Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:15

Dù cao hay thấp, thưởng Tết luôn là nỗ lực của doanh nghiệp

Đời sống - HỒNG MINH

Trong số các doanh nghiệp công bố kế hoạch thưởng Tết, có doanh nghiệp mức thưởng lên tới cả tỷ đồng, trái lại có nơi mức thưởng chỉ mang tính chất động viên là 50.000 đồng, tuy nhiên, người lao động cũng cần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

"Thưởng Tết nói đến mà buồn"

Cả năm đi làm ai cũng mong một cái Tết no ấm, đủ đầy, có chút quà báo hiếu cha mẹ, có chút tiền mua cho con quần áo mới. Thế nhưng, đối với nhiều người lao động (NLĐ), giữ được việc làm đã là may mắn, nói gì đến thưởng Tết.

Ông Tống Văn Lai, Cục phó Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), cho biết đã có 63/63 tỉnh gửi báo cáo tình hình tiền lương 2022 và kế hoạch thưởng Tết 2023 cho NLĐ. Trong số các doanh nghiệp công bố kế hoạch thưởng Tết, có doanh nghiệp mức thưởng lên tới cả tỷ đồng, trái lại có nơi mức thưởng chỉ 50.000 đồng, 100.000 đồng hoặc 500.000 đồng.

Dù cao hay thấp, thưởng Tết luôn là nỗ lực của doanh nghiệp
Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều cơ sở chế biến gỗ phải đóng cửa, số ít hoạt động ở mức cầm chừng, chờ tín hiệu tích cực từ thị trường. Do đó, công nhân ngành này chỉ nhận được mức thưởng Tết mang tính tượng trưng. Ảnh minh họa.

Chị Nông Thị Trang (công nhân người dân tộc của công ty chế biến gỗ tại Thanh Hóa) vừa nhận 500.000 tiền thưởng Tết. Năm nay, trong khó khăn chung của thị trường, công ty chị gần như không có đơn hàng, công nhân phải luân phiên nghỉ việc, thu nhập chỉ vỏn vẹn 3-4 triệu đồng/tháng. Trước tình hình đó, mức thưởng 500.000 cho mỗi công nhân đã là cả sự cố gắng của ban lãnh đạo công ty. Chị cũng như nhiều công nhân khác đều thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn chung, tuy không tránh khỏi chạnh lòng khi ai đó nhắc đến thưởng Tết.

Bình quân thưởng Tết có sự tăng trưởng

Tuy nhiên, những trường hợp như chị Trang cũng không phải là quá nhiều. Theo đánh giá của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, dịp tết Dương lịch, mức thưởng bình quân ở các doanh nghiệp trên cả nước là 1.200.000/người, giảm 14% so với năm 2021. Trong đó, loại hình doanh nghiệp nhà nước có mức thưởng cao nhất theo dự kiến là 2.000.000 đồng/người, doanh nghiệp tư nhân 870.000 đồng/người, doanh nghiệp FDI 1.500.000 đồng/người.

Nhận định chung về thưởng tết Dương lịch theo từng khu vực, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương cho biết, khu vực miền Trung dự kiến thưởng Tết 1.000.000 đồng/người (giảm 20%), phía Nam giảm 25%, tuy nhiên khu vực phía Bắc lại tăng 27%.

Về tình hình thưởng tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, lãnh đạo Cục Quan hệ lao động và Tiền lương cho biết, các doanh nghiệp báo cáo, tùy theo kết quả sản xuất kinh doanh, phần lớn mức thưởng giữ như mọi năm (tương đương 1 tháng lương), nếu có tăng cũng không đáng kể.

Cụ thể, các doanh nghiệp nhà nước dự kiến thưởng 6.500.000 đồng/người (tăng 15%), doanh nghiệp tư nhân thưởng 6.600.000 người (tăng 10%), doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dự kiến thưởng 7.200.000 đồng/người (tăng 9%).

Những con số trên cho thấy, tình hình thưởng Tết năm nay ổn định và có sự tăng trưởng bình quân trên cả nước. Nhìn chung, hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm chăm lo thưởng Tết cho NLĐ.

