Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nhiều doanh nghiệp tại KCN Vĩnh Phúc đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện

Kinh tế - Xã hội - Hưng Thịnh

Phong trào hiến máu tình nguyện tại các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo người lao động tham gia.
Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào phát triển sản xuất kinh doanh mà còn tích cực đồng hành cùng xã hội trong cung cấp nguồn máu dự trữ, giúp đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.

Nhiều doanh nghiệp tại KCN Vĩnh Phúc đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện
Người lao động tại KCN Khai Quang tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: ĐVCC

Có doanh nghiệp, mỗi năm tổ chức 2 đợt hiến máu

Nhận thức rõ tầm quan trọng, ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức chương trình hiến máu; tạo điều kiện về phương tiện, hỗ trợ chế độ nghỉ ngơi, bồi dưỡng thêm cho người tham gia hiến máu.

Trong những doanh nghiệp điển hình, có thể kể đến Công ty cổ phần tập đoàn Vitto (Tam Dương). Cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội; mỗi năm tổ chức 2 đợt hiến máu, thu hút hàng trăm lượt cán bộ, công nhân viên công ty đăng ký tham gia.

Bà Đỗ Thị Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn công ty Vitto cho biết: “Để thu hút đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu, Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp đến từng phòng chuyên môn, tổ sản xuất; lập danh sách đề xuất khen thưởng, tôn vinh đối với những đoàn viên, công nhân, lao động tích cực tham gia hiến máu, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, khích lệ tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “hiến máu cứu người” trong cán bộ, nhân viên, người lao động.

Ngoài ra, công tác hiến máu cũng được Ban Giám đốc công ty quan tâm, ủng hộ thông qua việc tăng chất lượng suất ăn ca trước, trong và sau khi công nhân tham gia hiến máu; bồi dưỡng thêm cho người tham gia hiến máu 100 nghìn đồng/người”.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2024, ngày 28/8/2024, Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam) cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Viện Huyết học Trung ương đã tổ chức chương trình "Giọt máu hồng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024" tại trụ sở Công ty thuộc KCN Bình Xuyên. Chương trình hiến máu đã thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công nhân từ Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam) và nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Trong khuôn khổ chương trình "Hành trình đỏ - Giọt máu hồng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024," hơn 350 người lao động và nhân viên từ các doanh nghiệp tại Bình Xuyên đã tình nguyện đăng ký hiến máu, góp phần thu được trên 200 đơn vị máu.

Sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp “Hiến máu cứu người ở ngay trái tim chúng ta” đến cộng đồng doanh nghiệp và người lao động trong KCN, qua đó khơi dậy tinh thần nhân ái, tình yêu thương và sự sẻ chia với cộng đồng, nối tiếp truyền thống sống có trách nhiệm với xã hội.

Nhiều doanh nghiệp tại KCN Vĩnh Phúc đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện
Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam - KCN Thăng Long III (huyện Bình Xuyên) tổ chức Chương trình “Giọt hồng Doanh nghiệp” năm 2024. Ảnh: ĐVCC

“Giọt hồng doanh nghiệp” và hiệu ứng tích cực từ phong trào

Phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ là hoạt động từ thiện mà còn góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa tại các doanh nghiệp. Ngoài vận động người lao động tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện lớn của tỉnh như Lễ hội Xuân hồng, Ngày Chủ nhật đỏ, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4)… từ năm 2019, Công đoàn Các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức chiến dịch “Giọt hồng doanh nghiệp” tại các doanh nghiệp, thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

Năm 2024, chiến dịch đặt mục tiêu vận động hơn 6.500 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu, với sự tham gia của hơn 95% doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh. Thông qua các chương trình như “Giọt hồng doanh nghiệp”, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của mình, cùng chung tay vì cộng đồng.

Để thu hút được đông đảo người lao động tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, Công đoàn các KCN tỉnh xác định, công tác truyền thông có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động công nhân lao động tham gia.

Từ đó, chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động công nhân lao động về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện bằng các hình thức như: treo panô, áp phích, phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp thông qua tổ, dây chuyền sản xuất các công ty.

Qua tuyên truyền, đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, công nhân tại các KCN, các doanh nghiệp đã không còn tâm lý e dè, thay vào đó là sẵn sàng cho máu để cứu người, sự san sẻ lan tỏa trong cộng đồng. Riêng các chủ doanh nghiệp đã quan tâm, tạo điều kiện về phương tiện, hỗ trợ chế độ nghỉ ngơi, phụ cấp thêm cho công nhân lao động tham gia hiến máu.

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Phong trào hiến máu tình nguyện trong công nhân, lao động có sự chuyển biến rõ rệt, số người tham gia và đơn vị máu thu được ngày càng tăng. Nhiều đoàn viên không chỉ tự nguyện tham gia mà còn vận động người thân, đồng nghiệp cùng hiến máu”.

Tại Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam KCN Thăng Long III (Bình Xuyên), chương trình “Giọt hồng Doanh nghiệp” năm 2024 đã thu hút đông đảo cán bộ và người lao động đăng ký hiến máu. Chỉ trong một buổi sáng, chương trình đã thu nhận được trên 300 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện trong tỉnh.

Với 23 lần hiến máu và 12 lần hiến tiểu cầu, anh Nguyễn Văn Hiệp Hưng, công nhân Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam, là 1 trong 100 gương mặt tiêu biểu được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh là “Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc” năm 2024.

Anh Hưng chia sẻ: “Hiến máu là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cá nhân tôi luôn tự nhắc nhở bản thân cần phải có chế độ sinh hoạt khoa học, rèn luyện sức khỏe thật tốt, vừa bảo vệ sức khỏe của chính mình, vừa có đủ điều kiện để tiếp tục hiến máu, giúp đỡ người bệnh”.

