Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Nghệ An hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Hoạt động Công đoàn - Thanh Tùng - Duy Chương

Một tuần qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Nghệ An đã cơ bản được kiểm soát. LĐLĐ tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung hướng dẫn các Công đoàn cơ sở rà soát đề nghị hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Những ngày khó quên của y, bác sĩ Nghệ An chi viện cho TP. HCM Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Công đoàn Nghệ An hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh
Công nhân của doanh nghiệp đóng tại thành phố Vinh và các huyện, thành, thị đã đi làm ổn định trở lại.

Hỗ trợ kịp thời

Nhằm giảm bớt khó khăn cho đoàn viên, người lao động, ngày 7/9/2021, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã có Hướng dẫn số 26/HD-LĐLĐ về việc triển khai thực hiện Quyết định số 3022 ngày 9/8/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Qua đó, các công đoàn huyện, thành, thị, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc đã khẩn trương rà soát, lập danh cụ thể các đối tượng bị ảnh hưởng để hỗ trợ kịp thời.

Hướng dẫn số 26/HD-LĐLĐ của LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã hướng dẫn cụ thể về việc hỗ trợ đơn vị tuyến đầu chống dịch và đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như sau:

Hỗ trợ lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch, gồm các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, mức hỗ trợ từ 5 đến 10 triệu đồng/đơn vị.

NLĐ tại các doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, cán bộ, công chức là F0, không vi phạm các quy định về phòng chống dịch, được hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng/người.

Đoàn viên là NLĐ tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn là F1 phải cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch được hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng/người.

Đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức là F1, có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch được hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng/người.

Đoàn viên là NLĐ tại các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn phải nghỉ việc từ 14 ngày trở lên, không có lương và thu nhập để cách ly y tế, hoặc đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, được hỗ trợ mức tối đa 500 nghìn đồng/người khi thuộc một trong các trường hợp sau: Có hoàn cảnh khó khăn; đang mang thai hoặc nuôi con dưới 6 tuổi.

Đoàn viên tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, tử vong do bị nhiễm Covid-19 từ ngày 27/4/2021, được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người.

Đối với đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn (năm 2021 hợp đồng lao động chưa hết thời hạn) đã di chuyển từ các tỉnh phía Nam về quê kể từ ngày 01/8/2021, phải thực hiện đúng yêu cầu cách ly y tế theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương, có hoàn cảnh khó khăn, thì được xem xét hỗ trợ tối đa 500 nghìn đồng/người.

Đến nay, các cấp Công đoàn đã thực hiện hỗ trợ cho trên 500 đoàn viên, lao động là lực lượng tuyến đầu chống dịch; Người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ công chức (bao gồm cả doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn) là F0; Đoàn viên, lao động (tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn) là F1 phải cách ly y tế theo yêu cầu, và đoàn viên, công nhân phải tạm ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng.

Công đoàn Nghệ An chi hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trả lời phỏng vấn.

Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Nắm bắt được tình hình thực tế tại từng địa phương, LĐLĐ tỉnh đã đưa ra 2 giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho người lao động.

Thứ nhất là quá trình chi trả cần kịp thời, nhanh chóng phù hợp với điều kiện cách ly của từng địa phương thông qua phương thức chuyển khoản cho NLĐ. Thứ hai là tiến hành rà soát lại 20 nội dung đã thực hiện, rà soát đối tượng cần hỗ trợ, kiểm tra nguồn tài chính các cấp công đoàn từ cấp huyện, cấp ngành. Dựa trên những kết quả này, chúng tôi đưa ra những chỉ đạo về mặt nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ NLĐ trong tỉnh, chi trả các nguồn kết dư, hỗ trợ những đối tượng chưa được hỗ trợ”.

Tiếp tục tập trung rà soát

LĐLĐ huyện Nghi Lộc là một trong những đơn vị có nhiều công đoàn trực thuộc, trong đó số công đoàn doanh nghiệp chiếm số lượng lớn. Thời gian qua, dịch bệnh bùng phát phức tạp trên địa bàn huyện đã gây ngưng trệ hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, kéo theo đó số công nhân lao động phải tạm thời ngừng việc cũng rất lớn.

Ông Ông Phan Văn Sâm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Nghi Lộc cho biết: "Thời gian vừa qua, LĐLĐ huyện Nghi Lộc đã hỗ trợ 117 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động phục vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch và 8 đoàn viên phải nghỉ việc để cách ly y tế không có lương và thu nhập. Trong đợt này, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ theo Hướng dẫn 26 cho công nhân lao động đang gặp khó khăn nhất là phụ nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi”.

