Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 20:54

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (gọi tắt là Chương trình “01 triệu sáng kiến"), đến nay đã có 4.077 lượt nộp sáng kiến lên cổng trực tuyến. Trong đó, có nhiều sáng kiến tiêu biểu đang áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực.
Thừa Thiên Huế: Hơn 2.000 lao động bị ảnh hưởng việc làm, công đoàn hỗ trợ tìm việc Người kỹ sư có nhiều sáng kiến hay để nâng cao năng suất lao động Thừa Thiên Huế: Công đoàn Dệt may chăm lo Tết cho công nhân lao động

Đóng góp hơn 4.000 sáng kiến

Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế cho biết, Chương trình “01 triệu sáng kiến" được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ đầu năm nay. Ngay sau khi phát động, LĐLĐ tỉnh đã triển khai đến từng công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực thi đua hưởng ứng, triển khai thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến. Kết thúc giai đoạn 1, đã có 3.078 lượt nộp sáng kiến trên cổng trực tuyến, đạt 118,5% chỉ tiêu đăng ký. Hiện nay, các cấp công đoàn đang tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn 2, tính đến ngày 15/11/2022, đã có 4.077 lượt nộp sáng kiến lên cổng trực tuyến, đạt 53,6%”.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực
Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương sáng kiến tiêu biểu. Ảnh: ĐVCC

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của Chương trình “01 triệu sáng kiến", LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp sáng kiến. Công đoàn cấp trên cơ sở tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao; thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện; biểu dương, khen thưởng kịp thời người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với đó, tập trung nâng cao chất lượng các sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đơn vị luôn xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống, ổn định việc làm cho đoàn viên, người lao động; góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp sau đại dịch là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, đơn vị đã tích cực tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả Chương trình “01 triệu sáng kiến" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

“Chương trình 1 triệu sáng kiến là chương trình rất hiệu quả và rất trí tuệ, nhằm khơi dậy tinh thần vượt khó sáng tạo trong công nhân lao động cũng như khơi dậy hoài bão, ý tưởng hay, mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp sau đại dịch. Nhiều sáng kiến của đoàn viên có tính thực tiễn cao. Hầu như sáng kiến nào cũng được áp dụng thực tiễn và làm lợi cho công ty, doanh nghiệp”, đồng chí Nam nói.

Nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn

Điển hình, tại Công ty TNHH Laguna (Việt Nam), mỗi cán bộ công nhân viên được phát một quyển sổ tay nhân viên. Trong đó, có những thông tin nội quy làm việc, các chính sách, quy trình làm việc, chế độ phúc lợi cho từng vị trí việc làm… Sổ tay này được cập nhật và thay mới theo định kỳ. Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy, nhân viên thường ít sử dụng đến, nhiều người còn làm mất. Chưa kể, mỗi lần có nhân viên mới, hoặc tập đoàn có những điều chỉnh cần bổ sung, công ty lại phải in lại sổ, khá tốn kém.

Để giúp công ty tiết kiệm các khoản chi phí tốn kém trên, bà Trịnh Ngọc Thùy Nhi, Giám đốc Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công Ty TNHH Laguna đã nghiên cứu ra sáng kiến “Sổ tay nhân viên bằng App”. Thay vì in sổ bằng giấy, bà Nhi đề xuất cài App điện tử có tên “Sổ tay nhân viên”. Với App này, cán bộ và công nhân viên chỉ cần có tài khoản và mật khẩu là có thể truy cập.

“Thông qua App “Sổ tay nhân viên”, nhân viên có thể chủ động truy cập tìm hiểu tất cả những thông tin cần thiết. Ngoài ra, công ty cũng chủ động cập nhật những thông tin mới lên App khi cần thiết. Sổ tay nhân viên bằng App còn là một kênh để giao tiếp, trao đổi thông tin hai chiều một cách nhanh chóng và thuận tiện”, bà Nhi nói.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực
Sáng kiến “Trục bánh quay xả dây” đang được áp dụng tại xưởng may của Công ty TNHH MTV Hanex-Huế. Ảnh: ĐVCC

Tại Công ty TNHH MTV Hanex-Huế, với sáng kiến “Trục bánh quay xả dây”, chị Đặng Thị Thanh An, Quản đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty đã giúp nhà máy rút ngắn được dây chuyền sản xuất gấp 3 lần.

“Ưu điểm của sáng kiến “Trục bánh quay xả dây” là di chuyển theo 1 chiều cố định, giúp dây không bị rối, nhờ có trục quay, tốc độ cấp phát dây nhanh gấp 3 lần so với bình thường. Trục bánh quay có thể áp dụng được ở nhiều công đoạn khác nhau như xả dây kéo, dây đai, dây viền, dây gân... trong quá trình may balo, túi xách”, chị An nói.

Hiện, sáng kiến của chị Đặng Thị Thanh An đang được áp dụng tại 2 xưởng may của Công ty TNHH MTV Hanex-Huế. Từ khi áp dụng sáng kiến này, công ty đã phần nào khắc phục được tình trạng thiếu hụt lao động trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công nhân phải cách ly điều trị.

Sáng kiến “Cải tiến máy tạo phôi giấy carton” của đoàn viên Nguyễn Minh Đức, CĐCS Công ty CP Tài Phát đã giúp rút ngắn thời gian sản xuất từ 2,5 giờ xuống còn 1,25 giờ. Sáng kiến làm tăng gấp đôi sản lượng đầu ra, tăng thêm thu nhập cho người lao động, giảm được thời gian làm việc cho công nhân. Đồng thời, doanh nghiệp có thời gian để sản xuất các mặt hàng khác, tăng thu nhập cho người lao động, cũng như tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sáng kiến này ước tính sẽ mang lại giá trị làm lợi khoảng 300 triệu đồng/năm.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực
Thừa Thiên Huế: Hơn 2.000 lao động bị ảnh hưởng việc làm, công đoàn hỗ trợ tìm việc Thừa Thiên Huế: Hơn 2.000 lao động bị ảnh hưởng việc làm, công đoàn hỗ trợ tìm việc

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 11 doanh nghiệp bị ảnh hưởng sản xuất, kinh doanh do thiếu đơn hàng, phải cắt ...

Người kỹ sư có nhiều sáng kiến hay để nâng cao năng suất lao động Người kỹ sư có nhiều sáng kiến hay để nâng cao năng suất lao động

Tại Ngày hội Lao động sáng tạo ngành Dệt May lần thứ III năm 2022, sáng kiến của Thạc sĩ, kỹ sư Phạm Văn Thuần ...

Thừa Thiên Huế: Công đoàn Dệt may chăm lo Tết cho công nhân lao động Thừa Thiên Huế: Công đoàn Dệt may chăm lo Tết cho công nhân lao động

Ngày 19/12, Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.