Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 02:52

Cô giáo nghèo xúc động nhận quà Tết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

“Tết này, cả gia đình em bất ngờ và xúc động vì được nhận quà Tết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Được Bác quan tâm, được Công đoàn đề xuất, chúng em có thêm nguồn động viên to lớn để vượt qua khó khăn" - cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (Trường Mầm non Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cho biết.
Thư chúc Tết Quý Mão của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tạo niềm hứng khởi mới...
Cô giáo nghèo xúc động nhận quà Tết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Phạm Việt Dũng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên thừa ủy quyền, trao quà Tết và thư chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến. Ảnh: NVCC

Nhân dịp Tết đến xuân về, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn tỉnh Thái Nguyên đối với những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí Phạm Việt Dũng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên Trường mầm non Chùa Hang. Đồng chí cũng thực hiện sự uỷ quyền, trao suất quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới gia đình, động viên, chúc cô giáo luôn mạnh khỏe, lạc quan để chăm sóc tốt chồng con và gia đình, đặc biệt người chồng nằm liệt giường gần 3 năm nay.

Tết này, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (phụ trách lớp Nhà trẻ 24 - 36D3, Trường Mầm non Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cùng gia đình đón một cái Tết “xinh xinh” - như lời cô nói.

Sau tai nạn lao động của chồng, cô giáo đã nhận được thông báo của bác sỹ về tình trạng sức khoẻ của chồng sẽ không thể hồi phục, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến gần như sụp đổ, nhưng cô đã mạnh mẽ chấp nhận để vượt lên số phận thay chồng làm trụ cột chính trong gia đình, chăm sóc chồng liệt giường và hai con nhỏ.

Gần 3 năm nay, chồng cô bị tai nạn phải cấp cứu. Từ ngày xuất viện, anh chỉ nằm một chỗ với nhiều bệnh tật như biến chứng não, lên cơn co giật thần kinh, cơ thể co quắp, vật vã với những cơn tăng trương lực cơ, gồng cứng khiến người lúc nào cũng đầm đìa mồ hôi. Những cơ sở vật chất gia đình gây dựng được như nhà xưởng, tiền tích lũy cũng đã bán, chi tiêu hết vào việc chữa chạy cho chồng.

Hằng tháng, cô giáo Yến và mẹ chồng phải chạy chợ, làm thêm đủ nghề mới đủ trang trải sinh hoạt gia đình và chi trả phí điều trị lên tới cả chục triệu đồng. Trong thời gian trẻ nghỉ học không đến trường, cô Yến vừa nhận dạy thêm, bán hàng, làm công nhân để kiếm tiền. Cô làm việc quần quật từ sáng đến tối, từ năm này qua năm khác và thường xuyên thức thâu đêm chăm sóc chồng. Hai con nhỏ cũng được đào tạo để trở thành điều dưỡng gia đình, tự làm thủ thuật y tế cho người bố bệnh tật. Gần 3 năm nay, cô Yến và các con vẫn động viên nhau và mơ về một ngày… bố khỏi bệnh.

“3 năm nay, tôi chỉ ước một điều giản đơn là được ngủ liền mạch 5 tiếng đồng hồ/ngày. Chồng tôi không ngủ đêm bao giờ. Đôi mắt anh đỏ lên vì thức quá nhiều và không còn nhìn thấy gì. Anh không thể thở bằng mũi mà phải thở bằng cổ. Anh không tự nhai nuốt được, dạ dày mất chức năng nên phải ăn xông. Đôi chân liệt cứng, co quắp. Đôi tay không duỗi được…” - cô giáo Yến tâm sự.

Vất vả đủ bề nhưng cô giáo Yến vẫn nỗ lực và đạt thành tích cao trong công việc. Năm học 2020 - 2021, Hải Yến đã được Trường Mầm non Chùa Hang bình bầu là tấm gương điển hình tiên tiến, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Khó khăn như vậy, nhưng cô luôn lạc quan và nở nụ cười trên môi, với những nỗ lực của mình, trong dịp tôn vinh "Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thái Nguyên tiêu biểu năm 2022", gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến đã được tôn vinh, khen thưởng.

Đồng chí Trần Thị Huyền - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Chùa Hang cho biết: “Từ một người vui tươi, hoạt bát, Yến trở nên ít nói, sống khép mình. Chúng tôi không khỏi xót xa. Chúng tôi - những người đồng nghiệp, người chị, người em, người bạn hằng ngày dành thời gian để động viên cô đứng dậy. Những món quà tinh thần được nhà trường, Công đoàn, chị em đồng nghiệp gửi tới gia đình Hải Yến vào những dịp đặc biệt như tết Trung thu, tết Nguyên đán… Chúng tôi tự nhủ sẽ cùng nhau bù đắp, động viên cô, gia đình và đặc biệt là hai cháu nhỏ. Nhà trường luôn tạo điều kiện về tinh thần, ngày công, ngày nghỉ, giờ giấc để cô chăm sóc chồng".

“Tết năm nay, em không mua sắm gì nhiều. Vì sức khỏe của chồng em chưa có nhiều chuyển biến. Sau khi bị mắc Covid-19, chồng em bị ho cả ngày lẫn đêm, rất nhiều. Em cố gắng chăm sóc thật tốt để cải thiện tình hình. Nhưng điều đáng mừng là nhận thức của chồng em rất tỉnh táo. Khi được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đến thăm, thực hiện sự uỷ quyền đã tặng suất quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em và gia đình thật sự bất ngờ và xúc động. Bác là lãnh đạo cao nhất của đất nước nhưng vẫn luôn dõi theo, dành sự quan tâm, chia sẻ, động viên người dân, người lao động. Em đã kể chuyện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc Tết, chồng em nghe xong rất vui mừng” - cô Yến tâm sự.

Bất ổn di dời khu tập thể 319 Vĩnh Hưng - Kỳ 3: Người dân sống trong sợ hãi Bất ổn di dời khu tập thể 319 Vĩnh Hưng - Kỳ 3: Người dân sống trong sợ hãi

Trong khu đất hoang tàn, ngổn ngang những đống gạch vỡ khổng lồ, các cư dân còn lại của khu tập thể 319 Vĩnh Hưng ...

Công ty vi phạm quyền lợi, nữ công nhân u màng não chật vật với cuộc sống Công ty vi phạm quyền lợi, nữ công nhân u màng não chật vật với cuộc sống

Dù chị Vũ Thị Thanh Hải bị Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng giao thông Thăng Long đơn phương chấm dứt hợp đồng ...

Lộ diện hình ảnh Toyota Veloz Cross khác biệt trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam Lộ diện hình ảnh Toyota Veloz Cross khác biệt trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

So với mẫu xe trưng bày ở Triển lãm ô tô Việt Nam 2022, hình ảnh Toyota Veloz Cross được đăng tải trên Cục Đăng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn -

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.