Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Bình Dương:

Chưa một người lao động nào trong doanh nghiệp nhận được hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Việc làm - tuyển dụng - LÊ TUYẾT

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP (Nghị quyết 42) và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg (Quyết định 15) về thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến nay, tỉnh Bình Dương chưa có một người lao động nào đang làm việc ở các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhận được hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng.
chua mot nguoi lao dong nao trong doanh nghiep nhan duoc ho tro tu goi 62000 ty dong
Bà Trương Thị Bích Hạnh (bên phải ảnh) thăm hỏi người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Doanh nghiệp khó khăn nhưng tài chính không thể bằng 0

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mới đây, cán bộ công đoàn tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay và sắp tới đây, tại Bình Dương sẽ có rất nhiều doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khi đó, các quy định tại Quyết định 15 có những điều khoản mà doanh nghiệp gặp khó khăn thực sự vì dịch Covid-19 cũng không thể thực hiện được. Cho nên đến nay, chưa có người lao động nào trong doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở Bình Dương nhận được hỗ trợ.

Tính đến cuối tháng 5/2020, toàn tỉnh Bình Dương có 280 doanh nghiệp ngừng hoạt động với gần 144.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng, trong đó số bị chấm dứt hợp đồng lao động gần 11.150 người; số lao động phải ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương là 50.000 người, số lao động phải giảm giờ làm việc gần 83.000 người.

Bà Đặng Thị Kim Chi - Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) cho biết, Nghị quyết 42 và Quyết định số 15 của Chính phủ khi ban hành đã nhận được sự đồng thuận và hoan nghênh của người lao động, doanh nghiệp vì đã kịp thời chia sẻ khó khăn với người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19.

“Đây là một chính sách hết sức nhân văn, động viên người lao động rất lớn. Tuy nhiên khi triển khai thì gặp quá nhiều khó khăn”, bà Kim Chi cho hay. Theo đó, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu doanh nghiệp phải chứng minh tài chính của doanh nghiệp tức là nguồn tiền, lợi nhuận bằng 0 thì người lao động mới được nhận hỗ trợ từ gói này.

“Thực tế là doanh nghiệp chỉ khó khăn trong giai đoạn này thôi, yêu cầu người ta chứng minh tài chính bằng 0 thì rất khó. Doanh nghiệp dù có muốn hỗ trợ cho người lao động nhận gói hỗ trợ của Chính phủ đi chăng nữa nhưng thủ tục quá khó thì họ đành chịu. Đến thời điểm này, chưa có một doanh nghiệp nào ở các Khu công nghiệp VSIP được hưởng chính sách này”, bà Chi nói.

chua mot nguoi lao dong nao trong doanh nghiep nhan duoc ho tro tu goi 62000 ty dong
Những công nhân bị giảm việc do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến doanh nghiệp như chị Nguyễn Thị Kiều, công nhân Công ty Huê Phong (TP. HCM) cũng không thể nhận được gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng từ Chính phủ.

Bà Lê Thị Hồng Nhung - Trưởng Ban Chính sách Pháp luật (Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương) cho biết thêm, khi cùng với các đoàn liên ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 về thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng rất nhiều ý kiến của các doanh nghiệp cho rằng, để thực hiện được Khoản 3 Điều 1 của Quyết định 15 là rất khó. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình trạng các doanh nghiệp gặp phải hiện nay là thu hẹp sản xuất, giảm lao động, giảm giờ làm cho nên nếu yêu cầu doanh nghiệp chứng minh doanh thu bằng 0 thì rất khó có doanh nghiệp nào làm được. Tính đến ngày 4/6, theo số liệu Liên đoàn Lao động tỉnh nắm được qua các đợt giám sát vừa rồi thì chỉ có 32 doanh nghiệp lập danh sách người lao động gửi cho các cơ quan chức năng để làm thủ tục nhận gói hỗ trợ. 32 doanh nghiệp này coi như đã đi qua hai bước, xác nhận của công đoàn và xác nhận của Bảo hiểm xã hội. Bước ba là phải có báo cáo tài chính của năm 2019 và quý I/2020 để bên Tài chính, Chi cục Thuế xác nhận không có doanh thu và đang dừng lại ở bước này. Trong 32 doanh nghiệp nộp hồ sơ thì đa phần là doanh nghiệp dưới 50 lao động, doanh nghiệp có đông lao động, khó khăn thực sự, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì không đáp ứng được điều kiện. Chưa kể, 32 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ này thì cũng chưa có hồ sơ nào chính thức được Ủy ban nhân dân huyện ký quyết định hỗ trợ.

