Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Mua sắm trên Chợ Tết Công đoàn online: cách nào để an toàn?

Người lao động - MINH ANH

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 15/01 đến ngày 07/02/2024.

Nhiều đoàn viên, người lao động có những trải nghiệm mới mẻ khi lần đầu được sắm Tết online, nhất là lao động ở vùng sâu, vùng xa, khi mà hàng hóa có thể được vận chuyển về tận nhà.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều đoàn viên, người lao động cảm thấy bất cập khi mặt hàng mình cần mua lại không có trên gian hàng online hoặc lo ngại không được kiểm hàng trước khi nhận...

CEO Hồng Bùi (Bùi Mạnh Hồng) - người sáng lập và điều hành Halago - nền tảng Influencer, KOLs, Seller, Reviewer Marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng), cũng là người có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án hợp tác cùng các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử cho biết: Chương trình Chợ Tết Công đoàn 2024 online đem đến những mặt tích cực cho người lao động như sự tiện lợi, lựa chọn đa dạng, và thường có giá cạnh tranh hơn so với việc mua ở cửa hàng truyền thống.

Bên cạnh đó, các thao tác mua sắm trực tuyến được thực hiện tương đối dễ dàng giúp tiết kiệm phần lớn thời gian, đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá, mọi người hạn chế ra đường hoặc đối với nhóm người lao động bận rộn.

Mua sắm trên Chợ Tết Công đoàn online: Để NLĐ có những trải nghiệm an toàn khi mua sắm
CEO Hồng Bùi (Bùi Mạnh Hồng) - người sáng lập và điều hành Halago. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, nhiều người lao động tỏ ra băn khoăn về chất lượng sản phẩm, sự trung thực về mô tả sản phẩm khi mua sắm hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử.

"Đôi khi, người lao động gặp khó khăn trong việc xem và trải nghiệm sản phẩm trước khi mua, nhất là trong dịp Tết này, hàng hoá vô cùng đa dạng, cùng 1 sản phẩm nhưng lại có nhiều mức giá, chất lượng khác nhau", nhà sáng lập và điều hành Halago nói.

CEO Hồng Bùi cũng đã đưa ra "mẹo" để giúp người lao động mua sắm trên sàn thương mại điện tử tránh được những rủi ro không đáng có. Cụ thể, trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng cần đọc đánh giá và phản hồi từ những người đã từng mua sản phẩm đó. Điều này giúp người mua có thêm sự tham khảo, lựa chọn, dựa trên trải nghiệm của người khác.

Mua sắm trên Chợ Tết Công đoàn online: cách nào để an toàn?

Đọc đánh giá và phản hồi từ người mua khác cũng là một cách để người lao động lựa chọn được những sản phẩm phù hợp. Ảnh chụp màn hình từ gian hàng trong Chợ Tết Công đoàn online trên Shopee

Vị chuyên gia khuyên người lao đao động nên tìm hiểu kỹ về người bán, đặc biệt là về danh tiếng và thời gian hoạt động trên sàn thương mại điện tử. Người bán uy tín thường có đánh giá cao từ khách hàng và thời gian hoạt động lâu năm. Người lao động nên mua hàng hoá từ các gian hàng chính hãng có độ tin cậy cao như Shopee Mall, Laz Mall.

Người lao động cũng nên sử dụng dịch vụ hỗ trợ của sàn thương mại điện tử, nếu có vấn đề về sản phẩm, cần liên hệ để được giúp đỡ, chẳng hạn trong việc đổi trả hoặc hoàn tiền.

Ngoài ra, cần nắm rõ về chính sách đổi trả và hoàn tiền. Trước khi mua hàng, luôn đảm bảo rằng mình đã đọc và hiểu rõ chính sách đổi trả và hoàn tiền của người bán và sàn thương mại điện tử.

CEO Hồng Bùi khuyên mọi người nên đặt mua các hàng hoá, dịch vụ qua kênh thương mại trực tuyến từ sớm, tốt nhất là trước Tết từ 1 - 2 tuần, tránh trường hợp cận Tết mới bắt đầu đặt hàng thì các đơn vị vận chuyển có thể sẽ không kịp giao tới.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể tham gia vào các phiên livestream trên các sàn thương mại điện tử để xem quá trình họ trải nghiệm thực tế và đưa ra các công năng của sản phẩm, như vậy sẽ có thêm cơ sở để đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm với nhu cầu của bản thân.

