Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công tác phòng, chống dịch trong trường học

An toàn, vệ sinh lao động - TS.BS. Bùi Hữu Toàn - Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế

Năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều địa phương cho học sinh học online, trong khi nhiều địa phương khác đã khống chế được dịch cho học sinh đi học bình thường. Công tác phòng, chống dịch trường học đảm an toàn cho học sinh lúc này được đặt ra cấp bách.
Công tác phòng, chống dịch trong trường học

Học sinh Trường THCS Ninh Thành, tỉnh Ninh Bình sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. Ảnh: Minh Đức.

Triển khai phòng, chống dịch trong trường học

Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng một số : Những việc học sinh cần làm khi ở nhà, khi ở trường; những việc giáo viên, NLĐ cần thực hiện trước khi đến trường và khi ở trường; những việc nhà trường cần làm, chuẩn bị trước khi đón học sinh quay trở lại trường học; những việc nhà trường cần thực hiện hằng ngày khi học sinh đi học; những việc nhân viên y tế trường học cần làm hàng ngày trong phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn các bước rửa tay với nước sạch và xà phòng; hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách; cách xử trí các trường hợp sốt, ho, khó thở tại trường học; hướng dẫn công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn tại trường học,...

Công tác truyền thông được đẩy mạnh thông qua các trang website của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, mạng xã hội, phát trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương. Ngành Y tế các địa phương cũng tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát, tập huấn trực tiếp cho các trường học

Bộ Y tế còn phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công ty CP Công nghệ DTT đánh giá công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học đưa lên trên ứng dụng ; các nhà trường được cấp tài khoản, truy cập phần mềm và tự đánh giá an toàn phòng, chống dịch của mình.

Đến thời điểm hiện tại, có 43.397/57.494 trường thực hiện đánh giá thường xuyên, đạt 75,5%; trong đó số trường học đánh giá ở mức an toàn là 33.988, chiếm 78,3%; trường học có rủi ro là 7.579, chiếm 17,5% và trường học không an toàn là 1.830, chiếm 4,2%.

Một số địa phương thường xuyên đánh giá nguy cơ an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật trên bản đồ số là Điện Biên (99,2%); Phú Thọ (99,3%); Thừa Thiên Huế (97,8%); Quảng Trị (97,3%); Hòa Bình (97,2%); Cao Bằng (97,3%); nhưng cũng còn một số địa phương chỉ có dưới 50% thực hiện đánh giá nguy cơ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 là Bạc Liêu (47%); Bình Định (38,8%); Đắc Lắc (44,2%); Quảng Nam (32,7%); Tiền Giang (41,8%),...

Công tác phòng, chống dịch trong trường học

Một số khó khăn, thách thức

Tuy công tác phòng, chống dịch trong trường học, nhất là chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản được các địa phương, các ngành chức năng triển khai bài bản, coi đó là một trong những ; song, vẫn còn những trở ngại khó khăn trong việc thực hiện công tác này.

Tâm lý một số phụ huynh sợ lây nhiễm Covid-19 nên không dám cho con đến trường đi học. Nhiều trường học không đủ cơ sở vật chất, kinh phí, hoặc quá đông học sinh, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Kiến thức phòng, chống dịch của cán bộ, giáo viên chưa được đầy đủ, không được cập nhật thường xuyên. Hầu hết các trường học không có cán bộ y tế hoặc có nhưng chủ yếu là giáo viên kiêm nhiệm, không có chuyên môn về y tế...

Những hạn chế trên đang là những khó khăn, thách thức đặt ra trong công tác phòng, chống dịch tại trường học. Đòi hỏi ngành Giáo dục, Y tế, cấp ủy, chính quyền các địa phương vào cuộc sâu sát, chủ động hơn nữa, bảo đảm cho các cháu học sinh được đi học trong một môi trường an toàn.

Công tác phòng, chống dịch trong trường học
Phun thuốc khử khuẩn vệ sinh lớp học tại Trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên, TP. Hà Nội).

Giải pháp trong thời gian tới

Các cơ sở giáo dục, nhà trường cần thực hiện ”Đánh giá nguy cơ an toàn phòng, chống dịch Covid-19”, cập nhật trên bản đồ số thường xuyên theo quy định, khắc phục ngay các tồn tại khi đánh giá ở mức không an toàn và có rủi ro.

Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) để tuyên truyền, thông tin cho học sinh, cha mẹ học sinh biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tại các nhà trường để học sinh, cha mẹ học sinh yên tâm

Tăng cường tập huấn cho giáo viên, cán bộ, công nhân viên các nhà trường về công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học; cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19 và các phương án xử lý.

Bố trí nhân viên y tế trường học, nhân viên kiêm nhiệm công tác y tế trường học. Tăng cường tập huấn, hướng dẫn đảm bảo nhân viên y tế, giáo viên kiêm nhiệm công tác y tế trường học về công tác phòng, chống dịch, xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19, cách lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, tổ chức được các hoạt động tiêm chủng tại trường học.

Công tác phòng, chống dịch trong trường học

Học sinh Trưởng THPT Bùi Dục Tài (Hải Lăng-Quảng Trị) quét mã QR tại cổng trường.

Bố trí phòng y tế, phòng cách ly tạm thời đảm bảo trang thiết bị và yêu cầu phòng, chống dịch theo qui định. Kêu gọi sự vào cuộc của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, huy động mọi nguồn lực tại chỗ.

Trường hợp có bệnh nhân Covid-19, cần phong tỏa tạm thời ngay toàn bộ trường học; yêu cầu học sinh, giáo viên, NLĐ đang có mặt tại trường ở nguyên tại chỗ. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm vì nguy cơ xảy ra lây nhiễm trong lúc phong tỏa tạm thời là rất cao (lớp học nào ở yên lớp học đó, tự quản và thực hiện 5K; đeo khẩu trang, không tụ tập; giữ khoảng cách, khử khuẩn và tuân thủ nghiêm ngặt quy định chống dịch tại trường).

Các bước tiếp theo thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế (đưa F0 đi cách ly, điều trị tại cơ sở y tế; rà soát ngay để phát hiện toàn bộ học sinh, giáo viên, NLĐ đang có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh trong trường học: sốt; ho; đau họng; hội chứng cúm; viêm đường hô hấp; mất khả năng ngửi; lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tất cả học sinh, giáo viên, NLĐ của trường; nhắn tin và gọi điện thoại đến từng học sinh, giáo viên, NLĐ đang vắng mặt tự cách ly tại nhà, khai báo y tế với y tế địa phương;...).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Phước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Phước

Sáng 5/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch ...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương

Tình hình dịch bệnh tại Bình Dương hiện nay diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh các ca nhiễm. Mới đây, Chủ tịch nước Nguyễn ...

Long An đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động Long An đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với các cấp công đoàn và cơ quan liên quan ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

An toàn, vệ sinh lao động -

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Làm từ thiện để làm gì? Video

game doi thuong : Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.