Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

8 đơn vị cảnh sát chữa cháy quên mình cứu người khiến người dân cảm động

An toàn, vệ sinh lao động - Hà Vy

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) đã nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tháng 4 - 5/2024.
Đưa giáo dục phòng cháy, chữa cháy vào trường học

Theo Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), trong tháng 5/2024, trên cả nước xảy ra một số vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp đã nỗ lực dập tắt các đám cháy, cứu được nhiều người nhất có thể, giảm thiểu thương vong và người và thiệt hại về tài sản. Trong số đó phải kể tới:

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội

Vụ việc thứ nhất: Trong vụ cháy nhà dân tại ngõ 208 Lò Đúc (phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng), sau khoảng 30 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 2 nạn nhân ra ngoài an toàn, khống chế và dập tắt đám cháy.

8 đơn vị cảnh sát chữa cháy quên mình, cứu người khiến người dân cảm động
Hình ảnh cán bộ chiến sĩ chuẩn bị làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn. Ảnh: CCSPC

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ 09 phút ngày 02/5/2024, Trung tâm thông tin chỉ huy nhận tin báo, đã nhanh chóng điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hai Bà Trưng xuất 02 xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Ngay khi có mặt tại hiện trường, qua trinh sát, phát hiện đám cháy xảy ra tại kho để đồ tầng 1, có người mắc kẹt bên trong, lực lượng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy và CNCH.

Vụ việc thứ hai: Trong vụ cháy tại tòa nhà số 1174 đường Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn và đưa được hơn 50 người thoát nạn ra ngoài an toàn.

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ 15 phút ngày 17/5/2024, Trung tâm chỉ huy nhận được tin báo xảy ra cháy đã nhanh chóng điều động 5 xe chữa cháy, 2 xe chỉ huy chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Đống Đa; Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 2 tới hiện trường.

8 đơn vị cảnh sát chữa cháy quên mình, cứu người khiến người dân cảm động
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: CCSPC

Ngay khi đến hiện trường, lực lượng này đã tổ chức trinh sát đám cháy. Đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trang thiết bị trên xe chữa cháy và xe chở phương tiện phá dỡ, cắt cửa cuốn tại khu vực tầng 2 để chữa cháy, triển khai thoát khói và dập tắt đám cháy. Sau đó, cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng tiếp cận khu vực đang có tập trung đông người mắc kẹt tại tầng 3 và tầng 4. Chỉ sau hơn 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ việc thứ ba: Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn và cứu được 3 người thoát nạn ra bên ngoài an toàn, khống chế và dập tắt đám cháy tại nhà cho thuê trọ (269 phố Quan Nhân, quận Thanh Xuân).

Trung tâm tin chỉ huy nhận tin cháy đã nhanh chóng điều động 4 xe chữa cháy, 1 xe thang, 2 xe chở phương tiện, 2 xe chỉ huy chữa cháy của Công an quận Thanh Xuân và Phòng PC07 xuống hiện trường.

Qua công tác trinh sát đám cháy, nhận định toà nhà cho thuê trọ xảy ra cháy cao 09 tầng nổi, 01 tầng tum. Khu vực xảy ra cháy tại trục kỹ thuật điện hành lang tầng 5. Chỉ huy đã nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy. Đồng thời sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng tổ chức tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn những người đang mắc kẹt trong các tầng nhà.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Ninh

Phòng PC07 đã dập tắt khách sạn Đông Đô Minh Nguyệt (25 đường Lê Thái Tổ, phường Võ Công, TP Bắc Ninh), sau 30 phút, cứu được 15 người thoát khỏi đám cháy an toàn.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ 28 phút ngày 28/4/2024 xảy ra cháy, Phòng PC07 đã điều động 05 xe chữa cháy và CNCH cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Qua công tác trinh sát, Chỉ huy nhận định lửa bao trùm tầng 5, lượng khói lớn và có nhiều nạn nhân mắc kẹt. Lực lượng chữa cháy, CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh

Lực lượng này đã cứu sống được nạn nhân mắc kẹt trong vụ tai nạn đổ sụp công trình.

Cụ thể, khoảng 12 giờ 50 phút, ngày 04/5/2024, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Uông Bí nhận được tin báo có vụ tai nạn sụp đổ công trình, có người bị mắc kẹt. Đội đã xuất 1 xe CNCH và 10 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Qua công tác nắm tình hình nhận định, công trình bị sụp đổ và phần mái sập đổ đè lên phần thân dưới nạn nhân. Lực lượng đã nhanh chóng sử dụng các thiết bị banh, cắt thuỷ lực nâng phần mái bị sụp đổ và tìm cách di chuyển nạn nhân mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Bình

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tìm được 01 thi thể nạn nhân, cứu được 04 nạn nhân bị thương và hướng dẫn 07 người bị nạn ra ngoài an toàn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Khoảng 18 giờ 41 phút ngày 12/5/2024, nhận tin báo có vụ tai nạn lao động xảy (tại tổ 6, phường Tiền Phong, TP Thái Bình). Ngay sau đó, Phòng PC07 đã huy động 01 xe chữa cháy, 01 xe CNCH cùng 14 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức CNCH.

