Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội - PV

Hyundai SantaFe 2021 dù là phiên bản nâng cấp nhưng được phát triển dựa trên khung gầm N-Platform hoàn toàn mới cùng động cơ xăng 2.5L cải tiến.
Hyundai SantaFe 2021 giá tạm tính tăng 200 triệu đồng so với đời cũ Hyundai SantaFe tăng giá lên gần 4 tỷ nhờ trúng biển "ngũ quý 9" Đại lý bắt đầu nhận cọc Hyundai SantaFe 2021

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt

Mẫu SUV ăn khách Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt khách hàng Việt vào hôm nay (17/5). Mẫu xe này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng trong nước. Ở lần nâng cấp này, chiếc SantaFe mới nhận được những cải tiến thực sự ấn tượng so với phiên bản tiền nhiệm.

1. Cấu trúc khung gầm mới

Hyundai SantaFe 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thế hệ thứ 4 của mẫu xe này. Ở lần nâng cấp này, điểm khác biệt lớn nhất là việc Hyundai phát triển SantaFe 2021 này dựa trên cấu trúc khung gầm N-Platform hoàn toàn mới. Trong khi đó, phiên bản SantaFe 2019 sử dụng cấu trúc Y-Platform.

Theo Hyundai, nền tảng N-Platform được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lõi của nền tảng cũ, sẽ sử dụng trên toàn bộ dải sản phảm của hãng trong nhiều năm tới. N-Platform nhẹ hơn, cấu hình linh hoạt hơn và mang lại hiệu quả khí động học tốt hơn. Sự an toàn được đặt lên đầu tiên khi hãng áp dụng cấu trúc đa tải, dập nóng và thép siêu cường. Điều này giúp tối đa hóa tỷ lệ hấp thu năng lượng, đảm bảo cabin an toàn và tư thế ổn định tại thời điểm va chạm.

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt
Một phần cơ cấu hấp thụ xung lực của N-Platform.

Các nhà nghiên cứu kỹ thuật gọi cấu trúc khoang động cơ nhiều khung là Cấu trúc đường dẫn nhiều tải, hoặc MLPS. Trong một tình huống va chạm điển hình, các thanh bên cạnh (side member) chịu tác động chính của lực va chạm, đây cũng là các giá đỡ kết cấu hai bên động cơ. MLPS phân bổ một cách tự nhiên lực va chạm đó vào khung phụ (sub frame), hai bên tai xe (fender apron) và khung xe tổng thể để chịu tác động tốt hơn, hấp thụ và phân tán nó qua nhiều con đường khác nhau.

2. Động cơ xăng mới

Hyundai SantaFe 2021 vẫn có hai tùy chọn động cơ máy xăng và máy dầu mới. Đáng chú ý, phiên bản máy xăng trên mẫu xe này có chút thay đổi. Theo đó, động cơ này có tên Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM), trong khi phiên bản trước sử dụng động cơ Theta II GDi 2.4L (mã hiệu G4KJ).

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt
Động cơ Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) trên Hyundai SantaFe 2021.

Điểm khác biệt đầu tiên, động cơ mới có dung tích 2.497cc, lớn hơn 138cc so với động cơ 2.4L trước kia. Theo đó, động cơ 2.5L mới này cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút.

Điểm khác biệt thứ hai là mặc dù có dung tích lớn hơn nhưng động cơ mới nhẹ hơn tới 18kg. Tỷ số nén của động cơ này cũng thấp hơn, ở mức 10,5:1 so với 11,3:1 như trước đây. Cả ba phiên bản máy xăng của SantaFe 2021 tại Việt Nam đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỷ số truyền giúp vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

3. Gói công nghệ an toàn Hyundai Smart Sense

Tính năng an toàn trên Hyundai SantaFe 2021 cũng được đặc biệt chú trọng. Theo đó, TC Motor bổ sung gói công nghệ an toàn Smart Sense với 5 tính năng:

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA: LFA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.

- Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB): Với công nghệ này, nhờ sử dụng hệ thống camera quét liên tục, khi xe đang bật chế độ pha và di chuyển gặp xe chạy ngược chiều, đèn sẽ tự động hạ thấp vùng sáng, tránh gây chói mắt cho phương tiện. Khi xe ngược chiều đi qua, đèn pha sẽ tự động bật trở lại tăng cường khả năng chiếu sáng cho xe.

