Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ô tô và những điều cần biết

Mua xe ô tô cũ cần lưu ý những gì?

Kinh tế - Xã hội - TKTS

Khi đã quyết định lựa chọn mua xe ô tô cũ, bên cạnh việc tìm sự trợ giúp của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ không chỉ giúp tìm được một mẫu xe phù hợp, mà còn hạn chế được những sai lầm không đáng có.  

mua xe o to cu can luu y nhung gi

Mua xe ô tô cũ sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Mua xe ô tô cũ có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý, có thể tìm mua của người quen, qua bạn bè giới thiệu hoặc qua các kênh rao bán trực tuyến,… nhưng phần nhiều là tìm đến những cơ sở kinh doanh chuyên nghiệp để có nhiều lựa chọn hơn.

Đằng sau quyết định mua xe cũ là vô khối công việc mà bất kỳ ai cũng cần phải qua tâm và lưu ý, trước khi giao tiền, cầm chìa khóa và mang xe về nhà. Vì thế, cần bình tĩnh và tỉnh táo tìm đáp án trả lời rõ ràng với những khúc mắc trong thương vụ này.

Nguyễn Văn Hưng, ông chủ chuỗi chuyên kinh doanh xe đã qua sử dụng Hưng Việt Auto chia sẻ một số kinh nghiệm có thể sẽ giúp ích khi lựa chọn mua xe đã qua sử dụng.

Cân đối nhu cầu và nguồn tài chính

Một khi đã lựa chọn mua xe cũ, đừng để thương hiệu và số đông làm ảnh hưởng đến quyết định. Đây không phải là yếu tố tiên quyết, bởi hầu hết xe cũ đã được giảm trừ khấu hao theo số năm sử dụng từ chủ sở hữu trước.

Không một chiếc xe nào, bất kể xe mới hay xe cũ, hội tụ đủ các yếu tố làm hài lòng người sử dụng. Vì thế, đừng mất thời gian tìm kiếm một chiếc xe vừa rẻ, đẹp, sang trọng nhưng lại dễ bán. Nên xác định rõ các yếu tố thiết thực theo nhu cầu sử dụng như kiểu loại xe sedan, hatchback (đuôi cụt) hay xe đa dụng (SUV, CUV, MPV) hoặc số ghế ngồi 5 chỗ hay 7 chỗ,…

Nếu coi chiếc xe sắp mua là tài sản để dành thì chuyện cân nhắc và tìm hiểu giá trị của chiếc xe tại thời điểm mua là hết sức cần thiết. Còn nếu chỉ xác định là phương tiện, thì một chiếc xe sát với nhu cầu sử dụng sẽ là lựa chọn phù hợp.

Ngân quỹ tài chính dành cho việc mua xe mới là điều quan trọng. Những thương vụ liên quan đến xe cũ sẽ ít nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng, nên lựa chọn xe theo khả năng tài chính sẽ tránh bị phân tâm và tiết kiệm thời gian cho những công việc khác.

Linh hoạt khi chọn lựa

Internet và các mối quan hệ quen biết am hiểu về xe hơi sẽ tạo thêm niềm tin để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất. Hạn chế tối đa việc phụ thuộc thông tin vào người bán hoặc môi giới.

mua xe o to cu can luu y nhung gi
Xe đã qua sử dụng giúp cần phải được kiểm tra kỹ trước khi giao dịch.

Quá trình giao dịch một chiếc xe có thể thất bại nhưng đó có thể lại mở ra nhiều cơ hội khác với những sản phẩm tốt hơn. Nên tập trung chú ý hướng vào các thông số và trang bị an toàn cũng như mức độ khấu hao của xe.

Kiểm tra chất lượng xe

Để hạn chế tối đa việc mua xe về chỉ để sửa hoặc phải bỏ thêm tiền để thay mới hàng loạt linh kiện xuống cấp, nên kiểm tra kỹ nguồn gốc, lịch sử lưu hành và thói quen sử dụng của những chủ sở hữu trước.

