Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 19:58

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Việc làm - Minh Hằng

Để đảm bảo an toàn , công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ ăn, ở và làm việc ngay trong nhà máy.
Hơn 4.000 công nhân ở Bắc Giang trở lại làm việc Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang Ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân ở Bắc Ninh, Bắc Giang nhanh nhất có thể
Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy
Chị Cao Thị Hồng đang thực hiện cách ly tại phòng trọ. Ảnh: NVCC

Hơn nửa tháng phải tạm nghỉ việc vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, chị Cao Thị Hồng (công nhân ở KCN Quế Võ, Bắc Ninh) chia sẻ: “Chị phải cách ly tại phòng đã hơn hai tuần nay vì trên địa bàn KCN Yên Phong (nơi trọ) có ca nhiễm Covid-19. Tạm thời nghỉ việc do dịch bệnh nên chị và anh chị em trong công ty được hỗ trợ 162.000 đồng/ngày”.

Tuy nhiên, thu nhập giảm đáng kể lại thêm mối lo về nguy cơ dịch bệnh khiến nhiều công nhân rơi vào tình trạng thấp thỏm, âu lo.

“Thu nhập giảm sút, giờ lại không được đi làm, phải cách ly trong phòng trọ, chị nóng ruột lắm. Phần vì lo dịch bệnh, nhưng đáng lo hơn là không thể về quê chăm sóc 3 đứa con nhỏ”, chị Hồng nói với ánh mắt rưng rưng.

Xóm trọ đìu hiu trong những ngày thực hiện cách ly, mỗi người chỉ biết quanh quẩn trong phòng trọ và phương thức liên lạc duy nhất với gia đình, bạn bè giờ đây chỉ trông cậy vào chiếc điện thoại thông minh. Chị Hồng và những người bạn xóm trọ của mình cũng không ngoại lệ.

Rời quê nhà (Hòa Bình) đã được hơn 5 năm, dù có trong tay tấm bằng Trung cấp Sư phạm với ước mơ trở thành cô giáo mầm non, nhưng vì gánh nặng mưu sinh nên chị Hồng lựa chọn làm công nhân trong các khu công nghiệp. Hơn 5 năm làm công nhân và từng 2 lần chuyển việc, chị Hồng tâm sự: “Làm công nhân đúng là không dễ dàng, nay dịch bệnh bùng phát, khó khăn lại càng tăng lên gấp bội”.

Theo chị Hồng, sắp tới, những ai ‘may mắn’ được đi làm trở lại sẽ ăn, ở tại nhà máy luôn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. “Mấy hôm nay nghe anh chị em công nhân trên mạng xã hội chia sẻ, chị cũng mong được đi làm lắm. Đi làm thì mới mong có thu nhập để trang trải cuộc sống”.

Trước đó, ngày 31/5, để từng bước khôi phục hoạt động và đảm bảo chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp phải chuẩn bị chỗ ăn, ở để công nhân ở lại nhà máy làm việc nhằm phòng, chống Covid-19. Việc này sẽ bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 2/6.

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy
Từ ngày 2/6, công nhân ở các KCN Bắc Ninh sẽ được ăn, ở và làm việc tại chỗ để hạn chế tiếp xúc và bị lây nhiễm Covid-19. Ảnh: P.L
Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Các công ty ở Bắc Ninh chuẩn bị đi vào hoạt động với khoảng 50% công suất. Ảnh: P.L

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh đang gấp rút triển khai những biện pháp cứng rắn, chưa có tiền lệ. Đó là yêu cầu giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất. Công nhân sẽ phải có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới được vào nhà máy làm việc. Nếu không đi làm, ở phòng trọ sẽ được quản lý như trường hợp cách ly tập trung F2, không được đi ra ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo trưng dụng tất cả trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn để bố trí chỗ ở tạm thời cho công nhân đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi các trường tư thục trên địa bàn chung tay hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các công nhân tại trường của mình trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp bàn ghế chuẩn bị phục vụ công tác phòng dịch Covid-19. Ảnh: N.T

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh nhận định, việc triển khai bố trí công nhân lưu trú làm việc tại các nhà máy trên địa bàn tỉnh góp phần bảo vệ nhà máy, bảo vệ công nhân, duy trì sản xuất. Từ đó, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" của Chính phủ và triển khai kế hoạch sản xuất của nhà máy, cơ sở sản xuất, đặc biệt là trong .

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Để vào nhà máy làm việc, công nhân phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 3 ngày và phải cam kết ở lại nhà máy, tuyệt đối không được ra ngoài nếu không có sự đồng ý của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Ảnh: PL

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h ngày 1/6/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận thêm 24 ca nhiễm mới, trong đó, huyện Thuận Thành 9 ca, huyện Tiên Du 2 ca, TP Bắc Ninh 10 ca và huyện Yên Phong có 3 ca.

Tỉnh Bắc Ninh hiện đã truy vết, rà soát được 49.451 trường hợp F1, F2, thực hiện cách ly y tế 39.645 trường hợp và lấy tổng số 579.354 mẫu xét nghiệm.

Tính đến hết ngày 31/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 218 ca mắc Covid-19 tại 35 doanh nghiệp của 5/10 khu công nghiệp và 20 doanh nghiệp của các cụm công nghiệp.

Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế làm việc với UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quế Võ và Yên Phong về công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, đẩy nhanh truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, những người đã từng đi, đến, ở hoặc về từ các khu công nghiệp trên địa bàn để thực hiện cách ly y tế và triển khai xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19, xét nghiệm ngẫu nhiên tại cộng đồng, xét nghiệm cho công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, chuyên gia... đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho 100% bệnh nhân đến khám và lấy mẫu xét nghiệm (3 - 5 ngày/lần) cho nhân viên bệnh viện, bệnh nhân nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Dự kiến, trong ngày hôm nay (1/6) sẽ lấy 23.670 mẫu tại các huyện Thuận Thành, Gia Bình, Yên Phong, Tiên Du và TP Bắc Ninh.

“Mở cửa” đón vắc xin và trông chờ của dân chúng “Mở cửa” đón vắc xin và trông chờ của dân chúng

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rõ: “Phải dùng mọi biện pháp, từ ngoại giao, Chính phủ, doanh nghiệp đến người dân để tiếp cận ...

Hơn 4.000 công nhân ở Bắc Giang trở lại làm việc Hơn 4.000 công nhân ở Bắc Giang trở lại làm việc

Trong ngày hôm qua (30/5), hơn 4.000 công nhân ở các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Việt Yên đã quay trở lại ...

Sau Bắc Giang, nguy cơ bùng phát dịch trong các khu công nghiệp của Bắc Ninh là rất lớn Sau Bắc Giang, nguy cơ bùng phát dịch trong các khu công nghiệp của Bắc Ninh là rất lớn

Tỉnh Bắc Ninh đang được đặt trong trạng thái cảnh giác cao độ về khả năng dịch bệnh xâm nhập vào các khu công nghiệp.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.