Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn sốc vì phải thi tuyển viên chức

Công đoàn - Vân Anh (TH)

Không còn vui mừng chào đón ngày 20/11 như mọi năm, những ngày cận kề ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay với cô giáo Minh Tân (giáo viên Trường THCS Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) là chuỗi những đấu tranh, giằng xé tư tưởng, đan xen những cảm xúc bế tắc.

giao vien hop dong o soc son ha noi soc vi van phai thi tuyen vien chuc

Giáo viên hợp đồng tại Sóc Sơn (Hà Nội) trong một buổi đối thoại. Ảnh: D.T

Thấp thỏm lo âu

Những ngày qua, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tân (sinh năm 1975) vẫn tiếp tục gắn bó với những tiết dạy tại Trường THCS Đông Xuân. 23 năm gắn bó với nghề, dù trải qua nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ cô cảm thấy quãng thời gian thấp thỏm, lo âu, thậm chí là sốc như thời gian qua.

“Lòng tin của chúng tôi biết đặt vào đâu được bây giờ khi thời gian qua cứ mòn mỏi chờ đợi, hy vọng rồi lại thất vọng. Ngày 15/11 vừa qua, lúc 15h30, giáo viên hợp đồng ở Hà Nội nhận văn bản tạm dừng thi, xét tuyển dụng viên chức thì mừng lắm, tôi nhận được bao nhiêu lời chúc của đồng nghiệp, có hy vọng cho công việc của mình. Thế nhưng đến 18h30 lại nhận được thông tin vẫn thi tuyển vòng 2 bình thường. Tôi sốc! Sốc thực sự! Cơ hội với mình không còn nữa!”, nữ giáo viên tâm sự.

Vân vê từng trang giáo án đặt ngay ngắn trên bàn, cô giáo Tân tiếp tục: “Bây giờ buồn lắm, gần đến 20/11 còn buồn hơn. Tôi nghĩ đây là ngày 20/11 cuối cùng của đời mình khi trước đó có thông báo từ ngày 1/1/2020 bị chấm dứt hợp đồng. Hiệu trưởng cũng hỏi han, động viên, nhưng tôi chẳng biết có đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới nữa hay không. Đến nhìn đồng nghiệp, học trò lại nghĩ thân phận mình, tôi sợ mình sẽ không chịu được”.

Đây không chỉ là tâm trạng, cảm xúc của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tân mà có lẽ đang là tâm trạng của nhiều người.

Chia sẻ với Báo Lao Động trong tâm trạng chán chường, giáo viên P. - một trong số hàng trăm giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn cho biết bản thân đang cố kìm chế cảm xúc, suy nghĩ để học trò không thấy sự chán nản và những bất lực của thầy cô đang hằng ngày dạy các em về những điều tốt đẹp, về niềm tin và sự công bằng trong cuộc sống.

“Chúng tôi đã quá quen với cảm giác “lên voi, xuống chó” rồi. Chúng tôi bị tôi luyện trong cảm giác hy vọng và thất vọng quá nhiều nên bây giờ chẳng biết cảm xúc của mình như thế nào nữa”, giáo viên này nói.

Hy vọng mong manh

Dù bày tỏ nỗi buồn đến tận sâu thẳm nhưng nhiều giáo viên vẫn mong chờ sẽ nhận được kết thúc tốt đẹp, dù mong manh. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tân chia sẻ: “Hy vọng sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn với mình khi Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân nói sẽ cho phép xét đặc cách và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng hứa là sẽ giải quyết. Tôi vẫn mong muốn có hướng mở cho mình.

Đã 44 tuổi, bước sang năm thứ 23 gắn bó với nghề cầm phấn, đứng trên bục giảng, nếu không làm giáo viên tôi cũng không biết làm nghề gì khác. Tôi đi hỏi ướm mấy chỗ làm công nhân thì người ta nói quá tuổi, đi xin một vài nơi thì không có tay nghề nên cũng khó sắp xếp việc. Có chút hy vọng nhưng mong manh lắm”.

Mới đây, hơn 400 giáo viên hợp đồng tại Hà Nội lại viết đơn kiến nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chủ tịch UBND ...

'Từng ấy năm đứng trên bục giảng, cũng đào tạo ra nhiều học trò xuất sắc, nhưng giờ đây nhiều người gọi mình là ... ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm hạnh phúc trong những nghiệp đoàn vé số đầu tiên

Công đoàn -

Niềm hạnh phúc trong những nghiệp đoàn vé số đầu tiên

Từ khi vào nghiệp đoàn, họ ngày càng khăng khít, xem nhau như người một nhà để cùng chia sẻ những buồn vui, khó khăn trong cuộc sống…

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới, người lao động cần tránh!

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới, người lao động cần tránh!

Các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và phức tạp. Mặc dù Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã liên tục cảnh báo nhiều chiêu thức lừa đảo đã xuất hiện trong thời gian dài nhưng vẫn nhiều người, trong đó có công nhân lao động dễ dàng mắc phải.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

game doi thuong
: Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền game doi thuong

game doi thuong : Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền

Đại diện EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân! Tập đoàn này cũng tính ra những con số mà thoạt nhìn thì việc giá điện tăng không tác động nhiều. Nhưng thực tế có “dễ chịu” như người ta tưởng?

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở… Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở…

Đêm định mệnh 9/9/2024, cô giáo Trương Thị Mai Ân - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng là trong 56 nạn nhân bị tử vong, mất tích trong vụ sạt lở đất tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Cô giáo Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái Quỳnh Anh vẫn còn dang dở…

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nào được chọn?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nào được chọn?

Theo kế hoạch số 138/KH-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành ngày 7/10/2024, có 6 tiêu chí lựa chọn đoàn viên, người lao động được đi tàu hỏa và máy bay miến phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn -

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Việc ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) khi đi làm tại công ty có vai trò vô cùng quan trọng vì điều này mang lại cho bạn nhiều quyền lợi chính đáng như không bị đuổi việc vô cớ, được hưởng trợ cấp mất việc, thôi việc...

Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

Công đoàn -

Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

20 ý kiến đề xuất, kiến nghị đối với Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) và các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được các cử tri là cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở Quảng Nam gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ VIII, Quốc hội Khóa XV sắp tới. Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra vào sáng ngày 15/10 tại thành phố Tam Kỳ.

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Tăng giá điện và nỗi niềm của công nhân thuê trọ

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Tăng giá điện và nỗi niềm của công nhân thuê trọ

Nhiều gia đình công nhân ở trọ tại thở dài “ngao ngán” khi biết Bộ Công Thương tăng giá điện 4,8% từ ngày 11/10/2024.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.