Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 09:13
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam:

Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm

Công đoàn - HẢI YẾN

“Luôn tận tâm, tận tụy chăm lo cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động (NLĐ) trong Công ty, tràn đầy nhiệt huyết với công việc”. Chỉ với 1 câu nhận xét ngắn nhưng ánh lên niềm tự hào của đoàn viên và NLĐ khi nhắc đến đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Làm sao để Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vang xa và ngày càng cao quý Tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022 10 cá nhân nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III
Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm
Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung (áo trắng) – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam. Ảnh: NVCC

Tất cả vì lợi ích của đoàn viên, NLĐ

Là “thủ lĩnh” của gần 6.300 công nhân lao động đến từ mọi vùng miền trong cả nước, có thể nói đồng chí Nhung là “chị cả” của một đại gia đình gần 6.300 thành viên. 10 năm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch CĐCS Công ty là biết bao trăn trở, bao tình cảm của đồng chí Nhung dành cho NLĐ. Những bữa cơm xa nhà, những lúc ốm đau hay chỉ đơn giản là những cuộc gọi điện thoại đầy sự nhớ nhung khi phải lập nghiệp xa gia đình. Tất cả những tâm tư, tình cảm đó nữ Chủ tịch CĐCS đều thấu hiểu. Dường như đó là sự “nặng tình” với đoàn viên.

Đồng chí Nhung chia sẻ: “Những vất vả, mệt nhọc của bản thân tự nhiên biến mất khi nhìn thấy nụ cười rạng ngời hay sự hài lòng, niềm phấn khởi từ NLĐ, mặc dù có những lúc phải thức trắng đêm để tìm hướng giải quyết cho 1 vấn đề. Điển hình như lần thương lượng năm 2018, ngoài việc yêu cầu tăng lương cơ bản như thông lệ hằng năm thì Ban Chấp hành đã mạnh dạn đề xuất tăng thêm các khoản phụ cấp khác như: Trợ cấp thâm niên, trợ cấp đi lại, trợ cấp chuyên cần, trợ cấp ca đêm ngoài qui định của luật để phù hợp với tình hình thực tế. Đó cũng là cuộc đối thoại với chủ doanh nghiệp gay cấn và đáng nhớ nhất trong suốt thời gian mình làm công tác công đoàn. Trải qua nhiều lần tính toán, họp và điều chỉnh, cuối cùng kết quả cũng được như mong đợi. Bản thân mình cũng từng làm chuyên môn trước khi nhận nhiệm vụ bên CĐCS nên khó khăn nào mình cũng đều hiểu".

Việc vận động quyên góp giúp đỡ đoàn viên và người nhà đoàn viên trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo là một truyền thống tốt đẹp được duy trì từ nhiều năm nay. Nhưng có lẽ trong suốt thời gian đảm đương công việc, chưa bao giờ đồng chí Nhung quên được một kỷ niệm buồn.

Đồng chí Nhung nghẹn ngào chia sẻ: “Ban Chấp hành CĐCS tức tốc vận động quyên góp trong vòng chưa đầy 2 ngày và được một số tiền khá lớn khi nghe tin trường hợp một em bé trong độ tuổi mẫu giáo bị ung thư giai đoạn cuối. Ngay sau giờ làm việc hôm đó, 6 tiếng đồng hồ ròng rã đi từ Bình Dương đến Đồng Tháp với sự thấp thỏm của cả đoàn để trao cho gia đình số tiền ngay trong đêm, động viên gia đình đưa em quay lại bệnh viện để điều trị, hy vọng sẽ có một phép màu giúp em qua khỏi hoặc kéo dài thêm sự sống. Tuy nhiên mọi việc đều không diễn ra theo nguyện vọng, sau một tuần, tôi đã nhận được liên lạc từ gia đình là em đã không qua khỏi. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc buồn ngày hôm đó. Và từ đó mình đặt mục tiêu càng sát sao hơn để trọn tình, vẹn nghĩa với công nhân và đoàn viên tại CĐCS".

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung cũng chính là người đưa ý tưởng lập ra mô hình “Siêu thị Công đoàn”. Chị khảo sát tỉ mỉ nhu cầu mua sắm hằng ngày của NLĐ trong Công ty và nhận thấy thực tế, sau giờ tan ca, đoàn viên, công nhân lao động không có thời gian đến các chợ để mua sắm những vật dụng cần thiết, nhu yếu phẩm để phục vụ nhu cầu hằng ngày.

Hơn nữa, việc cân đối ngân sách thu chi cũng là vấn đề lớn đối với NLĐ, nhất là lao động nhập cư khi gánh nặng về tiền nhà, tiền ăn, tiền gửi con ở mức cao. Chính vì vậy, đồng chí Nhung đã đề xuất với doanh nghiệp xây dựng mô hình “Siêu thị Công đoàn” tại Công ty, nhằm đáp ứng những mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên công đoàn, NLĐ với mức giá thấp hơn thị trường.

