Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Thừa Thiên Huế

“Điều ước đoàn viên” - Niềm tin của đoàn viên, người lao động

Công đoàn - HOÀNG HIỀN (LDLĐ THỪA THIÊN HUẾ)

“Những kết quả đạt được từ Chương trình “Điều ước đoàn viên” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đem lại niềm tin cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đối với tổ chức Công đoàn; là tiền đề để cán bộ chuyên trách, các cấp công đoàn phát huy và thể hiện được vai trò cốt lõi của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ” - Đó là đánh giá của đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam về Chương trình này.
Sự chuyển biến tích cực về ATVSLĐ của huyện miền núi A Lưới LĐLĐ Thừa Thiên Huế: Hội nghị về đổi mới hoạt động công đoàn ngành LĐLĐ Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ chương trình "Điều ước đoàn viên"
“Điều ước đoàn viên” - Niềm tin của đoàn viên,  người lao động

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho anh Hồ Anh Tuấn. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Thấu hiểu những niềm đau

Mỗi đoàn viên, NLĐ tham gia Chương trình “Điều ước đoàn viên” (Chương trình) đều có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác nhau. Mỗi người một cảnh, nhưng tất cả đều cần đến sự giúp đỡ hỗ trợ, động viên về cả tinh thần, vật chất của các cấp công đoàn.

Trong số những Chương trình LĐLĐ tỉnh đã thực hiện từ đầu năm 2022 đến nay, trường hợp anh Nguyễn Ngọc Vinh, đoàn viên công đoàn cơ sở phường An Hòa, thuộc LĐLĐ TP Huế là trường hợp đau lòng nhất.

Theo lời kể của chị Lê Thị Hoa, vợ anh Vinh, sáng sớm ngày 14/8/2021, anh bị đột quỵ và tai biến nặng khi đang ngủ. Gia đình lập tức đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau 4 tháng nằm viện, mặc dù đã qua được cơn nguy kịch, nhưng tình trạng sức khỏe anh Vinh vẫn chưa ổn định.

Chị Lê Thị Hoa chia sẻ: “Anh Vinh điều trị tại bệnh viện 4 tháng, gia đình phải vay mượn khắp nơi được 270 triệu để đóng viện phí. Ngày ra viện, anh Vinh gần như sống thực vật. Bản thân tôi cũng đau lòng lắm nhưng do điều kiện kinh tế gia đình tôi quá khó khăn, gia đình tôi đành phải nuốt nước mắt vào trong, xin bệnh viện cho phép đưa anh Vinh về nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày đó”.

Trước khi tai hoạ ập tới, anh Nguyễn Ngọc Vinh là lao động chính trong nhà. Từ ngày anh đổ bệnh, vợ anh hàng ngày tần tảo hái rau bán lấy tiền chạy chữa bệnh tật cho chồng, bất kể trời nắng mưa. Cuộc sống vốn dĩ chật vật nay lại càng khó khăn hơn, hằng ngày, chị Hoa ngoài chăm sóc chồng phải lo tiền thuốc.

Thấu hiểu sự khó khăn của gia đình anh Vinh, đầu năm 2022, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ từ Chương trình cho anh Nguyễn Ngọc Vinh.

“Điều ước đoàn viên” - Niềm tin của đoàn viên,  người lao động

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Vinh. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch công đoàn cơ sở phường An Hòa cho biết, sau khi anh Vinh bị bệnh, chính quyền và công đoàn phường An Hòa đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách để hỗ trợ cho anh Vinh và gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. “Biết được Chương trình của LĐLĐ tỉnh và trước tình trạng bệnh nặng của anh Vinh, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phường An Hòa đã gửi tờ trình lên công đoàn cấp trên để xin hỗ trợ cho anh Vinh. Công đoàn cơ sở phường An Hòa cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã luôn quan tâm, chia sẻ kịp thời đối với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn”, đồng chí Nhung chia sẻ.

Một tuần sau ngày lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đến thăm a Vinh, chị Hoa đã báo tin cho chúng tôi anh đã ra đi. Trong nỗi đau mất chồng, chị nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn đã kịp thời động viên chồng chị, để anh cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, cũng như bản thân chị cảm thấy luôn có điểm tựa để chị có thể vượt qua nỗi đau.

Vòng tay công đoàn

Chương trình được LĐLĐ tỉnh triển khai dựa trên ý tưởng từ Cuộc thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” do LĐLĐ tỉnh tổ chức năm 2018, đã được các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ hưởng ứng, duy trì và phát triển. Trong những năm qua, “Điều ước đoàn viên” đã được các cấp công đoàn trên cả nước đánh giá là một Chương trình mang tính nhân văn của tổ chức Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình đã giúp đỡ, hỗ trợ và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

6 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã trao 08 suất Hỗ trợ của Chương trình cho 08 đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh. Đoàn viên, NLĐ nhận được sự hỗ trợ của Chương trình chủ yếu là những đoàn viên có hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi trường hợp sẽ được Chương trình hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của LĐLĐ tỉnh. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên cơ sở, của lãnh đạo đơn vị và công đoàn cơ sở. Nhờ vào sự hỗ trợ của Chương trình, nhiều đoàn viên, NLĐ đã có thể vượt qua khó khăn để tiếp tục quay trở lại với cuộc sống, gia đình và công việc.

Trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã vận dụng các nguồn lực, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay sẻ chia, hỗ trợ những hoàn cảnh thực sự khó khăn để những điều ước thiết thực của đoàn viên, NLĐ trở thành hiện thực.

Về Chương trình, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt , Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ, đây là một Chương trình ý nghĩa, đã góp phần động viên, giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác. Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt cũng bày tỏ mong muốn các cá nhân, tổ chức hãy chung tay cùng tổ chức Công đoàn, hỗ trợ, đóng góp để đoàn viên, người lao độngNLĐ có cuộc sống tốt đẹp hơn; để tổ chức Công đoàn mãi là niềm tin của đoàn viên, NLĐ.

13 tập thể được tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc khi tham gia Chương trình 13 tập thể được tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc khi tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Kết thúc giai đoạn 1 (ngày 31/5/2022) đã có 696.948 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, ...

Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu” Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu”

Đồng chí Trần Thị Hồng Thạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi nhánh Công ty CP SCAVI tại Lâm Đồng; cán ...

Nhiều DN trả lương cao hơn mức tối thiểu vùng nhưng vẫn điều chỉnh tăng thêm Nhiều DN trả lương cao hơn mức tối thiểu vùng nhưng vẫn điều chỉnh tăng thêm

Đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Công đoàn -

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Pleiku đã thành lập 14 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn cơ sở, vượt 233% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh Gia Lai giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Pleiku về hoạt động này.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Công đoàn -

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".