Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được nhận lương

Phóng sự điều tra - Ý YÊN

Cuối buổi chiều hôm qua (23/3), cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (sau đây viết tắt là Bệnh viện) đã được trả lương tháng 2, tháng 3/2022 thông qua chuyển khoản.
Đang kiện toàn nhân sự lãnh đạo tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh tiếp tục xuống đường đòi quyền lợi Bệnh viện Tuệ Tĩnh lại nợ lương, “blouse trắng” loay hoay trong "cơm áo gạo tiền"
Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả lương cán bộ, nhân viên y tế
Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả lương cán bộ, nhân viên y tế vào chiều 23/3/2022 - Ảnh: Ý Yên

Nữ dược sĩ Đỗ Thị Thanh, Khoa Dược, vui mừng cho biết vừa . Cũng như lần trước, chị nhẩm tính sẽ dùng số tiền này để trang trải các khoản vay nợ người thân, bạn bè.

Giáp Tết 2022, hơn 30 triệu đồng, chị trả nợ hết hơn 20 triệu đồng, số còn lại sắm Tết, mua cho các con bộ quần áo mới và một chút dùng để “tích cốc phòng cơ”. Nhưng rồi cũng chẳng cầm cự được bao lâu bởi 2 tháng nay chị đi làm mà không được trả lương, phải vay mượn để trang trải cuộc sống gia đình với 5 miệng ăn gồm mẹ chồng, 2 đứa con đang tuổi đi học và người chồng không còn khả năng tự chăm sóc bản thân.

“Nhà không có tiền dự trữ, Bệnh viện nợ lương khiến tôi tiếp tục vay nợ, hẹn đến khi có lương thì trả. May nhờ báo chí vào cuộc mà chúng tôi được trả lương”, chị Thanh vui mừng chia sẻ.

Cùng tâm trạng, anh Trần Văn Trường, Khoa Ngũ quan, Bệnh viện cho biết: “Cơ quan chuyển khoản vào cuối buổi chiều qua. Tôi thấy vui. Ai đi làm cũng mong muốn có lương. Hy vọng thời gian tới mọi chuyện sẽ tốt hơn”.

Tuy vậy, anh Nguyễn Trung Sang, Khoa Dược tỏ ra bi quan: “Sự việc dai dẳng đến nỗi nhân viên y tế phải xuống đường đòi quyền lợi, trong khi đó lãnh đạo không có chiến lược phát triển Bệnh viện, chúng tôi không thể nào yên tâm công tác. Lãnh đạo cứ bảo chúng tôi không đồng lòng, không cùng chí hướng nhưng họ đâu có bị mất thu nhập như chúng tôi, họ vẫn đủ lương, đủ thưởng. Thời gian tới có tốt đẹp hay không đều phụ thuộc vào đường hướng phát triển và cách quản lý của lãnh đạo Bệnh viện”.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trả lương cán bộ, nhân viên y tế
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện "đội mưa" xuống đường đòi quyền lợi chiều 23/3/2022 - Ảnh: Sỹ Công

Bệnh viện chuyển khoản tiền nợ lương vào cuối buổi chiều ngày 23/3. Đây cũng là thời điểm hàng chục cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện này “đội mưa” xuống đường căng băng rôn đòi quyền lợi, đồng thời yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam – đơn vị chủ quản trả lời các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức.

Đây là cuộc xuống đường lần thứ ba, kéo dài 3 ngày liên tiếp trong tháng 3/2022 của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện. Nhiều người trong cuộc cho rằng hành động này không đơn thuần là đòi lương, mà bởi họ mong muốn được làm việc trong một môi trường “công bằng, trong sạch, có sự tôn trọng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đánh giá đây là “sự việc đáng tiếc”, xảy ra trong bối cảnh lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ, Cục đang nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn tại của Bệnh viện; Học viện đã nỗ lực triển khai các giải pháp tổng thể, toàn diện để kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự của Bệnh viện.

Được biết, số tiền trả lương tháng 2, tháng 3/2022 cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện được tạm ứng từ nguồn Quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

Vụ ngừng việc tại Hải Phòng: Công ty chỉ chấp thuận 2 yêu cầu của công nhân Vụ ngừng việc tại Hải Phòng: Công ty chỉ chấp thuận 2 yêu cầu của công nhân

Trao đổi với PV chiều 23/3/2022, đồng chí Nguyễn Công Hòa, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng cho biết, Công ty TNHH ...

Cây sắn Cây sắn "phẫn nộ"?!

Dù tên gọi ăn theo tiểu thuyết nổi tiếng "Chùm nho phẫn nộ" của John Stienbeck thì nội dung tuyệt không hề mảy may hư ...

Nhiều tồn tại và sai phạm tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam Nhiều tồn tại và sai phạm tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Thanh tra Bộ Y tế nêu rõ những tồn tại, hạn chế và sai phạm tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Pháp luật lao động -

Đến nay, Công ty Cổ phần Môi trường Xanh Friendly - đơn vị đầu tư vận hành Nhà máy xử lý rác thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn không trả tiền nợ lương đối với người lao động làm việc tại đây.

