Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 22:37

Cần có chính sách để NLĐ thu nhập thấp được vay tiền để thuê, mua NƠXH

Bất động sản - Nhà ở - HẢI YẾN

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khi nghe Bộ Xây dựng báo cáo về Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH). Theo đó, cần nghiên cứu, đánh giá đầy đủ nhu cầu nhà ở của người dân, nhất là công nhân, người lao động (NLĐ) có thu nhập thấp, đối tượng yếu thế.
Đang rà soát việc công nhân Pou Yuen bị thu thuế thu nhập trợ cấp thôi việc Tích cực điều trị cho công nhân Công ty HSTech Vina ở Bắc Ninh nhiễm độc methanol

Sau khi nghe Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh báo cáo về một số nội dung quan trọng của Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nêu rõ: Đảng, Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề nhà ở cho người dân. Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều cuộc họp, đặc biệt với các địa phương, doanh nghiệp có nhu cầu nhà ở cho công nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng NƠXH.

Cần có chính sách để NLĐ thu nhập thấp được vay tiền để thuê, mua NƠXH
Các bộ, ngành cần nghiên cứu chính sách để công nhân, NLĐ có việc làm, thu nhập ổn định được vay tiền để mua nhà, thuê nhà… với mức lãi suất thấp", Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, việc thực hiện Đề án không chỉ gói gọn ở con số 1 triệu căn NƠXH, vì hiện nay còn hàng chục triệu người có nhu cầu về nhà ở. Mục tiêu dài hạn, tổng thể của Đề án là phải nâng cao thứ hạng của Việt Nam trong bảo đảm quyền tiếp cận nhà ở của người dân. Trong từng giai đoạn, cần đề ra mục tiêu cụ thể, như xây ký túc xá cho sinh viên, nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp (KCN), nhà ở nhóm người yếu thế… từ đó, đưa ra các giải pháp, chính sách, phân bổ nguồn lực ưu tiên, phù hợp.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu nghiên cứu, đánh giá đầy đủ nhu cầu nhà ở của người dân, nhất là công nhân, người lao động (NLĐ) có thu nhập thấp, đối tượng yếu thế, phù hợp với thông lệ quốc tế. Trong đó, cần tính đến mức thu nhập phổ biến của NLĐ và khả năng có thể mua NƠXH.

"Nhà nước phải bảo đảm giá nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân. Đây là vấn đề không chỉ liên quan đến Bộ Xây dựng mà cả Bộ TN&MT, ngân hàng… Do vậy, các bộ, ngành cần nghiên cứu chính sách để công nhân, NLĐ có việc làm, thu nhập ổn định được vay tiền để mua nhà, thuê nhà… với mức lãi suất thấp", Phó Thủ tướng đề nghị.

Những khó khăn về cơ chế, chính sách phát triển NƠXH cần được khẩn trương tháo gỡ theo hướng Nhà nước giữ vai trò dẫn dắt, tạo điều kiện thuận lợi, ưu đãi về hạ tầng, đất đai, tài chính… cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia xây dựng NƠXH, "lấy đầu tư công về hạ tầng cơ bản để dẫn dắt, thu hút đầu tư".

Theo Phó Thủ tướng, trong quá trình triển khai Đề án cần phân định rõ trách nhiệm của Nhà nước (Trung ương, địa phương) làm gì, khu vực tư nhân làm gì; đồng thời, có tiêu chí xác định dự án sử dụng vốn đầu tư công, hợp tác công - tư và xã hội hoá.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng lưu ý, các dự án NƠXH cần được tính toán đồng bộ, dự báo chính xác để đưa vào quy hoạch đất đai, quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị.

"Cụ thể như khi quy hoạch các khu công nghiệp phải đi kèm với quy hoạch, quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân để có thể hình thành khu đô thị mới với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp thực hiện các dự án nhà ở xã hội có đủ năng lực, bảo đảm yêu cầu tiến độ, chất lượng. Chính sách thuê, mua nhà ở xã hội cần linh hoạt để công nhân gắn bó với doanh nghiệp", Phó Thủ tướng phân tích thêm.

Sẽ có gói tín dụng 120.000 tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân Sẽ có gói tín dụng 120.000 tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Đó là thông tin được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc "Tháo ...

Nhiều ngân hàng đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay mua nhà Nhiều ngân hàng đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay mua nhà

Hàng loạt ngân hàng đang tung ra nhiều gói tín dụng hàng trăm nghìn tỷ đồng và giảm lãi suất các khoản cho vay cho ...

