Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol

An toàn, vệ sinh lao động - HÀ VY

Công ty TNHH HS Tech Vina (Bắc Ninh) bồi thường hơn 800 triệu đồng cho nữ công nhân tử vong trong vụ ngộ độc khí Methanol.
Bắc Ninh: Nhiều công nhân ngộ độc khí methanol tình trạng nặng

Vụ ngộ độc khí Methanol khiến hơn 100 công nhân phải đi kiểm tra sức khỏe ở Bắc Ninh hồi tháng 2/2023 khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Sự việc được phát hiện từ một số ca bệnh điều trị tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đều là công nhân của Công ty TNHH HSTECH Vina (Khu công nghiệp Thuận Thành 3, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Đây là doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, trong đó có một loại linh kiện bằng kim loại được sản xuất từ công đoạn cắt bằng dao.

Trong công đoạn này, máy có phun cồn Ethanol để làm mát dao cắt. Đồng thời, một số linh kiện sau đó không sạch sẽ được các công nhân chấm lau sạch bằng cồn Ethanol. Khoảng một tuần cuối tháng 2/2023, Công ty chuyển sang sử dụng lô cồn Ethanol mới.

Khi có dấu hiệu mệt, đau đầu, các công nhân đã xin Công ty về nhà nghỉ ngơi. Trong đó, công nhân Nguyễn Thị Hiến (42 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) được gia đình đưa vào viện, sau một thời gian ngắn đã tử vong.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tới công nhân ngộ độc khí Methanol đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Bảo Hân

Liên quan đến việc giải quyết chế độ tai nạn lao động cho các công nhân trong vụ ngộ độc khí cũng như các biện pháp khắc phục hậu quả, phòng ngừa tai nạn lao động tái diễn tại doanh nghiệp, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có công văn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh thông tin về các nội dung trên.

Phúc đáp Công văn của Tạp chí Lao động và Công đoàn, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho các công nhân bị ảnh hưởng do sự cố trên còn đang chờ kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bắc Ninh).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh... đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tại doanh nghiệp và giám sát thực hiện các yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

Theo báo cáo của Công ty TNHH HS Tech Vina, sau vụ ngộ độc cồn, tất cả người lao động làm việc tại khu vực xảy ra sự việc đã được Công ty đưa đến bệnh viện để xét nghiệm và theo dõi sức khỏe. Tổng số lao động được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và theo dõi sức khỏe là 108 người.

Trong đó số đó, 100 người sau khi theo dõi không có vấn đề gì về sức khỏe được bệnh viện cho về nhà. Hiện tại, sức khỏe của số công nhân này vẫn ổn định. Còn 08 trường hợp phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai thì trường hợp cuối cùng ra viện vào ngày 16/3/2023, sức khỏe cũng đã ổn định. Một trường hợp đang tiếp tục tự điều trị tại nhà.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân với Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Bảo Hân

Ngày 10/4/2023, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe người lao động một lần nữa.

Kết quả khám sức khỏe định kỳ cho thấy: tỷ lệ lao động đạt sức khỏe loại 1 là 29,8%; đạt sức khỏe loại 2 là 56,8%; đạt sức khỏe loại 3 là 13,4%, không có lao động sức khỏe loại 4,5 và không có công nhân nào có vấn đề về sức khỏe liên quan đến cồn.

Trong và sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã hỗ trợ các công nhân trong vụ ngộ độc tổng số tiền là: 2.302.713.126 đồng. Trong đó, tiền bồi thường cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiến là 814.000.000 đồng.

Tiền chi phí viện phí, xét nghiệm, mua thuốc, xe đưa đón, chăm sóc, thăm hỏi người bệnh sau ra viện, tiền lương những ngày nằm viện… cho người lao động tổng số là 492.713.126 đồng.

Đối với những công nhân bị dương tính với Methanol: sau khi theo dõi không có vấn đề gì về sức khỏe và được bệnh viện cho về, Công ty đã hỗ trợ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/người lao động. Tổng số tiền hỗ trợ là 336.000.000 đồng. Đối với những trường hợp nặng hơn Công ty đã hỗ trợ tổng số tiền là 660.000.000 đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH HS Tech Vina cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, Công ty phải thu hẹp quy mô sản xuất và chuyển địa điểm làm việc. Do đó, đối với những người lao động thời vụ sau khi bình phục đã chuyển sang làm việc tại công ty khác. Đối với lao động chính thức một số vẫn làm việc tại công ty, một số đã chuyển sang công ty khác làm việc.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam thừa ủy quyền của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chia buồn, trao hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động tới gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiến - đã tử vong. Ảnh: THC

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ ngộ độc là do cồn Ethanol Công ty nhập về sản xuất hàng có chứa hàm lượng cao Methanol là do bên phía nhà cung cấp cồn đã cung cấp cồn không đúng theo tiêu chuẩn.

