Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Giảm giờ làm để đôi lứa hẹn hò

game doi thuong - MỸ ANH

Mỹ Anh

Mỹ Anh

Biên tập viên
Trong một cuộc hội thảo về dân số, các chuyên gia đã đưa ra đề xuất giảm giờ làm để đôi lứa có thời gian hẹn hò, lập gia đình, chăm sóc con cái. Đề xuất này mau chóng trở thành tâm điểm dư luận trong những ngày qua.

Cụ thể, trong “Hội thảo góp ý, hoàn thiện chính sách trong Luật Dân số và gợi ý chính sách chuyển đổi nhân khẩu học của các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương”, Giáo sư Nguyễn Thiện Nhân - Đại biểu Quốc hội khóa XV, nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM chia sẻ quan điểm nên giảm giờ làm để đôi lứa có thời gian hẹn hò, lập gia đình, chăm sóc con cái.

Ông Nhân cho rằng, số con trung bình của phụ nữ hiện tại trong đội tuổi sinh để là 1,96 người. Con số này thấp nhất lịch sử và tiếp tục giảm. Đồng thời, tuổi kết hôn của giới trẻ ngày một muộn hơn. Điển hình như TP. HCM, tuổi kết hôn trung bình đã lên tới 30,4. Việc kết hôn muộn cũng đã phần nào tác động tới tỉ lệ sinh.

Từ thực trạng này, bên cạnh những giải pháp đã tiến hành, GS Nhân đề xuất giờ làm cho lao động nên là 8 tiếng/ ngày; 40 tiếng trên tuần. Khoảng thời gian nghỉ đủ nhiều để đảm bảo họ tái tạo sức lao động, tăng chất lượng cuộc sống. Và hơn cả, họ có thời gian để gặp gỡ, hẹn hò, và chăm sóc gia đình, con cái. Đồng thời, ông Nhân cũng đưa ra giải pháp về tính toán tiền thu nhập của người lao động để đảm bảo chất lượng cuộc sống và chăm con.

Rất nhiều người đồng tình với quan điểm này của ông Nhân. Song, cũng có những ý kiến cho rằng, việc kết hôn muộn hay “lười đẻ” không liên quan tới giờ làm việc. Một chuyên gia giáo dục cũng lên tiếng trên báo chí cho rằng giờ nghỉ nhiều hơn chỉ để cho các bạn trẻ ngủ chứ không giải quyết gì về bài toàn dân số.

Tôi cho rằng quan điểm của GS Nhân là có cơ sở.

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới tính đến năm 2021, tỷ suất sinh toàn phần (TFR), tức là số lượng trung bình trẻ em mà một người phụ nữ có thể sinh trong suốt những năm sinh sản của mình, là 2,3 trên toàn thế giới. Đồng thời, tỷ lệ sinh thay thế chấp nhận được là khoảng 2,1 con/ phụ nữ. Khi tỷ lệ sinh giảm xuống dưới mức này, điều đó báo hiệu sự suy giảm dân số.

Tức là, vấn đề tỉ lệ sinh giảm ở Việt Nam (1,96 con/ phụ nữ ở tuổi sinh sản) thực sự bức thiết và nghiêm trọng trong vấn đề nhân khẩu học cũng như phát triển kinh tế. Tới đây, khi dân số già đi, người lao động sẽ ít hơn nhiều người hưởng lương hưu, đó viễn ảnh rất nguy hiểm về an sinh xã hội. Lực lượng lao động mỏng cũng khiến tình trạng lao động sản xuất ảnh hưởng thấy rõ.

Quay lại với đề xuất của GS Nhân, theo nghiên cứu của các nhà xã hội học, nhân khẩu học, “tốn kém” thời gian thực sự là một khoản “chi phí” lớn mà nhiều phụ nữ (và cả đàn ông) hiện đại không muốn có con hoặc có ít con. Các nước phát triển cả Châu Á và Châu Âu đều gặp vấn đề này. Họ cũng đã dùng nhiều cách để gắng thoát khỏi TFR thấp.

Về cơ bản, không có công thức chung để tăng tỉ lệ sinh cho mỗi quốc gia. Một vài nước đã thành công trong việc tăng tỉ suất sinh toàn phần. Ví như Thụy Điển, từ 1983 đến 1990, họ đã tăng TFR từ 1,6 lên 2,1. Thụy Điển đã áp dụng đồng bộ các chính sách liên quan tới nghỉ thai sản, tăng tiền trợ cấp với trẻ nhỏ, tạo những “biệt đãi” lao động cho các ông bố… Họ đã thành công với hàng tấn tiền và thời gian rất dài.

