Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 21:44

Ước mơ và hành động

Văn hóa - Diễn đàn - HẢI DƯƠNG

Năm cũ Nhâm Dần 2022 đang dần khép lại. Năm mới Quý Mão 2023 sắp mở ra. Ở bản lề chuyển giao năm cũ, năm mới - Tết Nguyên đán - mỗi người đều có những nghĩ suy, ước mơ.

Nếu được chọn điều ước gì giản dị, thiết thực và khái quát nhất, phù hợp với số đông trong thời điểm này, có lẽ nhiều người sẽ chọn chủ đề của tổ chức Công đoàn những năm qua: “Tết Sum vầy, Xuân Bình an”. Vì sao như vậy?

Nhìn lại một năm Nhâm Dần dữ dội đầy những biến động, chúng ta không khỏi bâng khuâng với những niềm vui và trăn trở. Vui vì đất nước vẫn hiên ngang đối mặt những thách thức và vượt qua, giữa bối cảnh tình hình thế giới phức tạp, để trở thành điểm sáng toàn cầu về ổn định chính trị, xã hội và phát triển kinh tế.

Ước mơ và hành động
Tuyên truyền công tác an toàn, vệ sinh lao động cho công nhân Công ty TNHH Future of Sound Vina (Tuyên Quang). Ảnh: Huy Hoàng.

Trăn trở vì hơn nửa triệu người lao động đã bị mất việc, giảm giờ làm. Hẳn không ít trong đó là con cháu, anh em, bạn bè, hàng xóm của mỗi chúng ta. Đằng sau họ còn là hàng triệu người vợ, người chồng, bố mẹ, con cái, những khẩu ăn theo. Liệu mất việc, giảm giờ làm việc, không có hoặc giảm thu nhập thì Xuân này có vui, có ấm?

Xu hướng ấy, khó khăn ấy dự báo còn vắt sang năm Quý Mão. Vui xuân mới, song mong ước gì cho phải?

Vậy, mong mọi người có một cái “Tết Sum vầy” không phải chính xác và đúng lúc sao? Đây không phải một sáo ngữ mà tự nó đã toát lên niềm hạnh phúc. Mỗi người lao động như cánh chim tỏa đi bốn phương trời bay về đoàn tụ, ấm áp, hạnh phúc, quây quần. Bên nhau, tiếp cho nhau nghị lực, sẻ chia nỗi niềm thành công, thất bại, như lực sĩ Asin lấy lại sức mạnh từ đất mẹ, sẽ lại mang theo hành trang khát vọng mãnh liệt phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Còn Xuân Bình an? Điều mong mỏi nào lớn hơn trong năm mới với câu chúc cửa miệng về sức khỏe và sự an lành? Không có an toàn, không có sức khỏe mọi sự đều vô nghĩa. Không có bình an thậm chí còn không có được sự yên tĩnh, thanh thản ở sâu thẳm lòng người.

Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc về an toàn, vệ sinh lao động xảy ra trong năm qua. Đây đó người lao động bị sập hầm lò, ngạt khí, ngã cao; các vụ buôn bán thực phẩm bẩn bị bắt giữ; số vụ tai nạn giao thông còn nhiều; vụ cháy quán Karaoke ở Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng; ngày cuối của năm dương lịch xảy ra vụ cháu bé ngã và rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp gây rúng động dư luận... đặt ra biết bao vấn đề, câu hỏi cần làm rõ, cần xử lý để bảo đảm an toàn.

Nên “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” là ước mơ đủ giản dị mà cũng đủ lớn lao. Đặt ra nó là xác đáng, phù hợp nhưng để có nó hoàn toàn không dễ.

Một danh nhân nói “Nên biết ước mơ”; một danh nhân khác thì nói “Phải hành động”. Thật vậy, chúng ta có quyền mơ ước một mùa xuân sum vầy, bình an, nhưng phải hành động quyết liệt để mùa xuân nào cũng được sum vầy, bình an như một lẽ đương nhiên, chứ không chỉ là mong ước...

Công đoàn và đồng nghiệp đồng hành cùng công nhân bị tai nạn lao động Công đoàn và đồng nghiệp đồng hành cùng công nhân bị tai nạn lao động

Công nhân, bị tai nạn lao động (TNLĐ) đã được hưởng Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN) hằng tháng. Không ...

Bữa tiệc vỉa hè và ước vọng công nhân Bữa tiệc vỉa hè và ước vọng công nhân

Hình ảnh một nhóm công nhân Tỷ Hùng (TP.HCM) trong bữa tiệc chia tay trên vỉa hè sau khi nhận quyết định thôi việc từ ...

Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023 Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Trải qua một năm 2022 đầy khó khăn, vất vả, bước sang năm 2023, công nhân lao động ngoài mong muốn thu nhập ổn định, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nam A Bank đồng hành Kenny G Live in VietNam lan tỏa giá trị nghệ thuật và nhân văn

Văn hóa - Diễn đàn -

Nam A Bank đồng hành Kenny G Live in VietNam lan tỏa giá trị nghệ thuật và nhân văn

Hàng ngàn khán giả đắm chìm cảm xúc trong tiếng kèn huyền thoại của nghệ sĩ saxophone Kenny G tại sự kiện âm nhạc Kenny G Live In Vietnam, tối 14/11. Chương trình có sự đồng hành của Nam A Bank, diễn ra tại Hà Nội.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2023: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

Văn hóa - Diễn đàn -

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2023: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

Tối 08/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khai mạc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc, tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”.

