Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Vụ bác sĩ đang ốm bị điều động ở Thừa Thiên Huế: "Loay hoay" phương án nhân sự thay bác sĩ đang trị bệnh

Phóng sự điều tra - ĐÌNH TOÀN

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế thừa nhận đến thời điểm này vẫn chưa có phương án chính thức trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm lãnh đạo Trạm Y tế xã Lộc Thủy khi mà bác sĩ Lê Khắc Thu - người được điều động, bổ nhiệm trước đó - tiên lượng còn phải điều trị bệnh lâu dài.

Trục trặc điều động bổ nhiệm bác sĩ, sử dụng giải pháp tình thế

Trong bối cảnh Trạm Y tế xã Lộc Thủy khuyết vị trí lãnh đạo do việc hoãn thi hành Quyết định điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý đối với bác sĩ (BS) Lê Khắc Thu (SN 1965, Trưởng khoa Khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc) vào vị trí Trạm trưởng Y tế Lộc Thủy bị trục trặc do ông Thu bị bệnh phải điều trị lâu dài, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân xã Lộc Thủy lộ rõ nhiều khó khăn, bất cập.

Điều này đã được Tạp chí Lao động và Công đoàn phản ánh trong bài viết "14.000 dân không có cán bộ để duyệt cấp thuốc bảo hiểm y tế".

Trạm Y tế phục vụ 14 ngàn dân khuyết lãnh đạo: “Chờ tuyển dụng để bố trí lại công tác cho phù hợp”
Trạm Y tế xã Lộc Thủy không có Trạm phó 1 năm qua, nay khuyết cả Trưởng trạm. Ảnh: Đ.T

Hệ lụy của vấn đề nói trên kéo dài đến nay kể từ sau khi Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Lộc ra Quyết định Điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý đối với BS Lê Khắc Thu ngày 30/9/2024. Vào thời điểm này BS Thu đã nhập viện Bệnh viện Trung ương Huế (ngày 27/9/2024) để điều trị bệnh, chờ phẫu thuật bệnh về khớp gối nặng. Việc ông Thu (là đoàn viên Công đoàn) nhập viện cũng đã nộp chứng từ và được Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở TTYT huyện Phú Lộc tiếp nhận. Đáng nói, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở TTYT huyện Phú Lộc - BS Lê Thịnh Trị cũng là Phó Giám đốc Trung tâm, cũng chính vị này ký giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đến Bệnh viện Trung ương Huế cho BS Thu - nhưng Quyết định điều động, bổ nhiệm vẫn được ban hành khi ông Thu nằm viện.

Đến nay vẫn còn tiếp tục điều trị bệnh do vậy Trạm Y tế Lộc Thủy hiện vẫn khuyết lãnh đạo và chỉ thực hiện phương án "tạm thời".

Ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, Trạm Y tế xã là cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 14.000 người dân (2.500 hộ) toàn xã.

Việc Trạm Y tế xã Lộc Thủy khuyết lãnh đạo, làm ảnh hưởng lớn đến việc khám bệnh, nhận thuốc bảo hiểm y tế của nhân dân, nhất là người già, người có công cách mạng.

“Việc không có lãnh đạo Trạm Y tế xã ảnh hưởng đến guồng máy hoạt động của chính quyền xã cũng như công tác lãnh đạo, điều hành công việc chung của lãnh đạo xã Lộc Thủy”, ông Nguyễn Văn Hoàng nói.

Trạm Y tế phục vụ 14 ngàn dân khuyết lãnh đạo: “Chờ tuyển dụng để bố trí lại công tác cho phù hợp”
Ông Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp thông tin vụ điều động, bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị. Ảnh: Đình Toàn

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn ngày 22/10, ông Lê Viết Cường - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Lộc cho biết, để thực hiện các chức năng nhiệm vụ chuyên môn và công tác lãnh đạo, điều hành Trạm Y tế Lộc Thủy, Ban Giám đốc Trung tâm đã điều động bác sĩ Nguyễn Đằng (nguyên Trạm trưởng Trạm Y tế xã Lộc Thủy - vừa được điều sang công tác tại Cơ sở Chân Mây) trở lại hỗ trợ công việc chuyên môn cho trạm mỗi tuần 2 ngày để thực hiện việc khám cấp phát thuốc bảo hiểm y tế cũng như thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; hằng tháng BS Đằng hỗ trợ trạm để thực hiện chương trình tiêm chủng cho nhân dân theo lịch.

