Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 07:33

Tổng LĐLĐ Việt Nam giám sát chính sách giáo dục mầm non tại các KCN ở Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn - THANH THẢO

Ngày 15/9, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ TP. Đà Nẵng, đại diện UBND TP, các sở, ngành liên quan về việc giám sát tình hình thực hiện Nghị định 105/2020/NĐ-CP ngày 8/9/2020 của Chính phủ quy định về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn các khu công nghiệp (KCN) TP. Đà Nẵng.
Xúc động, ấn tượng Liên hoan nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ TP Đà Nẵng Sôi nổi, đặc sắc chương trình “Đêm hội trăng rằm” của LĐLĐ TP Đà Nẵng Ngày 17/9 sẽ trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng
Tổng LĐLĐ Việt Nam giám sát chính sách giáo dục mầm non tại các KCN ở  Đà Nẵng
Các đại biểu trao đổi ý kiến - Ảnh: LĐLĐ TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng thông tin với đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong hơn 2 năm qua, do tác động của dịch bệnh Covid-19 toàn thành phố đã có hơn 190.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) chịu tác động, trong đó, hơn 20.600 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ); 70.120 lao động bị ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương và 99.280 lao động làm việc không có giao kết HĐLĐ bị mất việc làm; có 215 đơn vị, doanh nghiệp với 49.258 CNVCLĐ tại các đơn vị có tổ chức Công đoàn do LĐLĐ TP quản lý bị ảnh hưởng.

Từ tháng 4 đến tháng 9/2021, có gần 5.000 CNVCLĐ bị nhiễm Covid-19. Điều này gây ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập, sức khỏe và cuộc sống của người lao động (NLĐ).

LĐLĐ TP. Đà Nẵng luôn quan tâm, chú trọng và tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, nâng cao đời sống của đoàn viên, NLĐ; cùng cả hệ thống chính trị đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của TP.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng thông tin, tại Kỳ họp thứ 2, Hội đồng Nhân dân TP. Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã ban hành Nghị quyết số 38/2021/NQ-HĐND ngày 12/8/2021 “Quy định chính sách đối với trẻ em mầm non, giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục liên quan đến KCN trên địa bàn TP. Đà Nẵng”.

Theo đó, mức hỗ trợ của thành phố dành cho trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP. Đà Nẵng thuộc loại hình dân lập, tư thục có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, người lao động đang làm việc tại các KCN được hỗ trợ 200.000 đồng/trẻ/tháng (quy định của Nghị định 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ về phát triển giáo dục mầm non là 160.000 đồng/trẻ/tháng).

Đối với giáo viên đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc hình dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc TP. Đà Nẵng được hỗ trợ mức 800.000 đồng/người/tháng (bằng mức quy định của Nghị định 105).

Vào tháng 3/2022, sau khi các trường, cơ sở mầm non trở lại hoạt động ổn định, các quận, huyện đã triển khai chính sách hỗ trợ đến giáo viên, phụ huynh thuộc đối tượng thụ hưởng.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 6.896 cháu được đề xuất đề nghị hỗ trợ với tổng kinh phí dự kiến hơn 1,8 tỉ đồng và 388 giáo viên được đề xuất đề nghị hỗ trợ với tổng kinh phí dự kiến hơn 540 triệu đồng.

Tại Kỳ họp thứ 7 Hội đồng Nhân dân TP. Đà Nẵng, khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã ban hành Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND ngày 14/7/2022 “Phê duyệt kế hoạch, phương án hỗ trợ, phương án kiểm tra việc hỗ trợ và sử dụng kinh phí cho các cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có KCN của TP. Đà Nẵng”.

Theo đó, mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất một lần là 20.000.000 đồng/cơ sở giáo dục mầm non độc lập, thực hiện từ năm học 2022 - 2023 (bằng mức quy định của Nghị định 105).

