Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Tỉnh Lào Cai hiện có khoảng hơn 65.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong đó hơn 55.000 người đang làm việc, công tác ở các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn. Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, thực hiện đa dạng các hình thức chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ).
Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động Công tác chăm lo là hoạt động nổi bật, điển hình của Công đoàn Việt Nam
Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Bảo Yên trao hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn" cho ĐV Hoàng Thị Thắm (Công đoàn xã Thượng Hà). ẢNH: CĐLC.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) vừa trao hỗ trợ 2 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho ĐV Hoàng Thị Thắm (Công đoàn xã Thượng Hà) và ĐV Lương Văn Dư (Công đoàn Huyện ủy Bảo Yên), mỗi nhà 40 triệu đồng. Để xây dựng được nhà, cùng với hỗ trợ của Quỹ "Mái ấm Công đoàn" còn có sự chia sẻ, hỗ trợ của ĐV, CNVCLĐ của các đơn vị và sự giúp đỡ của người thân, gia đình, hàng xóm.

Theo đồng chí Ninh Quang Dương, Trưởng Ban Chính sách pháp luật (LĐLĐ tỉnh Lào Cai), nhiều NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, việc có được ngôi nhà mới dường như chỉ là ước mơ nhưng khi được hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn, cộng thêm sự giúp sức của đồng nghiệp, người thân, họ đã có được ngôi nhà kiên cố, ổn định nơi ăn chốn ở và an tâm lao động, sản xuất, công tác; đồng thời, có thêm niềm tin, sự gắn bó của đội ngũ ĐV, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Ninh Quang Dương cho biết thêm: “Hỗ trợ thăm hỏi và ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp là hai hoạt động phúc lợi nổi bật nhất của tỉnh trong những năm qua. Tính từ năm 2019 đến nay, LĐLĐ tỉnh trợ cấp thăm hỏi đột xuất cho 8.183 lượt ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, khó khăn đột xuất, hỗ trợ các bác sỹ tuyến đầu chống dịch, người bị cách ly, bị mắc Covid-19 với tổng số tiền 4.684.400.000 đồng.

LĐLĐ tỉnh thường xuyên trao đổi với các đơn vị, doanh nghiệp đã ký thỏa thuận thực hiện đúng cam kết, cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, giảm giá trên cơ sở giá niêm yết và đăng ký với các cơ quan quản lý chuyên môn. Từ năm 2018 đến nay, có 18.542 ĐV được hưởng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi từ các đối tác đã ký kết chương trình phối hợp với các cấp công đoàn thực hiện chương trình Phúc lợi cho ĐV, NLĐ với số tiền được hưởng lợi trên 5,3 tỷ đồng”.

Đồng chí Nguyễn Minh Thái, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Để triển khai hiệu quả Chương trình 1734/CTr-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV và NLĐ” giai đoạn 2019 – 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 144/KH-LĐLĐ ngày 21/1/2020 chỉ đạo các cấp công đoàn căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị để xây dựng Chương trình".

Để tạo thuận lợi cho ĐV trong việc tiếp cận mua sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi, LĐLĐ tỉnh đã triển khai đến các cấp công đoàn và ĐV, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh thực hiện “Chương trình phúc lợi cho ĐV và NLĐ”, hướng dẫn cấp dưới triển khai thực hiện; cung cấp danh sách tên đơn vị, người đại diện làm đầu mối triển khai, địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ; phương thức triển khai thực hiện chương trình của đối tác. Hướng dẫn ĐV khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết chỉ cần xuất trình thẻ ĐV hoặc giới thiệu của tổ chức CĐCS là sẽ được hưởng chính sách ưu đãi.

Chương trình "Mái ấm Công đoàn" cũng được tỉnh rất quan tâm thực hiện. Từ năm 2019 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã xét, hỗ trợ xây, sửa 142 nhà (trong đó số nhà làm mới: 104 nhà, sửa chữa 38 nhà) với tổng số tiền là 4.905 triệu đồng (so với chỉ tiêu 25 căn nhà/năm, đạt 142% kế hoạch).

Hằng năm, LĐLĐ tỉnh và 100% LĐLĐ huyện, thành phố, thị xã, công đoàn ngành và tương đương tổ chức hưởng ứng các hoạt động “Tết Sum vầy - Chợ Tết Công đoàn” và “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ”…

Với mục tiêu thực hiện tốt hơn Chương trình “Phúc lợi, lợi ích cho ĐV và NLĐ” trong thời gian tới, một trong những giải pháp được tỉnh Lào Cai quan tâm thực hiện là đẩy mạnh công tác truyền thông, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong việc tuyên truyền về Chương trình; tổ chức tọa đàm, các buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình triển khai hiệu quả; tổ chức một số sự kiện lớn, tạo sự quan tâm của ĐV, NLĐ và toàn xã hội đối với Chương trình; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên tham gia.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã quan tâm hơn về đời sống vật chất và tinh thần cho ĐV, NLĐ. Hầu hết các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh có thiết chế công đoàn cơ bản như: nhà ăn, phòng y tế, nhà ở cho công nhân, xe đưa đón công nhân, nhà văn hóa, nhà luyện tập thể thao, nơi sinh hoạt văn hóa văn nghệ để phục vụ NLĐ sau giờ làm việc…

Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ

Trải qua 27 năm, từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn Dệt ...

Tiên phong chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn Tiên phong chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Cô Phạm Thị Kim Hằng, Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung là người tôi vô cùng yêu quý ...

Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc” Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc”

“Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc đôi khi thật gần và cũng thật giản đơn”! Nếu chỉ đưa ra khái niệm về hạnh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường? Video

Cây xanh gãy đổ làm hỏng xe ô tô: ai phải bồi thường?

Sau 2 ngày càn quét miền Bắc, siêu bão Yagi để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản với vô số ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh bị gãy đổ, đè bẹp và gây hư hại đối với ô tô, xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân ở bên đường. Trong tình huống này, chủ phương tiện bị thiệt hại có quyền yêu cầu các công ty bảo hiểm hỗ trợ khắc phục hậu quả không?

Đọc thêm

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.