, dừa sáp có lớp cơm dừa dày, mềm, dẻo, đặc quánh cùng với ít nước sệt, vị béo ngậy và có hương thơm rất đặc trưng.

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.