Riêng đối với nhân sự lãnh đạo trạm, ông Cường cho biết từ ngày 1/10/2024, ông Trịnh Đình Thủy, y sĩ y học cổ truyền, nhân viên y tế của trạm được giao điều hành trạm cho đến khi bổ nhiệm được bác sĩ trưởng trạm. Ông Thủy là y sĩ có chứng chỉ hành nghề, theo quy định của Bộ Y tế thì được phép khám và cấp phát thuốc cho nhân dân với những dạng bệnh thông thường; đồng thời được phép ký một số loại giấy tờ, thủ tục hành chính của trạm.

Cũng theo ông Cường, Quy định 1330/QĐ-BYT năm 2023 của Bộ Y tế ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030, thì trạm Y tế xã Lộc Thủy thuộc vùng 1 và "chỉ cần tăng cường bác sĩ 1 tuần 2 buổi là đủ điều kiện".

"Xã Lộc Thủy có Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (nay là Cơ sở Chân Mây thuộc TTYT Phú Lộc - PV) rất là lớn nên đa phần người dân đến đây để thực hiện khám chữa bệnh, tần suất đến khám bệnh ở Trạm Y tế xã rất thấp.", ông Cường nói thêm.

Mặc dù vậy, khi phóng viên đặt ra những thắc mắc của người dân khi họ có nhu cầu khám bệnh, nhận thuốc bảo hiểm y tế, nhất là với người cao tuổi, người có công cách mạng, kể cả trường hợp cấp cứu cần sự hỗ trợ của Trạm Y tế thì liệu chức năng và nhân lực của Trạm Y tế Lộc Thủy như hiện nay có đảm bảo, kể cả việc đi đến cơ sở y tế Chân Mây gặp nguy hiểm do mất an toàn giao thông, ông Cường nhìn nhận những giải pháp trên chỉ là "phương án tạm thời".

“Về lâu dài chúng tôi có phương án tuyển dụng để bố trí lại cho phù hợp. Khi có phương án chúng tôi sẽ báo cáo Sở Y tế”, ông Cường nói thêm và không trả lời được thời gian cụ thể khi nào trình cấp trên phương án này.

Tất nhiên, việc không có bác sĩ làm việc thường xuyên, không có lãnh đạo trạm y tế sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đối với chức năng, nhiệm vụ được giao đối với một trạm y tế cấp xã.

Lãnh đạo không thăm hỏi lúc ốm đau, sao nắm được "tâm tư"?

Như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã thông tin, ngày 1/10/2024, BS Nguyễn Đằng - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Lộc Thủy được điều động sang làm Phó khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu, Cơ sở Chân Mây thuộc TTYT huyện Phú Lộc.

Đơn vị này cũng ra quyết định điều động bác sĩ Lê Khắc Thu từ vị trí Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1 của TTYT huyện Phú Lộc về thay vị trí của bác sĩ Nguyễn Đằng. Tuy nhiên, do BS Thu đang điều trị bệnh, ngày 3/10, TTYT huyện Phú Lộc ra thông báo tạm hoãn thi hành quyết định trên.

Liên quan vụ điều động bổ nhiệm này, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét lại vụ việc; tùy theo tình hình sức khỏe của bác sĩ Thu và tổ chức cuộc gặp, làm việc lại với ông Thu nắm bắt "tâm tư nguyện vọng" cán bộ; "căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ chung và nguyện vọng của bác sĩ Thu" để có những quyết định công tác cán bộ hợp lý, hợp tình.

