Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 19:22

Đa số công nhân Bình Dương đều mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp

Văn hóa - Diễn đàn - Ý YÊN

Cuộc khảo sát mới đây của LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho thấy, đa số công nhân đều muốn làm việc lâu dài và gắn bó với địa phương. Tuy nhiên, nhiều người lao động chưa thật sự an tâm bởi mức thu nhập thấp, đời sống bấp bênh…
Đa số công nhân Bình Dương đều mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp
Các nữ công nhân tranh thủ ăn sáng tại một khu công nghiệp ở Bình Dương - Ảnh: NGỌC QUANG

Người lao động quan tâm đến việc làm, thu nhập

Qua khảo sát 2.100 công nhân lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho thấy, đa số người lao động có thu nhập hằng tháng từ 5 đến 10 triệu đồng. Có đến 42,1% công nhân không đủ trang trải, 52,5% công nhân vừa đủ trang trải chi tiêu hằng tháng, chỉ có 5% công nhân lao động tích lũy được 1 phần và 0,4% công nhân lao động có tích lũy.

Đại dịch Covid-19 khiến đa số công nhân lao động bị tác động nặng nề trên tất cả các mặt đời sống, trong đó 53,6% công nhân bị giảm thu nhập; 18,5% công nhân bị mất việc làm trong thời gian dài.

Đa số công nhân được hỏi đều thể hiện mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp (90,6%) và gắn bó lâu dài tại Bình Dương (79,5%). Điều quan tâm lớn nhất của người lao động là vấn đề việc làm, thu nhập (75,4%); tiếp đến là giá cả các mặt hàng thiết yếu (60,8%)…

Người lao động cho rằng hiện nay lương thấp, công việc không ổn định dẫn đến giảm sâu về thu nhập, không đủ trang trải cuộc sống trong khi phải nuôi con nhỏ, phụng dưỡng mẹ già… Giá cả các mặt hàng tăng cao nhưng lương không tăng, dẫn đến tư tưởng dao động, lo lắng với mức thu nhập và chi phí như hiện nay sẽ không bám trụ lại được ở Bình Dương.

Việc giá đất ở đô thị tăng chóng mặt dẫn đến việc người lao động không có khả năng sở hữu đất để “an cư lạc nghiệp”.

91,3% công nhân lao động bày tỏ mong muốn được tăng lương; 41,2% công nhân mong tỉnh Bình Dương có thêm chính sách hỗ trợ về nhà ở; 9,5% công nhân mong được xây dựng thêm nhà trẻ đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người lao động. Ngoài ra, người lao động bày tỏ mong muốn có thêm nhiều điểm sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; các ngành chức năng có biện pháp kiểm soát không để hàng hoá tăng giá.

Đa số công nhân Bình Dương đều mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tới thăm khu nhà ở xã hội Becamex tại phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ảnh: NHẬT BẮC/VGP

Nhiều vấn đề cần được hỗ trợ, giải quyết

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đánh giá, mức thu nhập của người lao động tại địa phương còn quá thấp, phần lớn thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng, còn có 13,9% người lao động thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, giá cả các mặt hàng thiết yếu lại tăng nhanh khiến người lao động càng thêm khó khăn.

Đa số lao động xa quê, đến làm việc, sinh sống tại tỉnh Bình Dương trên 5 năm. Họ đã trở thành những lao động lành nghề, lực lượng quan trọng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương. Tuy nhiên, nhiều người lao động chưa thật sự an tâm để gắn bó với doanh nghiệp và Bình Dương.

Theo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, đây là vấn đề đáng được quan tâm nhằm ổn định lực lượng lao động cũng như ổn định sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Đa số công nhân Bình Dương đều mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp
Công nhân Khu công nghiệp VSIP, Bình Dương tại xưởng sản xuất - Ảnh: K.C

Đơn vị này đề xuất tỉnh Bình Dương cần có nhiều cơ chế, chính sách quan tâm, chăm lo cho lao động xa quê, tập trung đầu tư xây dựng nhà ở xã hội ưu tiên cho người lao động được tiếp cận để mua hoặc thuê với mức giá ưu đãi, có các hình thức trợ vốn để người lao động được vay để mua nhà ở.

Bên cạnh đó, cần xây dựng thêm nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu học tập và vui chơi của công nhân và con công nhân, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người lao động. Đồng thời có các chính sách hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe người lao động do đại dịch Covid-19 gây ra.

Kết quả khảo sát lần này của LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã phản ánh thực tại khó khăn của người lao động hiện nay và mong muốn được sự quan tâm, hỗ trợ giải quyết của các ngành, các cấp, cơ quan chức năng.

Diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng” Diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng”

Tạp chí Lao động và Công đoàn mở ra diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng”.

Diễn đàn Diễn đàn "Đề xuất, kiến nghị của CNLĐ gửi đến Thủ tướng": Mong muốn được tăng lương

Trong bối cảnh giá cả các mặt hàng leo thang hiện nay, công nhân lao động (CNLĐ) đều mong muốn được tăng lương tối thiểu ...

Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng: Có an cư mới lạc nghiệp Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng: Có an cư mới lạc nghiệp

Cơn bão Covid-19 ập đến khiến hàng vạn công nhân vội vã hồi hương trong một hành trình dài thăm thẳm và những giấc ngủ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nam A Bank đồng hành Kenny G Live in VietNam lan tỏa giá trị nghệ thuật và nhân văn

Văn hóa - Diễn đàn -

Nam A Bank đồng hành Kenny G Live in VietNam lan tỏa giá trị nghệ thuật và nhân văn

Hàng ngàn khán giả đắm chìm cảm xúc trong tiếng kèn huyền thoại của nghệ sĩ saxophone Kenny G tại sự kiện âm nhạc Kenny G Live In Vietnam, tối 14/11. Chương trình có sự đồng hành của Nam A Bank, diễn ra tại Hà Nội.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2023: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

Văn hóa - Diễn đàn -

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2023: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

Tối 08/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khai mạc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc, tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”.

