Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Mở rộng thị trường lao động có thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu

Thị trường lao động - Hưng Thịnh

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, năm nay kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là từ 125.000 lao động. Ước cả năm 2024 sẽ đưa khoảng 130.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 104% kế hoạch.
Thu nhập của lao động Việt Nam tại nước ngoài cao và ổn định

Bình quân mỗi năm Việt Nam đưa khoảng 150.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan khẳng định, hoạt động đưa là chủ trương lớn của Chính phủ Việt Nam nhằm phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, tạo thu nhập và nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và các nước.

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng được quan tâm chỉ đạo. Cụ thể, Bộ đã xây dựng Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 225/NQ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa người lao động ra nước ngoài làm việc.

Mở rộng thị trường lao động có thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu
Lao động tham gia vào kỳ thi tiếng Hàn để sang Hàn Quốc làm việc. Ảnh: ĐVCC

Trong những năm gần đây, bình quân mỗi năm Việt Nam đưa khoảng 150.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài và hiện nay có khoảng 700 nghìn lao động Việt Nam đang làm việc ở 40 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 30 nhóm ngành nghề khác nhau.

Trong tháng 9 năm 2024, theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 12.369 lao động gồm các thị trường: 6.447, Đài Loan 4.735, Trung Quốc196, Hàn Quốc 165, Rumani 155, Singapore 133 lao động và các thị trường khác.

Như vậy, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 113.896 lao động, đạt 91,11% kế hoạch năm.

Mở rộng thị trường lao động có thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu
Lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: ĐVCC

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho hay, các thị trường tiếp nhận lao động truyền thống (Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc) tiếp tục được duy trì ổn định và tiếp nhận số lượng lớn lao động Việt Nam. Trong đó thị trường Nhật Bản chiếm số lượng đông nhất là 56.566 lao động, Đài Loan 43.690 lao động, Hàn Quốc 6.276 lao động, Trung Quốc 1.704 lao động, Singapore 1.040 lao động, Rumani 670 lao động, Hungary 449 lao động và các thị trường khác.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng năm 2024, công tác tuyển chọn, đào tạo nguồn và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được tăng cường và quản lý chặt chẽ hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được tăng cường. Hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài phục hồi tích cực, góp phần quan trọng giải quyết gắn với thu nhập cao cho người lao động.

Mở rộng và phát triển một số thị trường lao động tại khu vực châu Âu

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang tiếp tục mở rộng, phát triển một số thị trường lao động có mức thu nhập và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu, đồng thời mở cửa một số thị trường mới. Hiện nay, số lượng lao động đi làm việc tại thị trường này chưa nhiều nhưng điều kiện làm việc và thu nhập tương đối tốt.

Mở rộng thị trường lao động có thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan. Ảnh: T. Giáp

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh, thị trường khu vực châu Âu là thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng như thu nhập cao, môi trường an ninh, chính trị, xã hội ổn định, quan hệ tốt đẹp với Việt Nam. Đặc biệt, thị trường khu vực Châu Âu luôn được đánh giá là những thị trường trọng điểm, có nhu cầu tiếp nhận số lượng lớn lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam sang làm việc.

Châu Âu có nhu cầu lớn tiếp nhận lao động lành nghề Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực để đảm bảo chất lượng nguồn cung, có chính sách lương bổng ổn định cùng nhiều thuận lợi về chính sách lao động.

Tại Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam - Châu Âu” được tổ chức ngày 11/10, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết: “Với thế mạnh của Việt Nam là dân số trẻ, người lao động Việt Nam thông minh, cần cù, chịu khó, ham học hỏi và các nước trong khối có nhu cầu tiếp nhận, sử dụng nguồn nhân lực nước ngoài thì hợp tác lao động giữa Việt Nam và các nước khu vực Châu Âu tiếp tục được đẩy mạnh, sẽ có nhiều hơn nữa những thanh niên của Việt Nam sang các nước thuộc khu vực EU làm việc”.

Thứ trưởng tin tưởng, người lao động sẽ là những nhịp cầu nối, góp phần làm bền chặt hơn mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việc Nam với các nước.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp cung ứng nhân lực, hợp tác lao động với Châu Âu gặp một số khó khăn như chưa có đầy đủ thông tin về thị trường lao động Châu Âu, chuyên môn, kỹ năng của lao động Việt Nam còn chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về lao động của các nước Châu Âu, sự cạnh tranh gay gắt về nguồn cung ứng lao động từ các quốc gia khác...

Do đó, trong thời gian tới cần phối hợp thúc đẩy việc ký về hợp tác lao động giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Âu nhằm tạo cơ sở pháp lý và thực hiện tốt chính sách đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở Châu Âu, duy trì và phát triển hợp tác bền vững, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Mời xem thêm video:

Hy Lạp mong tiếp nhận nhiều lao động có chất lượng từ Việt Nam sang làm việc Hy Lạp mong tiếp nhận nhiều lao động có chất lượng từ Việt Nam sang làm việc

Theo Cổng thông tin Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), vừa qua Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Di trú và Tỵ nạn ...

Cảnh báo lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E8 Cảnh báo lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E8

Ngày 24/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB) phát đi thông tin cảnh báo tình trạng lừa đảo người lao động đi làm ...

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động? Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Việc ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) khi đi làm tại công ty có vai trò vô cùng quan trọng vì điều này mang lại ...

In bài viết
game doi thuong

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

game doi thuong

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Video

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Thị trường lao động -

Đây là một trong những vấn đề được đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) đưa ra tại hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin về tình hình và định hướng hợp tác ASEAN, diễn ra chiều ngày 17/10 tại Hà Nội, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Thị trường lao động -

Gần 60% nhân sự công nghệ thông tin (IT) bị thôi việc trong năm 2023 vẫn chưa tìm được công việc mới vào năm 2024, một con số đáng báo động so với nhóm chủ động thôi việc - theo một báo cáo gần đây từ VietnamWorks inTECH thuộc VietnamWorks - Navigos Group. Điều này cho thấy sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường việc làm ngành IT.

Thị trường lao động -

Sáng 28/9, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ tổ chức “Ngày hội giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2024”. Sự kiện nhằm giúp các bạn trẻ tiếp cận với thị trường lao động, đồng thời nhận được sự tư vấn cụ thể về định hướng nghề nghiệp và con đường học tập trong tương lai.

Thị trường lao động -

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), tình trạng đối tượng môi giới thông tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8 vẫn xảy ra, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo tới người lao động.

Thị trường lao động -

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.

Thị trường lao động -

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Thị trường lao động -

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Thị trường lao động -

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.