Ngay sau khi xuất viện trở về nhà từ Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ Thu phải nhập viện vào TTYT huyện Phú Lộc do có dấu hiệu nhiễm trùng, tràn dịch khớp gối sau mổ; đến nay ông cũng còn nằm viện.

Trạm Y tế phục vụ 14 ngàn dân khuyết lãnh đạo: “Chờ tuyển dụng để bố trí lại công tác cho phù hợp”
Bệnh viện Phú Lộc (TTYT huyện Phú Lộc), nơi xảy ra việc điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Ảnh: Đình Toàn

Điều đáng nói dù nằm điều trị ngay tại cơ quan mình, nhưng nhiều ngày qua ông Thu chưa bao giờ tiếp nhận cuộc viếng thăm chính thức, gặp mặt để thăm hỏi của Ban Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc, Ban Chấp hành Công đoàn TTYT huyện Phú Lộc, mà chỉ là một số thành viên trong Tổ Công đoàn của Khoa Khám bệnh mà ông Thu công tác, đến thăm. Ông Thu cho biết các đồng chí đoàn viên này đến thăm 2 lần, một lần Bệnh viện Trung ương Huế, một lần TTYT huyện Phú Lộc và có đưa 2 chiếc phong bì chế độ thăm hỏi ốm đau, tổng 500 ngàn đồng.

Trao đổi về vụ việc của bác sĩ Lê Khắc Thu, ông Cường cho biết: “Bác sĩ Thu hiện nay đang tiếp tục nằm viện nên chúng tôi chờ bác sĩ Thu điều trị, ra viện rồi mới gặp để cùng nhau bàn bạc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bác ấy để có hướng xử lý tiếp theo. Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm sẽ làm việc với bác sĩ Thu sau khi bác ấy điều trị ổn định, ra viện. Chúng tôi cần tôn trọng để bác ấy yên tâm điều trị chứ đang nằm viện mà vào bàn chuyện chuyên môn thấy không phù hợp”.

Trạm Y tế phục vụ 14 ngàn dân khuyết lãnh đạo: “Chờ tuyển dụng để bố trí lại công tác cho phù hợp”
Dù tiếp tục nhập viện điều trị bệnh do nhiễm trùng, tràn dịch sau phẫu thuật nhưng bác sĩ Lê Khắc Thu nói rằng tình trạng sức khỏe của ông vẫn có thể gặp mặt bàn bạc công việc với lãnh đạo cơ quan. Ảnh: M.C

Về bác sĩ Lê Khắc Thu, dù nằm trên giường bệnh, ông tiếp tục viết đơn kiến nghị gửi Tạp chí Lao động và Công đoàn, bày tỏ mong muốn sớm được giải quyết sự việc để ông yên tâm chữa bệnh lâu dài. Ông Thu cũng bày tỏ việc sẵn sàng làm việc với lãnh đạo cơ quan, cấp trên, nhất là khi ông đang điều trị tại TTYT huyện Phú Lộc, nơi mà thường ngày vẫn thấy lãnh đạo cơ quan đi lại làm việc.

Video: Lãnh đạo xã Lộc Thủy bày tỏ lo lắng với tình trạng Trạm Y tế xã không lãnh đạo

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc

Liên quan đến quyết định điều động và bổ nhiệm viên chức quản lý của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vừa qua, ông ...

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Dù đang nằm viện, bác sĩ Thu vẫn đề nghị làm việc Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Dù đang nằm viện, bác sĩ Thu vẫn đề nghị làm việc "về việc bị điều động"

Sau khi được Bệnh viện Trung ương Huế cho xuất viện tình trạng sức khỏe bác sĩ Lê Khắc Thu tiếp tục có diễn biến ...

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: 14.000 dân không có cán bộ để duyệt cấp thuốc bảo hiểm y tế Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: 14.000 dân không có cán bộ để duyệt cấp thuốc bảo hiểm y tế

Một năm nay Trạm Y tế xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) gặp khó khăn trong điều hành do khuyết trạm ...