Tổng LĐLĐ Việt Nam giám sát chính sách giáo dục mầm non tại các KCN ở  Đà Nẵng
Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục mầm non Onesky do Tổ chức Half the Sky Foundation Hoa Kỳ tài trợ chuyên nuôi dạy trẻ em từ 6 tháng đến 6 tuổi là con của công nhân KCN TP. Đà Nẵng - Ảnh: Công đoàn Việt Nam

Dịp này, LĐLĐ TP. Đà Nẵng có những kiến nghị, đề xuất liên quan đến triển khai Nghị định 105. Cụ thể: Hiện nay TP. Đà Nẵng có 01 Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục mầm non Onesky chuyên nuôi dạy trẻ là con của NLĐ khó khăn đang làm việc trong các KCN.

Đây là Trung tâm do TP. Đà Nẵng kêu gọi sự hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ nên không thuộc loại hình dân lập, tư thục. Do đó, các phụ huynh là NLĐ làm việc tại KCN chưa thể thụ hưởng chính sách này. Đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiên cứu, tham gia với Chính phủ quan tâm đến những cơ sở giáo dục mầm non được thành lập ở các KCN để chăm lo riêng cho con của người lao động ở khu vực này.

Thứ hai là đề nghị mở rộng chính sách hỗ trợ cho các nhóm trẻ gia đình giữ con cho NLĐ đang làm việc tại các KCN. Thứ ba là đề nghị quan tâm bổ sung thêm mức hỗ trợ cho giáo viên có bằng trung cấp hoặc đang học cao đẳng để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho đối tượng này.

Thứ tư là các khái niệm như “khu kinh tế”, “khu chế xuất”, “khu công nghệ cao” có đồng nghĩa đều coi là “KCN”? Bởi hiện nay Nghị định 105 chỉ gọi chung là “KCN” dẫn đến hiểu khác nhau về mặt khái niệm. Đề nghị nên có sự thống nhất chung để việc tổ chức thực hiện Nghị định được thuận lợi.

Thứ năm là đề nghị quan tâm mở rộng thêm các trường hợp NLĐ gửi con về cho ông bà, cha mẹ ở quê chăm sóc (trước khi đủ tuổi đến trường) để tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ làm việc.

Tổng LĐLĐ Việt Nam giám sát chính sách giáo dục mầm non tại các KCN ở  Đà Nẵng
Toàn cảnh Hội nghị - Ảnh: Báo Lao động

Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện LĐLĐ TP. Đà Nẵng, đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá, Đà Nẵng là một trong các địa phương rất quan tâm đến hoạt động của công đoàn cũng như đời sống, việc làm, các phong trào thi đua NLĐ.

Trên cơ sở buổi làm việc, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ báo cáo Chính phủ, tiếp tục quan tâm, bố trí ngân sách để thực hiện Nghị định, nhằm chăm lo tốt hơn cho con em NLĐ để họ yên tâm lao động sản xuất.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ mong muốn UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện Nghị định 105 của Chính phủ. Đề nghị LĐLĐ TP. Đà Nẵng khẩn trương xây dựng kế hoạch, giám sát thực hiện Nghị định 105 của Chính phủ, giám sát chặt chẽ việc chi trả, không bỏ sót đối tượng được thụ hưởng, tránh tình trạng trục lợi chính sách.

Đồng thời, thường xuyên báo cáo thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam để tổng hợp kiến nghị với Chính phủ liên quan đến những vướng mắc của địa phương trong việc thực hiện Nghị định 105.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khảo sát mô hình tổ chức và hoạt động công đoàn ngành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khảo sát mô hình tổ chức và hoạt động công đoàn ngành
Nhóm Khu Công nghiệp đi ngược sự điều chỉnh chung nhưng chưa đủ mạnh Nhóm Khu Công nghiệp đi ngược sự điều chỉnh chung nhưng chưa đủ mạnh
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn chuyên đề quan hệ lao động cho cán bộ công đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn chuyên đề quan hệ lao động cho cán bộ công đoàn
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn -

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.