Cũng theo bà Lê Thị Hồng Nhung, một đối tượng nữa cũng nằm trong diện được hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng là người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động mà không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Hiện có 130 lao động đã gửi hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ ở ủy ban nhân dân xã nhưng vẫn chưa có hồ sơ nào được giải quyết. Lý do là người lao động làm việc ở Bình Dương, tạm trú ở Bình Dương, trong khi đó cần phải có xác nhận của địa phương nơi người lao động thường trú là chưa nhận hỗ trợ từ chính sách này, cho nên đối tượng này cũng chưa có ai nhận được.

“Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần kiến nghị với Chính phủ xem xét lại Khoản 3 Điều 1 của Quyết định 15, thay vì chứng minh không có doanh thu thì có thể là giảm doanh thu để doanh nghiệp có khả năng thực hiện được. Chứ như thực tế hiện nay, Quyết định đưa ra với mục tiêu giúp cho người lao động giải quyết khó khăn cuối cùng lại không thực hiện được”, bà Đặng Thị Kim Chi bày tỏ.

Cần gia hạn thời gian thực hiện hỗ trợ

Về việc Nghị quyết 42 quy định việc hỗ trợ thực hiện trong 3 tháng, tính từ ngày 01/4/2020, các cán bộ công đoàn ở Bình Dương cũng cho rằng, hiện nay thị trường xuất khẩu vẫn chưa phục hồi nên nhiều doanh nghiệp buộc phải thu hẹp sản xuất, hoạt động cầm chừng. Sắp tới đây sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm lao động, giảm giờ làm, người lao động sẽ còn gặp nhiều khó khăn nữa và kéo dài nhiều tháng tới cho nên Chính phủ cần gia hạn thêm thời gian giải quyết.

chua mot nguoi lao dong nao trong doanh nghiep nhan duoc ho tro tu goi 62000 ty dong
Người lao động đang làm việc ở các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 khó nhận được gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng từ Chính phủ do doanh nghiệp khó chứng minh được tài chính bằng 0.

Chị Hà Thị Ngoan, làm việc tại một công ty giày da xuất khẩu ở Khu công nghiệp Bàu Bàng (Bình Dương) cho hay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty của chị không có đơn hàng. Để chia sẻ với công ty, chị và nhiều công nhân khác đồng ý để công ty tạm hoãn hợp đồng lao động và công ty phải cam kết nhận người lao động trở lại làm việc khi tình hình tạm ổn. “Chúng tôi nghe cán bộ công đoàn thông báo là sẽ nhận được hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ. Doanh nghiệp đang khó khăn, không thể thúc ép doanh nghiệp phải vừa trả lương cho công nhân, vừa phục hồi sản xuất được cho nên chúng tôi đồng ý tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, không nhận lương từ doanh nghiệp. Thế nhưng khi tạm hoãn hợp đồng, chúng tôi lại không nhận được hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng. Thực sự, chúng tôi rất khó khăn”, chị Ngoan cho hay.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Trương Thị Bích Hạnh thừa nhận có tình trạng đó trên địa bàn tỉnh. Có những doanh nghiệp quá khó khăn, công nhân đồng hành chia sẻ với doanh nghiệp bằng cách đồng ý để doanh nghiệp tạm hoãn hợp đồng lao động, tạo điều kiện để doanh nghiệp sắp xếp, cơ cấu lại. Doanh nghiệp cam kết khi phục hồi sẽ nhận công nhân quay trở lại làm việc. Cán bộ công đoàn đại diện cho công nhân đứng ra thương lượng với chủ doanh nghiệp, đồng thời cũng giải thích với công nhân là sẽ nhận được hỗ trợ từ Chính phủ theo tinh thần Nghị quyết 42.

“Thực tế là doanh nghiệp có khó khăn, họ cần được hỗ trợ để sắp xếp lại, tạm ngưng một số bộ phận chứ không phải là chấm dứt hoạt động cho nên việc chứng minh doanh thu bằng 0 là không thể có. Trong khi đó cán bộ công đoàn lại đứng ra giải thích như thế. Bây giờ hỗ trợ từ Nghị quyết 42 không có, lương công ty cũng không trả đồng nào, công nhân sẽ mất lòng tin với tổ chức Công đoàn”, bà Hạnh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Kiều - Công nhân Công ty Huê Phong chia sẻ về cuộc sống "hậu Covid"

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 107.363 trường hợp mắc Covid-19 và 3.156 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên ...

Hàng không được đánh giá là ngành chịu tác động tiêu cực rất lớn vì dịch Covid-19. Hiện Covid-19 đã được kiểm soát tốt tại ...

Dù dịch bệnh ở nước ta hiện đã cơ bản được kiểm soát, song tình hình sản xuất và đời sống công nhân vẫn rất ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.