Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Bữa ăn ca của người lao động: Động lực phát triển sản xuất và nâng cao đời sống

Hoạt động Công đoàn - HỒ THỊ KIM NGÂN - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Qua 5 năm, các cấp Công đoàn triển khai Nghị quyết số 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ” (sau đây gọi là Nghị quyết 7c), các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong khu vực doanh nghiệp và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (tại nơi chưa thành lập CĐCS) khi tiến hành đối thoại hoặc thương lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) đã đưa vào thỏa ước nội dung đảm bảo chất lượng bữa ăn ca (BAC) của NLĐ với mức bằng hoặc cao hơn 15.000 đồng/suất.
Bữa ăn ca của người lao động: Động lực phát triển sản xuất và nâng cao đời sống
Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, Sở LĐ-TB&XH, các cơ quan chức năng và các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị “Công đoàn tham gia giám sát chất lượng bữa ăn ca đảm bảo ATVSTP tại doanh nghiệp”. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bắc Giang.

5.290.834 NLĐ được hỗ trợ BAC

Ngay trong năm 2016, 100% LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng, ban hành các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cũng như văn bản chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS triển khai thực hiện Nghị quyết 7c. Tham mưu với các Tỉnh ủy, Thành ủy chỉ đạo UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm, chăm lo đến BAC của NLĐ, ký kết kế hoạch với Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Ban An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cấp tỉnh.

Các CĐCS đã thương lượng, ký kết TƯLĐTT (sửa đổi, ký lại, ký mới) với giá trị BAC tối thiểu từ 15.000 đồng/suất trở lên không tính chi phí nhân công, vận chuyển, chất đốt… trong giá trị BAC. Công đoàn đứng ra tổ chức, quản lý, giám sát BAC. 100% các bản TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp, ngành đều có nội dung BAC của NLĐ và giá trị tối thiểu từ 15.000 đồng trở lên. Trong đó, TƯLĐTT ngành Dệt May Việt Nam lần thứ 5 được ký kết trong năm 2021 với nội dung BAC tăng 2.000 đồng (chỉ tính chi phí thực phẩm).

Đã có nhiều mô hình hay, thiết thực về tổ chức BAC như: Đảm bảo 01 khẩu phần ăn có món mặn, món xào, món canh và món tráng miệng; quan tâm đến NLĐ ăn chay; hỗ trợ thêm bữa ăn trong ngày làm việc (trưa, chiều); thành lập hội đồng giám sát, kiểm tra, tư vấn thực đơn, xây dựng mô hình “Công đoàn tham gia đảm bảo ATVSTP, chất lượng BAC trong doanh nghiệp”…

Đến nay, đã có 37.628 doanh nghiệp có CĐCS thực hiện BAC cho NLĐ, đạt tỉ lệ 81,56% tổng số doanh nghiệp đã thành lập CĐCS (tăng 15.862 doanh nghiệp, tương đương 1,72 lần so với năm 2016), với 5.290.834 NLĐ được hỗ trợ BAC (tăng 1.011.436 NLĐ so với năm 2016).

Có 35.202 doanh nghiệp thực hiện giá trị BAC từ 15.000 đồng trở lên, đạt 93,55% (tăng 19.936 doanh nghiệp, tương đương 2,36 lần so với năm 2016). Giá trị BAC phổ biến tại các doanh nghiệp từ 16.000 đồng đến 20.000 đồng/suất.

Số lượng bản TƯLĐTT có nội dung BAC của NLĐ tăng lên đáng kể. Đến nay, đã có khoảng 21.457 bản TƯLĐTT đã ký kết, trong đó có 94,03% các bản TƯLĐTT có giá trị BAC từ 15.000 đồng trở lên (tăng 8.545 bản, tương đương 1,66 lần so với năm 2016).

Bữa ăn ca của người lao động: Động lực phát triển sản xuất và nâng cao đời sống
Công nhân Công ty Thạch rau câu Long Hải (Hải Dương) trong giờ ăn ca. Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021. Ảnh: Hải Nguyễn.