Chi Nhung cho biết: “Hiệu quả của siêu thị mang lại là giúp NLĐ mua được hàng hóa thuận tiện hơn, rẻ và tiết kiệm hơn. Thông qua mô hình này nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn với NLĐ. Giúp đoàn viên có điều kiện đảm bảo phúc lợi tốt hơn, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn, Công ty”.

Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm

Một buổi thăm khám sức khỏe cho nữ công nhân tại Công ty do Công đoàn tổ chức. Ảnh: NVCC

Lấy nỗ lực của bản thân để lan toả yêu thương

Thấu hiểu cuộc sống cũng như tâm tư của những nữ công nhân làm việc xa nhà. Đồng chí Nhung cũng đã có những lúc đắn đo khi phải kiêm nhiệm công việc công đoàn và chuyên môn. Nhưng có lẽ “duyên nợ” với công đoàn và may mắn khi nhận được sự ủng hộ, động viên từ gia đình là động lực để đồng chí gắn bó và thêm nhiệt huyết với công việc. Bởi vậy, ở đồng chí Nhung luôn toát lên một sự chân thành và tự tin.

Không chỉ quan tâm, vun vén đời sống vật chất cho NLĐ mà chị còn rất chú trọng vào vấn đề chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho chị em. Những buổi thăm khám sức khỏe hay những buổi chia sẻ các vấn đề về sức khỏe để nâng cao kiến thức chăm sóc bản thân của NLĐ cũng là các hoạt động thiết thực và tâm huyết của đồng chí Nhung. Vì chỉ khi có sức khỏe thì NLĐ mới đóng góp được năng suất và hiệu quả tốt nhất cho công việc và giảm bớt được gánh nặng kinh tế cho NLĐ.

Ngoài ra, CĐCS do đồng chí Nhung quản lý còn tổ chức các cuộc thi, các hoạt động giao lưu thường niên cho những nữ lao động được tự tin thể hiện nét đẹp bản thân. Cụ thể như Hội thi Thời trang áo dài Yazaki là nơi tôn vinh vẻ đẹp cả về trí tuệ lẫn hình thức của những nữ công nhân Yazaki năng động, sáng tạo.

Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm
Hội thi Thời trang áo dài Yazaki là hoạt động thường niên của Công ty và vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 5/9/2022. Ảnh: NVCC

Với những đóng góp hết mình với công việc, với đoàn viên và NLĐ, đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng của các cấp. Đặc biệt, đồng chí là một trong 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III năm 2022 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đây là giải thưởng cao quý dành tặng cán bộ công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động công đoàn góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Sôi nổi và tích cực trong các phong trào

Đồng chí Mai Phú Hùng – Phó chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam: "Đồng chí Nhung tham gia công việc công đoàn đã 2 nhiệm kỳ. Mặc dù đang kiêm nhiệm song song với công việc chuyên môn nhưng đồng chí luôn hết lòng với người lao động. Mỗi năm đều đề xuất Ban Giám đốc Công ty tăng quyền lợi, tăng lương nhằm đem lại những lợi ích cao nhất cho NLĐ. Đồng chí là người hoạt động sôi nổi và tích cực trong các phong trào. Đặc biệt là trong các dịp lễ lớn, đều tổ chức hoạt động văn nghệ, tặng quà, giao lưu với các công ty khác trên địa bàn. Công đoàn cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức để tư vấn khám chữa bệnh cho công nhân và có những chuyến xe nghĩa tình đưa NLĐ về quê ăn Tết".

Chị Phạm Thị Xuân Trang, NLĐ Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam: "Đồng chí Nhung là một điển hình về tấm gương tận tình, tận tâm với công việc và NLĐ. Đồng chí luôn lắng nghe ý kiến, đóng góp ý kiến để nâng cao đời sống cho anh chị em trong Công ty. Bản thân đồng chí là người hòa đồng, ân cần và tỉ mỉ với cả gia đình của những công nhân đang sinh sống và làm việc tại đây. Không chỉ lo quyền lợi tốt nhất cho công nhân mà với các gia đình khó khăn, ốm đau bệnh tật, đồng chí cũng luôn kêu gọi, vận động mọi người đóng góp và hỏi thăm đúng lúc, kịp thời".

Làm sao để Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vang xa và ngày càng cao quý Làm sao để Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vang xa và ngày càng cao quý

Đó là mong muốn của hầu hết các Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ khi thảo luận, xem xét về việc sửa đổi, ban ...

Tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022 Tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022

Theo Kế hoạch tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III (sau đây viết tắt là Giải thưởng), năm 2022 của ...

10 cá nhân nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III 10 cá nhân nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III, năm 2022 đã họp và thống nhất bỏ phiếu xét chọn 10 cá ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.