Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả hết nợ lương, NLĐ viết thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng - SỸ CÔNG

Tối ngày 25/01/2022, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã chấm dứt tình trạng nợ lương kéo dài gần một năm qua. Nhận được tiền lương vào những ngày cận Tết, người lao động (NLĐ) đã viết thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Ngày 26/1, trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, bà Lê Mai Ánh, Tổ trưởng Tổ Công đoàn 2, Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, tối ngày 25/1, toàn bộ các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đã nhận được lương từ Bệnh viện Tuệ Tĩnh và Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. Trước đó, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nợ 50% lương NLĐ từ tháng 5/2021 đến nay.

NLĐ viết tâm thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn

Đầu tháng 11/2021, từ thông tin của bạn đọc về sự việc Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương hàng trăm NLĐ, chúng tôi đã liên hệ với Ban Giám đốc Bệnh viện để tìm hiểu vấn đề này. Tình cờ, khi vừa bước ra khỏi phòng họp, hàng chục cán bộ, nhân viên y tế đã chờ sẵn để được cung cấp thông tin với báo chí.

8 tháng qua, gần 160 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ 50% lương, ai cũng phải đối mặt với khó khăn. Thậm chí, có cả những nhân viên y tế tăng cường, hỗ trợ chống dịch tại TP. HCM cũng bị nợ lương. Có người ban ngày mặc áo blouse trắng, tối chở rau đi bán, tích cóp từng đồng mưu sinh…

Cảm xúc của các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh khi được nhận lương.

Tối ngày 25/01, ngay sau khi nhận được tin nhắn báo lương đã về tài khoản, chị Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ Công đoàn 1, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã viết tâm thư thay mặt cho 157 cán bộ, nhân viên y tế gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Tâm thư chị Bình viết có đoạn: "Xin phép được thay mặt cho 157 cán bộ đang công tác tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh xin gửi lời cảm ơn chân tình và sâu sắc tới Tạp chí Lao động và Công đoàn - như một nhân duyên đã biết đến và chia sẻ với câu chuyện của chúng tôi từ những ngày đầu tiên cho đến ngày hôm nay. Bước đầu, chúng tôi đã đòi lại được những đồng lương từ chính mồ hôi công sức của mình!..."

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả hết nợ lương, nhưng vẫn còn đó những nỗi lo...
Tâm thư chị Bình gửi đến Tạp chí Lao động và Công đoàn. Ảnh: Sỹ Công

Mất ngủ vì vui mừng

Dược sĩ Nguyễn Trung Sang (Khoa Dược, Bệnh viện Tuệ Tĩnh) chia sẻ, một năm qua, việc bệnh viện nợ 50% lương đã làm cuộc sống gia đình anh bị đảo lộn. "Hiện tại, tôi đã nhận được đủ hết các khoản tiền lương mà cơ quan đã nợ từ tháng 5/2021. Sau khi báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc, đến thời điểm này, đã có thành quả nhất định, vì vậy chúng tôi rất vui vì công sức lao động bỏ ra đã được trả xứng đáng", anh Sang nói.

Nóng! Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả hết nợ lương, nhưng vẫn còn đó những nỗi lo...
Dược sĩ Nguyễn Trung Sang trao đổi với phóng viên Cuộc sống an toàn. Ảnh: Sỹ Công

Trước đó, do bệnh viện nợ lương, anh không thể vay mượn được tiền từ người thân nên anh Sang vay ngân hàng 50 triệu đồng để duy trì cuộc sống gia đình. Lần nhận lương này, anh Sang được bệnh viện chuyển vào tài khoản gần 38 triệu đồng, tương đương 50% lương của 8 tháng của năm 2021. Những khoản tiền thưởng bệnh viện từng nợ anh cũng được chi trả vào dịp này. Tuy nhiên, số tiền vừa nhận được vẫn chưa thấm vào đâu. "Tiền lương nhận được tôi sẽ thanh toán bớt một phần cho ngân hàng để giảm lãi và để một phần chi tiêu vào dịp Tết. Mong sao cơ quan và đơn vị sớm có hướng phát triển cụ thể để bệnh viện đi lên, đời sống của cán bộ, nhân viên y tế được đảm bảo", anh Sang nói.

Nóng! Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả hết nợ lương, nhưng vẫn còn đó những nỗi lo...
Chị Lê Thị Định (Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tuệ Tĩnh) trao đổi với phóng viên Cuộc sống an toàn. Ảnh: Sỹ Công

Cũng giống như nhiều cán bộ, nhân viên y tế khác vừa được Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả nợ lương, chị Lê Thị Định (Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tuệ Tĩnh) dành một phần lớn số tiền để trả nợ.

