Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 22:01

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn

Đại hội Công đoàn XIII - HOÀI NAM

“Công đoàn phải lấy công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) làm nền tảng, làm động lực cho quá trình đổi mới phương thức hoạt động”. Đó là khẳng định của đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam.
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVIIGắn biển công trình chào mừng Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Quảng NamQuảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Đồng chí Lê Văn Dũng đã có cuộc trao đổi cởi mở với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh những vấn đề mà Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ 2018- 2023 cũng như những vấn đề đặt ra trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII (diễn ra vào ngày 8 và 9/10/2023).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn
Đồng chí Lê Văn Dũng trả lời phỏng vấn phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn. Ảnh: HOÀI NAM.

Phóng viên: Thưa đồng chí! Trong quá trình phát triển của tỉnh Quảng Nam không thể tách rời vai trò của công đoàn, đó là nơi tập hợp đông đảo CNVCLĐ. Đồng chí đánh giá như thế nào về những đóng góp của công đoàn các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Quảng Nam?

Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam: Có thể khẳng định rằng, tổ chức Công đoàn mà cụ thể nhất là đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong thời gian qua đã có sự đóng góp rất tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển mới như hiện nay càng không thể tách rời vai trò, vị trí của công đoàn.

Quảng Nam chuyển từ nền kinh tế nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn sang lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch thu hút đông đảo lực lượng lao động nên vai trò của công đoàn càng thể hiện rõ nét. Trong bối cảnh đó, công đoàn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ đã được các cấp công đoàn thường xuyên quan tâm như: tham gia cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách, quyền lợi của NLĐ; kịp thời có những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của họ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam Lê Văn Dũng:  “Công đoàn phải lấy sự chăm lo, bảo vệ người lao động làm thước đo”
Đồng chí Lê Văn Dũng trao tặng quà Tết cho công nhân lao động. Ảnh: HOÀI NAM.

Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, NLĐ được quan tâm thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như: “Mái ấm Công đoàn”, “Tháng Công nhân”, “Tháng Hành động An toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Xanh- sạch- đẹp”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, tuyên dương, khen thưởng học sinh con công nhân lao động vượt khó, học giỏi…

Công đoàn cũng đã phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc, giảm thu nhập do tác động của đại dịch Covid-19…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam Lê Văn Dũng:  “Công đoàn phải lấy sự chăm lo, bảo vệ người lao động làm thước đo”
Đồng chí Lê Văn Dũng làm việc với các địa phương miền núi Quảng Nam. Ảnh: HOÀI NAM.

Phóng viên: Vâng, có thể nói rất nhiều công việc đòi hỏi công đoàn phải vào cuộc. Như đồng chí vừa đề cập, 05 năm qua cũng là giai đoạn khó khăn của đoàn viên công đoàn, NLĐ khi phải đối mặt với đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tỉnh Quảng Nam đã có những chính sách như thế nào để vực dậy nền kinh tế và quan tâm hơn đến NLĐ? Thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Văn Dũng: Về vĩ mô, hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển song song ngành Công nghiệp và Dịch vụ; xây dựng vùng đông nam của tỉnh trở thành chuỗi đô thị - trung tâm dịch vụ, du lịch - công nghiệp sạch - nông nghiệp công nghệ cao; đưa ngành Công nghiệp trở thành động lực, tạo đột phá tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, tỉnh sẽ tập trung xúc tiến, triển khai các nhóm dự án ngành Công nghiệp; mở rộng Khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải; đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp chủ lực, đáp ứng nguyên liệu đầu vào, tăng tỷ trọng nội địa trong các sản phẩm công nghiệp… NLĐ đang đứng trước cơ hội việc làm rất lớn. Điều này đòi hỏi công đoàn càng nhanh chóng vào cuộc, tập hợp đoàn viên, NLĐ để trở thành lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế.

Bên cạnh các chính sách mà Đảng, Nhà nước chăm lo cho NLĐ trong 2 năm đại dịch, Quảng Nam đã thông qua nhiều phong trào mà tổ chức công đoàn là đại diện đã huy động xã hội hoá bằng nhiều chương trình, nhiều cách làm. Ví dụ như Chương trình “Tết Sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn” đã chăm lo NLĐ rất tốt.

Đặc biệt là những trường hợp khó khăn, bất hạnh đã được chăm lo rất chu đáo. Tôi thấy rằng ở đâu thì tổ chức Công đoàn cũng trở thành chỗ dựa vững chắc cho NLĐ. NLĐ cũng rất tin tưởng và gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam Lê Văn Dũng:  “Công đoàn phải lấy sự chăm lo, bảo vệ người lao động làm thước đo”
Đồng chí Lê Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh” do LĐLĐ Quảng Nam tổ chức. Ảnh: HOÀI NAM.

