Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước 'Ai được hưởng lợi?'

Kinh tế - Xã hội - Thu Hằng

Chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ (áp dụng từ nay đến hết năm 2020) chỉ dành riêng cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không được hưởng lợi.  

giam 50 le phi truoc ba cho xe o to san xuat lap rap trong nuoc ai duoc huong loi
Từ nay đến cuối 2020 người tiêu dùng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ.

Sau cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ngày 17/5, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nêu rõ Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020.

Ưu đãi này chỉ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không được hưởng. Hiện, trong nước đang có các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe như Trường Hải (Thaco), Thành Công (TC Motor), VinFast, Toyota, Honda, Ford, Mercedes… Người tiêu dùng mua sản phẩm của các thương hiệu do các doanh nghiệp này sản xuất, lắp ráp sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Đồng thời các doanh nghiệp trên cũng được hưởng lợi từ chính sách mới.

Với quyết định cho giảm phí trước bạ của Thủ tướng Chính phủ, người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6% (tùy theo từng địa phương). Trong khi đó, những người chọn mua xe nhập khẩu từ nước ngoài vẫn phải chịu mức phí trước bạ từ 10-12%.

Với mức giảm 50% lệ phí trước bạ, nhiều mẫu xe “hot” trên thị trường sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn. Tại phân khúc xe giá rẻ hatchback, mặc dù mức giảm của các mẫu xe sản xuất trong nước như Hyundai Grand i10, Kia Morning không lớn hơn nhiều so với các xe nhập khẩu như Toyota Wigo hay VinFast Fadil, Honda Brio... Nhưng với thực tế hiện nay, phân khúc này vốn hiện đang do 2 mẫu xe trong nước làm mưa làm gió thì việc được giảm phí trước bạ 50% sẽ tăng thêm liều lượng cho cuộc cạnh tranh, gia tăng thị phần với các mẫu xe kể trên. Điều này giúp giá xe trong phân khúc này có thể giảm giá thêm một chút.

Ở phân khúc sedan hạng A hoặc B, hiện các mẫu lắp ráp trong nước như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Cerato, Mazda 3, Honda City… đều đứng đầu doanh số. Các mẫu xe nhập như Mitsubishi Attrage hay Mirage không phải là đối thủ để cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp trong nước nói trên. Ở phân khúc này giá các loại xe lắp ráp trong nước sẽ rẻ đi và xe trong nước sẽ củng cố vai trò, vị trí của mình với xe nhập hơn nữa.

Ở các phân khúc còn lại, chính sách ưu đãi sẽ giúp các mẫu xe như Mazda CX5, Hyundai SantaFe, Ford Ecosport, Hyundai Kona có lợi thế hơn trong cuộc cạnh tranh khá gay gắt với Honda CRV.

giam 50 le phi truoc ba cho xe o to san xuat lap rap trong nuoc ai duoc huong loi
Quyết định giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô của Chính phủ là một cú huých quan trọng phá tan tâm lý chờ đợi của người mua, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất trong nước.

Ở phân khúc SUV, cuộc cạnh tranh khá quyết liệt đến từ các sản phẩm sản xuất trong nước như Toyota Fortuner, Mazda CX8, VinFast LuxSA2.0 với các sản phẩm nhập khẩu như Ford Everest, Mitsubishi Pajero. Việc được hưởng ưu đãi sẽ giúp cho các mẫu xe đa dụng lắp ráp trong nước kể trên được hưởng lợi hơn hẳn khi so kè với các mẫu xe nhập cùng phân khúc.

Cuối cùng được hưởng lợi nhiều nhất vẫn là các mẫu xe sang, xe cao cấp sản xuất lắp ráp trong nước. Hiện, ngoài Mercedes Benz Việt Nam có sản xuất lắp ráp trong nước (Mercedes E 200, GLC 250, E300…) thì Thaco cũng đang lắp ráp các mẫu thương hiệu Peugeot (3008, 5008). Nếu mua những mẫu xe này, khi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 70-270 triệu đồng (tùy xe). Mức ưu đãi chính sách thuế phí sẽ giúp các loại xe này cạnh tranh mạnh, thậm chí vượt trội so với các mẫu xe sang khác của BMW, Lexus, Audi hay Land Rover tại Việt Nam.