Qua nắm tình hình nhận định, có 01 xe chở bê tông bị sập chân càng chịu lực bên phải, cần phun bê tông đổ vào mái nhà đang xây. Có 12 người đang thực hiện đổ mái tầng 2. Chỉ huy CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện CNCH.

Gia đình các nạn nhân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên

Lực lượng này dập tắt đám cháy sau 15 phút, cứu được 02 nạn nhân ra ngoài an toàn trong vụ cháy tại tổ dân phố 6 (phường Ba Hàng, TP Phổ Yên).

Cụ thể, khoảng 02 giờ 23 phút ngày 11/5/2024, nhận được tin báo, Phòng PC07 đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và CNCH. Đám cháy rộng khoảng 20m2, nhiều khói, khí độc và có nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Phú Thọ

Vụ việc thứ nhất: Sau hơn 7 phút chữa cháy, Phòng PCO7 đã khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy tại Cửa hàng kinh doanh Tá Dung, cứu được 01 nạn nhân mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 09 phút ngày 25/4/2024, tại Cửa hàng kinh doanh Tá Dung (số 36 đường Âu Cơ, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao) xảy ra cháy. Phòng PC07 đã huy động 02 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực Đền Hùng, cùng 15 cán bộ, chiến sĩ tổ chức chữa cháy và CNCH.

Qua công tác trinh sát nhận định, căn nhà 2 tầng có nhiều khói tỏa ra, các cửa ra vào căn nhà đều đóng kín và có nạn nhân mắc kẹt bên trong. Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy và CNCH, sử dụng các thiết bị chuyên dùng phá được 2 lớp cửa cuốn.

Việc thứ hai: cán bộ củaPC07 đã mưu trí, dũng cảm, khôn khéo, khống chế thành công đối tượng uy hiếp tính mạng, sức khoẻ và tài sản người dân.

Cụ thể, khoảng 12 giờ 20 phút ngày 22/4/2024 tại Cửa hàng vàng bạc Mai Hân (phường Dữu Lâu, TP Việt Trì) bị đối tượng Đinh Quang Minh dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa, đập phá cân tiểu ly, gương soi nhằm cướp tài sản là vàng, bạc, trang sức.

Đại úy Vũ Thế Dũng, cán bộ Phòng PC07 đang dừng đèn đỏ gần đó đã phối hợp với quần chúng nhân dân chặn cửa không cho đối tượng tẩu thoát. Đồng thời, Đại úy Vũ Thế Dũng đã tuyên truyền, vận động để đối tượng buông bỏ hung khí.

Sau khoảng 15 phút, đối tượng Đinh Quang Minh đã buông hung khí đầu hàng. Đại úy Vũ Thế Dũng đã phối hợp với lực lượng Công an thành phố Việt Trì khống chế đối tượng, bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi

Cán bộ Phòng PC07 Công an tỉnh đã kịp thời cứu sống nạn nhân bị tai nạn tại khu vực vắng người.

Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 10/5/2024, Đoàn công tác gồm 05 cán bộ, chiến sĩ của Phòng PC07 đi qua đoạn đường liên xã (thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức) thì phát hiện 1 nạn nhân 14 tuổi bị tai nạn, tự ngã xuống khu vực ruộng, cách mặt đường 2,5m.

Qua công tác nắm tình hình, nhận định đây là khu vực vắng, không có người dân qua lại, mức độ thương tích của nạn nhân rất nghiêm trọng, bị trầy xước và gãy đùi chân phải, không thể di chuyển. Đoàn công tác đã sử dụng các phương tiện CNCH nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ.

Đồng thời xử lý tình huống, cứu được 01 nạn nhân, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Gia đình nạn nhân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về tinh thần hết lòng phục vụ Nhân dân của các cán bộ, chiến sĩ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Kon Tum

Đội Chữa cháy và CNCH khu vực huyện Ngọc Hồi (Phòng PC07) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để xảy ra cháy lan, bảo vệ được toàn bộ tài sản, hàng hóa có giá trị của nước bạn Lào.

Trước đó, khoảng 16 giờ 12 phút ngày 01/5/2024, một vụ cháy rừng có nguy cơ cháy lan vào Kho ngoại quan của Lào (thuộc địa phận Lào) gần Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng PC07 chỉ đạo Đội Chữa cháy và CNCH khu vực huyện Ngọc Hồi xuất 02 xe chữa cháy cùng 08 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Qua trinh sát, đám cháy có nguy cơ cháy lan sang Kho Ngoại quan của Lào. Chỉ huy chữa cháy đã nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Nỗ lực của Đội thể hiện tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Quốc gia, dân tộc.

Cháy gia tăng và biện pháp phòng cháy hữu hiệu Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy dịp Tết Đưa giáo dục phòng cháy, chữa cháy vào trường học
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

An toàn, vệ sinh lao động -

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Làm từ thiện để làm gì? Video

game doi thuong : Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.