Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Nhịp cầu lao động - Gia Hưng

Trong 2.265 chỉ tiêu việc làm của các đơn vị tham gia Ngày hội việc làm chuyên đề bán thời gian, cơ hội tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi, chiếm 54,03%.
Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm – Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2024 do Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày 2/4/2024.

Tham gia sự kiện có một số doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín như: Công ty Cổ phần Takahiro, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Du lịch Việt…

Chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: kinh doanh – marketing, nhà hàng – khách sạn, du lịch, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên pháp lý, kế toán, công nghệ thông tin…

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm. Ảnh: ĐVCC.

Cùng với đó là các chỉ tiêu tuyển dụng bán thời gian, các vị trí dành cho người lao động, sinh viên năm cuối sắp ra trường: thực tập sinh kinh doanh, nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng, phục vụ, thực tập sinh pha chế…

Theo PGS.TS Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, thông qua Ngày hội việc làm, sinh viên được trải nghiệm, thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với biến động thị trường lao động sau khi ra trường, qua đó lựa chọn được công việc và nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Quan trọng hơn, Ngày hội việc làm sẽ tạo cầu nối 3 bên: nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Khai mạc Ngày hội việc làm chuyên đề bán thời gian. Ảnh: ĐVCC.

Tổng hợp của Trung tâm DVVL Hà Nội cho thấy, trong tổng số 46 doanh nghiệp tham gia, có 27 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 58,7%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: sản xuất, nhà hàng - khách sạn, ngân hàng,…

Cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 1.224/2.265 chỉ tiêu, chiếm 54,03%. Đây là cơ hội việc làm giúp cho người lao động trẻ, giàu nhiệt huyết với công việc có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân, qua đó, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Nhu cầu tuyển dụng theo nhóm tuổi. Ảnh: ĐVCC.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng – đại học chiếm tỉ lệ cao nhất, với 984 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 43,4%; lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật là 724 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 32,8%; lao động phổ thông là 539 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 22%.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên chiếm 21,1%. Đây là mức thu nhập của các vị trí công việc: kinh doanh, công nghệ thông tin, quản lý, kỹ sư, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu/tháng chiếm 47,2%. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 - 7 triệu/tháng chiếm 27,02%, thuộc về các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Có 106 chỉ tiêu với mức lương thoả thuận giữa doanh nghiệp và người lao động. Theo đó, mức lương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc… đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội cho biết: “Các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, sinh viên tìm kiếm được việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động”.

Việc tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2024” là cơ hội cho đoàn viên thanh niên, sinh viên và người lao động được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, được tư vấn, giới thiệu và định hướng về việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn về chính sách pháp luật. Qua đó, tạo cơ hội việc làm, cơ hội thực tập cho nhiều người lao động, sinh viên.

Video: Quang cảnh Ngày hội việc làm chuyên đề.

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên ...

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Festival tuyển dụng thanh niên năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á thu hút 41 đơn vị tham gia với 2.356 chỉ ...

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Nhịp cầu lao động -

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay là ngành nào?

Nhịp cầu lao động -

3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay là ngành nào?

Theo nghiên cứu của Công ty tuyển dụng Navigos Search, các nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Viễn thông, ngành Điện – Điện tử và ngành sản xuất có vốn đầu tư từ nước ngoài hiện đang dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm tại thị trường lao động Việt Nam.

THACO xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh

Nhịp cầu lao động -

THACO xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh

THACO xác định nhân sự phù hợp là một trong những trụ cột chính yếu tạo nên nền tảng quản trị vững chắc, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu “hàng đầu khu vực ASEAN”.

Lợi dụng các nền tảng trực tuyến để dẫn dụ lao động trẻ vào nạn mua bán người

Nhịp cầu lao động -

Lợi dụng các nền tảng trực tuyến để dẫn dụ lao động trẻ vào nạn mua bán người

Những gánh nặng kinh tế và áp lực nuôi sống gia đình đã khiến nhiều người vội vàng tin vào những cái bẫy việc làm mà các đối tượng xấu giăng sẵn. Theo IOM Việt Nam, các đối tượng mua bán người hiện nay đang lợi dụng các nền tảng trực tuyến để “giăng bẫy” lao động trẻ.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.