Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Hàng triệu trái tim xúc động khi về Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Kinh tế - Xã hội - THANH THẢO

Trong những ngày tháng 7, chúng tôi đến thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Thật xúc động, tự hào khi đứng giữa Khu tưởng niệm trang nghiêm, thiêng liêng bên bờ biển Bãi Dài của xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa Tổng LĐLĐ Việt Nam tưởng niệm, tri ân 64 liệt sĩ Gạc Ma
Hàng triệu trái tim xúc động khi về Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Muôn triệu trái tim luôn tưởng nhớ các liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: THANH THẢO

Công trình tri ân “64 bông hoa biển bất tử”

7 năm trước, vào ngày 13/3/2015, lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được thực hiện trên vùng đất rộng 2,5 ha, thuộc Bắc bán đảo Cam Ranh. Buổi lễ diễn ra trong không khí xúc động, thiêng liêng, trong sự đón đợi, hướng về của đông đảo Nhân dân cả nước và thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma.

Thời điểm đó, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam là một trong những người đầu tiên khởi xướng ý tưởng về việc xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma để làm nơi cho Nhân dân cả nước và thân nhân các liệt sĩ lui tới thắp hương, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng Gạc Ma đã không tiếc thân mình nằm xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau khi ý tưởng trên được Tổng LĐLĐ Việt Nam công bố và kêu gọi sự chung tay đóng góp xây dựng của toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và Nhân dân trong cả nước đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ to lớn của các tầng lớp trong xã hội. Việc làm mang ý nghĩa nhân văn to lớn, sâu sắc này của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chạm đến mong muốn, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân luôn đau đáu hướng về Gạc Ma.

Giai đoạn 1 được xây dựng với các hạng mục, gồm: Công trình Cụm tượng đài những người nằm lại phía chân trời, khu trưng bày kỷ vật của các liệt sĩ, quảng trường Hòa Bình, khu mộ gió và khuôn viên cây cảnh, đường đi dành cho người khuyết tật…

Hàng triệu trái tim xúc động khi về Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” - Ảnh: THANH THẢO

Đến ngày 15/7/2017, Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được khánh thành giai đoạn 1, đưa vào hoạt động trong niềm xúc động nghẹn ngào của thân nhân các liệt sĩ. Lễ khánh thành khi đó được tổ chức trang nghiêm, thành kính với sự tham gia của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Quân khu 5, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND huyện Cam Lâm, cùng thân nhân các chiến sĩ Gạc Ma trên khắp cả nước.

Hàng triệu trái tim xúc động khi về Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Hàng ngàn người đến Khu tưởng niệm tri ân các liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: THANH THẢO

Theo Ban Quản lý Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, từ khi khánh thành đến nay đã có khoảng 3.000 đoàn với gần 500.000 lượt khách đến tham quan. Nơi đây đã trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, nhất là học sinh, sinh viên, cán bộ đoàn viên… Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước đã làm lễ kết nạp đoàn viên, đảng viên mới tại Khu tưởng niệm để ghi nhớ về sự kiện bi hùng năm 1988 với mục đích bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sau 7 năm nhìn lại
64 liệt sĩ Gạc Ma - những bông hoa bất tử - Ảnh: THANH THẢO

Mãi mãi khắc ghi

Sau 7 năm kể từ ngày đặt viên đá đầu tiên khởi công Khu tưởng niệm, vào tháng 3/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghi lưu bút tại sổ vàng lưu niệm của Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma: "Nhân kỷ niệm 34 năm ngày 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh tại Gạc Ma, tôi và đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh. Đây là những tấm gương đã anh dũng quên mình hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Những tấm gương sáng chói ấy luôn là minh chứng của chủ nghĩa anh hùng, tô thắm thêm truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ".

7 năm qua, nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân trong cả nước đã đến viếng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, ghi sổ lưu niệm tại nơi đây với tình cảm xúc động và biết ơn sâu sắc. Trong hàng nghìn cảm tưởng để lại trong sổ lưu niệm tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, có cả những trang viết xúc động bằng tiếng Lào của những người bạn Lào khi đến viếng các anh hùng, liệt sĩ.

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sau 7 năm nhìn lại
Đồng chí Pan Noymang để lại những cảm tưởng về sự hi sinh cao cả của các liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: THANH THẢO

Đó là dòng cảm xúc của Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào viết vào ngày 26/2/2020, chuyển ngữ có đoạn: “Tôi và gia đình cùng với các đồng chí thành viên trong đoàn Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào có dịp sang thăm LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và có dịp thăm, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma – Những người làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc Việt Nam (đảo Trường Sa). Đó là những người đã hi sinh rất dũng cảm để bảo vệ Tổ quốc, cầu mong hương hồn của các anh yên nghỉ”.

Các cán bộ công đoàn trong cả nước khi đến thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đều nghẹn ngào, tự hào về công trình ý nghĩa này.

