Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 11:43

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Tiêu điểm - Minh Anh

Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm trợ giúp người khuyết tật như dạy nghề, tạo việc làm, thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội... Từ đó, tạo môi trường, cơ hội cho người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.
Tăng cường tiếp cận giao thông, công trình công cộng của người khuyết tật Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về chăm lo phúc lợi

Thực hiện Nghị quyết số 21/NĐ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP, ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Thông tư số 02/2021/TT-BLĐTBXH ngày 24/6/2021 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP, hằng năm Sở LĐ-TB&XH đều tham mưu văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện đảm bảo đối tượng trợ bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng theo đúng quy định.

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Các cơ quan, đoàn thể thăm, tặng quà trẻ khuyết tật tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: ĐVCC.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Lạng Sơn thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội thông qua hệ thống bưu điện đảm bảo nhanh gọn, kịp thời cho 32.004 lượt người. Trong đó trợ cấp xã hội hằng tháng cho người khuyết tật; hỗ trợ trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc, nhận nuôi dưỡng, nhận chăm sóc tại cộng đồng trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng 3.402 lượt người; nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội công lập, ngoài công lập 99 lượt người.

Thực hiện Quyết định số 1190/QĐ-TTg, ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 – 2030, Kế hoạch số 179/KH-UBND, ngày 09/11/2020 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 – 2030, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp cùng các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về thực hiện Chương trình trợ giúp người khuyết tật năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về công tác người khuyết tật gắn với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản pháp luật có liên quan, trọng tâm là Luật Người khuyết tật và Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật. Tuyên truyền phổ biến nội dung Chỉ thị số 39-CT/TW, ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII; tuyên truyền về những tấm gương điển hình người tốt, việc tốt, nhân rộng mô hình, cách làm hiệu quả của người khuyết tật trên địa bàn các huyện, thành phố.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đặc biệt chú trọng chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Toàn tỉnh Lạng Sơn hiện có 03 cơ sở bảo trợ xã hội và 01 cơ sở Mái ấm tình thương, trong đó có 03 cơ sở ngoài công lập và 01 cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp công lập thuộc Sở LĐ-TB&XH quản lý trực tiếp.

Hiện tại, 04 cơ sở bảo trợ xã hội đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 174 đối tượng, trong đó 02 Trung tâm Hy vọng có 58 trẻ, Mái ấm tình thương Vinh Sơn đang chăm sóc nuôi dưỡng 30 đối tượng trẻ em khuyết tật, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh nuôi dưỡng chăm sóc 86 đối tượng, việc chăm sóc đối tượng đảm bảo đúng theo quy định. Tổng số đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng là 99 đối tượng.

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng
Công tác trợ giúp người khuyết tật được tỉnh Lạng Sơn đặc biệt quan tâm. Ảnh: ĐVCC.

Các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng, duy trì ca 24/24h có nhân viên trực tiếp chăm sóc đối tượng, tăng cường công tác kiểm tra, công tác nội vụ cho các nhóm đối tượng, duy trì công tác vệ sinh phòng ở của đối tượng; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang thiết bị, phòng ở sẵn sàng khi có đối tượng mới tiếp nhận vào.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với các ngành vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ quà tết và tổ chức thăm tặng quà tết chia sẻ với trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện, thành phố.

Tổng số trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được nhận quà trong dịp Tết cổ truyền dân tộc Xuân Quý Mão 2023 cả tiền và hiện vật là 5.074 suất, trị giá 2.635 triệu đồng.

6 tháng đầu năm 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em phối hợp với Đài phát thanh - truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn tuyên truyền các hoạt động của Hội; duy trì và tạo việc làm cho 10 lao động khuyết tật tại Nhà may Sài Gòn (thành phố Lạng Sơn) với kinh phí hỗ trợ hằng tháng cho trên 5 triệu đồng/người.

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng
Trẻ khuyết tật được quan tâm, chăm sóc chu đáo. Ảnh: ĐVCC.

Tỉnh Lạng Sơn có 03 Trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt:

Trung tâm Hy vọng huyện Lộc Bìnhcó 43 cháu đang học phổ thông.

Cơ sở Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn có 19 trẻ hoàn cảnh đặc biệt, 52 người khuyết tật. Người khuyết tật và các cháu được sự bảo trợ từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh nên có nhiều thuận lợi trong việc chăm sóc, giáo dục.

Cơ sở Mái ấm tình thương huyện Tràng Định có 32 cháu bị khuyết tật đặc biệt nặng, không tự phục vụ, có các Sơ chăm sóc hàng ngày. Cơ sở vận động các tập thể, cá nhân hảo tâm, chi phí phục vụ các cháu giá trị 300 triệu đồng.