Chìa khóa vẫn là chính sách liên quan tới thời gian làm việc, thời gian nghỉ và cả những hỗ trợ liên quan tới bình đẳng để phụ nữ không bị phân biệt đối xử khi tuyển dụng liên quan tới nghỉ đẻ.

Và, nhìn vào những bài học ấy, chúng ta sẽ thấy, việc giảm giờ làm việc, tăng giờ nghỉ ngơi để hỗ trợ… tỉ lệ sinh không phải là câu nói bông đùa. Nó có logic về lý thuyết cũng như phù hợp với thực tiễn ở một vài quốc gia đã thực hiện thành công.

Hơn cả, theo quan niệm Á Đông, dựng vợ, gả chồng hay có con là duyên. Duyên, theo nghĩa hiểu nôm na ở Đạo Phật, là điều kiện cấu thành. Đủ những điều kiện cấu thành thì duyên sẽ đến.

Và, khi đề xuất chính sách tạo những điều kiện tốt đẹp để công dân trong xã hội có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn, thì dư luận nên ghi nhận, thay vì sa đà câu chữ vào những cuộc tranh luận xem được nghỉ thì người trẻ làm gì.

Mỹ Anh

Nếu đồng tình với góc nhận định trong bài viết "Giảm giờ làm để đôi lứa hẹn hò", bạn có thể mời tác giả Mỹ Anh một "ly cà phê" thông qua Ví MoMo bằng cách ấn vào nút “Buy me a coffee” ở bên dưới hoặc quét mã QR.

“Buy me a coffee”"Công nghiệp hóa” Hoa hậu

Hoặc bạn cũng có thể tặng "ly cà phê" cho tác giả Mỹ Anh bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Tạp chí Lao động và Công đoàn, số tài khoản: 118000001631, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Nội.

Lưu ý, trước khi chuyển tiền, bạn đọc vui lòng gõ nội dung: "Tặng cà phê cho tác giả Mỹ Anh".

Đọc cà phê tối, tặng "cà phê" là chương trình của Tạp chí Lao động và Công đoàn. Khi đọc các bài viết trên mục game doi thuong , nếu bạn đọc đồng cảm với góc nhìn của tác giả thì có thể mời người đó một "ly cà phê". Mỗi "ly cà phê" trị giá 23.000 đồng (1 USD).

In bài viết

Kinh tế - Chính sách

Cổ phiếu VFS sau ngày đầu hứng khởi

Sau phiên đầu tràn đầy hứng khởi trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VinFast (VFS) quay đầu giảm gần 19% trong ngày 16/8, giá trị công ty xuống dưới 70 tỷ đô so với 85 tỷ của ngày đầu tiên. Chuyện trên bình thường và chẳng có gì lạ trên thị trường chứng khoán quốc tế nhưng phần nào giúp chúng ta hiểu rằng sân chơi ấy không dễ chịu như nhiều người tưởng trong lúc phấn khích.
Mỹ Anh

Giữ quận Hoàn Kiếm và tinh thần của Hà Nội

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ quan điểm về việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Theo đó, tinh thần của thành phố sẽ “giữ ổn định” quận Hoàn Kiếm
Hà Phan

Không thừa thế xông lên để “gậy ông đập lưng ông”

Giá gạo thế giới tăng, không ít doanh nghiệp đã “thừa thắng xông lên” đẩy nhanh xuất khẩu. Bộ trưởng Bộ Công thương khuyến cáo coi chừng “gậy ông đâp lưng ông”!
Quốc Thắng

Ba con số thiếu chủ ngữ

Giữa lúc đang thiếu giáo viên trầm trọng thì nhiều cử nhân sư phạm diện cử tuyển vẫn chưa được bố trí việc làm, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm vẫn thất nghiệp và hàng nghìn giáo viên rời khỏi ngành.
Hà Phan

Khi công nhân “bàn luận” với Chủ tịch Quốc hội

Đời công nhân cạo mủ chúng em vất vả lắm! Dậy từ nửa đêm, lúc 1-2 giờ sáng, có khi sớm hơn. Cái mủ cao su lạ lắm, trời càng lạnh, càng có sương thì mủ càng ra nhiều. Cho nên người mình lạnh cỡ nào thì mình càng mừng cỡ đó. Sản phẩm nhiều thì được nhiều tiền công anh ạ! Nếu được phát biểu trước bác Huệ, em sẽ nói về đời công nhân cạo mủ cao su. Công việc cực nhọc nhưng lương thấp quá!