Mua sắm trực tuyến có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm riêng. Người dùng hãy luôn tự bảo vệ bản thân bằng cách tìm hiểu kỹ về sản phẩm và người bán, cũng như tận dụng các dịch vụ hỗ trợ có sẵn để đảm bảo mua sắm trực tuyến là trải nghiệm tốt nhất có thể.

* Video Mua hàng tại "Chợ Tết Công đoàn 2024" trên Shopee, TiKi có nhận được trước Tết không?

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Mua xe máy trả góp là hình thức được khá nhiều lựa chọn trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, ...

Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt

Làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc xe máy cũ (đã qua sử dụng) nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí: chất ...

Những điều cần nắm rõ trong việc cấp, đổi thẻ căn cước mới từ 01/7/2024 Những điều cần nắm rõ trong việc cấp, đổi thẻ căn cước mới từ 01/7/2024

Luật Căn cước 2023 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07/2024 và thay thế Luật Căn cước công dân 2014. Dưới đây là ...

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí? Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lấp lánh yêu thương dưới “mái nhà Gỗ Nguyên Phong”

Đời sống -

Lấp lánh yêu thương dưới “mái nhà Gỗ Nguyên Phong”

Hơn 22 năm qua, Công ty TNHH MTV Gỗ Nguyên Phong (viết tắt là Công ty Gỗ Nguyên Phong), ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã nhận hàng chục lao động nghèo, phụ nữ sống đơn thân vào làm việc. Qua đó, giúp giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương, đồng thời chính người lao động có khoản thu nhập ổn định để chăm lo đời sống gia đình. Đáng chú ý, từ khi công đoàn công ty thành lập đã đồng hành cùng lãnh đạo công ty trong chăm lo cho người lao động, tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả; có nhiều hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Bùi Thị Vân Anh - nữ bác sỹ chữa lành "cửa sổ tâm hồn"

Đời sống -

Bùi Thị Vân Anh - nữ bác sỹ chữa lành "cửa sổ tâm hồn"

Qua 12 năm công tác trong ngành Y tế tỉnh Quảng Trị, bác sỹ Bùi Thị Vân Anh - Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã làm việc vì sức khỏe nhãn khoa của người bệnh và hướng tới sự tiếp cận, thụ hưởng ngày càng thuận lợi với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao trong chăm sóc mắt, khám chữa bệnh về mắt. Cùng với hiệu quả chuyên môn ngày càng cao và niềm đam mê nghiên cứu khoa học đã đưa bác sỹ Bùi Thị Vân Anh đến những giải thưởng khoa học danh giá và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng

Người lao động -

Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói rằng, ông tôn trọng việc giáo viên làm thêm dịp hè - dù đó là công việc nào, miễn sao có thu nhập, không vi phạm pháp luật, không xấu và không làm ảnh hưởng đến chuyên môn…

Cứ hết mình đam mê công việc, tận tâm học hỏi

Người lao động -

Cứ hết mình đam mê công việc, tận tâm học hỏi

Tâm đắc những điều đó, đoàn viên công đoàn Huỳnh Thị Trúc Giang tự hứa với lòng cố gắng phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn lúc nào cũng phấn đấu vươn lên, đóng góp hết mình với đam mê công việc, tận tâm, học hỏi, trau dồi, tham gia các hoạt động công đoàn của Công ty, Công đoàn các Khu Công nghiệp, kết nối với nhiều đoàn viên khác.

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Công nhân có gì vui? -

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cổ phần chế tác đá Nhật Huy (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là một trong 95 công nhân được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tuyên dương danh hiệu “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” vừa qua.

Kết quả kiểm tra ban đầu vụ 73 công nhân ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An

An toàn, vệ sinh lao động -

Kết quả kiểm tra ban đầu vụ 73 công nhân ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An

Liên quan vụ 73 công nhân ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH MLB Tenergy (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), trao đổi với phóng viên sáng 31/5, đồng chí Nguyễn Đức Hồng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Thành cho biết, đến nay, cơ quan chức năng đã thông tin một số kết quả kiểm tra ban đầu của bếp ăn tập thể tại MLB Tenergy.