Theo đánh giá, việc tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; sự tham gia, phối hợp của các ngành từ tỉnh đến cơ sở. Tỉnh đã ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng thẩm quyền, tạo điều kiện cho các tổ chức thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có người khuyết tật.

Trong thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tập huấn triển khai, kịp thời thực hiện các chế độ chính sách trợ giúp xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP tới UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; tiếp tục thực hiện các chính sách trợ giúp bảo trợ xã hội trên địa bàn đảm bảo kịp thời, đúng, đủ theo quy định hiện hành; thực hiện tốt công tác tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, cộng tác viên trợ giúp xã hội; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn các huyện, thành phố.

Video: Ứng phó, phòng ngừa bạo lực giới trên không gian mạng và một số địa chỉ trợ giúp nạn nhân bị bạo lực giới trên không gian mạng. Nguồn: acdc.

Giúp người khuyết tật hưởng lợi từ các không gian công cộng xanh - sạch - đẹp Giúp người khuyết tật hưởng lợi từ các không gian công cộng xanh - sạch - đẹp

Ở những không gian công cộng, những khu vui chơi, giải trí, việc tính toán công năng sử dụng dung hòa cho cả người khuyết ...

Hà Giang: Nhiều chính sách trợ giúp người khuyết tật Hà Giang: Nhiều chính sách trợ giúp người khuyết tật

Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm công tác trợ giúp ...

Tăng cường tiếp cận giao thông, công trình công cộng của người khuyết tật Tăng cường tiếp cận giao thông, công trình công cộng của người khuyết tật

Nhà nước có nhiều chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu hoà nhập xã hội của người khuyết tật, đặc biệt trong lĩnh vực tiếp ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vinh danh tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng

Tiêu điểm -

Vinh danh tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng

Chiều 15/11, lễ trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương năm 2023 (Cuộc thi) của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (NHCTVN) được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập NHCTVN.

Đồng hành với sự kiện âm nhạc "Kenny G Live in Vietnam" để lan tỏa giá trị nhân văn

Tiêu điểm -

Đồng hành với sự kiện âm nhạc "Kenny G Live in Vietnam" để lan tỏa giá trị nhân văn

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Đây cũng là sự kiện mở màn cho "Good Morning Vietnam'' - dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng. Vietcombank hân hạnh là Nhà tài trợ chính cho sự kiện.

Nghiên cứu áp dụng tính năng, lợi thế của ChatGPT vào đào tạo ngành Luật

Kinh tế - Xã hội -

Nghiên cứu áp dụng tính năng, lợi thế của ChatGPT vào đào tạo ngành Luật

Ngày 3/11, Trường Đại học Công đoàn vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Đổi mới dạy và học ngành Luật trước tác động của ChatGPT”.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tập huấn công tác công đoàn năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tập huấn công tác công đoàn năm 2023

Trong hai ngày 2 và 3/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân phối hợp với Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023 cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS).

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Tiêu điểm -

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Vừa qua tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Ngày Văn hóa Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Đây là sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973 - 2023).

Duy trì lợi thế cạnh tranh của Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình mới

Tiêu điểm -

Duy trì lợi thế cạnh tranh của Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình mới

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, song tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đạt được những kết quả rất tích cực trong công tác thu hút đầu tư.

Loạt doanh nghiệp muốn giảm mức đóng BHXH về như năm 2009

Tiêu điểm -

Loạt doanh nghiệp muốn giảm mức đóng BHXH về như năm 2009

Các hiệp hội doanh nghiệp cho rằng tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Việt Nam hiện rất cao đồng thời kiến nghị giảm mức đóng BHXH.

Xây dựng văn hóa kinh doanh bắt đầu từ việc chăm lo cho người lao động

Kinh tế - Xã hội -

Xây dựng văn hóa kinh doanh bắt đầu từ việc chăm lo cho người lao động

Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực và sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên liên quan để cùng nhau thảo luận, xác định những vấn đề cần cải thiện, đề xuất các giải pháp hiệu quả, phù hợp nhằm thúc đẩy văn hóa kinh doanh Việt Nam theo hướng cạnh tranh và bền vững

Các khu công nghệp Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động

Tiêu điểm -

Các khu công nghệp Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động

9 tháng đầu năm 2023 các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động.

Những thay đổi “bước ngoặt” trong thực hiện chính sách bảo hiểm nhờ chuyển đổi số

Kinh tế - Xã hội -

Những thay đổi “bước ngoặt” trong thực hiện chính sách bảo hiểm nhờ chuyển đổi số

Những năm gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam luôn là cơ quan dẫn đầu trong Chính phủ về chuyển đổi số.