Dù cao hay thấp, thưởng Tết luôn là nỗ lực của doanh nghiệp
Mức thưởng Tết năm nay có thể khác nhau, nhưng đây là những nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh bản thân doanh nghiệp còn đang đối mặt với vô vàn khó khăn. Ảnh minh họa

Vì sao thưởng Tết lại chênh lệch đến vậy?

Theo số liệu từ Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, mức thưởng tết Dương lịch năm nay ở TP. HCM cao nhất là 606 triệu đồng/người, Hà Nội là 125 triệu đồng/người, Bắc Ninh 257 triệu đồng/người, Bến Tre là 332 triệu đồng/người.

Thưởng tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 ở TP.HCM có người được hưởng cao nhất là 760 triệu đồng, Hà Nội là 400 triệu đồng, Bắc Ninh là 379 triệu, Bà Rịa Vũng Tàu là 535 triệu đồng, đặc biệt một doanh nghiệp khối tư nhân ở Đà Nẵng còn công bố thưởng Tết tới hơn 1 tỷ đồng... Trong khi 2 địa phương Thanh Hóa và Bắc Giang có mức thưởng Tết thấp nhất chỉ 50.000 đồng.

Lý giải vì sao lại có sự chênh lệch mức thưởng Tết cao như vậy, ông Tống Văn Lai, Cục phó Cục Quan hệ lao động và Tiền lương cho biết, mức thưởng Tết cao như công bố chủ yếu ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, số tiền thưởng Tết cao không phổ biến rộng rãi mà chỉ một số cá nhân xuất sắc trong một doanh nghiệp được nhận mà thôi.

"Mức thưởng cao là sự ghi nhận của chủ doanh nghiệp đối với đóng góp của người lao động nhưng chỉ có ít người nhận được. Cái cần quan tâm là mức thưởng Tết bình quân ở các doanh nghiệp như doanh nghiệp nhà nước, tư nhân năm nay đều sẽ tăng", ông Lai khẳng định.

Bà Trần Thị Thanh Hà - Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, mức thưởng Tết năm nay có thể khác nhau, nhưng đây là những nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh bản thân doanh nghiệp còn đang đối mặt với vô vàn khó khăn.

Theo quy định pháp luật, tiền thưởng Tết của NLĐ không phải là quy định bắt buộc, mà đó dựa vào sự đối thoại và thương lượng của NLĐ và người sử dụng lao động hoặc tổ chức công đoàn cơ sở với người sử dụng lao động.

"Chính vì vậy, trong các văn bản Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp công đoàn, đặc biệt công đoàn cơ sở luôn luôn nhấn mạnh và thương lượng về tiền lương, thưởng cho NLĐ là ưu tiên số 1 và hàng đầu. Đây cũng là nội dung trọng tâm, quan trọng của các tổ chức công đoàn trong công tác đối thoại và thương lượng", bà Hà nhấn mạnh.

Nhiều nơi công bố thưởng Tết 2023, mức cao nhất tới 900 triệu đồng Nhiều nơi công bố thưởng Tết 2023, mức cao nhất tới 900 triệu đồng

Theo báo cáo thưởng Tết năm 2023 của các doanh nghiệp gửi về địa phương, tính đến nay có doanh nghiệp thưởng Tết cao nhất ...

Nhiều nỗi lo khi gần Tết của người lao động xa quê Nhiều nỗi lo khi gần Tết của người lao động xa quê

Thời điểm cận kề tết Nguyên đán, nỗi lo lại hiện hữu trên khuôn mặt của nhiều người lao động xa quê. Bởi thời điểm ...

Doanh nghiệp có bắt buộc phải thưởng Tết cho người lao động không? Doanh nghiệp có bắt buộc phải thưởng Tết cho người lao động không?

Liên quan đến quyền lợi khi dịp Tết cận kề, nhiều người lao động đặt câu hỏi rằng thưởng Tết có phải là khoản bắt ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.