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt
Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA.

- Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA: Hệ thống này là sự nâng cấp, bổ sung cho cảnh báo điểm mù BCW. Bên cạnh radar, hệ thống này sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi-nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO của xe, giúp phát hiện vật thể tránh va chạm. Trong trường hợp cần thiết, BCA sẽ can thiệp để xe có thể phanh để tránh nguy hiểm.

- Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ: Hệ thống này hoạt động Camera gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ và nếu người đi bộ nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm. Hệ thống này hoạt động khi xe di chuyển trên 20 km/h và dưới 64 km/h.

- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động: Khi xe đang trong trạng thái di chuyển, người lái có tác động đến phanh khiến xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài mà chưa chuyển sang chế độ số P, hộp số điện tử sẽ tự can thiệp đưa xe về trạng thái đỗ xe (P) và tự động cài phanh tay điện tử.

4. Cụm sang số điện tử Shift-by-wire

Trên Hyundai SantaFe 2021, một điểm nhấn đáng chú ý bên trong nội thất là cụm sang số hoàn toàn mới. Theo đó, cần số truyền thống trên phiên bản cũ đã thay bằng cụm nút bấm điện tử có tên Shift-by-wire. Điều này sẽ giúp khoang lái trông đẹp mắt và thoáng đãng hơn.

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt
Bảng điển khiển trung tâm với cụm sang số điện tử Shift-by-wire.

Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn có núm xoay chọn chế độ lái gồm trên đường onroad và offroad. Bao gồm bốn chế độ onroad Eco (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Sport (thể thao), Smart (thông minh) và ba chế độ địa hình Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Trên SantaFe 2021 cũng gồm nhiều tính năng như các mẫu xe cao cấp như ghế trước có sưởi ấm và làm mát, sấy vô-lăng, hỗ trợ đổ đèo, camera 360 toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng độc lập.

5. Chìa khóa từ

SantaFe 2021 cũng được trang bị thẻ chìa khóa từ (chỉ dành cho phiên bản cao cấp nhất). Đây là tấm thẻ nhựa có kích cỡ tương đương thẻ ATM, giao tiếp với xe thông qua công nghệ NFC. Với trang bị này, chủ nhân chiếc xe chỉ cần mang thẻ theo người là có thể sử dụng, vận hành, không bị vướng bởi các trang bị chìa khóa thông thường.

5 dấu ấn trên Hyundai SantaFe 2021 vừa ra mắt
Chìa khóa thẻ từ trên Hyundai SantaFe 2021.
Chàng trai “hãy là chính mình” trở thành quán quân “Trai xinh – Gái đẹp” tuần 12 Chàng trai “hãy là chính mình” trở thành quán quân “Trai xinh – Gái đẹp” tuần 12

“Hãy là chính mình” là quan điểm sống của chàng trai trở thành quán quân cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công ...

Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết phải ...

Hành động bất ngờ của CSGT và những bác sỹ Hành động bất ngờ của CSGT và những bác sỹ "vừa khóc vừa khám"

“Một ngày làm tin mà nước mắt rơi như mưa”. Đó là tâm sự của một đồng nghiệp tôi đang theo dõi ngành Y tế. ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xe điện Volvo EC40 cập bến Việt Nam, có thể ra mắt cuối năm nay?

Kinh tế - Xã hội -

Xe điện Volvo EC40 cập bến Việt Nam, có thể ra mắt cuối năm nay?

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không?

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không?

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Triệu hồi hơn 630 xe Lexus vì có nguy cơ cháy nổ

Kinh tế - Xã hội -

Triệu hồi hơn 630 xe Lexus vì có nguy cơ cháy nổ

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Cộng đồng nhận xét gì khi Hyundai Santa Fe 2024 lộ hình ảnh trước ngày ra mắt 20/9?

Kinh tế - Xã hội -

Cộng đồng nhận xét gì khi Hyundai Santa Fe 2024 lộ hình ảnh trước ngày ra mắt 20/9?

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Kinh tế - Xã hội -

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kinh tế - Xã hội -

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.