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Văn hóa - Diễn đàn -

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Trên bản đồ du lịch xứ Nghệ có hai địa chỉ quen thuộc với người dân cả nước: Làng Sen quê Bác và biển Cửa Lò. Cả hai đều có những nét hấp dẫn riêng, đặc trưng cho quê hương miền Trung nắng gió, sâu nặng nghĩa tình.

Muối Dubai ‘tham chiến’ Trạng nguyên nhí mùa 3

Văn hóa - Diễn đàn -

Muối Dubai ‘tham chiến’ Trạng nguyên nhí mùa 3

Cặp bài trùng Bùi Nguyên Gia Bảo (bé Muối Dubai) và Nguyễn Khôi Nguyên (bé Chuối), đôi bạn thân cùng sinh năm 2014 hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở Trạng nguyên nhí mùa 3, chương trình cực hot trên sóng VTV3 hè này.

"Ngôi nhà đại học" của hai anh em xứ Hàn Quốc

Văn hóa - Diễn đàn -

"Ngôi nhà đại học" của hai anh em xứ Hàn Quốc

Hai anh em người Hàn Quốc cùng học chung một chuyên ngành Việt ngữ học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh), với mong ước lớn nhất là học tiếng Việt thật giỏi và được ở lại làm việc tại Việt Nam.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Quảng Trị: Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống

Văn hóa - Diễn đàn -

Quảng Trị: Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống

Dư luận địa phương mấy năm trở lại đây kêu ca và bức xúc nhiều về ông Hoàng Nhật Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Vậy ông Thi đã sai phạm những gì?

Lời cảnh báo nóng hổi từ vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội

Văn hóa - Diễn đàn -

Lời cảnh báo nóng hổi từ vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội

5 người chết, 2 người bị thương sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong căn nhà thuộc khu B9, tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) rạng sáng nay.

Cầu Đại An bỗng dưng... bất an?

Văn hóa - Diễn đàn -

Cầu Đại An bỗng dưng... bất an?

Mấy hôm nay cư dân mạng không chỉ ở Quảng Trị xôn xao về chuyện trang trí cầu Đại An ở trung tâm thành phố Đông Hà (Quảng Trị) nhân dịp chỉnh trang đô thị đón chào 50 năm giải phóng quê nhà.

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: "Có thể xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự"

Văn hóa - Diễn đàn -

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: "Có thể xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự"

Vụ án đất đai liên quan trực tiếp đến gia đình ông Trần Văn Phước (khu phố 7, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) tiếp tục được dư luận quan tâm, nhất là với tình tiết giả mạo chữ ký, chữ viết của ông tại Biên bản xác định ranh giới, mốc thửa đất năm 2002 vẫn chưa được xử lý.

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: Luật sư và cán bộ địa phương kiến nghị xử lý

Văn hóa - Diễn đàn -

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: Luật sư và cán bộ địa phương kiến nghị xử lý

Đây cũng là một kỳ án dân sự (và sau đó là vụ án hành chính) ở Quảng Trị mà bị đơn kêu oan suốt mấy năm nay, một "Vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất".

Bữa  ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng

Văn hóa - Diễn đàn -

Bữa ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng

Bữa ăn ca với công nhân lao động rất quan trọng bởi nó bổ sung dinh dưỡng, giúp phục hồi sức lao động. Biết được tầm quan trọng này, nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với doanh nghiệp cải thiện chất lượng bữa ăn ca cho công nhân lao động.

Quảng Trị: Hoan nghênh xử lý xe quá tải

Văn hóa - Diễn đàn -

Quảng Trị: Hoan nghênh xử lý xe quá tải

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được thì đã có những tín hiệu khả quan xử lý xe quá khổ, quá tải ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trước đó báo chí trong đó có tạp chí Lao động và Công đoàn đã phản ánh việc chậm xử lý xe quá khổ, quá tải ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh này khiến dư luận địa phương bức xúc.

Khép lại diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Văn hóa - Diễn đàn -

Khép lại diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Sau gần một tháng triển khai diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”, Tạp chí Lao động và Công đoàn xin khép lại chủ đề này vào hôm nay.

Từ tin buồn "Ngày Cá tháng Tư"

Văn hóa - Diễn đàn -

Từ tin buồn "Ngày Cá tháng Tư"

Ngày “Cá tháng Tư” năm nay, ngay giữa Thủ đô Hà Nội, một tin buồn đau về một nam sinh trường chuyên trung học phổ thông trên địa bàn nhảy lầu tự tử khiến nhiều người choáng váng. Điều đáng nói, hiện tượng này không phải quá cá biệt.

Chồng tăng ca thì vợ nghỉ, vợ tăng ca thì chồng nghỉ!

Văn hóa - Diễn đàn -

Chồng tăng ca thì vợ nghỉ, vợ tăng ca thì chồng nghỉ!

Một đồng nghiệp trong tổ của tôi, cả hai vợ chồng đều là công nhân nên phải chia lịch tăng ca với nhau. Khi chồng chị này tham gia tăng ca ở công ty của anh ấy thì vợ phải tan ca đúng giờ để còn lo cho con cái và ngược lại.