Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời

Kinh tế - Xã hội - OFer: Thật Thà Đặng

Nick Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ trên trang Otofun mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
mua xe Ford Explorer cũ
Nick Thật Thà Đặng chia sẻ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ với giá cực hời.

OFer Thật Thà Đặng là người kinh doanh phụ tùng đã nhiều năm nên có nhiều hiểu biết về xe. Anh cho biết đã thích Explorer từ lâu nhưng vì giá đắt nên chưa thể mua ngay khi xe mới ra mắt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây khi thấy một người rao bán lại chiếc Explorer cũ với giá tốt mà xe vẫn còn "ngon", Thật Thà Đặng đã quyết định bán đi chiếc CX-5 để mua Explorer.

Câu chuyện mua xe của anh có nhiều điểm rất thú vị và nhiều khía cạnh hay mà ai đang có ý định mua xe cũ có thể tham khảo.

Hành trình mua xe Ford Explorer thú vị của một OFer: Rẻ bằng một nửa xe mới, chỉ 760 triệu đồng
Chiếc xe Ford Explorer này được OFer Thật Thà Đặng mua vào hồi đầu năm nay.

Mình đã thích chiếc xe này từ lâu. Tầm 3-5 năm trước mình đã thích Lexus RX350 2010 và Explorer 2017. Nhưng thời điểm đó những chiếc xe này phải 1,5-1,7 tỷ đồng, giá cao, rất xa tầm với tài chính của mình. Vậy nên trong khoảng thời gian đó mình đi tạm những chiếc xe không quá mất giá nhiều đại khái như Civic, Escape, CX-5.

Khoảng thời gian trống chờ thời cơ, mình có bỏ thời gian tìm hiểu mọi vấn đề về hai chiếc xe. Xăng cộ thì xem qua trang fuelly.com, ở đây họ thống kê trên dữ liệu xe lớn nên đáng tin cậy. Theo đó, Explorer chỉ ăn tầm trung bình 11 lít/100 km, quá ok, khớp với con Escape xưa từng đi. Đã nuôi Escape được thì Explorer cũng không phải vấn đề.

Phụ tùng thì tìm đọc trên eBay, Amazon, Rockauto... Về phụ tùng mình nắm bắt rất nhanh vì thú thật mình chuyên ship phụ tùng cho hội Escape ở Việt Nam. Xe Escape tìm phụ tùng rất là khó vì nó là xe 5 cha 3 mẹ không phải xe toàn cầu. Sửa chữa xe thì chịu khó coi Youtube xem họ tháo lắp các phụ tùng cơ bản như máy phát, củ đề, má phanh, các loại càng, bơm xăng...

Từ đó có thể kết luận Rx350 và Explorer là những chiếc xe khá ổn định, tin cậy, lành và chơi được. Giá phụ tùng chỉ ngang với Escape chứ không như cái mác xe sang mà nhiều người nhầm tưởng. Explorer nhập nguyên chiếc từ Mỹ về bị thuế cao nên giá mới đắt thôi.

Hành trình mua xe Ford Explorer thú vị của một OFer: Rẻ bằng một nửa xe mới, chỉ 760 triệu đồng
Xe vẫn còn rất mới vì chủ cũ giữ gìn cẩn thận.

Hết Tết vừa rồi, mình lại nảy ý định đổi xe. Tìm lướt qua thấy giá Explorer hợp lý quá nên mình rao bán Mazda Cx-5 trong đúng một ngày. Cùng với đó, mình tham gia tất cả khoảng 15 group xe Explorer lớn nhỏ và đăng tin tìm mua xe. May mắn sao thứ sáu vừa bán Cx-5 thì Chủ nhật đã có ngay một chủ xe Explorer hẹn gặp.

Khi đến gặp, mình xem rất kỹ từng cái núm, con ốc, từng chi tiết nhỏ rồi kết luận cho bác ý một danh sách dài các thứ cần sửa. Bác ý cũng chia sẻ là trước Tết thợ trả 860 triệu không bán. Mình bấm giá một hồi rồi trả giá 750 triệu và sẽ về tự khắc phục lỗi. Chủ xe quyết định không bán. Mình trả thêm 10 triệu nhưng không được nên đành đi về.

