Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn huyện Như Thanh tích cực đổi mới các hoạt động

Hoạt động Công đoàn - HOÀNG DŨNG

Ngày 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh (Thanh Hóa) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Công đoàn Quảng Bình: Hỗ trợ gần 23 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động Nguyện vọng của người lao động luôn được lắng nghe Sách giáo khoa và nỗi lo của người lao động
Liên đoàn lao động tiếp tục hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động
Đồng chí Lương Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh (đứng giữa) và đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa (áo xanh) trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân. Ảnh: HOÀNG DŨNG.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Len - Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Thanh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Như Thanh, Công đoàn huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ); tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn huyện.

Với phương châm tập trung hướng về cơ sở, huy động nguồn lực đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ vượt qua khó khăn do đại dịch Covid -19, ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất, Công đoàn huyện Như Thanh đã lên kế hoạch, chuẩn bị chu đáo và thực hiện đồng loạt chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Tập trung trọng tâm vào các chương trình Tết Sum vầy, Tháng Công nhân với việc thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà "Mái ấm Công đoàn"...Chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) có kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, NLĐ tùy thuộc vào điều kiện thực tế của cơ quan, doanh nghiệp.

Trong dịp Tết, LĐLĐ huyện đã chi quà Tết cho đoàn viên, NLĐ với mức 300.000đồng/người, tổng giá trị quà Tết là 1,8 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, đã trao hơn 300 suất quà, trị giá 162 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm 1 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 50 triệu đồng…

Liên đoàn lao động tiếp tục hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Văn Len - Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Thanh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HOÀNG DŨNG.

Đi cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Như Thanh cũng chỉ đạo các CĐCS khối doanh nghiệp thực hiện tốt việc tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể với các điều khoản có lợi cho NLĐ; vận động doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn ca... Tất cả các nhiệm vụ được triển khai đồng đều và đạt kết quả toàn diện.

Một kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm của Công đoàn huyện Như Thanh đó là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đổi mới và sáng tạo trong triển khai các phong trào thi đua của Công đoàn huyện Như Thanh.

Tại hội nghị sơ kết, các CĐCS đã đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm, cách làm hay để đạt được kết quả cao trong 6 tháng đầu năm cũng như những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp để đạt chỉ tiêu đề ra trong năm 2022 và nâng cao chất lượng hoạt động trong năm tiếp theo.

Liên đoàn lao động tiếp tục hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động
Đồng chí Lương Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh đề nghị Công đoàn huyện quan tâm hơn nữa công tác phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp. Ảnh: HOÀNG DŨNG.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn huyện trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn đã tích cực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh; động viên đoàn viên, NLĐ yên tâm làm việc, đồng hành với cơ quan, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh; động viên, khích lệ NLĐ tham gia các phong trào thi đua để tạo tinh thần, khí thế vươn lên. Đặc biệt Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” được sự vào cuộc, chỉ đạo, giao nhiệm vụ của Huyện ủy, các cơ quan trong toàn huyện đã triển khai nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả.

Để thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh đề nghị Công đoàn huyện phải sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để tổ chức các hoạt động phù hợp. Thông tin tuyên truyền, giải thích cho công nhân lao động khi có các chính sách mới của Nhà nước để họ hiểu rõ, tránh để xảy ra tình trạng thiếu hiểu biết, hiểu sai lệch, dẫn đến kiến nghị, bức xúc rồi ngừng việc tập thể.

Cùng với đó, Công đoàn huyện cần tiếp tục quan tâm, giới thiệu đoàn viên công đoàn trong khối doanh nghiệp để bồi dưỡng, kết nạp Đảng, từ đó tiến tới thành lập các chi bộ Đảng trong doanh nghiệp. Ngoài ra, cần tính toán đến việc xây dựng các công trình phúc lợi cho công nhân lao động trên địa bàn.

Liên đoàn lao động tiếp tục hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động
Đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa ghi nhận những đóng góp của LĐLĐ huyện Như Thanh. Ảnh: HOÀNG DŨNG.

Đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho rằng, Công đoàn huyện Như Thanh đã rất nhiệt huyết, đổi mới trong các hoạt động. Nhất là khi có những chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh chưa giao nhiệm vụ nhưng Công đoàn huyện vẫn thực hiện với hiệu quả cao. Qua Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, có thể thấy Như Thanh là đầu tàu, kéo, thúc đẩy phong trào chung của cả tỉnh.

"LĐLĐ huyện Như Thanh đã có những cách làm hay để nhiều đơn vị trong tỉnh cũng như toàn quốc chắt lọc, học hỏi kinh nghiệm, phát huy cách làm. Sắp tới các đồng chí vẫn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng đoàn viên, CNVCLĐ. Ngoài ra cần gắn kết chặt chẽ hoạt động công đoàn của đơn vị với phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng" - đồng chí Mai Bá Nam nói.

Dịp này, LĐLĐ huyện Như Thanh đã trao Bằng khen, Cờ thi đua, Kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Công nhân lo ngại “tác động kép” khi tăng lương tối thiểu vùng Công nhân lo ngại “tác động kép” khi tăng lương tối thiểu vùng

Từ 1/7/2022, mức lương tối thiểu tháng của 4 vùng tăng lên 6%. Đối với công nhân lao động, việc tăng lương, dù không nhiều ...

Công đoàn thương lượng với doanh nghiệp để tăng lương, phụ cấp cho NLĐ Công đoàn thương lượng với doanh nghiệp để tăng lương, phụ cấp cho NLĐ

Từ ngày 1/7, Công ty TNHH NY Hoa Việt điều chỉnh lương và các khoản phụ cấp cho người lao động (NLĐ).

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa: Tập huấn pháp luật, kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa: Tập huấn pháp luật, kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn

Sáng 11/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn “Những điểm mới của Bộ luật Lao động sửa đổi năm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động Công đoàn -

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Hoạt động Công đoàn -

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Công đoàn -

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.