Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV

Công đoàn - TKV - AN BÌNH

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh đã đi kiểm tra thực tế sản xuất hầm lò, công tác an toàn lao động, phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Than Hòn Gai - TKV và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
TKV hỗ trợ 7 tỷ đồng xây dựng Nhà học số 5 Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân Công ty Than Thống Nhất - TKV chăm lo Tết cho người lao động Ở đâu thợ mỏ khó, ở đó có Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam

Cùng đi và dự làm việc có Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Tất Thắng cùng một số đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo TKV có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Ngọc Cơ, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu và đại diện các ban.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV
Lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai giới thiệu về công nghệ đào chống lò bằng vì neo với đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: Truyền thông TKV)

Trong những tháng đầu năm, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và bùng phát mạnh mẽ. Tính từ khi thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ đến ngày 28/3, TKV có trên 43.400 lao động là F0, trong đó chỉ riêng tại Quảng Ninh đã có 39.100 F0. Điều này đã dẫn đến có thời điểm thiếu lao động trầm trọng. Không chỉ hạn chế về nguồn lao động mà giá vật tư, nhiên liệu tăng, than nhập khẩu khó khăn… đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của TKV.

Trước tình hình đó, TKV đã thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát dịch chặt chẽ. TKV và các đơn vị thành viên đã chủ động phòng chống dịch, bố trí các khu cách ly tập trung, tích cực điều trị F0 và có chế độ hỗ trợ cho các trường hợp F0, quan tâm chăm lo cho người lao động trong quá trình điều trị và sau khi khỏi bệnh để giữ sức lao động. Đồng thời, TKV đã có phương án bố trí sản xuất phù hợp từng thời điểm để duy trì sản xuất. Nhờ đó, các chỉ tiêu than khai thác, than chế biến đã hoàn thành đạt tiến độ kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm 2021.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV

Thăm hỏi về việc làm, điều kiện làm việc, thu nhập, đời sống của thợ lò. (Ảnh: Truyền thông TKV)

Trong thời gian vừa qua, TKV đã quan tâm chú trọng thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống người lao động, tăng tiền lương cho công nhân, người lao động. Tiền lương bình quân của toàn Tập đoàn đạt 14,5 triệu đồng/người/tháng, riêng thợ lò có mức lương gấp 1,9 lần so với các nhóm lao động khác.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội Lê Văn Thanh đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV. TKV đã không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn lao động và nâng cao đời sống cho người lao động. Đồng chí đề nghị, TKV và các đơn vị thành viên tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, của địa phương về phòng chống dịch, chăm lo sức khỏe cho công nhân, người lao động hậu Covid-19. Bên cạnh đó, TKV cần tiếp tục quan tâm đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức độ an toàn; cải cách chế độ tiền lương, thu hút lao động.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV

Tặng quà cho công nhân, người lao động làm việc dưới hầm lò mức -220 dự án Thành Công. (Ảnh: Truyền thông TKV)

Giám đốc Công ty Than Hòn Gai Bùi Khắc Thất cho biết, quý I/2022 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nghỉ Tết dài ngày, song công ty đã nỗ lực thực hiện công tác phòng chống dịch và đẩy mạnh sản xuất. Các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Trong 2 năm 2020-2021 và quý I/2022, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, điều kiện làm việc, đời sống công nhân, người lao động không ngừng được cải thiện.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế sản xuất hầm lò, tìm hiểu công nghệ sản xuất, công tác an toàn - vệ sinh lao động, về việc làm, thu nhập, đời sống của thợ lò, về điều kiện làm việc và môi trường làm việc. Đồng chí cũng thăm hỏi, tặng quà động viên công nhân, người lao động đang làm việc ở mức -220 dự án khai thác hầm lò Thành Công thuộc Công ty Than Hòn Gai có công suất 1 triệu tấn/năm.

TKV hỗ trợ 7 tỷ đồng xây dựng Nhà học số 5 Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân TKV hỗ trợ 7 tỷ đồng xây dựng Nhà học số 5 Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân

Vừa qua, Đảng ủy xã Đông Xuân, Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ cắt ...

Công ty Than Thống Nhất - TKV chăm lo Tết cho người lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV chăm lo Tết cho người lao động

Năm 2021, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng việc làm và thu nhập của CBCNV Công ty Than Thống Nhất - TKV vẫn ...

Ở đâu thợ mỏ khó, ở đó có Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam Ở đâu thợ mỏ khó, ở đó có Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam

2021 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bằng những kinh nghiệm từ thực tiễn, Công đoàn Than ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Công đoàn -

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Pleiku đã thành lập 14 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn cơ sở, vượt 233% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh Gia Lai giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Pleiku về hoạt động này.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Công đoàn -

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.