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Thay đổi nội dung hợp đồng lao động phải báo trước ít nhất 3 ngày Tôi công nhân

Thay đổi nội dung hợp đồng lao động phải báo trước ít nhất 3 ngày

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Đón xem Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 1/6 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai).

Thể lệ cuộc thi Sáng tạo Video clip tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công đoàn số

Thể lệ cuộc thi Sáng tạo Video clip tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Công đoàn

Giai đoạn 2 thi sáng tạo video clip dành cho tập thể của cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn" và hành động của đoàn viên, người lao động” đã bắt đầu từ 0h ngày 01/6 đến 23h ngày 20/6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024 Video

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

Để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long “ly nông bất ly hương”

Đời sống -

Để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long “ly nông bất ly hương”

Việc hoàn thiện hạ tầng đã mở ra không gian phát triển mới, hình thành các khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được học tập, làm việc theo tinh thần "ly nông bất ly hương"…

73 công nhân nghị bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An: Có 51 người đã ổn định sức khỏe

An toàn, vệ sinh lao động -

73 công nhân nghị bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An: Có 51 người đã ổn định sức khỏe

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn vào sáng 29/5, đồng chí Nguyễn Đức Hồng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, tính đến thời điểm này, có 51 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe và được cho ra về, số còn lại đang theo dõi và không có trường hợp nguy kịch.

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đời sống -

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Suốt nhiều năm gắn bó với ngành Lâm nghiệp, anh Nguyễn Minh Diễn - Kiểm lâm viên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị luôn tận tụy và có nhiều cống hiến trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh Minh Diễn dành hết tâm huyết vào những sáng kiến, giải pháp phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Đời sống -

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Bà Phạm Thu Lan – Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn thẳng thắn nêu quan điểm khi phát biểu tại Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia”, sáng 26/5.

Công nhân phải có mục tiêu, khát vọng và lòng tự trọng

Người lao động -

Công nhân phải có mục tiêu, khát vọng và lòng tự trọng

Năm 2010, khi tròn 18 tuổi, chị Hạnh bước chân vào Tổng công ty May 10 với sự bỡ ngỡ vì chưa từng qua trường lớp đào tạo. Chị đau đáu suy nghĩ: Làm thế nào để tăng năng suất và tay nghề ngày càng nhanh hơn?

Anh Lê Đức Thắng - “Cây sáng kiến” của ngư dân Quảng Trị

Đời sống -

Anh Lê Đức Thắng - “Cây sáng kiến” của ngư dân Quảng Trị

Với mong muốn giúp ngư dân Quảng Trị tăng năng suất, giảm sức lao động, đồng thời bảo vệ tốt chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, nhiều năm qua, anh Lê Đức Thắng - Phó Trưởng phòng Quản lý khai thác và dịch vụ hậu cần nghề cá, Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực sáng tạo, đưa ra những ý tưởng mới mẻ, thiết thực, hiệu quả. Vì thế, anh được người dân miền biển thường gọi bằng cái tên thân thương, trìu mến là “cây sáng kiến” của ngư dân.

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Công nhân có gì vui? -

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ cưới, anh Nông Quốc Cường và chị Lê Thị Thùy (công nhân Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam – thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vẫn không hết xúc động khi tưởng chừng khó có thể có ngày trọng đại đến trong cuộc đời mình.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện

Đời sống -

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện

Để đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển, nhiều cán bộ đảng viên, công nhân viên chức tỉnh Quảng Trị đã vận dụng kiến thức vào thực tiễn, không ngừng phát huy tính sáng tạo để nâng cao tay nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những cá nhân điển hình trong công tác. Trong đó, anh Lê Văn Minh, công tác tại Phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin - Công ty Điện lực Quảng Trị là một tấm gương sáng trong ngành điện.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Đời sống -

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Hơn 500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành để được giải đáp cụ thể những khó khăn, vướng mắc về việc làm, thu nhập, tiền lương, đời sống. Chương trình đối thoại do UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức vào ngày 22/5.

Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Đời sống -

Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Báo cáo của Chính phủ tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV có 2 nội dung quan trọng được đông đảo công nhân, viên chức, lao động chú ý liên quan đến tiền lương.