Các cấp công đoàn cũng tăng cường tuyên truyền về ATVSTP, BAC; tham gia khảo sát, kiểm tra các bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp nhân Tháng Hành động về ATVSLĐ hằng năm, tổ chức tọa đàm “Chất lượng BAC và giải pháp của tổ chức Công đoàn”; giám sát ATVSTP tại các bếp ăn nơi có đông CNLĐ, KCN, KCX. Từ năm 2016, Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ” do Tổng Liên đoàn trao tặng có xét tiêu chí về đảm bảo chất lượng BAC. Các CĐCS tham gia giám sát quy trình mua, chế biến thực phẩm, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, khám sức khỏe định kỳ đối với NLĐ làm công tác phục vụ tại bếp…

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 (năm 2021), nhiều doanh nghiệp trong vùng giãn cách xã hội phải tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”. Nhằm hỗ trợ dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, Tổng Liên đoàn đã ban hành chính sách hỗ trợ NLĐ với mức 1.000.000 đồng/người. Đến nay đã có 344.509 NLĐ tại 2.785 doanh nghiệp được hỗ trợ với số tiền gần 345 tỉ đồng (theo Báo cáo kết quả 03 năm thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng BAC của NLĐ”).

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 7c, nhận thức và hành động của NSDLĐ, NLĐ và tổ chức Công đoàn về nâng cao chất lượng BAC có chuyển biến tích cực. Số lượng doanh nghiệp tổ chức BAC và số NLĐ được thụ hưởng ngày càng tăng.

Các hình thức đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT có nội dung về BAC của NLĐ được thực hiện ngày càng thiết thực, hiệu quả, đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động của NLĐ, góp phần quan trọng nâng cao năng suất lao động, vị thế, hình ảnh của Công đoàn Việt Nam.

Từ năm 2022, đề xuất giá trị tối thiểu BAC là 18.000 đồng

Qua giám sát của các cấp công đoàn cho thấy, vẫn còn 19,44% doanh nghiệp đã thành lập CĐCS chưa thực hiện hỗ trợ BAC cho NLĐ. 29,57% tổng số NLĐ chưa được hỗ trợ BAC. Khu vực doanh nghiệp tư nhân có tỉ lệ hỗ trợ BAC thấp (đạt 78,53%). Hình thức hỗ trợ bằng tiền hoặc hỗ trợ một phần chi phí ăn cho NLĐ còn khá phổ biến (30,15%). Chất lượng BAC còn nhiều hạn chế, vẫn còn 6,45% doanh nghiệp thực hiện giá trị BAC dưới 15.000 đồng. Tình trạng ngộ độc thực phẩm, ngừng việc tập thể liên quan đến BAC còn xảy ra (có 41 cuộc tranh chấp lao động tập thể, 26 vụ ngộ độc thực phẩm tập thể với 2.325 NLĐ bị ngộ độc).

Điều 103 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định: “Chế độ nâng lương, nâng bậc, phụ cấp, trợ cấp và các chế độ khuyến khích đối với NLĐ được thỏa thuận trong hợp đồng lao động, TƯLĐTT hoặc quy định của NSDLĐ”.

Bữa ăn ca của người lao động: Động lực phát triển sản xuất và nâng cao đời sống
Chuẩn bị bữa ăn ca cho công nhân tại Công ty TNHH Shilim Việt Nam. Ảnh: Hồng Lê.

Với quy định này, pháp luật không bắt buộc NSDLĐ trong các doanh nghiệp (trừ các doanh nghiệp nhà nước) phải thực hiện chế độ phụ cấp ăn trưa, ăn giữa ca cho NLĐ. Việc thực hiện hoàn toàn do nhận thức của NSDLĐ, sự thỏa thuận giữa NSDLĐ và NLĐ hoặc thỏa thuận giữa NSDLĐ với tổ chức đại diện của NLĐ tại cơ sở.

Trước tình hình trên, ngày 18/1/2022, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thảo luận và thống nhất ban hành Kết luận số 03/KL-BCH về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng BAC của NLĐ”.