Không được hưởng lợi nhiều từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ là các dòng xe thương mại. Chẳng hạn với xe tải, lệ phí trước bạ đang áp dụng là 2% giá bán xe. Vì vậy, một chiếc xe có giá bán 1 tỷ đồng, bình thường phải nộp lệ phí trước bạ 40 triệu đồng nay chỉ giảm khoảng 20 triệu (còn 20 triệu). Tuy mức giảm không đáng kể, song vẫn phần nào hỗ trợ người mua đang có nhu cầu.

Cùng với việc các hãng, các đại lý liên tục giảm giá, khuyến mại, quyết định giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô của Chính phủ là một cú huých quan trọng phá tan tâm lý chờ đợi của người mua, khuyến khích, hỗ trợ trực tiếp khách hàng mua ô tô trong giai đoạn này, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất trong nước.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm bắt đầu áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, đây sẽ là một thách thức đối với các đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu. Một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh xe cũ cũng tỏ ra khá lo lắng trước chính sách giảm giá này.

Đến 7h sáng ngày 20/5, số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới hơn 4,9 triệu người với hơn 324 nghìn người đã ...

Ngày 20/02/2020, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành văn bản số 171/HD-TG về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn ...

Ngày 19/5, thông tin từ phía Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen Việt Nam, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cho ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Bộ Công Thương cho rằng chính sách giảm lệ phí trước bạ xe hybrid sẽ giúp khuyến khích khách hàng Việt Nam chọn mua dòng xe này nhiều hơn.

Đầu tư gì khi thị trường chứng khoán được nâng hạng?

Kinh tế - Xã hội -

Đầu tư gì khi thị trường chứng khoán được nâng hạng?

Trong báo cáo mới nhất, SSI Research ước tính sơ bộ dòng vốn từ các quỹ ETF đổ vào thị trường chứng khoán nước ta có thể lên đến 1,7 tỷ USD khi Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Trong đó, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được dự báo là một trong những điểm đến của dòng vốn ngoại này.

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Kinh tế - Xã hội -

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Với loạt nâng cấp trang bị tiện ích, công nghệ vận hành tiên tiến kết hợp ưu điểm sẵn có về sự đa dụng, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt.

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Kinh tế - Xã hội -

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Mẫu đơn xin nhận lại xe bị công an giữ 2024

Kinh tế - Xã hội -

Mẫu đơn xin nhận lại xe bị công an giữ 2024

Khi muốn nhận lại xe bị tạm giữ, chủ phương tiện phải có đơn xin nhận lại xe bị tạm giữ, bên cạnh các loại giấy tờ khác đi kèm theo yêu cầu.

game doi thuong
: Mệnh giá của lòng tốt Video

game doi thuong : Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào? Video

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đọc thêm

Xót xa điểm trường bị tàn phá bởi cơn bão Yagi lịch sử

Kinh tế - Xã hội -

Xót xa điểm trường bị tàn phá bởi cơn bão Yagi lịch sử

Cổng trường bị gió quật ngã trông như một đống sắt vụn trên nền đất. Lớp học mất luôn một mảng tường, đất đá, bùn nhão tràn vào. Các vết nứt đã lan đến cả trần, hoàn toàn có thể sập xuống nếu như gặp một trận mưa lớn khác...

Ra mắt Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club

Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng - Hai Phong Motorsports Club (HMC) ra mắt ngày 22/9 với nhiều hoạt động sôi nổi và hướng tới giải vô địch gymkana quốc gia 2024.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Ngành công nghiệp ô tô gần đây chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), trên thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vậy, lý do đằng sau cơn sốt SUV là gì?

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Chủ xe là vận động viên của giải đua ô tô địa hình PVOIL Cup 2023 "độ" Suzuki Jimny thành VinFast VF3, chỉ vì yêu xe điện, dù trước đó từng bỏ rất nhiều tiền để sở hữu Suzuki Jimny.

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt 15.061, giảm mạnh 12,6% so với tháng trước, tương ứng giảm xấp xỉ 2.000 chiếc.

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Kinh tế - Xã hội -

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.