Công ty Cổ phần Prime Group, với sự hỗ trợ của Hội chữ thập đỏ huyện Bình Xuyên, đã tổ chức Ngày hội hiến máu Prime Group đợt 1 năm 2024 vào ngày 17/5/2024, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình đã thu hút 400 cán bộ, công nhân tham gia, thu về 294 đơn vị máu an toàn. Ngoài ra, Công ty còn khuyến khích, khen thưởng cho những cá nhân tích cực tham gia hiến máu, tạo động lực cho người lao động. Chính những hoạt động này đã giúp Prime Group xây dựng được hình ảnh một doanh nghiệp không chỉ mạnh về sản xuất mà còn nhân văn trong hành động vì cộng đồng.

Những năm qua, anh Nguyễn Văn Thế, công nhân Công ty cổ phần Prime Tiền Phong, luôn là một trong những người tiên phong trong các chương trình hiến máu nhân đạo. Từng lo sợ hiến máu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sau khi hiểu rõ lợi ích của việc hiến máu định kỳ, anh đã thay đổi suy nghĩ và thường xuyên tham gia. Đến nay, anh Thế đã có 17 lần hiến máu, trở thành hình mẫu tiêu biểu trong công ty.

Phong trào hiến máu tình nguyện tại Vĩnh Phúc đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn như đại dịch hoặc mùa cao điểm bệnh tật. Nhờ có sự chung tay của các doanh nghiệp, phong trào đã lan tỏa sâu rộng, tạo được ý thức về trách nhiệm xã hội trong mỗi công nhân, người lao động.

Sự tham gia tích cực của công nhân và các doanh nghiệp không chỉ thể hiện lòng nhân ái mà còn khẳng định trách nhiệm xã hội của họ đối với cộng đồng. Chính những giọt máu quý giá từ những người lao động không chỉ mang lại sự sống cho người bệnh mà còn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự chia sẻ.

Mời xem thêm video đang được quan tâm:

Các khu công nghệp Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động Các khu công nghệp Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động

9 tháng đầu năm 2023 các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động.

Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty ...

Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững

Trong bối cảnh thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp bền vững theo các quy hoạch quốc gia, tỉnh Vĩnh Phúc đang nổi lên ...

In bài viết
“Mua sắm như tỷ phú” game doi thuong

“Mua sắm như tỷ phú”

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

AI với giáo dục game doi thuong

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Câu lạc bộ RAF quyết tâm đứng bục tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Câu lạc bộ RAF quyết tâm đứng bục tại PVOIL VOC 2024

Lái chính RAF 222 cho biết, toàn câu lạc bộ Ranger and Friends đang tập luyện rất chăm chỉ với mục tiêu đứng bục tại hai phân hạng Nâng cao của PVOIL VOC 2024.

Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

Kinh tế - Xã hội -

Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

Đề xuất chưa tăng lương được Chính phủ đưa ra liên quan các giải pháp thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024 và phương án phân bổ ngân sách giai đoạn 2025-2027.

[PVOIL VOC 2024] Cách sử dụng voucher xăng dầu một cách dễ dàng thông qua ứng dụng PVOIL 4U

Kinh tế - Xã hội -

[PVOIL VOC 2024] Cách sử dụng voucher xăng dầu một cách dễ dàng thông qua ứng dụng PVOIL 4U

Tổng cộng 15.000 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành giải đua PVOIL VOC 2024 thông qua ứng dụng PVOIL 4U.

VPBank mang đến trải nghiệm ẩm thực Michelin xứng tầm đẳng cấp

Kinh tế - Xã hội -

VPBank mang đến trải nghiệm ẩm thực Michelin xứng tầm đẳng cấp

Ngoài ưu đãi về ẩm thực, thẻ tín dụng VPBank Mastercard còn mang đến chương trình ưu đãi độc quyền tại các cửa hàng miễn thuế (Duty Free) tại Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra từ 23-27/10 có gì hấp dẫn?

Kinh tế - Xã hội -

Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra từ 23-27/10 có gì hấp dẫn?

Vietnam Motor Show 2024 sẽ có các màn trình diễn và giới thiệu xe đến từ 19 thương hiệu ô tô, xe máy danh tiếng trong 5 ngày, 23-27/10.

Bình Dương: Tăng FDI và GDP trong 9 tháng đầu năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Tăng FDI và GDP trong 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Bình Dương đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng yêu cầu mới

Kinh tế - Xã hội -

Chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng yêu cầu mới

Trong Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV sáng 21/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt trong các ngành công nghệ cao, các ngành phục vụ kinh tế số, kinh tế xanh, trí tuệ nhân tạo, chip bán dẫn, điện toán đám mây, Internet vạn vật… .

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Mẫu xe Honda Civic 2025 mới đây đã chính thức cập bến Việt Nam, sau hai tháng kể từ ngày ra mắt thị trường Thái Lan.

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo "nhá hàng" trên fanpage, cùng slogan hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ, dự kiến có thể ra mắt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.

VPBankS miễn phí không giới hạn giao dịch chứng khoán phái sinh

Kinh tế - Xã hội -

VPBankS miễn phí không giới hạn giao dịch chứng khoán phái sinh

Nhà đầu tư dễ dàng giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên app và web giao dịch NEO Invest với các ưu đãi cực khủng như miễn phí giao dịch và lãi suất margin chỉ 8,6%/năm với hạn mức lên tới 5 tỷ đồng mỗi khách hàng.