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Văn hóa - Diễn đàn -

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Trên bản đồ du lịch xứ Nghệ có hai địa chỉ quen thuộc với người dân cả nước: Làng Sen quê Bác và biển Cửa Lò. Cả hai đều có những nét hấp dẫn riêng, đặc trưng cho quê hương miền Trung nắng gió, sâu nặng nghĩa tình.

Muối Dubai ‘tham chiến’ Trạng nguyên nhí mùa 3

Văn hóa - Diễn đàn -

Muối Dubai ‘tham chiến’ Trạng nguyên nhí mùa 3

Cặp bài trùng Bùi Nguyên Gia Bảo (bé Muối Dubai) và Nguyễn Khôi Nguyên (bé Chuối), đôi bạn thân cùng sinh năm 2014 hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở Trạng nguyên nhí mùa 3, chương trình cực hot trên sóng VTV3 hè này.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

"Ngôi nhà đại học" của hai anh em xứ Hàn Quốc

Văn hóa - Diễn đàn -

"Ngôi nhà đại học" của hai anh em xứ Hàn Quốc

Hai anh em người Hàn Quốc cùng học chung một chuyên ngành Việt ngữ học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh), với mong ước lớn nhất là học tiếng Việt thật giỏi và được ở lại làm việc tại Việt Nam.

Quảng Trị: Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống

Văn hóa - Diễn đàn -

Quảng Trị: Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống

Dư luận địa phương mấy năm trở lại đây kêu ca và bức xúc nhiều về ông Hoàng Nhật Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Vậy ông Thi đã sai phạm những gì?

Lời cảnh báo nóng hổi từ vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội

Văn hóa - Diễn đàn -

Lời cảnh báo nóng hổi từ vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội

5 người chết, 2 người bị thương sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong căn nhà thuộc khu B9, tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) rạng sáng nay.

Cầu Đại An bỗng dưng... bất an?

Văn hóa - Diễn đàn -

Cầu Đại An bỗng dưng... bất an?

Mấy hôm nay cư dân mạng không chỉ ở Quảng Trị xôn xao về chuyện trang trí cầu Đại An ở trung tâm thành phố Đông Hà (Quảng Trị) nhân dịp chỉnh trang đô thị đón chào 50 năm giải phóng quê nhà.

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: "Có thể xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự"

Văn hóa - Diễn đàn -

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: "Có thể xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự"

Vụ án đất đai liên quan trực tiếp đến gia đình ông Trần Văn Phước (khu phố 7, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) tiếp tục được dư luận quan tâm, nhất là với tình tiết giả mạo chữ ký, chữ viết của ông tại Biên bản xác định ranh giới, mốc thửa đất năm 2002 vẫn chưa được xử lý.

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: Luật sư và cán bộ địa phương kiến nghị xử lý

Văn hóa - Diễn đàn -

Vụ giả chữ ký ở Quảng Trị: Luật sư và cán bộ địa phương kiến nghị xử lý

Đây cũng là một kỳ án dân sự (và sau đó là vụ án hành chính) ở Quảng Trị mà bị đơn kêu oan suốt mấy năm nay, một "Vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất".

Bữa  ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng

Văn hóa - Diễn đàn -

Bữa ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng

Bữa ăn ca với công nhân lao động rất quan trọng bởi nó bổ sung dinh dưỡng, giúp phục hồi sức lao động. Biết được tầm quan trọng này, nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với doanh nghiệp cải thiện chất lượng bữa ăn ca cho công nhân lao động.

Quảng Trị: Hoan nghênh xử lý xe quá tải

Văn hóa - Diễn đàn -

Quảng Trị: Hoan nghênh xử lý xe quá tải

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được thì đã có những tín hiệu khả quan xử lý xe quá khổ, quá tải ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trước đó báo chí trong đó có tạp chí Lao động và Công đoàn đã phản ánh việc chậm xử lý xe quá khổ, quá tải ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh này khiến dư luận địa phương bức xúc.

Khép lại diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Văn hóa - Diễn đàn -

Khép lại diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Sau gần một tháng triển khai diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”, Tạp chí Lao động và Công đoàn xin khép lại chủ đề này vào hôm nay.

Từ tin buồn "Ngày Cá tháng Tư"

Văn hóa - Diễn đàn -

Từ tin buồn "Ngày Cá tháng Tư"

Ngày “Cá tháng Tư” năm nay, ngay giữa Thủ đô Hà Nội, một tin buồn đau về một nam sinh trường chuyên trung học phổ thông trên địa bàn nhảy lầu tự tử khiến nhiều người choáng váng. Điều đáng nói, hiện tượng này không phải quá cá biệt.