Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:18

Doanh nghiệp, người lao động “chật vật” vì nghẽn chuỗi cung ứng xăng dầu

Đời sống - NGUYỄN NAM

Nguồn cung ứng xăng dầu không bảo đảm trong vài ngày qua khiến không chỉ các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn mà ngay cả công nhân, người lao động cũng “chật vật”, thậm chí có trường hợp phải “nhờ người nhà tiếp tế nhiên liệu”.
TP.HCM nêu kiến nghị “nóng” về tình hình cung ứng xăng dầu "Nhiều doanh nghiệp thua lỗ kéo dài gây nên thiếu xăng dầu cục bộ" Từ chuyện doanh nghiệp xăng dầu "ma"

Những ngày qua, tình trạng một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa, hạn chế bán hàng tiếp tục xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vận tải mà còn ảnh hưởng đến cả công việc của công nhân, người lao động, người dân nói chung.

Người lao động “chật vật” tìm xăng

“Hôm qua là một ngày ‘kinh hoàng’ khi phải chạy hơn 10km, đi qua 9 cửa hàng mới có thể đổ được xăng”, chị Dương Thủy - nhân viên của Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam chia sẻ và cho biết, tình trạng khan hiếm xăng đã diễn ra lâu nay nhưng vẫn không tin “tới mức như vậy” vì trước đó, khu vực Q.12 nơi chị ở đã có cây xăng, quy định chỉ đổ 30.000 đồng/xe máy.

Theo chia sẻ của chị Thủy, chị phải chạy từ Q.12 lên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp) tới Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), quảng đường hơn 10km, tới cây xăng nào cũng “thông báo hết xăng, còn dầu”, đi qua 9 cửa hàng xăng dầu mới “được duyệt đổ 30.000 đồng”. “Mất 2 tiếng đồng hồ chỉ để đi đổ xăng, xem như buổi đó không làm được việc gì”, chị nhớ lại.

Doanh nghiệp, người lao động “chật vật” vì nghẽn chuỗi cung ứng xăng dầu
Một cửa hàng xăng dầu tại quận Gò Vấp treo biển "hết xăng". Ảnh: NGUYỄN NAM

Không “may mắn” như chị Dương Thủy, chị Đ. T. T - nhân viên của một công ty làm dịch vụ logistics tại TP.HCM đã phải “gọi điện thoại cho người thân” để nhờ “tiếp tế nhiên liệu” vì suốt chặng đường từ nhà tới công ty, cửa hàng xăng dầu đã treo bảng “hết xăng” trong khi xe của chị không còn nhiên liệu để đi tiếp.

Doanh nghiệp lo lắng những ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

Bên cạnh người lao động bị ảnh hưởng đến thời gian làm việc, các cá nhân, doanh nghiệp dịch vụ cũng chịu tác động không kém. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Năng Phúc, tài xế xe công nghệ, thực trạng quy định hạn mức đổ xăng diễn ra chủ yếu ở các cửa hàng xăng dầu tư nhân, các cửa hàng trực thuộc hệ thống xăng dầu như Petrolimex thì không. “Tuy nhiên, mọi người vẫn phải đứng xếp hàng gần cả tiếng đồng hồ để chờ tới lượt đổ xăng”, anh Phúc nói và cho biết, điều này ảnh hưởng rất lớn tới việc đón, trả khách.

Hay như anh Mai Đức Hòa - Giám đốc một công ty truyền thông tại TP.HCM cũng đã phải đứng chờ 45 phút mới đổ được xăng cho phương tiện của mình. “Thời gian chờ để tới lượt khiến tôi trễ hẹn với khách hàng”, anh Hòa chia sẻ và cho biết thêm, nếu không tìm được giải pháp dài hơi, việc thiếu hụt nhiên liệu như hiện nay sẽ tác động lớn đến kinh tế thị trường.

Chia sẻ với phóng viên, ông An Sơn Lâm - nhà sáng lập Thuyền buồm Đông Dương, than phiền rằng khoảng nửa tháng trước, tình trạng khan hiếm xăng đã diễn ra khiến doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tàu du lịch của ông rất khó mua đủ nhiên liệu hoạt động. “Trước đây, chúng tôi mua dầu trực tiếp từ Petrolimex, mỗi lần khoảng 3.000 lít cho khoảng 14 ngày hoạt động. Tập đoàn xăng dầu này sẽ dùng xe chuyên dụng đến cảng để bơm trực tiếp xuống tàu. Mấy hôm nay, lượng dầu doanh nghiệp mua được chỉ khoảng 1/6 so với trước nên phải đi lùng ở nhiều cửa hàng mới đủ nhiên liệu cho tàu chạy”, ông Lâm nói và cho biết thêm, hiện nay dù việc mua dầu cho tàu hoạt động đã dễ hơn khoảng 10 ngày trước nhưng do giá thành cao nên đẩy giá hoạt động lên cao.

