Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ nhật 31/12/2023 13:58

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội - Quỳnh Trâm

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.
Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn đưa ra quyết định mua xe đúng thời điểm để có thể sở hữu một chiếc xe như mong muốn với giá cả hợp lý nhất.

"Bắt" đúng thời điểm giá có thể giảm mạnh

Việc để mua được một chiếc xe máy giá tốt cũng cần có yếu tố này. Thông thường, sau một thời gian ra mắt thị trường, sản phẩm sẽ được nhà phân phối cùng các đại lý kích cầu bằng việc đưa ra ưu đãi bằng các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá trực tiếp. Bạn nên tranh thủ thời điểm này để mua xe, có cơ hội hưởng giá hời.

Theo kinh nghiệm, vào dịp cuối năm, với nhiều sự kiện lớn diễn ra như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các hãng xe cũng như đại lý của họ thường sẽ triển khai kích cầu bán sản phẩm. Và đây chính là thời điểm mua xe máy tốt nhất trong năm mà bạn có thể lựa chọn.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Cuối năm được xem là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng, và tất nhiên, sản phẩm xe máy cũng nằm trong số đó. Lý do rất đơn giản, vào thời điểm cuối năm, các nhà sản xuất đẩy mạnh doanh số bán hàng với mục tiêu giảm tối thiểu mức lượng hàng tồn kho và chuẩn bị để đón các mẫu xe mới cho thị trường đầu năm sau.

Bên cạnh đó, tháng 7 âm lịch hằng năm cũng là thời điểm nếu mua xe bạn nên cân nhắc. Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch là thời điểm kiêng kỵ mua sắm. Vào thời gian này các cửa hàng xe máy sụt giảm doanh số.

Do đó, để kích cầu và chạy đua đạt doanh số, nhiều hãng xe và đại lý lại giảm giá và khuyến mãi lớn cho khách hàng mua xe trong thời điểm này. Đây là một cơ hội “vàng” để bạn sở hữu một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Không bỏ qua các chương trình khuyến mãi để mua xe giá tốt

Khi có nhu cầu mua xe, bạn nên thường xuyên theo dõi chương trình khuyến mãi của các đại lý, bởi vào các dịp này, mức giá của sản phẩm không chỉ giảm sâu mà người mua còn có nhiều cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ.

Vậy tránh mua xe vào thời điểm nào?

Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên tránh thời điểm xe máy vừa ra mắt để xuống tiền. Bởi khi mới ra mắt, thường các mẫu xe sẽ không được giảm giá bán ngay mà chỉ có một số ưu đãi đi kèm.

Và đặc biệt, ở thời điểm đó, nhờ công tác marketing, nhiều người có tâm lý mong chờ, đổ xô đi mua xe mới nên giá bán của dòng xe đó sẽ bị đẩy lên cao hơn.

Do đó, nếu bạn chưa thật sự quá cần thì không nên chi tiền cho một chiếc xe mới ở thời điểm này mà hãy chờ thêm một thời gian, khi đã “hạ nhiệt”.

Tuy nhiên, thời điểm trước khi các mẫu xe mới ra đời thì lại là thời điểm các hãng thường giảm giá cho những phiên bản cũ của dòng xe đó. Hãy tận dụng cơ hội này nhé.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Một số lưu ý khác khi mua xe máy nên biết

Bên cạnh việc lựa chọn đúng thời điểm để có thể được mức giá tốt cho chiếc xe định mua, thì một kinh nghiệm khác mà bạn có thể lưu ý thêm đó là nếu muốn có một mức giá tốt nhất, khi mua, nhớ phải thực hiện một cuộc thương lượng về giá của chiếc xe chứ không nên cứ đúng giá niêm yết mà thanh toán.

Trước khi đi mua xe, bạn cũng có thể lên mạng Internet để tham khảo giá cả của hãng xe vì nhiều khi mỗi đại lý của hãng lại có mức giá bán chênh lệch so với đại lý khác. Bạn hãy tham khảo thêm để chọn được đại lý có mức giá bán rẻ nhất cho mình.

