Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 07:19
Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương:

Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn - Minh Quang

Chiều 14/12, Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Công đoàn Prime Group báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ảnh: D.MINH.

“Năm Đại hội” với nhiều đổi mới, thành công

Đại diện Khối trưởng Khối thi đua, Đại tá Nguyễn Hồng Lợi - Phó trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2023.

Theo đó, năm 2023 đã hoàn thành việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp. Công tác chuẩn bị và tiến hành tổ chức đại hội đã bám sát kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn, chủ động tham mưu, báo cáo cấp ủy, tổ chức Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo đại hội công đoàn đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản, hướng dẫn của Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.

Các đoàn đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã phát huy tốt tình cảm, trách nhiệm và có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công của Đại hội. Nhiều đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Sau khi kết thúc Đại hội, nhiều Công đoàn ngành đã tổ chức thông báo nhanh kết quả của Đại hội tới cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở luôn được coi trọng. Năm 2023, đã kết nạp được 22.558 đoàn viên, thành lập mới 67 công đoàn cơ sở. Đến nay, Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương có 4.208 công đoàn cơ sở với 894.824 đoàn viên công đoàn.

Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Đại diện lãnh đạo 11 công đoàn ngành Trung ương tham dự Hội nghị. Ảnh: D.MINH.

Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội trong xây dựng các cơ chế, chính sách và việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, công tác an toàn vệ sinh lao động; xây dựng kế hoạch phối hợp và tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị người lao động; tổ chức tốt các hoạt động chính sách xã hội và chương trình phúc lợi để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã hỗ trợ hơn 41 tỷ đồng cho 298 đoàn viên, người lao động xây, sửa nhà. Các công đoàn cơ sở quan tâm nâng cao chất lượng bữa ăn ca; chương trình “Phúc lợi đoàn viên” mang đến lợi ích cho hơn 163.000 người với tổng số tiền hơn 428 tỷ đồng.

Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” có tính lan tỏa cao, khơi dậy được lòng say mê nghiên cứu, sức sáng tạo, tinh thần thi đua lao động sản xuất, công tác của đoàn viên công đoàn, người lao động, có giá trị làm lợi hàng chục nghìn tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá năm 2023 hoạt động công đoàn trong Khối thi đua đã hoàn thành toàn diện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, một số mục tiêu, chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc.

Nội dung, phương pháp hoạt động đã có nhiều đổi mới, sáng tạo; làm tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo...

Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (bên phải) dự hội nghị - Ảnh: D.MINH.

Sớm hiện thực hóa những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Trên cơ sở đánh giá dự báo tình hình thế giới, khu vực và trong nước; căn cứ đặc điểm tình hình và nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, hội nghị thảo luận thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đại biểu đại diện các công đoàn ngành đã chia sẻ, thảo luận, thống nhất xây dựng những hoạt động trọng tâm năm 2024 với các nhiệm vụ cơ bản: phát triển đoàn viên, nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn các cấp; thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; sáng tạo hơn các hoạt động của Khối, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và chương trình hành động công đoàn các cấp vào thực tiễn hoạt động công đoàn…

Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng, Khối trưởng khối thi đua năm 2023. Ảnh: D.MINH.

Trong đó, phấn đấu thực hiện tốt công tác tuyên truyền kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào những nội dung liên quan đến người lao động, tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị, ghi nhận, chúc mừng những kết quả hoạt động của Khối trong năm qua. Đồng chí đề nghị năm 2024 Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương cần ưu tiên tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua; chăm lo, cải thiện đời sống cho người lao động; nâng cao điều kiện, môi trường làm việc, bảo đảm an toàn… cho người lao động.

Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn ngành cần xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và chương trình hành động của đơn vị, nhanh chóng đưa nghị quyết và chương trình hành động vào cuộc sống và thực tiễn hoạt động công đoàn trong Khối.

Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Bàn giao nhiệm vụ Trưởng khối thi đua năm 2024. Ảnh: CĐQP.

Hội nghị đã tiến hành bàn giao nhiệm vụ Trưởng khối thi đua năm 2024 cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Video: Một số hình ảnh tại Hội nghị.

Phát huy trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam Phát huy trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Đoàn đại biểu công đoàn tỉnh Lâm Đồng dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tích cực tham gia các diễn đàn; phát huy ...

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp

Trong diễn văn bế mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Khang – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương ...

Những mục tiêu quan trọng của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam Những mục tiêu quan trọng của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của người lao động, là cơ sở chính trị - ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn -

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu năm 2024 tăng 6,5 - 7,3%

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.