Chị cho biết, được trả lương vào dịp cận Tết, ai cũng vui, bản thân chị còn mất ngủ vì vui mừng. "Năm hết Tết đến, cũng may mà có một chút đồng ra, đồng vào để lo cho con cái, gia đình một cái Tết sum vầy. Công sức làm việc hằng tháng mình bỏ ra đáng lẽ phải được nhận lâu rồi nhưng giờ thì tiền mới vào tài khoản. Được nhận lương dù muộn màng nhưng tôi rất vui, cả đêm hôm qua tôi mất ngủ vì vui mừng!", chị Định chia sẻ.

Nỗi lo còn đó...

Qua tìm hiểu, ngày 13/01, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã có Công văn số 11/BVTT tạm ứng vay kinh phí từ nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam để chi lương và phụ cấp theo lương cho cán bộ viên chức, NLĐ.

Theo đó, bệnh viện đề nghị Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam xem xét để được vay tạm ứng số tiền 10,2 tỷ đồng để chi trả tiền lương, phụ cấp còn nợ cho các cán bộ, viên chức, NLĐ. Sau khi bệnh viện nhận được nguồn hỗ trợ kinh phí chi thường xuyên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ nguồn ngân sách Bộ Y tế cấp, bệnh viện sẽ hoàn trả.

Hơn 5 tỷ đồng là số tiền mà Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả cho 157 người lao động bị nợ lương trong thời gian vừa qua, chấm dứt tình trạng nợ lương kéo dài suốt 8 tháng.

Nóng! Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả hết nợ lương, nhưng vẫn còn đó những nỗi lo...
Bà Lê Mai Ánh (ngoài cùng bên trái) trong lần tổ chức trao quà Tết của các mạnh thường quân cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Ảnh: Sỹ Công

Không giấu được sự lo lắng, chị Trần Thị Hồng Minh (Khoa Nội - Nhi, Bệnh viện Tuệ Tĩnh) chia sẻ: "Thành quả lao động chính đáng nhưng chúng tôi phải tập trung trước cơ quan để đòi quyền lợi thì mới được nhận. Bản thân tôi thấy tủi thân vì không được ghi nhận những gì mình đã và đang làm. Hiện tại, do dịch bệnh Covid-19, bệnh viện không có bệnh nhân, trong khi bệnh viện không có giải pháp gì cho tương lai thì sau Tết cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện vẫn còn lo lắng. Chưa biết chúng tôi sẽ phải đi đâu, về đâu? Liệu chúng tôi có phải kêu cứu hay đấu tranh tiếp không?".

Tháng 11/2021, Cuộc sống an toàn có loạt bài phản ánh “. Nội dung các bài viết phản ánh Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ 50% lương các cán bộ, y bác sĩ từ tháng 5/2021. Để có thêm thu nhập, nhiều người phải tranh thủ làm thêm để trang trải cuộc sống.

Nguyên nhân khiến Bệnh viện Tuệ Tĩnh rơi vào tình cảnh khó khăn và phải nợ lương hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế do Covid-19 bệnh viện không có nguồn thu và trước đó bệnh viện thực hiện cơ chế tự chủ có phần vội vàng, thiếu sự chuẩn bị. Giải pháp chính được hướng tới là đề xuất tạm ngừng thực hiện cơ chế tự chủ tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Sự việc gần 160 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ 50% lương đến nay đã được 8 tháng và lên đến đỉnh điểm từ ngày 11/01/2022 khi hàng chục nhân viên y tế căng băng rôn trước cửa bệnh viện để đòi quyền lợi.

Vụ Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Cần đối thoại, lắng nghe để cùng tháo gỡ khó khăn Vụ Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Cần đối thoại, lắng nghe để cùng tháo gỡ khó khăn

Ngày 20/01, tại buổi trao hỗ trợ đoàn viên và người lao động bị nợ lương của Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y ...

Nỗi lo “mất Tết” của nữ dược sĩ bị bệnh viện nợ lương Nỗi lo “mất Tết” của nữ dược sĩ bị bệnh viện nợ lương

Nhá nhem tối, hàng chục cán bộ y tế kiên nhẫn đứng trước cổng Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Hà Nội) yêu cầu trả lương. Khuất ...

Tết Nguyên đán, nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh được Công đoàn đề xuất hỗ trợ cao hơn quy định Tết Nguyên đán, nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh được Công đoàn đề xuất hỗ trợ cao hơn quy định

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cán bộ, viên chức Bệnh viện Tuệ Tĩnh được Công đoàn hỗ trợ cao hơn mức quy định.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Video nhap 20240920091011 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240920091011

Vieo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM trả lời câu hỏi của công nhân tại buổi tọa đàm

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.