Những mẫu xe máy đi mãi không hỏng, được ưa thích ở Việt Nam Những mẫu xe máy đi mãi không hỏng, được ưa thích ở Việt Nam

Honda Dream, Yamaha Jupiter, Suzuki Viva, Honda Wave Alpha là các mẫu xe máy thương hiệu Nhật Bản sở hữu điểm mạnh về sự bền ...

Mẹo chạy xe máy đỡ mệt mỏi trong phố đông giờ cao điểm Mẹo chạy xe máy đỡ mệt mỏi trong phố đông giờ cao điểm

Không tập trung lái xe, thói quen phóng nhanh phanh gấp hay đi quá chậm, tâm lý nóng vội đều có thể tạo ra áp ...

Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt

Làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc xe máy cũ (đã qua sử dụng) nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí: chất ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Ngày 30/12/2023, tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point chính thức khai trương tại giao lộ trung tâm sôi động bậc nhất Vinhomes Ocean Park 2, thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City. Đặc biệt, ngay sau khi ra mắt, lễ hội “Phố xuân mới - Tết tân thời” sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 1/1/2024), mang tới cho người dân Thủ đô và du khách một điểm đón năm mới rộn ràng, tràn ngập sắc xuân.

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Kinh tế - Xã hội -

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Bắt đầu từ chiều 29/12, các cửa ngõ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mật độ giao thông tăng đột biến khi dòng người đổ về về quê, giao thông ùn tắc kéo dài.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình Công đoàn số

Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 sẽ được LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 21/01/2024.
Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn

Bản tin công nhân ngày 30/12 gồm những nội dung chính sau đây: Người dân đổ dồn về quê nghỉ Tết Dương lịch; Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn; Cuối năm thêm khổ vì bị nợ lương...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Sau thành công vang dội của 8Wonder Winter Festival, Phú Quốc United Center tiếp tục trở thành tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm với dạ tiệc và lễ hội âm nhạc countdown đồng loạt tối ngày 31/12. Quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám, những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ và liên hoàn pháo hoa từ 3 điểm bắn tại Bắc đảo… hứa hẹn kiến tạo khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 rực rỡ và trọn vẹn.

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm chính sách bán hàng hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Nhiều du khách chọn Sa Pa cho chuyến du hành đón năm mới 2024, không chỉ bởi khoảng cách gần dễ di chuyển, mà còn bởi nơi đây, cả một mùa anh đào đang khoe sắc, những màn pháo hoa rực rỡ đón chờ. Cùng với đó là vô số trải nghiệm đặc biệt khác.

Trường Đại học VinUni hợp tác nghiên cứu thúc đẩy Đổi mới sáng tạo

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Trường Đại học VinUni hợp tác nghiên cứu thúc đẩy Đổi mới sáng tạo

Trường Đại học VinUni vừa ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy Đổi mới sáng tạo ngành với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng thời, chính thức hợp tác toàn diện cùng Trường Kinh doanh Saïd - Đại học Oxford.

Đẹp siêu thực, Cầu Hôn hút khách chưa từng thấy ngay sau khai trương

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Đẹp siêu thực, Cầu Hôn hút khách chưa từng thấy ngay sau khai trương

Kể từ khi chính thức khai trương ngày 22/12, Cầu Hôn ở Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town đón hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày. Cây cầu với kiến trúc độc nhất vô nhị, được xem như biểu tượng của tình yêu và nghệ thuật này đang trở thành điểm check-in hot nhất đảo Ngọc và dự báo sẽ còn tiếp tục khuấy đảo cộng đồng du lịch mùa lễ hội cuối năm.

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Xe cho công nhân -

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Trên website chính hãng, giá Mazda 2 chính thức được cập nhật, trong đó bản hatch back 5 cửa tăng giá trên dưới 30 triệu đồng.

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Xe cho công nhân -

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Nhiều bạn đọc vẫn thắc mắc đi xe máy điện VinFast có cần bằng lái không, và dưới đây là phần giải đáp giúp bạn có thể yên tâm khi điều khiển xe trên đường phố.

Honda Vision giảm giá mạnh dịp cuối năm, thấp hơn giá đề xuất

Xe cho công nhân -

Honda Vision giảm giá mạnh dịp cuối năm, thấp hơn giá đề xuất

Thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn cuối năm, nhiều mẫu xe ga đang được các đại lý bán ra với giá thực tế hấp dẫn, trong đó có Honda Vision.