Phóng sự điều tra -

Trước thực trạng khách hàng mất tiền oan và nguy cơ hiện hữu hóa thành “con nợ” của ngân hàng từ những chiếc thẻ ngân hàng không sử dụng, thậm chí thiếu thông tin tư vấn minh bạch, nữ công nhân ở Hải Dương gánh khoản nợ hơn 7,5 triệu đồng từ chiếc thẻ tín dụng được tặng mà chị không sử dụng trong 9 năm, luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner, đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn. Cùng với đó đồng chí Hà Sỹ Đồng, Đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị) cũng nêu lên một số ý kiến chung quanh vấn đề này.

Phóng sự điều tra -

Đó là một trong những ý kiến của bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi hội Thẻ ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) về quy trình quản lý, phát hành thẻ ngân hàng của các ngân hàng thương mại hiện nay. Quan điểm này cũng được đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nêu lên trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề phát hành, quản lý, vận hành thẻ ngân hàng hiện nay.

Phóng sự điều tra -

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Pháp luật lao động -

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi , có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Pháp luật lao động -

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Talk Công đoàn

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Tôi công nhân

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Infographic

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Phóng sự điều tra -

Đường link “//mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Pháp luật lao động -

Trước thực trạng phát hành thẻ ngân hàng “tràn lan” theo kiểu mạnh ai nấy được, dẫn đến nhiều hệ lụy, gây tổn thất tài chính không đáng có cho khách hàng, trong đó có đông đảo công nhân, người lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nhận được một số ý kiến, chia sẻ của Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là những phân tích, định hướng gợi mở giải pháp để giải quyết những bất cập của thực trạng này.

Phóng sự điều tra -

Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten (Công ty Igarten) thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup, nổi tiếng với STEAMe GARTEN - được giới thiệu là “hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM tại Việt Nam”.

Phóng sự điều tra -

Ốm đau không được hưởng chế độ; sinh con nhiều năm không được hưởng tiền thai sản… Đó là thực trạng xảy ra với nhiều người lao động đã, đang làm việc tại Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten mà nguyên nhân doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.

Phóng sự điều tra -

Công nhân, người lao động mở tài khoản - thẻ ATM (thẻ ngân hàng ghi nợ nội địa – Debit Card, gắn với tài khoản cá nhân) có những bất cập ngay từ khâu tổ chức phát hành thẻ, khi mà họ hạ bút ký, chấp nhận những quy định mà họ không được tư vấn kỹ, cần thời gian nghiên cứu. Những chiếc thẻ ATM – tài khoản ngân hàng - ít hoặc không giao dịch, người lao động vẫn phải trả phí “oan”. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với một số luật sư và lãnh đạo tổ chức Công đoàn, nhằm làm rõ thêm vấn đề này.

Phóng sự điều tra -

Họ là những công nhân đang sở hữu “bộ sưu tập” thẻ khá lớn, từ 3 – 5 thẻ ATM, dẫu nhu cầu hiện tại chỉ sử dụng 1 – 2 thẻ. Đấy là “di sản” từ những cách phát hành đại trà từ nhà phát hành thẻ, thông qua các công ty đến người lao động. Những chiếc thẻ “dư dùng”, bỏ không đã khiến họ thành những “con nợ” tiềm tàng, bất đắc dĩ của ngân hàng, dẫu là vài chục ngàn, vài trăm ngàn đồng hay tiền triệu.

Phóng sự điều tra -

Nhằm mang đến những thông tin khách quan, xác thực trước thực trạng sử dụng thẻ ATM trong công nhân, lao động, nhất là họ có phải bị mất phí “oan” hay không, trong một tháng qua Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tiến hành khảo sát 500 công nhân trong các khu công nghiệp lớn của cả nước. Kết quả có nhiều con số hẳn sẽ khiến nhiều người “bừng tỉnh” từ những chiếc thẻ ngân hàng tưởng đã “ngủ yên”, không dùng.

Emagazine -

Theo những quy định hiện hành, nếu có thẻ ngân hàng nhưng không sử dụng, khách hàng vẫn có thể tốn phí từ 50 – 60 ngàn đồng, thậm chí hàng trăm ngàn đồng mỗi năm tùy từng trường hợp và tùy loại thẻ, thậm chí khách hàng có thể kèm phí phạt thanh toán dư nợ nếu chưa trả hết nợ. Tất nhiên, bạn có càng nhiều thẻ, số tiền ấy càng lớn, có khi tốn phí tiền triệu hằng năm, cùng với những rắc rối không đáng có khác.

Phóng sự điều tra -

Trót nhận thêm một thẻ tín dụng của một ngân hàng khi mở tài khoản ATM, bẵng đi gần chục năm dù không sử dụng, chị X. tá hỏa khi nhận được thông báo khoản nợ vay quá hạn tới hơn 7 triệu đồng.

Pháp luật lao động -

Một số vụ ngừng việc tập thể gần đây của người lao động đã đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp trong việc điều chỉnh tăng lương cho công nhân lao động và phải có sớm có thông báo rõ ràng, cụ thể để người lao động yên tâm làm việc…