Văn hóa - Xã hội

Mỹ Anh

Mong ước đầu năm học

Một năm học mới bắt đầu với nhiều niềm tin kỳ vọng cùng bộn bề vấn đề đối với thầy cô, học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục.
Hà Phan

Tính cách của Nguyễn Thanh Long và số phận của ông Nguyễn Trường Sơn 1

Giữa tháng 9/2021, khi TP.HCM đã qua đỉnh dịch và chuẩn bị “mở cửa” thì bà con lại nháo nhác khi Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Y tế lúc đó - người sắp ra tòa
An Vinh

Nghĩ về một ngày lễ lớn của lực lượng Công an Nhân dân

Hôm nay, 19/8/2023, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Trước hết, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang và đã từng công tác trong lực lượng những lời chúc mừng chân thành, tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình.
Mỹ Anh

Oppenheimer và cách kể một câu chuyện lịch sử

Bộ phim Oppenheimer thuộc thể loại tiểu sử, kể câu chuyện về một nhân vật lịch sử với những biến động của lịch sử nước Mỹ và thế giới.
Hà Phan

300 ngàn thí sinh và lựa chọn không vào đại học

Vừa tốt nghiệp THPT, Trung Hiếu tại Thái Bình lập tức nộp hồ sơ vào trường nghề công nghệ ô tô, bỏ xét tuyển đại học.

Môi trường - Sức khỏe

Quốc Thắng

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Tin dồn dập về dòng Mekong sạt lở mấy ngày qua khiến cho bất cứ ai quan tâm đến môi trường đều cảm thấy lo ngại. Lo ngại vì nguyên nhân được phân tích
Mỹ Anh

Vụ bắt cóc 20 giây

Một vụ bắt cóc trẻ em diễn ra giữa ban ngày, tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội) vừa diễn ra hôm qua. Sáng nay, con tin đã được giải cứu an toàn, nghi phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt. Tuy nhiên, các clip ghi lại tình tiết gây án khiến người xem không khỏi lạnh gáy.
Mỹ Anh

Tang thương Phố Núi

Tai nạn thảm khốc đã gây chấn động với giới bóng đá và tạo nên một không khí tang thương Phố Núi - khi những nạn nhân vắn số đều là gương mặt thân quen của làng bóng đá.
Quốc Thắng

Bằng chứng F

Trên khắp đất nước Việt Nam này, có biết bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu con người mang nỗi đau chất độc màu da cam. Nhưng bằng chứng về mối liên hệ vẫn là thứ đi
Mỹ Anh

Vụ sạt lở do… “nhân tai”

Trong khi câu chuyện về vụ sạt lở ở vườn sầu riêng tại Lâm Đồng vẫn còn nóng hổi, một vụ sạt nhỏ, với dòng nước nhấn chìm hàng loạt xế sang đã xảy ra ở Sóc Sơn (Hà Nội). Sau vụ việc, hình ảnh trên các mặt báo được chụp tại địa bàn mới thấy, hàng loạt homestay mọc lên như nấm, ngay giữa rừng phòng hộ.
Talk Công đoàn: Hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nhờ có tổ chức Đảng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nhờ có tổ chức Đảng

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Smart-Shirts G.M Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cho biết, việc sinh hoạt tại Chi bộ Doanh nghiệp khu công nghiệp giúp cho hoạt động công đoàn hiệu quả hơn.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, người lao động được nghỉ mấy ngày? Tôi công nhân

Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Đối với người lao động làm việc tại doanh nghiệp tư nhân, lịch Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 có thể được nghỉ 03 hoặc 04 ngày liên tục, tùy vào chế độ nghỉ hàng tuần của doanh nghiệp.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nhờ có tổ chức Đảng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nhờ có tổ chức Đảng

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Smart-Shirts G.M Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Ngân hàng thu phí các loại thẻ như thế nào? Infographic

Ngân hàng thu phí các loại thẻ như thế nào?

