Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 00:51

Lãnh đạo Tổng cục Dân số: “Mong muốn của chúng tôi chỉ là được đối xử công bằng”

Việc làm - Ý YÊN

Trong suốt cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều 27/6, ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số nhiều lần nhắc tới hai chữ “công bằng”.

Ông Nguyễn Doãn Tú nói rằng, khi tham mưu đề xuất thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề (quy định tại Nghị định 05/2023/NĐ-CP), đơn vị đầu mối là Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế). “Ở đấy họ “buộc dây”. Chúng tôi không biết, không được tham gia gì hết. Họ không hỏi ý kiến. Cuối cùng để sót anh em dân số như thế!”, ông Tú cho hay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số bày tỏ: “Mình chỉ thấy xót quân của mình vì không được hưởng thôi! Bởi vì anh em ở các địa phương, từ tỉnh xuống huyện, xã, đặc biệt hệ thống dân số thôn, bản lao vào chống dịch Covid-19 từ khi chưa được tiêm vắc-xin. Vậy mà anh em không được hưởng, thì đó là cái thiệt thòi của anh em”.

Lãnh đạo Tổng cục Dân số: “Mong muốn của chúng tôi chỉ là được đối xử công bằng”

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số. Ảnh: giadinh.net.vn

PV: Thưa ông, Tổng cục Dân số có nhận được nhiều ý kiến từ phía các cán bộ dân số ở địa phương hay không?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Chúng tôi có nhận được một số ý kiến của anh em, và họ cũng tâm tư, có vài trường hợp họ cũng bức xúc. Với vai trò quản lý, mình cũng giải thích cho anh em và trong trường hợp này thì vẫn chờ thêm một thời gian nữa xem tình hình như thế nào.

PV: Khi Nghị định 05 được ban hành đã gây ra nhiều tâm tư, mặc cảm và cả những bức xúc cho cán bộ dân số. Nói gì thì nói, Nghị định 05 đã bộc lộ sự bất cập, và theo ông đâu là nguyên nhân?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Rõ ràng cái nguyên nhân ở đây nó là sự bất bình đẳng, cái người tham gia chống dịch lại không được hưởng chế độ. Còn khi thực hiện, có thể vì lý do nào đó mà bỏ sót, thì nên có sự bổ sung bằng nguồn nào đó.

PV: Thực tế hiện nay nhiều cán bộ dân số cảm thấy mình như bị bỏ quên trong “ngôi nhà chung” – là hệ thống y tế công lập. Ông nghĩ sao về điều này?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Tôi biết họ rất buồn. Bởi lẽ, trong thời gian vừa qua cả hệ thống tổ chức làm công tác dân số thì đã có nơi này, nơi khác bị đối xử không công bằng. Xong rồi lại đến việc này, thì lại tạo thêm 1 cú sốc nữa. Họ thấy rằng những việc họ phục vụ mà không được hưởng. Nếu cùng phục vụ mà tất cả mọi người không được hưởng thì sẽ chẳng ai có ý kiến gì. Đằng này họ phục vụ thật, đi làm thật, lao vào tâm dịch, chống dịch, xong khi kết thúc họ không được hưởng gì. Đấy là điều họ tâm tư. Thậm chí một số người còn làm nhiều hơn cả những người được hưởng. Cho nên họ càng thêm bức xúc.

PV: Có ý kiến cho rằng: Cán bộ dân số sau khi tham gia chống dịch Covid-19 cũng đã được nhận các chế độ phụ cấp chống dịch. Còn Nghị định 05/2023/NĐ-CP được ban hành hướng đến đối tượng là viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế, đã và đang được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề mức 40-70%; giúp họ yên tâm công tác và thu hút nguồn nhân lực cho các vị trí này. Quan điểm của ông thế nào?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Thực tế mà nói, quan điểm của họ cũng có cái đúng. Tuy nhiên, riêng với dịch Covid-19 này, thì tất cả mọi người tham gia như nhau. Thậm chí có anh em dân số còn tham gia sâu hơn cả anh em y tế, mà anh em y tế được hưởng còn anh em dân số không được hưởng. Đó là cái mất công bằng.

PV: Điều này về lâu dài có thể dẫn đến hệ lụy gì trong công việc chung, thưa ông?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Tâm lý là quan trọng nhất. Khi tâm lý không thoải mái, họ cảm giác không được đối xử công bằng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Ở vấn đề này cũng thế thôi. Tất cả mọi người đều trong một tâm lý như thế! Cho nên mong muốn của chúng tôi là chỉ được đối xử công bằng như những người khác.

PV: Ông đã có đề xuất gì về vấn đề này?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Trong các cuộc giao ban với Bộ Y tế, mình cũng phát biểu rằng có thể kiến nghị sửa đổi Nghị định đó (Nghị định 05/2023/NĐ-CP) để làm sao đảm bảo cho anh em được cái quyền lợi ở một mức độ nào đó tương xứng với đóng góp của họ. Đó là tốt nhất!

PV: Các ý kiến đó đã được Bộ Y tế tiếp nhận như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Cho đến bây giờ thì mọi người vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, suy nghĩ, tìm cách làm. Còn cụ thể như thế nào mình chưa nhận được thông tin cụ thể.

PV: Với tư cách là lãnh đạo Tổng cục Dân số, thời gian tới ông sẽ có hành động gì để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ dân số?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Mình cũng sẽ cố gắng tham mưu cho Bộ Y tế, khi đã ban hành chính sách gì đó thì cần bình đẳng giữa các đối tượng. Cùng trong ngành Y tế, người làm thật lại không được hưởng. Thế thì giữa người nọ, người kia không công bằng. Cần làm sao để có chế độ công bằng hơn cho tất cả mọi người. Mình sẽ có những kiến nghị lên cấp trên để làm sao cho có một chế độ từ chính sách bình đẳng, tương xứng đối với những người đã tham gia chống dịch.

PV: Thông qua Tạp chí Lao động và Công đoàn, ông có điều gì nhắn nhủ tới các cán bộ dân số cả nước?

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số: Anh em hãy cứ an tâm công tác. Có những gì cần trao đổi, kiến nghị thì gửi lên cấp trên. Chúng tôi sẽ cùng với các đồng chí cố gắng làm sao có ý kiến đề xuất Bộ Y tế tham mưu sửa đổi Nghị định 05 để phù hợp, tương xứng với đóng góp của anh em.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Lãnh đạo Tổng cục Dân số: “Mong muốn của chúng tôi chỉ là được đối xử công bằng”. Video: Trường Sơn

Nỗi buồn “không nói nên lời” của viên chức dân số Nỗi buồn “không nói nên lời” của viên chức dân số

Sau khi biết thông tin về Nghị định 05, cán bộ dân số đã từng rất vui mừng vì nghĩ mình sẽ được tăng phụ ...

Phụ cấp ưu đãi nghề của ngành Y tế và những nghịch lý Phụ cấp ưu đãi nghề của ngành Y tế và những nghịch lý

Nghị định số 05/2023/NĐ-CP sau khi được ban hành và thực thi đã khiến cho hàng chục nghìn cán bộ dân số hụt hẫng, tủi ...

Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội: Cán bộ dân số cũng phải được hỗ trợ 100% Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội: Cán bộ dân số cũng phải được hỗ trợ 100%

Ông Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp cho rằng, cán bộ y tế được phụ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.