Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 23:24
Ý kiến về Nghị định 05:

Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội: Cán bộ dân số cũng phải được hỗ trợ 100%

Việc làm - NGUYỄN LUẬN

Ông Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp cho rằng, cán bộ y tế được phụ cấp 100% theo Nghị định 05 thì cán bộ dân số cũng phải được nhận như vậy. Không thể nào trong cùng một cơ quan đơn vị mà lại nhận phụ cấp khác nhau, điều đó là không hợp lý.
Phụ cấp ưu đãi nghề của ngành Y tế và những nghịch lý Nỗi buồn viên chức dân số: Giữa nước mắt, đợi chờ và hy vọng Phụ cấp ưu đãi nghề từ Nghị định 05: Những kiến nghị mang theo niềm hy vọng

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có loạt bài phản ánh về việc Nghị định 05/2023/NĐ-CP ban hành đã gây nên nhiều tranh cãi, phản ứng từ hàng chục ngàn cán bộ, viên chức đã được điều động tham gia chống dịch Covid-19.

Các cán bộ dân số bày tỏ nỗi niềm: Nghị định 05 ban hành khiến họ “chưng hửng” và “tủi thân” khi biết mình bị “loại” ra ngoài danh sách được thụ hưởng.

"Chúng tôi đã luôn sát cánh cùng với các cán bộ trạm y tế xã, phường không quản ngày đêm hay thời tiết xấu, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ và sự phân công của lãnh đạo cơ quan để chống dịch như: truy vết, lấy mẫu, tiêm phòng, theo dõi cách ly, nhập phần mềm, ... nói chung cán bộ y tế làm việc gì chúng tôi làm việc đó. Khi ấy chỉ biết chống dịch như chống giặc, không màng khó khăn, nguy hiểm để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh lấy lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân chứ không đòi hỏi gì đến chế độ. Nay Đảng và Nhà nước quan tâm chi trả hỗ trợ cho các nhân viên y tế, sao ở trạm có 6 người thì lại bỏ rơi 1 người là viên chức dân số?", chị V.T. H., viên chức dân số ở một trạm y tế xã tại tỉnh Quảng Ninh bày tỏ.

Cùng chung nỗi niềm với chị H., chị P. T. M., viên chức dân số làm việc ở huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: "Làm việc trong “ngôi nhà chung” của trạm y tế, ngoài công việc chính về dân số, chúng tôi được phân công các chương trình y tế như: phụ trách công tác y tế trường học, khám nghĩa vụ quân sự, ...

Ngoài ra, tất cả các công việc của một nhân viên y tế, chúng tôi cũng đảm nhiệm hết, từ trực trạm, khâu vết thương, đến tiêm chủng... Hằng quý, anh chị em cơ quan ai cũng được nhận sữa, chỉ riêng cán bộ dân số là không có. Thế rồi khi chống dịch, chúng tôi cũng không nề hà bất cứ việc gì, xông pha đến những nơi nguy hiểm nhất, bất chấp nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình. Và kết quả là chúng tôi bị "bỏ rơi" trong chính ngôi nhà của mình”.

Chị H., chị M. chỉ là hai trong số hàng chục nghìn cán bộ dân số cả nước, nói lên những bức xúc, những nỗi niềm tủi cực khi bị phân biệt đối xử của viên chức dân số khi Nghị định 05 ban hành.

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa: Cán bộ dân số cũng phải được hỗ trợ 100%
Ảnh: Media Quốc hội. Đồ họa: Nguyễn Luận.

Xoay quanh vấn đề trên, trả lời trên VTV8 mới đây, ông Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp bày tỏ quan điểm: “Cán bộ y tế được phụ cấp 100% thì tôi nghĩ là cán bộ dân số cũng phải là như vậy! Chứ không thể cùng trong một cơ quan đơn vị mà anh A thì được phụ cấp 100%, anh B chỉ được phụ cấp 30-35%. Tôi cho rằng nó không hợp lý!”.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP. Đà Nẵng - Trần Thanh Thủy cho hay, ở Đà Nẵng thì y tế tuyến cơ sở đang hoạt động theo mô hình y tế đa chức năng, bao gồm cả khám chữa bệnh, y tế dự phòng và dân số. Lực lượng lao động tại y tế cơ sở thì có sự điều động, phân công nhiệm vụ nhuần nhuyễn giữa các lĩnh vực để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của một trung tâm đa chức năng. Khi triển khai thực hiện Nghị định 05, ngành Y tế thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trước những ý kiến của anh em thì ngành sẽ có tiếp thu, báo cáo Bộ Y tế.

Ông Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp trả lời trên VTV8. Bản quyền, nguồn video: VTV8. Đoạn phỏng vấn trong bài được trích đoạn.

Nghị định 05/2023/NĐ-CP ngày 15/2/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập.

Cụ thể, bổ sung khoản 7 vào Điều 3, Nghị định số 56/2011/NĐ-CP như sau: Mức phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở áp dụng từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 31/12/2023: Mức phụ cấp 100% áp dụng đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng (bao gồm cả kiểm dịch y tế biên giới); làm chuyên môn y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh, trung tâm y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương và bệnh viện tuyến huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phụ cấp ưu đãi nghề của ngành Y tế và những nghịch lý Phụ cấp ưu đãi nghề của ngành Y tế và những nghịch lý

Nghị định số 05/2023/NĐ-CP sau khi được ban hành và thực thi đã khiến cho hàng chục nghìn cán bộ dân số hụt hẫng, tủi ...

Nỗi buồn viên chức dân số: Giữa nước mắt, đợi chờ và hy vọng Nỗi buồn viên chức dân số: Giữa nước mắt, đợi chờ và hy vọng

Trong nỗi xót xa có khi đến tuyệt vọng, họ vẫn động viên nhau vững bước đứng lên. Và họ vẫn đang kỳ vọng về ...

Phụ cấp ưu đãi nghề từ Nghị định 05: Những kiến nghị mang theo niềm hy vọng Phụ cấp ưu đãi nghề từ Nghị định 05: Những kiến nghị mang theo niềm hy vọng

Sau khi Nghị định số 05/2023/NĐ-CP được ban hành, đã có nhiều kiến nghị xuất phát từ mong mỏi và niềm hy vọng của hàng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.