In bài viết
“Mua sắm như tỷ phú” game doi thuong

“Mua sắm như tỷ phú”

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

AI với giáo dục game doi thuong

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: 14.000 dân không có cán bộ để duyệt cấp thuốc bảo hiểm y tế

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: 14.000 dân không có cán bộ để duyệt cấp thuốc bảo hiểm y tế

Một năm nay Trạm Y tế xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) gặp khó khăn trong điều hành do khuyết trạm phó, vừa qua lại khuyết cả trạm trưởng khiến công tác khám, cấp phát thuốc cho bà con nhân dân bộc lộ nhiều bất cập.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Dù đang nằm viện, bác sĩ Thu vẫn đề nghị làm việc "về việc bị điều động"

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Dù đang nằm viện, bác sĩ Thu vẫn đề nghị làm việc "về việc bị điều động"

Sau khi được Bệnh viện Trung ương Huế cho xuất viện tình trạng sức khỏe bác sĩ Lê Khắc Thu tiếp tục có diễn biến xấu. Hiện bác sĩ Thu phải nhập viện trở lại do có dấu hiệu nhiễm trùng ở khớp gối sau mổ. Dù vậy, bác sĩ Thu vẫn tha thiết đề nghị các cấp hữu quan sắp xếp cuộc làm việc để giải quyết dứt điểm, rốt ráo việc bị Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc điều động đi tuyến cơ sở.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc

Liên quan đến quyết định điều động và bổ nhiệm viên chức quản lý của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vừa qua, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh và cơ quan liên quan cần chú ý đến nguyện vọng và tình hình thực tế của cán bộ.

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Phóng sự điều tra -

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Bác sĩ Lê Khắc Thu, người TTYT huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế vừa điều động, bổ nhiệm về trạm y tế xã khi còn 2 năm tuổi hưu và bệnh nặng, từng có nhiều năm tháng xông pha, bám cơ sở trong gian khó vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, người lao động được hưởng quyền lợi thai sản bị “treo”

Phóng sự điều tra -

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, người lao động được hưởng quyền lợi thai sản bị “treo”

Cuối tháng 8/2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn có đăng tải bài viết “Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản”. Sau bài viết này, BHXH TP Hà Nội đã phối hợp với Công ty Igarten hoàn tất các thủ tục, chi trả quyền lợi thai sản cho người lao động.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Liên quan quyết định điều động bác sĩ Lê Khắc Thu đi cơ sở, ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, kiêm Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Về mặt nguyên tắc và khi điều động mà người ta đang đi điều trị bệnh là sai, không hợp lý, hợp tình”.

Công ty XNK Công nghiệp Trường Thành nợ bảo hiểm xã hội, lao động chật vật chờ chốt sổ

Phóng sự điều tra -

Công ty XNK Công nghiệp Trường Thành nợ bảo hiểm xã hội, lao động chật vật chờ chốt sổ

Công ty TNHH XNK Công nghiệp Trường Thành (Khu công nghiệp Tây Bắc, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nợ BHXH nhiều năm, khiến người lao động không thể chốt sổ, hưởng lương hưu. Thấy vậy, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã đứng ra hòa giải, yêu cầu doanh nghiệp thanh toán tiền BHXH để người lao động chốt sổ, làm chế độ hưu trí.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ từng góp ý, phản biện nhiều vấn đề chuyên môn

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ từng góp ý, phản biện nhiều vấn đề chuyên môn

Là người tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp, bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Khắc Thu - Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từng đưa ra nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn nhằm xây dựng, phát triển cơ quan.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

Pháp luật lao động -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

TS.BS Nguyễn Thái Bảo - Trưởng khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao, Trung tâm Chấn chương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế không dám khẳng định tình trạng bệnh tật của bác sĩ Lê Khắc Thu sẽ phục hồi hoàn toàn sau ca phẫu thuật.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Pháp luật lao động -

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã có cuộc làm việc với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng một số đồng nghiệp cung cấp những thông tin chính thức liên quan việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu (SN 1965), Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm đến làm trạm trưởng 1 trạm y tế xã trong hoàn cảnh bệnh nặng và còn 2 năm nữa nghỉ hưu.