Theo đó, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn quyết tâm thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến sâu sắc, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết số 7c. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức Công đoàn các cấp trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 7c, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Công đoàn.

Phát huy hơn nữa vai trò của CĐCS trong việc nâng cao chất lượng BAC của NLĐ; tham gia cùng NSDLĐ đề xuất phương án chuẩn bị BAC (tự nấu tại bếp ăn doanh nghiệp hoặc thuê đơn vị cung cấp); hằng tuần lấy ý kiến NLĐ về chất lượng bữa ăn, tổ chức giám sát quy trình mua, chế biến, bảo quản thực phẩm, chất lượng BAC với giá công bố…

Chủ động tham mưu, đề xuất các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đơn vị chức năng tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về ATVSTP và chất lượng BAC của NLĐ; coi trọng thanh tra, kiểm tra, giám sát; đưa nội dung chỉ đạo nâng cao chất lượng BAC cho NLĐ là một giải pháp chăm lo đời sống, xây dựng giai cấp công nhân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị.

Tổng Liên đoàn tiếp tục nghiên cứu làm căn cứ đề xuất, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng xem xét, quy định trách nhiệm của NSDLĐ phải tổ chức hoặc có hình thức hỗ trợ BAC phù hợp cho NLĐ; ban hành định mức BAC đối với NLĐ nói chung và với một số ngành nghề, công việc nói riêng làm căn cứ đối thoại, thương lượng, tổ chức và hỗ trợ BAC cho NLĐ, đồng thời phục vụ việc xác định, đề xuất tiền lương tối thiểu vùng.

Bữa ăn ca của người lao động: Động lực phát triển sản xuất và nâng cao đời sống
Bữa ăn trưa của công nhân Nhà máy Honda. Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021. Ảnh: Minh Anh.

Địa bàn thuộc vùng I, vùng II (theo vùng xác định lương tối thiểu): Từ 20.000 đồng/suất trở lên. Đối với những doanh nghiệp thuê đơn vị cung cấp suất ăn thì giá trị thấp nhất từ 25.000 đồng/suất/trở lên.Từ năm 2022, các cấp công đoàn đề xuất, đối thoại hoặc thương lượng với NSDLĐ về BAC của NLĐ với giá trị thấp nhất như sau:

Địa bàn thuộc vùng III, vùng IV (theo vùng xác định lương tối thiểu): Từ 18.000 đồng/suất trở lên. Đối với những doanh nghiệp thuê đơn vị cung cấp suất ăn thì giá trị thấp nhất từ 22.000 đồng/suất trở lên.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong công tác theo dõi, giám sát, phân tích, khai thác thông tin và nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của NLĐ về BAC.

Đây là chủ trương rất quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của NLĐ, NSDLĐ, cán bộ công đoàn và các đối tác liên quan về tầm quan trọng, lợi ích đối với các bên khi đảm bảo chất lượng BAC cho NLĐ. Từ đó xác định nâng cao chất lượng BAC là động lực quan trọng giúp tăng năng suất lao động, hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao đời sống NLĐ.

Công đoàn và doanh nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ Công đoàn và doanh nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ

Đa số người lao động đều mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để ...

Công đoàn thương lượng giá trị bữa ăn ca thấp nhất là 18.000 đồng/suất Công đoàn thương lượng giá trị bữa ăn ca thấp nhất là 18.000 đồng/suất

Ngày 18/1/2022, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có Kết luận số 03/KL-BCH về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 7c/NQ-BCH ngày ...

Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Sân chơi dành cho người lao động từ trước đến nay luôn là vấn đề được các cấp Công đoàn đặc biệt quan tâm.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân lao động trong danh sách nạn nhân.

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có cuộc đời nhiều sóng gió, nhưng nhờ sự đùm bọc của tổ chức Công đoàn đã giúp gia đình cô “cập bến bờ hạnh phúc”.

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân - tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ

Cô giáo Trần Thị Thúy Vân – Khối trưởng khối 5, Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân Thủ đô làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 8/9, dù Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã cùng đoàn công tác đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

game doi thuong
: Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Video

game doi thuong : Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Video

game doi thuong : Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.