“Mãi ngàn đời Tổ quốc vẫn khắc ghi

Trái tim Anh kết vòng hoa bất tử

Nơi biển khơi đạp muôn trùng sóng dữ

Giữa mây trời đảo đá hóa biên cương

Trước quân thù chẳng hề tiếc máu xương

Sáu mươi tư tấm ngực thành lá chắn

Dòng máu tuôn nước biển thành đỏ thắm

Cả đất trời sôi sục trí hờn căm”

Đó là những câu thơ viết trong nước mắt, trong niềm tự hào to lớn của đồng chí Thái Quỳnh Mai Dung, Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam khi đứng giữa mênh mông Khu tưởng niệm.

Trong những ngày tháng 7 linh thiêng, dòng người muôn phương lần lượt trở về Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma để dâng hoa, dâng hương, để tưởng nhớ các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh nơi biển cả. Tượng đài các chiến sĩ Gạc Ma nằm uy nghiêm, trang trọng bên bờ biển như hình ảnh bất khuất của các anh 34 năm về trước kết thành "vòng tròn bất tử" bảo vệ Gạc Ma.

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sau 7 năm nhìn lại
Người dân kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: THANH THẢO

Vượt hàng trăm cây số đến viếng các liệt sĩ tại Khu tưởng niệm, anh Nguyễn Văn Dũng, Đoàn cán bộ Trung tâm Kí túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM xúc động nói: "Tôi đưa 2 con gái đến đây để các cháu hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc. Các cháu xúc động khi hiểu hơn về sự hi sinh của các chiến sĩ Gạc Ma. Nhìn những kỷ vật của chiến sĩ, tôi cảm thấy các anh như đang ở đây, các anh đã nằm xuống để đất nước đứng lên".

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sau 7 năm nhìn lại
Ngôi nhà chung của các liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: THANH THẢO
Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sau 7 năm nhìn lại
Thuyền trưởng Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Vũ Huy Lễ cùng các chiến sĩ đã kiên cường, trấn giữ đảo Cô Lin - Ảnh: THANH THẢO

34 năm trước, ba tàu vận tải HQ 604, HQ 605 và HQ 505 của lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam đưa công binh và vật liệu ra xây dựng công trình trên các đảo, bãi đá chủ quyền tại Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Sáng sớm ngày 14/3/1988, các tàu chiến nước ngoài bất ngờ bủa vây tàu HQ 604 và đổ quân lên Gạc Ma trong một cuộc chiến không cân sức, giữa một bên là địch được trang bị vũ khí hạng nặng và một bên là lực lượng công binh Việt Nam được giao nhiệm vụ xây dựng đảo.

Dù liên tục bị khiêu khích nhưng các chiến sĩ vẫn quyết bám trụ, tạo thành vòng tròn để bảo vệ và cắm cờ lên Gạc Ma. Nhiều nhân chứng lịch sử cho biết, khi bị quân địch cướp cờ, Trung úy Trần Văn Phương (lúc bấy giờ là Phó Chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma) đã dũng cảm giành lại cờ và bị nổ súng giết hại. Các chiến sĩ trên tàu HQ 604 cũng đã anh dũng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Tại Len Đao, tàu HQ 605 bị tấn công liên tục, khiến tàu bị bốc cháy. Lúc này, chỉ còn tàu HQ 505 đang bám trụ tại Cô Lin, trước thời khắc đó, thuyền trưởng Vũ Huy Lễ đã chỉ đạo cho thuyền dùng hết công suất và lao 2/3 thân tàu lên bãi cạn, trở thành cột mốc sống bảo vệ chủ quyền tại đảo Cô Lin.

Trận hải chiến năm 1988 đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành niềm tự hào bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong trận chiến không cân sức ấy, 64 chiến sĩ của lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam đã kiên cường chiến đấu, anh dũng hi sinh, vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu, 11 người bị trọng thương, 9 người bị quân địch bắt giam giữ, sau 3 năm mới được trả về quê hương.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tri ân, tặng quà thân nhân liệt sĩ Gạc Ma Tổng LĐLĐ Việt Nam tri ân, tặng quà thân nhân liệt sĩ Gạc Ma
LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa nhận Cờ thi đua của Chính Phủ LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa nhận Cờ thi đua của Chính Phủ
LĐLĐ TP Đà Nẵng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ LĐLĐ TP Đà Nẵng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Kinh tế - Xã hội -

VinFast VF 8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA ở Mỹ

Chiếc VF 8 đã đạt 4 sao thử nghiệm an toàn của NHTSA, với việc đánh giá tiến hành vào trung tuần tháng 7/2024.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Kinh tế - Xã hội -

Giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước từ 1/9

Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong ba tháng, từ 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Kinh tế - Xã hội -

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Tại Trà Vinh, dừa sáp - được ví von như "vàng trắng". Bởi vì, không giống như các loại dừa bình thường, dừa sáp có lớp cơm dừa dày, mềm, dẻo, đặc quánh cùng với ít nước sệt, vị béo ngậy và có hương thơm rất đặc trưng.

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.