Công đoàn Nghệ An hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh
LĐLĐ huyện Nghi Lộc trao hỗ trợ cho công nhân phải cách ly y tế, không có lương

Chị Phạm Thị Mai, công nhân Công ty Giày APEX, đóng tại huyện Nghi Lộc nói: "Tôi là một trong 300 công nhân phải tạm nghỉ việc từ ngày 10/7 đến ngày 13/9/2021. Trong thời gian tạm nghỉ việc, tôi không có lương và thu nhập. Nhận được hỗ trợ của LĐLĐ huyện, dù số tiền không nhiều nhưng tôi cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Công đoàn đối với người lao động. Tôi mong, công ty sớm ổn định sản xuất để công nhân được đi làm và có thu nhập cơ bản".

Tại huyện Yên Thành, ông Nguyễn Đức Hồng, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, vừa qua, LĐLĐ huyện đã trao hỗ trợ cho 32 đoàn viên là F0 với số tiền 32 triệu đồng, đồng thời đang tiếp tục rà soát để trao hỗ trợ cho khoảng 250 đoàn viên là F1, với số tiền khoảng 120 triệu đồng. Ngoài ra, hiện có Công ty TNHH MLB Tenergy có gần 1.000 nữ công nhân phải nghỉ việc do dịch bệnh, không có lương và nuôi con nhỏ. LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí nhưng số lượng kinh phí khá nhiều nên cũng có những khó khăn.

Gần 1 tháng qua, thành phố Vinh thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường "Ai ở đâu, ở yên đó", huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò thực hiện Chỉ thị 16. Do đó, nhiều doanh nghiệp thuộc KKT Đông Nam và các KCN đóng tại địa bàn thành phố Vinh, Nghi Lộc, Cửa Lò đã phải ngừng hoạt động sản xuất.

Công đoàn Nghệ An chi hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
LĐLĐ huyện Yên Thành trao hỗ trợ cho công nhân F0.

Từ ngày 24/9, thành phố Vinh trở về Chỉ thị 19, các địa phương đã trở về Chỉ thị 19 trong thời gian trước đó. Do đó, toàn tỉnh đang bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới. Hiện nay, Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An đang chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp để rà soát các đối tượng được đề nghị hỗ trợ theo Quyết định 23 của Chính phủ và các đối tượng được hỗ trợ theo công văn hướng dẫn số 26 của LĐLĐ tỉnh.

Ông Vương An Nguyên, Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam cho biết: "Qua việc đi kiểm tra và hướng dẫn các doanh nghiệp rà soát các trường hợp người lao động được hỗ trợ, chúng tôi nhận thấy số doanh nghiệp và người lao động làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo các chính sách của Quyết định 23 như: Lùi thời gian đóng Quỹ hưu trí, tử tuất, hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, hỗ trợ đào tạo nghề còn chưa nhiều. Riêng chính sách hỗ trợ tiền người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh theo Quyết định 23, một số doanh nghiệp và người lao động phản hồi là được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Đối với việc hỗ trợ theo Hướng dẫn số 26 của LĐLĐ tỉnh, theo thống kê hiện tại, có 15 F0, 200 F1 và hơn 1.935 trường hợp cách ly y tế. Các công đoàn cơ sở đang rà soát hoàn cảnh cụ thể của các trường hợp cách ly y tế theo điều kiện không có lương và nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh kịp thời trong thời gian tới"

Đừng gieo hy vọng rồi dập tắt những yêu thương Đừng gieo hy vọng rồi dập tắt những yêu thương

Sở Y tế Đà Nẵng đã có hướng dẫn chi tiết các bước thủ tục và giấy tờ cần thiết để cấp phép cho công ...

Những ngày khó quên của y, bác sĩ Nghệ An chi viện cho TP. HCM Những ngày khó quên của y, bác sĩ Nghệ An chi viện cho TP. HCM

65 ngày chi viện, hỗ trợ TP. HCM phòng chống dịch bệnh, 60 y, bác sĩ Nghệ An đã trở về với nhiều cảm xúc ...

Người lao động hồi hương tìm được việc làm sau thời gian dài thất nghiệp Người lao động hồi hương tìm được việc làm sau thời gian dài thất nghiệp

Đằng sau câu chuyện hồi hương còn là việc làm và sinh kế hậu Covid-19.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Gần 1.200 vận động viên tham gia hội thao do công đoàn tổ chức

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao Công chức, viên chức, người lao động năm 2024 với gần 1.200 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện 108: Nâng cao chất lượng cuộc sống và khích lệ nỗ lực chuyên môn

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) từ lâu là một biểu tượng của sự tận tụy và đầy tình người. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện 108 là người bạn đồng hành không thể thiếu, là cây cầu kết nối và là điểm tựa vững chắc cho tất cả các cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo nghèo vượt qua nghịch cảnh ở vùng cao Na Rì

Cô La Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non Yến Lạc, thị trấn Yến Lạc (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã vươn lên trong nghịch cảnh, trở thành tấm gương vượt khó của Công đoàn trường.

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt Podcast

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9 Video

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9

Đọc thêm

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.