Đồng thời yêu cầu Công ty khắc phục hậu quả và phòng ngừa tai nạn tái diễn bằng cách: Xử lý không khí trong phòng/khu vực xảy ra sự cố do Viện Công nghệ và môi trường - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thực hiện.

Loại trừ cung ứng thông qua nhà phân phối nhỏ lẻ và chuyển sang giao dịch trực tiếp với công ty sản xuất được kiểm chứng trên thị trường là Công ty Bạch Long. Khi giao hàng, Công ty này phải biểu thị ngày xuất kho kèm theo giấy chứng nhận ROHS, MSDS, dán hay niêm phong giấy kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Đồng thời dán dấu hiệu để xác minh có hay không việc bóc nhãn/bóc tem khi tiến hành nhập kho Ethanol. Trường hợp thàn phần Ethanol không đạt 96% khi cung cấp, cần đưa vào hợp đồng điều khoản bên phía Bạch Long sẽ chụ toàn bộ trách nhiệm.

Công ty cũng lắp đặt phòng thí nghiệm cồn (sử dụng trước khi nhập kho và trước khi đưa vào sản xuất), kiểm tra thử nghiệm bằng Iốt. Hàng đạt kiểm tra nhập kho tiến hành đóng dấu pas IQC - Quản lý list danh sách kết quả kiểm tra.

Mỗi lô đặt hàng sẽ đem mẫu đi xét nghiệm phân tích thành phần từ tổ chức chuyên môn được chứng nhận: 1 tháng 1 lần. Tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và an toàn hóa chất cho người lao động. Lên kế hoạch và diễn tập ứng phó sự cố hóa chất. Đào tạo đầu vào cho người lao động trước khi vào làm việc. Quản lý, rà soát việc tuân thủ sử dụng bảo hộ lao động trong quá trình làm việc tại Công ty. Loại bỏ công đoạn tráng, rửa tiếp xúc trực tiếp với cồn (Ethanol).

Hiện nay, các công nhân vẫn đang chờ kết quả cuối cùng của cơ quan Cảnh sát điều tra để làm các thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội.

Theo đồng chí Lê Đức Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học ATVSLĐ, ngộ độc khí Methanol rất nguy hiểm. Hơi khí độc có thể xâm nhập theo 3 đường: hít phải, nuốt phải và qua niêm mạc (da, mắt, mũi, miệng). Hơn nữa, trong môi trường làm việc có phun sương tạo ra độ ẩm cao, càng tạo điều kiện cho việc lan truyền hơi khí độc.

Người lao động khi làm việc trong môi trường này phải được biết các thông tin về an toàn lao động, các loại hóa chất sử dụng trong quá trình làm việc, hiểu về các phương tiện sử dụng cá nhân, biện pháp để giảm thiểu nguy cơ bị ô nhiễm. Người sử dụng lao động phải có trách nhiệm hướng dẫn họ về các thông tin này.

"Về trường hợp ngộ độc khí của công nhân ở Bắc Ninh, phải xem xét, đánh giá tại chỗ thì mới đưa ra phương tiện bảo vệ cá nhân cho phù hợp. Về nguyên tắc, phương tiện bảo vệ cá nhân chỉ có bán mặt nạ, mặt nạ lọc hơi khí độc; hơn nữa thường xuyên phải cấp các hơi khí sạch để người lao động không bị hít phải các hơi khí độc này. Bên cạnh đó, người sử dụng lao động vẫn phải cân nhắc sử dụng phương tiện bảo vệ lao động cá nhân nào cho phù hợp với người lao động"- đồng chí Lê Đức Thiện cho biết.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Đồng chí Lê Đức Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học ATVSLĐ. Ảnh: MA
Đầu tuần tới, công nhân bị ngộ độc sẽ được giám định sức khỏe Đầu tuần tới, công nhân bị ngộ độc sẽ được giám định sức khỏe

Chiều 23/11, chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn, ông Tống Văn Gia, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Golden Victory ...

Công nhân Công ty Golden Victory sẽ chính thức quay trở lại làm việc vào ngày 4/11 Công nhân Công ty Golden Victory sẽ chính thức quay trở lại làm việc vào ngày 4/11

Công nhân sẽ chính thức quay trở lại làm việc vào ngày 4/11 tới, đây là thông báo được Công ty TNHH Golden Victory Việt ...

Nguy cơ chết người vì phơi nhiễm nhiều loại dung môi dài ngày Nguy cơ chết người vì phơi nhiễm nhiều loại dung môi dài ngày

Chia sẻ về vụ công nhân Golden Victory ngộ độc trong thời gian qua, ông Lê Đức Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm An toàn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

An toàn, vệ sinh lao động -

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt Podcast

Chuyên gia mách bạn “kỹ năng sinh tồn” phòng khi lũ lụt

TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai có những lời khuyên để ứng phó với tình hình lũ lụt hiện nay để đảm bảo an toàn.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9 Video

Hàng chục tuyến phố tại Hà Nội có nguy cơ ngập sâu ngày 10/9

Đọc thêm

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

Người lao động -

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

An toàn, vệ sinh lao động -

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.