Phóng viên: Thưa đồng chí! Hoạt động công đoàn đang bước vào giai đoạn mới với nhiều kỳ vọng nhưng không ít khó khăn. Đồng chí có chỉ đạo, góp ý như thế nào về sự đổi mới hoạt động công đoàn của tỉnh Quảng Nam?

Đồng chí Lê Văn Dũng: Cùng với cả nước, Quảng Nam bước vào giai đoạn mới với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tạo đột phá trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Yêu cầu giai cấp công nhân trong thời kỳ mới không những phải giỏi về tay nghề, khả năng ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất mà còn phải có phẩm chất đạo đức, tư tưởng, chính trị vững vàng.

Các cấp công đoàn vừa phải tiếp tục tập hợp, phát triển đoàn viên, vừa phải tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền đào tạo, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho giai cấp công nhân.

Vì vậy, tôi đề nghị Công đoàn tỉnh cần nắm vững các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) "về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới".

Đặc biệt, trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, trước hết phải lấy CNVCLĐ làm nền tảng, làm động lực cho quá trình đổi mới phương thức hoạt động. Hay nói cách khác là tất cả các hoạt động công đoàn đều phải gắn liền với quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Và tổ chức Công đoàn phải là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ thì lúc đó họ mới gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Muốn làm được việc này thì công đoàn các cấp phải tập trung xây dựng tổ chức thật sự vững mạnh. Từ đó mới triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào đó cũng phải gắn liền với quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ.

Xin cảm ơn đồng chí!

Đồng chí Lê Văn Dũng trả lời phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn. Video: HOÀI NAM.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII

Chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động ý ...

Phát huy quyền làm chủ của người lao động tại nơi làm việc Phát huy quyền làm chủ của người lao động tại nơi làm việc

Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tại nơi làm việc lần đầu tiên được cụ thể hóa bằng Nghị định 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013, ...

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Quảng Nam Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Quảng Nam

Chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức gắn biển công ...

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Xây dựng tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương ...

In bài viết
Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Tập trung xây dựng người lao động Dầu khí vừa hồng vừa chuyên

Đại hội Công đoàn XIII -

Tập trung xây dựng người lao động Dầu khí vừa hồng vừa chuyên

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Hoàng Quốc Vượng mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cần chú trọng quan tâm xây người lao động (NLĐ) Dầu khí vừa hồng vừa chuyên.

Đồng chí Phạm Hoài Phương tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam

Đại hội Công đoàn XIII -

Đồng chí Phạm Hoài Phương tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam

Đồng chí Phạm Hoài Phương - Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam (GTVTVN) khóa V được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn GTVTVN khóa VI.

Đoàn đại biểu Công đoàn Dầu khí vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại hội Công đoàn XIII -

Đoàn đại biểu Công đoàn Dầu khí vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam (diễn ra từ ngày 05 đến 06/10), Đoàn đại biểu Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vượt thách thức, là chỗ dựa vững mạnh cho người lao động

Đại hội Công đoàn XIII -

Vượt thách thức, là chỗ dựa vững mạnh cho người lao động

Sau Đại hội, Công đoàn tỉnh Tây Ninh sẽ từng bước vượt thách thức, trở ngại để tạo sức hút với người lao động (NLĐ) tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của họ.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai

Đại hội Công đoàn XIII -

Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai

Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai.

Bình Định chọn 3 khâu đột phá trong hoạt động công đoàn

Đại hội Công đoàn XIII -

Bình Định chọn 3 khâu đột phá trong hoạt động công đoàn

Các cấp công đoàn Bình Định tập trung triển khai thực hiện 08 nhiệm vụ, giải pháp; 12 chỉ tiêu chủ yếu và 03 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới.

Đắk Nông sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ V

Đại hội Công đoàn XIII -

Đắk Nông sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ V

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội Công đoàn tỉnh Hòa Bình: xác định 3 khâu đột phá

Đại hội Công đoàn XIII -

Đại hội Công đoàn tỉnh Hòa Bình: xác định 3 khâu đột phá

Đại hội Công đoàn tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, kết thúc thành công tốt đẹp!

Đồng chí Đỗ Đức Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Đại hội Công đoàn XIII -

Đồng chí Đỗ Đức Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Đồng chí Đỗ Đức Hùng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Phạm Việt Dũng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên

Đại hội Công đoàn XIII -

Đồng chí Phạm Việt Dũng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên

Đồng chí Phạm Việt Dũng đã được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.