Tối về mình nhắn lại chi tiết danh sách các vấn đề của xe rồi trả giá cuối 770 triệu. Đến lúc này chủ xe đồng ý. Lập tức mình qua đặt cọc ngay bởi nếu không chủ xe rất dễ đổi ý vì rẻ quá.

Sau đó đến ngày hẹn, mình trả đầy đủ tiền và lấy xe về. Việc đầu tiên là mình tháo bộ ghế thương gia ra. Bộ này chủ xe tốn 50 triệu, mình bán rẻ được 15 triệu. Mình phát hiện xe có thêm bộ loa sub Focal xịn trị giá lúc lắp phải 13-14 triệu. Như vậy, về cơ bản chiếc này mình mua giá trị thực chỉ có tầm giá 750 triệu.

Các bác nghĩ xem 750 triệu mua được chiếc nào tương đương tuyệt như nó?

Mình còn kiểm tra chéo, kiểm tra kỹ càng giấy tờ, nhân thân, lái xe thì thấy lý lịch chủ xe quá tuyệt, chuẩn chỉ giám đốc. Xe một chủ mua từ mới tinh, đồ đạc không thiếu gì. Ngoài ra, xe này chỉ một người chạy là lái xe thân tín. Phải nói mua được một chiếc xe tốt như thế này, với giá này, chủ cũ như này là một điều vô cùng may mắn, không có lần thứ hai đâu.

Ford ExplorerFord ExplorerFord ExplorerFord Explorer

Về cơ bản, mình thấy Explorer là chiếc xe khá là ổn định, tin cậy, lành. Anh Đặng Kim Giang, Admin Otofun, một người bạn uy tín của mình trong ngành xe cũng đánh giá cao em này. Mình hỏi một người thợ máy/thợ điện tay nghề cao, em ấy bảo máy con này lành lắm, hộp số thì đen đủi mới phải đem sửa. Đến giờ này, sau khi vừa đi vừa thay thế một số chi tiết ở giàn gầm, có thể nói mình rất hài lòng với chiếc xe.

Tuy nhiên, OFer Thật Thà Đặng cũng lưu ý những ai đang muốn mua Ford Explorer cần biết trước xe sẽ có một số nhược điểm sau:

1. Đèn tối.

2. Chỗ để chân trái không thoải mái.

3. Nắp ca-pô hay bị rỉ chỗ tiếp giáp với đèn.

4. Hay bị lỗi rò mùi xăng vào khoang hành khách.

5. Hộp số có thể phải lưu ý. Tuy nhiên Ford hay âm thầm sửa lỗi nên có ai may mắn thì sẽ mau được một chiếc xe trang bị hộp số tốt.

6. Càng A, rô-tuyn cân bằng có thể hay hỏng ở mốc 10.000 km.

7. Nhựa nội thất cứng, tháo ra tháo vào nhiều dễ hỏng.

8. Hay bị nổi đèn túi khí do lỏng rắc hàng ghế hai.

9. Cửa sổ trời panaroma có thể hơi nóng.

10. Vành to lốp mỏng nên hơi ồn.

11. Giảm xóc mềm nên bồng bềnh.

12. Táp-lô là loại nhựa cứng rẻ tiền.

13. Ghế nông phần nâng đỡ đùi.

14. Phần máy, bơm xăng có nhiều chi tiết tháo lắp khó, khó độ, không tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng.

15. Không có phanh tay điện tử (VIN 2016-2021), phanh đỗ lỗi thời mà nặng chịch.

Ảnh nhân vật cung cấp

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội -

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Kinh tế - Xã hội -

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Tại Trà Vinh, dừa sáp - được ví von như "vàng trắng". Bởi vì, không giống như các loại dừa bình thường, dừa sáp có lớp cơm dừa dày, mềm, dẻo, đặc quánh cùng với ít nước sệt, vị béo ngậy và có hương thơm rất đặc trưng.

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.