Nguồn gốc xuất xứ chiếc xe rõ ràng cũng giúp bên mua tiết kiệm được không ít thời gian tìm hiểu chiếc xe, bởi không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

Có nhiều dòng xe, khi phải sửa chữa một bộ phận xuống cấp sẽ có ảnh hưởng đến nhiều chi tiết khác liên quan, làm cho chi phí tăng lên đáng kể, đặc biệt với những xe đã hoạt động hết thời gian khấu hao. Thông thường, xe có nguồn gốc từ châu Á có thời gian khấu hao trong vòng 5 năm, còn xe có nguồn gốc từ châu Âu là 8 năm.

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa thì tâm lý của người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy để hấp dẫn người mua. Bởi vậy, người mua đừng để nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

mua xe o to cu can luu y nhung gi
Động cơ là bộ phận cần kiểm tra kỹ lưỡng khi mua một chiếc xe cũ.

Cảm quan ban đầu khi kiểm tra một chiếc xe cũ cần lái thử để cảm nhận và lắng nghe những âm thanh không bình thường trong quá trình vận hành. Quan sát mầu sơn và các mối hàn dưới nắp ca-pô cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra những điều mà người bán đang muốn giấu bạn. Sẽ không may khi mua phải chiếc xe đã từng bị ngập nước hay đã bị phục chế sau tai nạn nặng trước đó.

Những chiếc xe này chắc chắn sẽ không bao giờ hoạt động ổn định và rất hay hỏng vặt cho dù đã được sửa chữa cẩn thận. Với xe ngập nước, các cảm biến điện tử và hệ thống điện là hai chi tiết rất dễ hỏng hóc. Trong khi đó, xe phục chế sau tai nạn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ an toàn.

Số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Việc tua lại số km trên đồng hồ vốn rất dễ qua mặt những người mua ít kinh nghiệm. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều nhưng hình thức vẫn còn bắt mắt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…

Với xe có nguồn gốc chính hãng từ trong nước, bạn có thể kiểm tra lịch sử sử dụng xe trong cơ sở dữ liệu của nhà phân phối. Tuy nhiên, thông tin cũng có thể khiếm khuyết bởi người sử dụng trước không thực hiện bảo hành, bảo dưỡng tại các đại lý phân phối chính hãng.

Đối với xe được bán lần đầu từ các doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng, thì việc xác định thời điểm và nguồn gốc nhập khẩu là điều hết sức cần thiết. Khi đó, bạn sẽ loại trừ được khả năng mua phải xe gặp nạn do thiên tai trước đó ở điểm xuất phát của chiếc xe.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6 nên nhiều tỉnh miền Trung vẫn có mưa lớn trên diện ...

Ô tô hay bất kỳ loại phương tiện nào cũng cần được chăm sóc và bảo dưỡng, bởi sau một thời gian sử dụng sẽ ...

Chương trình trải nghiệm xe offroad dành riêng cho các mẫu xe Land Rover có tên The Above and Beyond Tour diễn ra trong các ...

Theo Tạp chí ATVSLĐ tháng 10.2019
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Chủ xe là vận động viên của giải đua ô tô địa hình PVOIL Cup 2023 "độ" Suzuki Jimny thành VinFast VF3, chỉ vì yêu xe điện, dù trước đó từng bỏ rất nhiều tiền để sở hữu Suzuki Jimny.

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt 15.061, giảm mạnh 12,6% so với tháng trước, tương ứng giảm xấp xỉ 2.000 chiếc.

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Kinh tế - Xã hội -

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Trái tim người thầy Video

game doi thuong : Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Kinh tế - Xã hội -

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Nghi vấn siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, cả đoàn bị chặn ở Thái Lan

Kinh tế - Xã hội -

Nghi vấn siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, cả đoàn bị chặn ở Thái Lan

Nghi ngờ chủ một trong các siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, đoàn đã bị chặn lại ở cửa khẩu Thái Lan, sát biên giới Malaysia.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.