Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 07:32

Thi đua đổi mới, đóng góp cho tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động

Công đoàn - HÀ VY

Ngày 4/8, tại Hà Nội, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tiến hành sơ kết 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá, các đơn vị trong khối đã nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp cho tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động.
Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2023 - Khối Thi đua I - Công đoàn Viên chức

Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm có 12 đơn vị, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Năm 2023, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động được bầu là Khối trưởng.

Khối thi đua các đơn vị  sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động - Khối trưởng Khối thi đua phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Phi Long

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, các đơn vị đã nỗ lực bám sát kế hoạch thi đua của khối, các văn bản hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, triển khai đa dạng các phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời duy trì đều đặn, hiệu quả phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực công tác. Kết quả, thu được nhiều sáng kiến, ý kiến tham mưu đề xuất có giá trị thiết thực. Từ đó đóng góp tích cực cho phong trào thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và tạo động lực để các đơn vị khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong thời gian qua, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp đã đa dạng phong trào thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Nội dung trọng tâm các phong trào thi đua là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế được giao, gắn việc thực hiện nhiệm vụ với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tại nhiều đơn vị, không chỉ chuyên môn phát động thi đua mà tổ chức Công đoàn các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, chủ động phối hợp với chuyên môn, Đoàn Thanh niên phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, có hiệu quả thu hút được nhiều người tham gia.

Khối thi đua các đơn vị  sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua tham dự Hội nghị. Ảnh: Phi Long

Triển khai phong trào thi đua của khối, Công đoàn và chuyên môn Ban Quản lý dự án thiết chế công đoàn đã tham mưu cho Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tham gia vào những chủ trương chính sách của Tổng LĐLĐ Việt Nam về Đề án xây dựng thiết chế của Công đoàn, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, tham gia Tổ biên tập dự thảo Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi); phối hợp với các nhà đầu tư tại 15 dự án thiết chế công đoàn trên ba miền...

Báo Lao động đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, phát động phong trào thi đua; thu đạt chỉ tiêu đề ra, thu nhập cán bộ, công nhân viên tăng 17% so với cùng kỳ 2022...

Công ty CP In Công đoàn Việt Nam đã thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, đạt doanh thu đề ra, tiền lương quân bình khoảng 10 triệu đồng người/tháng.

Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Việt Nam đã có nhiều khởi sắc với doanh thu đạt khoảng 40,1 tỷ đồng; tiền lương quân của cán bộ, công nhân viên bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Nhà khách Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành quy định về giá bán các dịch vụ của Nhà khách năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Nhà khách đã đón tiếp và phục vụ nhiều hội nghị, hàng chục nghìn lượt khách nghỉ trong và ngoài hệ thống công đoàn... Thu nhập của bình quân của cán bộ, công nhân viên đạt gần 11 triệu đồng/tháng.

Nhà xuất bản Lao động đã phát động phong trào thi đua hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, biên tập và cấp phép xuất bản hơn 860 đề tài, trong đó xuất bản các tài liệu phục vụ hệ thống công đoàn đạt chất lượng về nội dung và hình thức.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tiếp tục đạt được những thành tích mới, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra: Tạp chí điện tử và các chuyên trang tập trung phản ánh đời sống công nhân và các tuyến bài bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động với 3.754 tin, bài; triển khai chương trình Talk Công đoàn... Công đoàn có nhiều hoạt động phối hợp cùng với chuyên môn, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, công nhân viên; bình xét cá nhân có thành tích xuất sắc hằng tháng trao Bảng vàng.

Thi đua đổi mới, đóng góp cho tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phi Long

Với tinh thần bám sát nhu cầu thị trường cần, Trường Đại học Công đoàn và Đại học Tôn Đức Thắng đã tiếp tục sắp xếp, đổi mới cơ cấu, tổ chức, thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy đảm bảo hoàn thành kế hoạch đào tạo cho học kỳ II năm học 2022 - 2023 cho hơn 8.000 sinh viên. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, khẳng định là cơ sở đào tạo uy tín trong cả nước.

Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn đã triển khai hoạt động với tinh thần “tận tâm, tận lực, hiệu quả” và quán triệt trong Chi bộ, các đoàn thể và CBNV để làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm được giao trong năm. Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, ký kết phối hợp với LĐLĐ các tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm thực hiện tốt chức năng của đơn vị và đảm bảo thu nhập người lao động.

Viện Công nhân và Công đoàn đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chương trình công tác được giao thường xuyên và đột xuất. Trong đó, chủ yếu tập trung vào công tác nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác tham mưu của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tổ chức triển khai thực hiện cơ bản đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các đề tài, đề án, dự án khoa học. Nghiệm thu 02 đề án, các đề án được nghiệm thu là tài liệu tham khảo quan trọng cho cán bộ nghiên cứu quan tâm về các vấn đề công nhân và công đoàn nói chung.

Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động triển khai nhiều đề tài cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam; xác định được 09 nhiệm vụ khoa học công nghệ để đề xuất TLĐ đưa vào danh mục bắt đầu thực hiện từ năm 2024, tổ chức 199 lớp huấn luyện ATVSLĐ cho 20.514 học Viên, thực hiện dịch vụ Quan trắc Môi trường lao động cho 155 đơn vị và Khám sức khoẻ cho 50.000 người; thực hiện các Hợp đồng dịch vụ khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Từ đó có điều kiện để chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, người lao động.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã chia sẻ những triển vọng phát triển, nỗ lực đổi mới để tiếp tục khẳng định vai trò của các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp của tổ chức Công đoàn. Đồng thời cũng nêu khó khăn và đề xuất lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm.

“Nhìn vào chỉ tiêu tuyển sinh có thể hoàn toàn tin tưởng vào thắng lợi của công tác tuyển sinh. Trường đang tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, tư vấn pháp luật, tư vấn tâm lý cho đoàn viên, người lao động gắn với sự phát triển của Công đoàn Việt Nam và nhiệm vụ Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Trường cũng mở rộng hợp tác quốc tế sau khi được sự đồng ý của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh giáo dục, xứng đáng là cơ sở đào tạo uy tín dành cho hệ thống công đoàn và xã hội”, đồng chí Lê Cao Thắng - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công đoàn cho biết.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Dung - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn mong muốn Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm đến cơ chế đặt hàng, kiện toàn tổ chức để Tạp chí sớm thực hiện phương án tự chủ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận kết quả Khối đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023.

Đồng chí khẳng định, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn quan tâm đến các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp của hệ thống công đoàn để các đơn vị hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ và có hiệu quả.

Thi đua đổi mới, đóng góp cho tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động
Đồng chí Trần Thị Ngọc Dung - Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phi Long

Lắng nghe kiến nghị của các đơn vị, đồng chí Phan Văn Anh tiếp thu và đề nghị các đơn vị chủ động xây dựng cụ thể hoá phong trào thi đua, tập trung giải pháp tháo gỡ khó khăn, phối hợp triển khai nhiều việc mang lại hiệu quả nhằm đóng góp nhiều hơn cho tổ chức Công đoàn. Đặc biệt báo, tạp chí, nhà xuất bản, viện nghiên cứu tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, nghiên cứu khoa học, nhất là trong năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm, chúc Tết Trung đoàn 36 - Sư đoàn 308 Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm, chúc Tết Trung đoàn 36 - Sư đoàn 308

Ngày 14/1, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Phan Văn Anh - Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều ngày 19/1 (tức 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Đoàn công tác do ...

Các cấp công đoàn cần quyết liệt hơn trong triển khai gói vay cho công nhân Các cấp công đoàn cần quyết liệt hơn trong triển khai gói vay cho công nhân

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tại Hội ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.