Đề nghị không tăng thuế khi bán nhà đất thứ 2 tại TP.HCM Đề nghị không tăng thuế khi bán nhà đất thứ 2 tại TP.HCM

HOREA đề nghị không thí điểm tăng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với đất ở và không tăng thuế thu nhập cá ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Bất động sản - Nhà ở -

Báo Hàn chỉ ra những điểm hấp dẫn khi du lịch Phú Quốc

Tờ AsiaA của Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là điểm đến mùa đông hấp dẫn với thời tiết lý tưởng, thiên nhiên tươi đẹp, hay nhiều trải nghiệm đặc sắc như đi cáp treo, trải nghiệm văn hóa và các ngành nghề bản địa…

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Bất động sản - Nhà ở -

Cử tri Hà Nội kiến nghị 4 vấn đề “nóng” về bất động sản

Liên quan đến chính sách phát triển nhà ở xã hội, cử tri Thành phố Hà Nội đề cập 3 nội dung lớn, đặc biệt là vấn đề nhà ở xã hội.

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Bất động sản - Nhà ở -

Tháo điểm nghẽn nhà ở xã hội - Kỳ cuối: Công nhân cần “chỗ ở” hay “nhà ở”?

Đầu năm nay, Chính phủ đã ký phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã đề xuất triển khai Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp.

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Bất động sản - Nhà ở -

Khám phá căn hộ 01 phòng ngủ Merryhome tại "quận du thuyền" MerryLand Quy Nhơn

Khai trương vào trung tuần tháng 7/2023, nhà mẫu MerryHome 01 phòng ngủ tại thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn đã thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi ngày nhà mẫu đều đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bất động sản - Nhà ở -

Tập trung rà soát quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng tập trung phối hợp với các địa phương rà soát quỹ đất và đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội,...

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Bất động sản - Nhà ở -

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Xây dựng tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội để yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội đồng bộ trong dự án.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Bất động sản - Nhà ở -

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra hướng dẫn triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay các dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Đối tượng cho vay là chủ đầu tư đầu tư dự án và khách hàng mua nhà ở tại các dự án đó.

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Kinh tế - Xã hội -

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Nếu không đáp ứng đầy đủ quy định của Luật Nhà ở, chủ sở hữu căn chung cư mini chỉ được đứng tên chung trong giấy chứng nhận của tòa nhà mà không được công nhận quyền sở hữu căn hộ.

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

Kinh tế - Xã hội -

Quảng Nam rà soát các chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người ở cao

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh thường xuyên rà soát, thanh tra, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, trường mẫu giáo (từ 02 tầng trở lên),...

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Kinh tế - Xã hội -

Chuyên gia chỉ loạt nguyên do khiến chung cư mini nở rộ vượt ngoài tầm kiểm soát

Từ năm 2011-2021, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có nhiều văn bản kiến nghị của Hiệp hội về nhà chung cư mini.

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Bất động sản - Nhà ở -

Hàng nghìn căn hộ trên "đất ở không hình thành đơn vị ở" đợi sổ hồng đến bao giờ?

Tỉnh Khánh Hòa mới đây dừng các thủ tục liên quan tới "đất ở không hình thành đơn vị ở". Những người đã mua sản phẩm tại các dự án trên sẽ ra sao, mòn mỏi đợi sổ hồng đến bao giờ?

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Đây là nội dung được nhiều người quan tâm tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Kinh tế - Xã hội -

Một chung cư mini khác của chủ căn bị cháy tại Hà Nội cũng vi phạm quy định PCCC

Một chung cư mini tại quận Đống Đa (Hà Nội) của Nghiêm Quang Minh - người vừa bị khởi tố, liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết - không đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Kinh tế - Xã hội -

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Công ty con của Kinh Bắc (mã CK KBC) là CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) muốn vay 1.200 tỷ đồng làm nhà ở xã hội tại Hải Phòng.

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Đời sống -

Cả nước đang triển khai xây dựng hơn 288.000 căn nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, tính đến quý II/2023, cả nước có 294 dự án nhà ở xã hội đang triển khai xây dựng, với quy mô xây dựng khoảng 288.499 căn.

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Bất động sản - Nhà ở -

Quy Nhơn, Bình Định và hành trình trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung, điểm sáng du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng, tỉnh Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tích cực thu hút đầu tư trong và ngoài nước…