Doanh nghiệp, người lao động “chật vật” vì nghẽn chuỗi cung ứng xăng dầu
Người lao động đứng xếp hàng dài chờ tới lượt để đổ xăng. Ảnh: NGUYỄN NAM

Theo ông Lâm, hoạt động kinh doanh tàu du lịch nói riêng hay hoạt động đường thủy nói chung, nếu sử dụng tiếp nhiên liệu thì khó và phức tạp hơn hoạt động vận chuyển trên cạn. Vì việc tiếp nhiên liệu lên tàu vừa tốn thêm chi phí, nhân công, vừa hao hụt nhiên liệu trong quá trình chiết rót. Mức chi phí của doanh nghiệp vì vậy đã tăng khoảng 20% so với trước.

Nếu tình trạng khan hiếm xăng dầu kéo dài, Thuyền buồm Đông Dương không chỉ gặp khó vì không đủ nhiên liệu để hoạt động mà còn phải chịu tổn thất về tài chính khi chi phí tăng. Vì thế, để giải quyết tình trạng này, ông Lâm cho rằng, Chính phủ nên sớm can thiệp, chỉ đạo sát sao các đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu theo nhu cầu; xuất quỹ bình ổn xăng dầu để ổn định giá thị trường; có chính sách phù hợp cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu, bảo đảm lợi ích cho doanh nghiệp, tránh tình trạng càng bán càng lỗ như các doanh nghiệp xăng dầu phản ánh hiện nay.

Doanh nghiệp, người lao động “chật vật” vì nghẽn chuỗi cung ứng xăng dầu
Tình trạng thiếu hụt xăng khiến người lao động, người dân... phải đứng chờ rất lâu mới tới lượt đổ. Ảnh: NGUYỄN NAM

Cần có giải pháp hiệu quả, nhanh chóng
Sở Công thương TP.HCM cho biết, có trường hợp cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoạt động 24/24 giờ nhưng cũng có doanh nghiệp đăng ký bán hàng từ 6 - 18 giờ hàng ngày, hay chỉ bán đến 17 giờ hàng ngày.

Theo Sở Công thương TP.HCM, tính đến tháng 10/2022, thành phố có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, 60 thương nhân phân phối, 1 thương nhân làm tổng đại lý và 29 đại lý bán lẻ.

Để tránh tình trạng doanh nghiệp đăng ký, thay đổi, giảm thời gian bán hàng nhất là trong trường hợp nguồn cung xăng dầu thiếu hụt thì cần có quy định về thời gian bán hàng của các cây xăng trên địa bàn. Vì thế, đơn vị này đang lấy ý kiến dự thảo tờ trình ban hành quy định giờ bán hàng, các trường hợp dừng bán hàng, quy trình thông báo trước khi dừng bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP.HCM.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người lao động, bản chất của việc thiếu hụt xăng dầu như hiện nay là do không đủ nguồn hàng để cung ứng ra thị trường chứ không phải có hàng mà không bán. Vì thế, việc Sở Công thương đề xuất quy định giờ bán xăng dầu là không sát với thực tế.

Một doanh nghiệp bị phạt 890 triệu đồng vì bán xăng không đảm bảo chất lượng Một doanh nghiệp bị phạt 890 triệu đồng vì bán xăng không đảm bảo chất lượng

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Đầu tư Triều Võ Petro hơn 890 ...

Nhiều cây xăng ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên hết xăng RON 95 do thiếu nguồn cung Nhiều cây xăng ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên hết xăng RON 95 do thiếu nguồn cung

Tiến hành giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, lực lượng chức năng ghi ...

Khi “dòng máu” xăng dầu chập chờn tắc nghẽn Khi “dòng máu” xăng dầu chập chờn tắc nghẽn

“Nửa đêm người dân TP.HCM ùn ùn đi đổ xăng, chen nhau từng chút”, “Người dân ở TP.HCM chật vật mua xăng”, “Nhiều xây xăng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.