Hiện nay các ngân hàng phát hành rất nhiều loại thẻ. Mức thu phí sử dụng các loại thẻ là khác nhau. Cùng tìm hiểu mức thu phí thẻ của các ngân hàng dưới đây:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

8 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 8/2024 Video

8 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 8/2024

Đọc thêm

Những người thợ vụt trở thành  “anh hùng xa lộ”

game doi thuong -

Những người thợ vụt trở thành “anh hùng xa lộ”

Tại sao tài xế chiếc ô tô gặp nạn nặng nhất trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ (TP.HCM) sống sót diệu kỳ? Lý do chính, theo tôi, tài xế không chỉ nhờ cái vỏ chiếc xe tốt, mà là anh ta đã gặp được những người tốt - những người thợ anh hùng, dũng cảm.

Bị nợ lương thưởng 2 năm, vẫn liên tiếp vô địch

game doi thuong -

Bị nợ lương thưởng 2 năm, vẫn liên tiếp vô địch

Các cầu thủ của CLB Thanh Hóa đồng loạt ký đơn cầu cứu gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF); tỉnh Thanh Hóa cùng CLB Thanh Hóa vì bị chậm lương, thưởng, phí lót tay 2 mùa bóng gần đây.

"Công nghiệp hóa” hoa hậu

game doi thuong -

"Công nghiệp hóa” hoa hậu

Chỉ sau 2 tối, Việt Nam có tới 3 Hoa hậu và 13 Á hậu. Con số kỷ lục này đã khuấy lại những tranh cãi về vai trò của hoa hậu trong đời sống cũng như tình trạng loạn danh xưng Hoa hậu đang diễn ra.

Olympic, bản quyền và huy chương

game doi thuong -

Olympic, bản quyền và huy chương

Olympic Paris 2024 đã diễn ra được một nửa chặng đường. Cổ động viên Việt Nam vẫn theo dõi, đợi chờ tấm huy chương của đội nhà qua các kênh… “lậu”.

Lại đánh giá trùng tu bằng màu sơn

game doi thuong -

Lại đánh giá trùng tu bằng màu sơn

Sau hơn 1 năm, công trình trùng tu Chùa Cầu (Hội An) đã chuẩn bị kết thúc. Công trình trùng tu hạ giải được giới chuyên gia đánh giá là mẫu mực lập tức nhận những chỉ trích chỉ vì trông “mới quá”.

Vụ “nữ công nhân Samsung”: Cần bộ quy chuẩn ngăn chặn tin giả

game doi thuong -

Vụ “nữ công nhân Samsung”: Cần bộ quy chuẩn ngăn chặn tin giả

Hình ảnh một cô gái đã bị phát tán trên mạng xã hội kèm thông tin về việc cô là “công nhân công ty Samsung” bị nhiễm HIV. Bên cạnh đó là danh sách 16 người (đa số được cho là nhân viên cùng công ty) đã bị lây truyền bởi quan hệ tình dục không an toàn.

Cứ 10 bài thi Văn, có 1 bài từ 9,5 trở lên!

game doi thuong -

Cứ 10 bài thi Văn, có 1 bài từ 9,5 trở lên!

Hiện tượng điểm Văn cao chót vót ở Bắc Ninh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua vẫn chưa hết nóng. Hàng loạt chuyên gia, cũng như sở, ban ngành đã lên tiếng “giải mã” song câu chuyện không đơn thuần nằm ở “quy trình”.

Quản lý KOL

game doi thuong -

Quản lý KOL

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa cho hay, đơn vị đang tổng hợp, lập danh sách 720 KOL trên địa bàn thành phố để tăng cường công tác quản lý và xử lý kịp thời nếu có sai phạm.

Triệu phú và giá thịt heo

game doi thuong -

Triệu phú và giá thịt heo

Trong khi dân chúng bắt đầu e ngại "Lương tăng chưa về túi, đi chợ đã tốn nhiều hơn" và vất vả với giá thịt heo lên cao nhất 4 năm qua thì Việt Nam được đánh giá là nước có số triệu phú tăng nhanh nhất thế giới!

“Ca làm ngoài giờ” của điều dưỡng Thảo

game doi thuong -

“Ca làm ngoài giờ” của điều dưỡng Thảo

Gặp sự cố bất thường trên đường, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo (Khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) đã theo bé sơ sinh ngừng thở suốt hành trình tới bệnh viện.